banner thang 4

Học ngay 8 cách nhuộm tóc bạc bằng cà phê cực kỳ đơn giản


Nếu như nhắc tới tóc bạc, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến những cô, những chú đã lớn tuổi, đầu đổ hoa râm, thế nhưng mà ngày nay rất nhiều bạn trẻ gặp phải tình trạng tóc bạc sớm do máu xấu, do áp lực công việc và hàng tá lý do khác. Điều này ảnh hưởng đến vẻ ngoài rất nhiều.

Vậy thì hãy cùng chúng mình tìm hiểu 1 cách nhuộm tóc bạc vô cùng đơn giản mà lại còn tiết kiệm, đó là nhuộm tóc bạc bằng cà phê ngay tại nhà để cải thiện tình trạng tóc bạc sớm, cho cả mình và cho ông bà, bố mẹ mình nữa nhé.

Hiệu quả của việc nhuộm tóc bạc bằng cà phê

Trước khi tìm hiểu về cách nhuộm tóc bạc bằng cà phê thì chúng ta đi tìm hiểu nguyên nhân vì sao cà phê lại có thể dùng để nhuộm tóc trước chứ nhỉ.

Lý do là vì trong cà phê có chứa chất chống oxy hoá, khi thấm vào tóc, sẽ tạo sự thay đổi về kết cấu, bám màu nâu lên từng sợi tóc. Nhờ đó, tóc bạn sẽ chuyển sang ánh nâu tự nhiên, kể cả khi tóc bạn đã chuyển sang màu bạc.

Tuy là biện pháp tạm thời nhưng nhuộm tóc bằng cà phê là phương pháp cực kỳ an toàn vì mái tóc của bạn sẽ tránh xa được hóa chất, không ảnh hưởng đến da đầu.
Tuy là biện pháp tạm thời nhưng nhuộm tóc bằng cà phê là phương pháp cực kỳ an toàn vì mái tóc của bạn sẽ tránh xa được hóa chất, không ảnh hưởng đến da đầu.

Bên cạnh đó, cà phê còn có tác dụng kích thích mọc tóc, theo nghiên cứu, massage tóc và da đầu với cà phê cho phép caffein lưu thông vào da đầu, giúp nang tóc phát triển nhanh hơn, nuôi dưỡng tóc và mang lại vẻ mượt mà, ngoài ra còn giúp phục hồi hư tổn và cải thiện tóc xơ rối nữa đó.

Có thể nói, cà phê chính là nguyên liệu tự nhiên hoàn hảo nhất dùng để nhuộm tóc, vừa không có hóa chất, tóc nhuộm xong lên màu đẹp tự nhiên, mượt mà như vừa làm tóc ở salon vậy.

Cực kỳ thích hợp nếu bạn muốn khắc phục mái tóc bạc một cách nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm, đặc biệt khi dùng để nhuộm cho ông bà, bố mẹ, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều vì không cần phải lo lắng đến ảnh hưởng của hóa chất đến sức khỏe của người thân.

Nhuộm tóc bạc bằng cà phê như thế nào?

Đơn giản cực kỳ bạn nhé. Nhưng trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu xem ngoài cà phê thì cần những nguyên liệu gì để nhuộm tóc nhé.

Bột cà phê xay dùng để nhuộm tóc
Bột cà phê xay dùng để nhuộm tóc

Dụng cụ cần thiết bao gồm:

  • Cà phê xay
  • Dầu gội và dầu xả
  • Khăn bông mềm
  • Mũ tắm
  • Thau nhỏ, lược nếu cần

Cách nhuộm tóc bạc bằng cà phê như sau:

Bước 1: Pha cà phê

Đây là bước xử lý cà phê từ cà phê xay nguyên chất thành dung dịch nhuộm tóc từ màu cà phê nè.

Bạn pha khoảng 2 tách cà phê rang đậm (tùy vào độ dày và độ dài của mái tóc) rồi chờ cho đến khi chúng nguội hẳn. Nếu muốn bạn cũng có thể pha đặc hơn theo nhu cầu sử dụng.

Pha lấy nước cà phê để làm nguyên liệu nhuộm tóc bạc
Pha lấy nước cà phê để làm nguyên liệu nhuộm tóc bạc

Bước 2: Pha hỗn hợp nhuộm tóc từ nước cà phê

Bạn hãy trộn 2 tách dầu xả với 4 muỗng canh cà phê cho đến khi có được hỗn hợp thật đều và mịn. Tùy thuộc vào lượng tóc và độ dày của tóc mà pha theo tỷ lệ phù hợp nhé.

Nếu như bạn có mái tóc dày, dài hơn thì hãy tăng gấp đôi lượng nguyên liệu.

Bước 3: Làm sạch tóc

Thông thường khi nhuộm tóc ở ngoài tiệm, thợ nhuộm sẽ khuyên chúng ta nên để tóc dơ để khi nhuộm đỡ bị rát da đầu và tóc lên màu hơn, tuy nhiên nhuộm bằng cà phê thì không cần nhé.

Bạn hãy gội đầu với dầu gội như bình thường để loại bỏ mọi bụi bẩn, tạp chất… Dùng khăn bông vắt hết nước trên tóc rồi quấn quanh vai để chuẩn bị nhuộm.

Hãy làm sạch tóc và da đầu trước khi nhuộm nhé
Hãy làm sạch tóc và da đầu trước khi nhuộm nhé

Bước 4: Nhuộm tóc bằng hỗn hợp cà phê đã chuẩn bị

Đầu tiên, bạn hãy dùng 2 ly cà phê đã pha trước đó đổ đều từ chân cho đến ngọn tóc cho đến da đầu, sao cho tất cả đều được làm ướt. Tiếp tục thoa hỗn hợp dầu xả cùng cà phê xay lên khắp mái tóc đồng thời massage lên cả da đầu.

Bước 5: Ủ tóc

Đây là giai đoạn để cho màu cà phê phủ lên màu tóc bạc.

Bạn hãy dùng mũ tắm cố định lại tóc, chờ đợi trong khoảng ít nhất 1 giờ để màu nhuộm lên màu hiệu quả và đẹp hơn.

Bước 6: Xả tóc

Sau khi chờ đợi 1 tiếng đồng hồ, bạn có thể xả tóc với nước rồi đấy.

Bạn hãy xả sạch tóc bằng nước mát, tránh gội đầu với dầu gội cho đến khi màu tóc ổn định nhé.

Ngoài ra, để tóc lên màu đẹp hơn và dưỡng tóc cho khỏe hơn, bạn còn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác như: mật ong, chanh, trứng gà…nữa nhé.

Màu tóc bạc khi nhuộm với cà phê sẽ chuyển sang màu ánh nâu, khắc phục được tình trạng tóc bạc, khiến vẻ ngoài của bạn trẻ ra mà không còn phải mất tự tin vì mái tóc bạc nữa đó.

Các cách nhuộm tóc bạc bằng cà phê khác

Để kéo dài nét trẻ trung và hạn chế vấn đề tâm lý, bạn nên sử dụng các phương pháp khắc phục mái tóc của mình. Cách nhuộm tóc bằng cà phê được nhiều người tin dùng vì an toàn, phù hợp với nhiều độ tuổi và bất kỳ giới tính nào cũng có thể thực hiện.

Nguyên liệu cho việc nhuộm cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị bột cà phê, thìa, chén, khăn tắm và một số nguyên liệu phụ gia khác. Có nhiều công thức nhuộm tóc hoàn hảo bạn có thể làm theo dưới đây.

Cách nhuộm tóc bạc bằng cà phê và dầu oliu

Dầu oliu mang nhiều tinh chất giúp mái tóc suôn thẳng, mượt mà và giảm gãy rụng. Hơn nữa, nó còn nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và giúp màu nhuộm bám tốt hơn. Vì thế, dầu oliu thường được các tiệm làm tóc lớn, spa sử dụng để chăm sóc khách hàng. Bạn có thể kết hợp nguyên liệu này cùng cà phê và thực hiện nhuộm tại nhà.

Dầu oliu giúp tóc mượt mà và giảm gãy rụng
Dầu oliu giúp tóc mượt mà và giảm gãy rụng

Về quy trình, đầu tiên, bạn sử dụng năm thìa bột cà phê rang xay nguyên chất trộn với hai thìa dầu oliu và 0,4l nước nóng. Sau đó, bạn đổ thêm 100ml nước cà phê pha phin vào và đảo đều tay. Đến khi có hỗn hợp màu nâu đậm đẹp mắt thì dừng lại và để nguội. Bạn lấy tay bôi hoặc dùng cọ để quét hỗn hợp này lên tóc.

Lưu ý là bạn cần làm kỹ và không được bỏ sót bất cứ cọng tóc nào nhé. Lấy khăn quấn lại và ủ trong khoảng 30 phút. Xả sạch lại với nước và bạn sẽ thấy màu tóc của mình thay đổi.

Cách nhuộm tóc bạc bằng cà phê và trứng gà

Đầu tiên, bạn sử dụng cà phê hòa tan vào khoảng nửa lít nước và đun sôi tương tự những cách ở trên. Bạn tiến hành tách lòng đỏ khoảng 2 – 3 quả trứng gà và trộn đều với nước cà phê đã nguội bớt. Bạn có thể điều chỉnh liều lượng tùy vào việc sở hữu tóc dày hay mỏng. Bạn cần đánh trứng thật đều tay để khiến màu nhuộm lên tóc được đều hơn. Sau đó, bạn pha thêm một thìa rượu trắng vào và khuấy nhẹ. Rượu giúp giảm đi mùi tanh của trứng. Thoa hỗn hợp có màu nâu cánh gián này lên tóc và ủ trong vòng 30 phút.

Cà phê và trứng gà giúp tóc nhuộm sáng và bóng
Cà phê và trứng gà giúp tóc nhuộm sáng và bóng

Khi đã đủ thời gian, bạn hãy xả lại tóc với nước ấm để đánh bay mùi hiệu quả và giúp trứng phát huy tác dụng tốt hơn. Bạn nên massage nhẹ nhàng để làm đều màu và giúp tinh chất có lợi thẩm thấu vào da. Khi hoàn thành, bạn sẽ thấy mái tóc của mình chuyển sang màu sắc vô cùng tươi sáng và đẹp mắt. Sợi tóc trở nên chắc khỏe hơn và không còn khô như trước.

Cách nhuộm tóc bạc bằng cà phê và dầu dừa

Dầu dừa cũng là một loại nguyên liệu tốt cho tóc vì nó giúp giảm chẻ ngọn, khiến tóc mượt và dài nhanh hơn. Khi kết hợp với cà phê, hỗn hợp này sẽ mang lại cho bạn một mái tóc nâu đen vô cùng đẹp mắt và mềm mại. Bạn có thể thực hiện cách này tại nhà để khắc phục vấn đề màu tóc kém trẻ trung của mình.

Dầu dừa có tác dụng khiến tóc giảm chẻ ngọn
Dầu dừa có tác dụng khiến tóc giảm chẻ ngọn

Để thực hiện cách nhuộm tóc bạc bằng cà phê và dầu dừa, bạn cần chuẩn bị năm thìa cà phê xay nguyên chất, 20ml dầu dừa, 50ml cà phê đen và 0,5l nước. Bạn đun sôi hỗn hợp nước và cà phê xay trong khoảng 10 phút rồi tắt bếp để nguội. Sau đó, bạn trộn dầu dừa và cà phê đen vào nước đã nấu rồi dùng cọ quét lên tóc. Bạn cần làm thật chậm và tỉ mỉ để màu nhuộm đều đẹp hơn. Massage khoảng hai phút và quấn khăn kín đầu. Bạn ủ tóc trong khoảng 40 phút và xả sạch với nước mát.

Cách nhuộm tóc bạc bằng cà phê và mật ong

Mật ong là nguyên liệu có tác dụng kháng khuẩn và làm mượt tóc.Hơn nữa, nó có màu vàng nâu khá đẹp mắt nên rất có lợi cho việc nhuộm tóc. Nguyên liệu này khi kết hợp với cà phê sẽ khiến mái tóc của bạn chắc khỏe và có màu nâu hạt dẻ giống như nhuộm ở tiệm. Đây cũng là hai loại nguyên liệu tự nhiên có giá thành rẻ nên bạn có thể sử dụng lâu dài.

Mật ong có tác dụng giúp tóc mượt mà
Mật ong có tác dụng giúp tóc mượt mà

Bạn lấy 4 thìa cà phê hòa vào 300ml nước sôi đến khi tan hết. Bạn để khoảng 15 phút để hỗn hợp nguội hơn rồi hòa thêm ba thìa mật ong cùng một gói dầu xả. Bạn thoa hỗn hợp này lên tóc và massage tròn theo chiều kim đồng hồ trong khoảng ba phút. Quấn khăn để ủ kín trong vòng 40 phút. Sau đó, bạn xả tóc với nước mát thật kỹ càng. Màu nâu thành phẩm chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Cách nhuộm tóc bạc bằng cà phê và chanh

Chanh chứa nhiều axit có tác dụng diệt khuẩn được nhiều người sử dụng trong việc chăm sóc cơ thể hàng ngày. Loại nguyên liệu này còn có tác dụng giúp tóc trở nên chắc khỏe và màu nhuộm sáng hơn. Sử dụng hỗn hợp chanh và cà phê sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung và tươi tắn nhất.

Chanh kết hợp với cà phê tạo nên sự tươi tắn và sáng cho mái tóc
Chanh kết hợp với cà phê tạo nên sự tươi tắn và sáng cho mái tóc

Sau khi hòa tan cà phê với nước và để nguội, bạn cắt đôi hai quả chanh và cắt vào hỗn hợp này. Đảo nhẹ tay và tiến hành thoa lên tóc. Bạn nên sử dụng cọ hoặc găng tay để tránh cảm giác ngứa, xót. Tiến hành ủ trong khoảng nửa tiếng và xả sạch với nước. Thành quả nhận được là bạn có một mái tóc nâu sáng vô cùng bắt mắt và mềm mại.

Cách nhuộm tóc bạc bằng bã cà phê

Ngoài việc sử dụng bột cà phê, phần bã sau khi uống cũng có thể được dùng để giúp tóc trở nên đậm màu hơn. Bã cà phê có nhiều tác dụng với làn da và mái tóc của bạn. Trong các bước chăm sóc cơ thể, bạn có thể dùng nguyên liệu này để tẩy tế bào chết và nhuộm tóc.

Bã cà phê cũng có tác dụng nhuộm tóc nâu đen đẹp mắt
Bã cà phê cũng có tác dụng nhuộm tóc nâu đen đẹp mắt

Bạn lấy một chén bã cà phê trộn với kem dưỡng/kem xả tóc thành hỗn hợp đặc. Sau đó, bạn tiến hành thoa hỗn hợp này lên từng lọn tóc nhỏ và massage vòng tròn khoảng 5 phút, Bạn chỉ cần ủ trong khoảng 10 – 15 phút và xả lại với nước mát. Mái tóc của bạn sẽ trở nên đen và mềm, bóng hơn. Cách làm này phù hợp với những người ít tóc bạc hoặc màu bạc nhẹ.

Cách làm thuốc nhuộm tóc bạc tại nhà với dầu xả

Một cách nhuộm tóc bạc bằng nguyên liệu cà phê khác đó là kết hợp thêm với dầu xả. Các này được đánh giá là đơn giản, nguyên liệu dễ tìm và hiệu quả cũng khá tốt. Cùng với đó là các thành phần nhẹ dịu, dầu xả có tác dụng dưỡng tóc nên càng được nhiều người áp dụng tại nhà hơn. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mọi người chuẩn bị các nguyên liệu cần có là bột cà phê và dầu xả tóc loại thường dùng.
  • Bước 2: Bột cà phê nguyên chất mọi người mang đi pha sau đó lấy nước và phê.
  • Bước 3: Dầu xả ban đầu mọi người cho từ từ vào cốc cà phê kết hợp khuấy đều. Thêm cho đến khi hỗn hợp hơi sệt lại là được. Lưu ý nên thêm dầu xả khi nước cà phê đã nguội bớt.
  • Bước 4: Lấy thêm một ít bột cà phê khác tiếp tục cho vào hỗn hợp và cũng khuấy cho đều toàn bộ.
  • Bước 5: Chia tóc ra thành các phần nhỏ và thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên các phần tóc.
  • Bước 6: Tiến hành massage nhẹ vùng tóc và da đầu để có thể thấm thuốc nhuộm được tốt nhất.
  • Bước 7: Cuộn tóc và búi lại gọn gàng rồi dùng ủ tóc để bọc lại trong khoảng 60 phút.
  • Bước 8: Sau đó thì xả sạch lại tóc với nước lạnh một lần nữa đảm bảo loại bỏ toàn bộ chất nhuộm trên tóc là được.
Nhuộm tóc bằng cà phê với dầu xả được nhiều người áp dụng
Nhuộm tóc bằng cà phê với dầu xả được nhiều người áp dụng

Nhuộm tóc bằng cà phê hoà tan

Ngoài sử dụng cà phê nguyên chất chị em cũng có thể tham khảo dùng cà phê hoà tan để nhuộm tóc. Cách này chỉ nên áp dụng khi mọi người không tìm được cà phê nguyên chất. Loại cà phê hoà tan thường có nhiều hợp chất khác nhau nên không quá tốt. Chính vì vậy chỉ khi thật sự cần thiết hãy áp dụng. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mọi người chuẩn bị các nguyên liệu là cà phê đen hoà tan, dầu xả.
  • Bước 2: Pha gói cà phê với nước nóng như thông thường khi pha uống, lưu ý số lượng sử dụng tuỳ theo độ dài tóc của mọi người.
  • Bước 3: Khi cà phê pha nguội bớt hãy thêm dầu xả vào trộn đều và tạo nên hỗn hợp đặc sệt.
  • Bước 4: Mọi người gội sạch đầu sau đó bắt đầu thoa hỗn hợp đã pha lên toàn bộ tóc. Nên thoa từng lọn tóc nhỏ để thấm cà phê và lên màu tốt hơn.
  • Bước 5: Sau khi thoa hỗn hợp đều có thể massage nhẹ toàn bộ tóc rồi ủ trong khoảng 60 phút.
  • Bước 6: Xả sạch lại toàn bộ tóc. Cần xả thật sạch với nước để tránh gây kích ứng cũng như nhờn rít da đầu.
Pha cà phê gói để nhuộm tóc
Pha cà phê gói để nhuộm tóc

Lưu ý khi thực hiện cách nhuộm tóc bạc bằng cà phê

Mặc dù đây là cách làm an toàn và hiệu quả tại nhà nhưng bạn cũng không nên lạm dụng nó. Cà phê có mùi nên khi bám lên tóc sẽ khiến mái tóc của bạn có hương khá đậm. Bạn cần phải gội đầu thường xuyên để giảm bớt mùi hương này. Ngoài ra, bạn cũng không được sử dụng loại dầu gội có tính tẩy cao để giúp màu lưu lại lâu và đều hơn.

Thông thường, thời gian để màu nhuộm giữ lại trên tóc của bạn là từ 5 – 7 ngày. Do đó, cách nhuộm tóc bạc bằng cà phê chỉ là phương pháp tạm thời. Bạn có thể sử dụng nó để khắc phục những lúc cấp thiết khi không có thời gian đến salon, spa. Nếu muốn có được mái tóc đẹp và nâu lâu hơn, bạn nên sử dụng thuốc nhuộm chuyên dụng.

Nhuộm tóc bạc bằng cà phê giữ được bao lâu?

Hẳn là bạn sẽ cực kỳ thắc mắc không biết màu tóc nhuộm bằng cách này sẽ duy trì được trong bao lâu.

Tất nhiên, ai trong số chúng ta khi nhuộm tóc đều sẽ mong màu tóc giữ được lâu nhất có thể, tuy nhiên phương pháp này không dùng đến hóa chất, nên bạn không thể mong rằng sẽ giữ được lâu.

Màu tóc bạc nhuộm bằng cà phê có thể giữ trong khoảng 5 ngày hoặc hơn tùy thuộc vào từng loại tóc. Do đó, nếu muốn duy trì màu lâu hơn, hãy chăm chỉ ủ màu lại bạn nhé.

Vì là nguyên liệu thiên nhiên nên màu tóc sẽ không giữ được lâu
Vì là nguyên liệu thiên nhiên nên màu tóc sẽ không giữ được lâu

Do chỉ thay đổi màu tóc trong thời gian ngắn, cách nhuộm tóc bằng cafe thích hợp cho các bạn muốn thử thay đổi màu tóc trong thời gian ngắn để tham gia sự kiện hoặc thử thay đổi màu tóc xem có hợp không.

Trên đây là cách học nhuộm tóc bạc bằng cà phê mà Học Nghề Tóc đã tìm hiểu, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn thật nhiều nhé.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan