banner thang 4

Bật mí cách nhuộm tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên


Những cách nhuộm tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ xua tan đi mọi lo ngại về việc thuốc nhuộm làm ảnh hưởng da đầu và sức khỏe của chị em. Cùng đọc bài viết để biết đến những phương pháp an toàn và mang lại hiệu quả vô cùng tốt. Không thua kém việc đến salon, cách thức này đem đến cho chị em những màu tóc ấn tượng và sành điệu hơn bao giờ hết.

Lợi ích của việc tự nhuộm tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Việc nhuộm tóc đã không còn là điều quá xa lạ hiện nay trước như cầu thay đổi diện mạo cũng như thể hiện nét cá tính của bản thân. Tùy vào từng màu sắc mà có thời gian nhuộm, cách nhuộm cũng như có cần phải tẩy tóc hay không. Và có thể nói, dù nhuộm màu đậm hay nhạt, tẩy tóc hay không, thời gian ủ tóc lâu hay ngắn thì thuốc nhuộm cũng mang lại những tác hại nhất định.

Tóc vẫn có thể lên màu rất đẹp với các nguyên liệu nhuộm tự nhiên
Tóc vẫn có thể lên màu rất đẹp với các nguyên liệu nhuộm tự nhiên

Nếu không bị dị ứng thuốc nhuộm tóc thì nhẹ nhất là ảnh hưởng đến độ chắc khỏe của tóc. Trong các trường hợp nặng hơn có thể ảnh hưởng đến da đầu thậm chí là sức khỏe. Vậy nếu như không buộc phải nhuộm các màu khó, yêu cầu tẩy tóc thì tại sao không thử cách nhuộm tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên.

Những nguyên liệu dùng để tự chế thuốc nhuộm tóc hầu hết đều là các loại củ quả có màu sắc tươi sáng. Chúng chứa nhiều dưỡng chất và Vitamin nên vừa có tác dụng tạo màu tóc vừa nuôi dưỡng cho mái tóc chắc khỏe. Không những thế, các thành phần này đều rất dễ tìm trong gian bếp nhà bạn.

Quá trình thực hiện sẽ mất khá nhiều thời gian chuẩn bị thuốc nhuộm cũng như thời gian ủ tóc. Nhưng có một điều được chắc chắn rằng da đầu sẽ không bao giờ bị kích ứng hay có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Những cách nhuộm tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên hay nhất

Bạn đã biết đến những nguyên liệu nào thường được dùng để tạo thuốc nhuộm tự nhiên tại nhà chưa? Dưới đây là những công thức phổ biến và tỷ lệ thành công, lên màu tóc đẹp nhất được nhiều người áp dụng.

Màu tóc nâu từ cà phê

Cà phê sau khi rang xay sẽ có màu nâu rất đẹp. Màu sắc này không quá sáng nhưng vẫn đủ làm bạn nổi bật trước đám đông. Không những thế, thành phần có trong cà phê còn góp phần làm cho chân tóc chắc khỏe, giảm thiểu tình trạng gãy rụng cũng như sơ của tóc. Đây là một trong những cách nhuộm tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên hiệu quả nhất.

Tự pha thuốc nhuộm tóc với cà phê
Tự pha thuốc nhuộm tóc với cà phê

Cách thức hiện:

  • Sử dụng 4 quả chanh tươi vắt lấy nước cốt rồi pha loãng với nước sạch tạo thành hỗn hợp khoảng 200ml. Sau khi gội sạch đầu tiến hành ủ tóc trong vòng 30 phút với hỗn hợp nước cốt chanh này;
  • Dùng 200ml cà phê đen đặc, trộn cùng với dầu xả tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Sau khi tóc khô, ủ hỗn hợp trên trong vòng 1 giờ rồi gội đầu với nước sạch lại nhiều lần. Có thể trong lần đầu tiên màu tóc lên chưa thực sự rõ ràng, chị em hãy thực hiện thao tác ủ cà phê từ 2 – 3 lần liên tục để có được màu tóc ưng ý, giữ được màu lâu nhé!

Tự chế thuốc nhuộm từ cà rốt

Cà rốt là loại củ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và nhiều loại Vitamin có tác dụng nuôi dưỡng mái tóc. Màu cam tự nhiên của loại củ này có thể được tận dụng để chế thuốc nhuộm, mang lại kết quả bất ngờ.

Cách nhuộm tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên là cà rốt
Cách nhuộm tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên là cà rốt

Cách thực hiện:

  • Gội đầu thật sạch trước khi tiến hành nhuộm tóc;
  • Dùng 2 củ cà rốt to rửa sạch, cạo vỏ rồi xay nhuyễn. Tiến hành đắp hỗn hợp trên lên mái tóc rồi ủ với bọc ni lông trong vòng 1 giờ. Sau đó tiến hành gội đầu với nước lạnh. Áp dụng cách nhuộm tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên như cà rốt từ 2 – 3 lần để có được màu sắc ứng ý.

Tự chế thuốc nhuộm gam màu đỏ với củ dền

Để tạo ra gam màu đỏ ấn tượng và thu hút chúng ta có thể tận dụng màu sắc của củ dền. Loại củ này cũng tương tự với cà rốt khi chứa nhiều dưỡng chất và vitamin. Chúng rất tốt cho sức khỏe cũng như quá trình nuôi dưỡng mái tóc. Chỉ với những thao tác đơn giản, chị em không những sở hữu màu tóc ưng ý mà còn có được mái tóc chắc khỏe, không gãy rụng.

Cách thực hiện:

  • Gội đầu thật sạch trước khi tiến hành nhuộm;
  • Sử dụng 2 củ dền to, rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Chỉ lọc lấy phần nước để ủ tóc trong vòng 1 giờ. Kiên trì gội đầu nhiều lần để tóc lên màu đẹp chỉ trong một thời gian ngắn.

Tự chế thuốc nhuộm gam màu vàng hoặc nâu sáng với bột nghệ

Tinh bột nghệ không những tốt cho dạ dày, đường ruột, có tác dụng làm đẹp da mà giờ đây chúng ta còn biết đến một công dụng tuyệt vời khác. Đó chính là chế thuốc nhuộm có tone màu vàng và nâu sáng.

Cách thức hiện:

  • Gội sạch tóc trước khi tiến hành nhuộm;
  • Sử dụng 500g tinh bột nghệ (có thể thay đổi khối lượng tùy theo độ dài và độ dày của tóc). Cho hỗn hợp bột nghệ, 1 thìa cà phê muối cùng nước sạch đun sôi thành hỗn hợp sền sệt. Chờ hỗn hợp nguội rồi tiến hành ủ trên tóc trong vòng 30 phút. Sau đó gội thật sạch lại với nước mát.

Có một điểm lưu ý nho nhỏ khi nhuộm tóc với nghệ. Bởi nghệ rất dễ lên màu nhưng cũng rất dễ bám vào da đầu cũng như da tay, vì vậy khi nhuộm hãy dùng găng tay cũng như không chà sát vào da đầu.

Những lưu ý cần biết khi nhuộm bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà

Độ bền của màu nhuộm

Độ bền của những cách nhuộm tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ ngắn hơn so với những phương pháp nhuộm tóc thông thường. Thời gian lưu lại của những màu nhuộm này chỉ trong vòng từ 3 đến 5 ngày. Sau đó tóc sẽ dần dần trả về màu đen truyền thống.

Đồng thời, cũng vì thời gian giữ màu của phương pháp này khá ngắn. Cho nên cực kỳ phù hợp với những bạn muốn thay đổi phong cách liên tục. Hoặc thử độ thích hợp của màu tóc với làn da và gương mặt. Bên cạnh đó, bởi vì là nguyên liệu tự nhiên nên cho dù bạn thay đổi màu nhiều thế nào đi nữa cũng không lo tạo thành tổn thương cho tóc.

Đảm bảo an toàn nguyên liệu

Thường thì nguyên liệu chính của cách nhuộm tóc tại nhà này chính là các loại trái cây, hạt hay những sản phẩm bổ sung như mật ong, dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu bơ… Hầu như màu của những cách nhuộm tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ được quyết định với các thành phần này. Chúng cũng là những tác nhân chính quyết định có ảnh hưởng xấu đối với da đầu hay không.

Cách nhuộm tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên được mua tại siêu thị
Cách nhuộm tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên được mua tại siêu thị

Tốt nhất bạn nên lựa chọn những sản phẩm này ở những cửa tiệm lớn có uy tín. Hoặc những siêu thị, cửa hàng tiện lợi để hạn chế mua nhầm, mua sai. Bởi vì nếu mua nguyên liệu nhuộm tóc ở các gian hàng trái cây, những điểm thiếu chất lượng rất dễ gặp phải tình trạng sản phẩm có thuốc trừ sâu hay mua phải hàng giả.

Nhuộm tại nhà cũng cần đầy đủ công cụ

Mặc dù đây là những phương pháp đơn giản để bạn có thể thực hiện ngay tại nhà dễ dàng. Nhưng cũng cần có những công cụ chuyên môn để hiệu quả nhận lại tốt hơn. Những công cụ này thường sẽ là chổi, lược, bao tay, khăn ủ hoặc mũ trùm, máy sấy tóc… Bạn sẽ dễ dàng tìm được chúng ở các trang thương mại điện tử hoặc các cửa hàng bán dụng cụ làm đẹp cho tóc.

Tuy cách nhuộm tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên có độ bền khá ngắn. Nhưng không vì thế mà độ bám dính của thuốc nhuộm sẽ thấp hơn. Ngược lại, việc sử dụng công cụ hợp lý sẽ giúp nguyên liệu thẩm thấu sâu vào bên trong các sợi tóc hơn. Giúp lên màu cho tóc được chắc chắn hơn.

Cách nhuộm tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên cũng cần đầy đủ công cụ
Cách nhuộm tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên cũng cần đầy đủ công cụ

Phối chế nguyên liệu cần đúng tỉ lệ

Mỗi màu nhuộm khác nhau thường sẽ có một tỉ lệ pha chế nguyên liệu khác nhau. Chỉ cần chênh lệch một chút lúc phối hợp cũng sẽ làm màu bị lệch đi ít nhiều. Ngoài ra, có một số loại nguyên liệu cần bạn phải đun sôi hoặc hấp cách thủy. Thế nên đôi khi nhiệt độ cũng cần cân chỉnh chính xác để đảm bảo màu nhuộm lên tóc được đúng ý.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào từng tông màu mà hỗn hợp nhuộm sẽ có dạng lỏng hoặc là cô đặc. Đồng thời, màu sắc của nguyên liệu và cách phối hợp sẽ là yếu tố quyết định màu tóc. Chứ không phụ thuộc vào dạng kem hay dạng lỏng như thuốc nhuộm hóa chất bình thường.

Lời kết

Như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu một diện mạo mới cùng một màu tóc ấn tượng thông qua cách nhuộm tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên trên đây. Trên thực tế, màu này sẽ không có độ bền quá lâu nhưng lại rất an toàn. Chị em hoàn toàn có thể yên tâm với mái tóc đẹp mà không cần đến salon. Tuy có mất chút thời gian nhưng vô cùng xứng đáng đúng không?

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan