banner thang 4

5 cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu lên màu chuẩn nhất


Để áp dụng cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu, đòi hỏi mỗi người phải có am hiểu nhất định về các sản phẩm nhuộm. Đồng thời nắm được tỉ lệ từng thành phần trong bảng công thức. Nếu vẫn chưa biết cách pha thuốc khi nhuộm tóc xanh rêu, hãy tham khảo ngay bài viết này.

Cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu đơn giản, dễ thực hiện

Tóc nhuộm giúp bạn trở nên trẻ trung và nổi bật hơn giữa đám đông, giúp tôn lên vẻ đẹp của kiểu tóc mà bạn vừa làm. Vì thế mà hiện nay, nhuộm tóc, đặc biệt là những gam màu nổi bật như xanh rêu, đã trở nên rất thịnh hành trong giới trẻ. Nếu như bạn không có thời gian đến với salon làm tóc, vậy hãy thử áp dụng ngay cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu đơn giản dưới đây.

Màu xanh rêu chuẩn

  • Công thức thứ nhất:

Màu xanh rêu là sự pha trộn của rất nhiều màu sắc, trong đó hai màu nền là xanh lá đậm và vàng. Công thức đầu tiên giúp bạn có được màu xanh rêu đẹp là bạn hãy pha trộn 66% màu vàng (màu 0.33) + 28% xanh rêu (màu 6.2) + 2% xanh lá cây. Sau đó bạn trộn thêm 4% màu đen để giúp cân bằng màu xanh rêu của mình cả về màu sắc lẫn công dụng.

Cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu đúng chuẩn cho tóc
Cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu đúng chuẩn cho tóc

Bạn hãy sử dụng dung dịch oxy 9% để giúp tóc được lên màu chuẩn nhất. Để hỗn hợp thuốc nhuộm vừa pha nghỉ trong khoảng thời gian là 5 phút, sau đó bắt đầu tiến hành nhuộm tóc. Khi thoa thuốc, bạn lưu ý bôi cách chân tóc 1 – 2cm, đồng thời thoa thuốc nhuộm đều ở từng phần tóc. Sau bước nhuộm tóc, bạn chỉ cần ủ tóc trong khoảng thời gian 20 phút là đủ giúp tóc lên màu đẹp.

  • Công thức thứ hai

Nếu bạn lần đầu tiên thử nhuộm tóc ngay tại nhà, và công thức thứ nhất với sự pha trộn của rất nhiều màu đã khiến bạn lo lắng vì bạn vốn vụng về. Vậy bạn hãy thử áp dụng cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu thứ hai này. Với công thức này, bước đầu, bạn cần trộn giữa 50% mix green cùng với 50% Oxy 6%, thoa thuốc cách chân tóc khoảng 2cm và ủ trong vòng 10 phút.

Bước tiếp theo, bạn pha hỗn hợp nhuộm tóc lần thứ 2 với 65% màu 6.2 (xanh rêu) + 20% màu 6.0 (bù màu) + 15% màu 0.99 (mix green) và 100% oxy 6%. Bạn chải hỗn hợp lên tóc theo thứ tự phần tóc khỏe trước, đến khi màu gần lên đạt rồi mới đến phần tóc yếu. Bạn ủ tóc trong khoảng thời gian tối đa là 10 phút tính từ khi bạn nhuộm cho phần tóc yếu, tránh để lâu khiến tóc bị hư tổn.

Xanh rêu xám khói

Xanh rêu xám khói là một trong những màu tóc luôn được các bạn trẻ yêu thích. Dưới đây là công thức bạn có thể tham khảo để tự tạo ra cho mình màu tóc không ngừng trending này,  Để có thể giúp tóc lên màu một cách dễ dàng, bạn nên chuẩn bị những nguyên liệu cùng với liều lượng chính xác để giúp màu tên tóc một cách tốt nhất!

Cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu ám khói tại các salon tóc
Cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu ám khói tại các salon tóc
  • Công thức 1: 10.33 pha cùng màu xanh + 0.11 thêm oxy 9%

Bạn có thể phân tỉ lệ pha 60%, 25%, 15%, 100% .Sau đó dựa vào công thức 1 đã chuẩn bị, chia tóc thành từng lớp rồi chải đều thuốc cách chân tóc từ 2 đến 3cm rồi sau đó đợi tầm 4 đến 5 phút rồi sau đó chuẩn bị sang công thức tiếp theo

  • Công thức 2: 10.33 pha cùng Màu xanh + 0.11 và 12%Oxy

Pha với tỷ lệ 70%.30%.15%.115% rồi sau đó chia tóc thành từng lớp, rồi thoa đều lên tóc. Thoa thuốc nhất định phải cách chân tóc từ 1 đến 2cm đến ngọn. Canh thời gian từ 30 đến 40 phút sau đó xả lại với nước thật sạch – thời gian càng lâu, tóc càng dễ lên màu.

Những bước trên là công thức pha thuốc để ra chuẩn màu xanh rêu xám khói đang được thịnh hành nhất hiện nay. Nếu tóc của bạn có những dấu hiệu yếu hay rụng thì bạn có thể giảm độ Oxy xuống và phối hợp các bước chăm sóc tóc để mái tóc thêm khỏe mạnh hơn nhé.

Công thức khóa màu tóc

  • Dập 2 uốn tóc 70% cùng Mix Green 20% thêm Serum 10%

Khi sử dụng bước khóa màu tóc, bạn bắt buộc phải đưa toàn bộ thuốc lên toàn bộ cả mái tóc, không cần phải cách chân tóc 1-2cm như lần nhuộm. Thời gian để công thức khóa màu tóc trong khoảng 5-10 phút

Bôi thuốc khóa màu cách chân tóc từ 1 – 2cm, ủ trong khoảng 20 phút
Bôi thuốc khóa màu cách chân tóc từ 1 – 2cm, ủ trong khoảng 20 phút

Sau khi kết thúc bước khóa màu cho tóc, bạn cần làm sạch tóc lần nữa bằng dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm. Ngâm tóc từ 5 đến 10 phút sau đó tiến hành gội đầu cho tóc bằng dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm. Cuối cùng là sấy khô tóc. Vậy là bạn đã có được màu xanh rêu xám khói như ý.

Công thức nhuộm xanh rêu trên nền tóc khác nhau

Sau đây là gợi ý công thức nhuộm xanh rêu trên nền tóc vàng và trên nền tóc đã tẩy.

Cách nhuộm màu xanh rêu trên nền tóc vàng

Để nhuộm màu xanh rêu trên nền tóc vàng, hãy tiến hành pha công thức cân bằng theo tỉ lệ như sau: 8/22(40%) + 6/0(30%) + 0/22(30%) + Oxy 7,5(80%).

Sau đó trộn đều hỗn hợp vừa pha cho đồng nhất. Tiếp theo, dùng lược lấy từng phần hỗn hợp này chải cách chân tóc 0.5cm thẳng ra ngọn tóc.

Khi chải xong, sẽ ủ khoảng 45p, thấy đạt được màu xanh rêu vừa đủ thì vuốt thuốc ra.

Để xanh rêu được bền màu trên nền tóc vàng cũ, cần thực hiện thêm công đoạn khóa màu. Trước hết, pha thuốc theo tỉ lệ: Collagen A8(20%) + nước (40%) + dập ép (30%) + màu xanh(10%). Sau đó chải thẳng hỗn hợp vừa trộn này từ chân ra ngọn tóc. Căn đủ thời gian rồi tiến hành xả sạch,  cuối cùng lau khô và sấy tóc.

Nhuộm tóc xanh rêu trên nền tóc vàng khá dễ thực hiện
Nhuộm tóc xanh rêu trên nền tóc vàng khá dễ thực hiện

Nhuộm màu xanh rêu trên nền tóc đã tẩy

Đối với nền tóc đã tẩy, màu tóc sẽ rất sáng nên cần thực hiện thêm bước hạ tông. Có như vậy mới đảm bảo tóc lên đúng màu xanh rêu chuẩn.

Đầu tiên, nếu có phần tóc đen dài ra ở chân tóc, hãy pha thuốc theo công thức này: màu 6622(50%), màu 000(50%) và kích rêu 10%. Sau khi trộn xong, chải thuốc cho phần tóc đen.

Tiếp theo, pha thuốc cho phần tóc đã tẩy bị phai ra màu trắng hoặc màu trắng vàng: Một lượng nhỏ 66222, một ít 440 để hạ bớt màu sáng của tone tóc vàng xuống, oxy cho phần tóc này là oxy 3, một chút axit béo.

Sau khi pha xong, trộn đều và chải một ít cho 1 line tóc ở bên trong để xem có hạ tông xuống được không và phần tóc rêu này có sậm đuôi hay không. Nếu thấy tóc có dấu hiệu xanh lá cây nhiều, hãy cho thêm 1 chút màu tím để trung hòa lại màu xanh này.

Khi nhuộm tóc xanh rêu trên nền tóc tẩy nên test màu trước
Khi nhuộm tóc xanh rêu trên nền tóc tẩy nên test màu trước

Những lưu ý để giúp tóc nhuộm màu xanh rêu được bền màu hơn

Không gội đầu ngay sau khi nhuộm

Sau khi sử dụng thuốc nhuộm cho tóc, bạn nên đợi ít nhất 24 giờ để thuốc nhuộm có đủ thời gian lên màu cho tóc. Sau đó bạn mới bắt đầu các bước chăm sóc , làm sạch. Tuy nhiên, nếu cảm thấy khó chịu cảm giác tóc bị bết dính bởi hóa chất. Bạn chỉ cần xả sạch tóc với nước kết hợp massage bằng các đầu ngón tay để cảm thấy dễ chịu hơn cùng như lấy đi bụi bẩn dư thừa.

Không nên sử dụng nước nóng để làm sạch da đầu

Sử dụng nước nóng để thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng giúp cơ thể và đầu óc thoải mái. Nhưng điều này thật sự không tốt nếu bạn sử dụng để làm sạch tóc. Đây là một trong những cách khiến tóc xuống màu nhanh chóng. Nhiệt độ cao của nước lại có khả năng làm  cho tóc nhuộm của bạn nhanh trôi màu hơn.

Gội bằng nước bình thường sau thực hiện cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu
Gội bằng nước bình thường sau thực hiện cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu

Không những thế, việc tiếp xúc với nước nóng trong thời gian dài cũng sẽ làm cho chân tóc bị yếu dần đi, tình trạng gãy rụng rất dễ xảy ra. Chính vì thế, để giúp màu giữ lâu hơn trên tóc, bạn nên sử dụng nước ở nhiệt độ bình thường.

Lựa chọn dầu gội riêng, phù hợp dành cho tóc nhuộm

Ngoài công dụng giúp làm sạch tóc, dầu gội cũng đóng phần rất quan trọng trong việc giúp tóc dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất một cách dễ dàng. Dầu gội chứa nồng độ chất tẩy cao sẽ tác động đến sự phai màu của tóc sau khi nhuộm. Những dầu gội và dầu dưỡng dành riêng cho tóc nhuộm không chứa sulfate chính là chìa khóa cho bạn. Sản phẩm không chỉ giúp phục hồi, còn cung cấp dưỡng chất sẽ đảm bảo màu tóc của bạn luôn trong trạng thái khỏe mạnh, suôn mượt nhất.

Tác dụng của mặt nạ dưỡng tóc

Để giúp tóc sau khi nhuộm được khỏe mạnh sau nhiều tác động thì thuốc và các thành phần trong thuốc nhuộm tẩy tóc thì mặt nạ dưỡng cũng là một trong những bước rất cần thiết để tóc khỏe, không bị tổn thương sau những tác động. Vì thế, việc chăm sóc tóc rất quan trọng sau bước nhuộm tẩy.

Việc sử dụng mặt nạ ủ phục hồi cho tóc mỗi tuần chính là bí quyết tạo độ bóng, giúp tóc bồng bềnh cũng như giữ cho tóc không bị xuống màu. Lựa chọn sản phẩm ủ tóc có thương hiệu uy tín. Hoặc bạn có thể chọn những nguyên liệu thiên nhiên để ủ tóc đều được.

Dưỡng tóc là bước cực kỳ quan trọng khi nhuộm màu xanh rêu
Dưỡng tóc là bước cực kỳ quan trọng khi nhuộm màu xanh rêu

Lưu ý tránh sử dụng những loại mặt nạ ủ tóc có thành phần tẩy như muối hoặc chanh. Vì chúng có tính axit sẽ khiến tóc bạn xuống màu nhanh hơn. Sử dụng bơ, chuối hoặc khoai tây là một trong những nguyên liệu đơn giản nhất. Các loại tinh dầu dưỡng tóc kết hợp sử dụng những sản phẩm serum dưỡng tóc.

Ủ tóc kết hợp thư giãn

Sau khi thực hiện bước nhuộm, làm đẹp cho tóc, bạn nên dành nhiều thời gian chăm sóc tóc. Dùng thuốc ủ với tình trạng phù hợp cho tóc sau khi nhuộm sẽ giúp tóc khỏe mạnh, có độ bóng mượt. Việc ủ tóc rất đơn giản và cũng không đòi hỏi quá nhiều thời gian.

Kết hợp thư giãn khi thực hiện cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu
Kết hợp thư giãn khi thực hiện cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu

Bạn có thể dùng ngay sau bước làm sạch tóc bằng dầu gội, rồi nhẹ nhàng sử dụng thuốc ủ tóc. Trong khoảng 10 – 15 phút của thời gian ủ, bạn có thể giành khoảng thời gian này để thư giãn. Đây là một trong những cách thật sự cần thiết để bảo vệ, chăm sóc và duy trì màu tóc.

Nên để tóc khô tự nhiên

Bạn nên để tóc khô một cách tự nhiên tránh sử dụng máy có nhiệt độ cao để làm khô tóc. Việc sấy tóc thường xuyên sẽ khiến tóc bị tác động của nhiệt làm cho khô nóng, dễ gãy và xỉn màu. Vì vậy, chỉ khi thực sự cần thiết, bạn mới nên sử dụng máy sấy ở chế độ mát và làm ráo tóc. Và điều tốt nhất là bạn nên lau khô tóc bằng khăn mềm và để tóc khô một cách tự nhiên.

Sử dụng máy sấy tóc với nhiệt độ cao thường xuyên chính là nguyên nhân làm cho màu nhuộm bị xuống màu nhanh chóng. Nhiệt độ cao từ máy sấy sẽ làm cho tóc bị khô xơ và dễ gãy rụng hơn bao giờ hết. Vì thế hãy thay đổi thói quen sấy tóc bằng cách để tóc khô tự nhiên hoặc dùng khăn mềm thấm khô tóc.

Như vậy bài viết vừa giới thiệu một số cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu đang được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Bên cạnh đó để giữ cho tóc xanh rêu bền màu, cần chú ý đến việc lựa chọn dầu gội, phương pháp và sản phẩm chăm sóc tóc hàng ngày. Hãy bỏ túi những kinh nghiệm này để mái tóc luôn đẹp như mong đợi.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan