banner thang 4

Nhuộm tóc không lên màu có nên nhuộm lại? Cách khắc phục hiệu quả


Nhuộm tóc không lên màu có nên nhuộm lại không? Nhuộm tóc đang là trào lưu thịnh hành của giới trẻ. Có rất nhiều màu tóc nhuộm, tuy nhiên không phải lúc nào sau khi nhuộm cũng lên đúng màu như ý. Bạn đã biết những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chưa? Có cách nào để tóc nhuộm lên màu chuẩn không?

Những lý do khiến tóc nhuộm không lên màu

Nhuộm tóc không lên màu là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải. Có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho màu tóc nhuộm lên sai màu, không đều màu hoặc không lên màu.

Có nhiều nguyên nhân khiến tóc nhuộm không lên màu
Có nhiều nguyên nhân khiến tóc nhuộm không lên màu

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do thường xuyên thay đổi màu tóc. Bằng cách này, các chất hóa học có trong thuốc nhuộm sẽ tác động trực tiếp lên tóc với tần suất dày đặc. Đây chính là lý do khiến cho mái tóc của bạn ngày càng xơ yếu, ảnh hưởng đến hiệu quả của lần nhuộm sau đó.

Vì thế, một số người sẽ nghĩ rằng những mái tóc chưa từng sử dụng hóa chất khi nhuộm sẽ lên màu chuẩn. Tuy nhiên, thuốc nhuộm sẽ rất khó phát huy công dụng với những mái tóc này. Ngoài ra, nếu đã từng nhuộm đen trước đó cũng sẽ để lại nhiều cản trở cho lần nhuộm tiếp theo.

Nhuộm tóc khi tóc còn đang chịu hư tổn là quyết định vô cùng sai lầm. Hậu quả không những tóc nhuộm không lên màu còn còn làm cho mái tóc hư tổn nặng nề hơn.

Thói quen không chăm sóc tóc sau khi nhuộm xong cũng là nguyên nhân dẫn đến tóc lên sai màu hoặc không lên màu. Ngoài ra, việc đi bơi sau khi nhuộm tóc cũng ảnh hưởng rất lớn đến màu nhuộm. Bởi các hóa chất có trong bể bơi có chứa nhiều chất oxi hóa. Khi tiếp xúc với các thành phần của thuốc nhuộm sẽ làm biến đổi màu tóc.

Tóc nhuộm không lên màu là hậu quả của việc nhuộm tóc tại nhà không đúng cách. Không chỉ thế, chúng ta còn gặp phải tình trạng mua thuốc nhuộm kém chất lượng. Vì thế, chúng ta hãy tìm đến những salon có kinh nghiệm để được nhuộm tóc đúng cách.

Nhuộm tóc không lên màu có nên nhuộm lại không?

Nhuộm tóc không lên màu có nên nhuộm lại không là câu hỏi mà chị em rất quan tâm. Sau khi nhuộm tóc, đây là lúc mái tóc của bạn rất yếu. Vì thế không nên nhuộm lại ngay để bảo vệ mái tóc của bạn. Bởi không chỉ không thay đổi được màu tóc nhuộm mà còn khiến cho tình trạng nghiêm trọng hơn.

Nuôi dưỡng tóc trước khi nhuộm màu mới

Vậy phải làm thế nào khi nhuộm tóc không lên màu? Lúc này, bạn nên tìm đến các biện pháp khắc phục và nuôi dưỡng tóc hiệu quả. Chỉ nhuộm lại khi tóc đã được phục hồi.

Khắc phục tóc nhuộm không lên màu

Thay vì hỏi nhuộm tóc không lên màu có nên nhuộm lại không? Tại sao chúng ta lại không tìm cách khắc phục điều này.

Có nhiều cách để khắc phục tóc nhuộm không lên màu. Bạn nên lựa chọn các biện pháp phù hợp để cải thiện tình trạng này nhanh chóng. Dưới đây là một số cách giúp tóc nhuộm lên màu hiệu quả mà nhiều người áp dụng.

Có nhiều cách xử lý khi tóc nhuộm không lên màu
Có nhiều cách xử lý khi tóc nhuộm không lên màu
  • Gội sạch đầu trước khi nhuộm sẽ giúp thuốc nhuộm nhanh lên màu. Một số màu tóc sẽ cần vài ngày thì mới lên màu chuẩn, vì thế sau khi nhuộm bạn không nên gội đầu. Sau khi tóc đã lên đúng màu, hãy sử dụng loại dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm.
  • Bạn nên sử dụng các loại dầu gội thảo dược hoặc thiên nhiên như bồ kết, vỏ bưởi,…
  • Bạn nên dừng các tác động hóa học lên tóc trong một thời gian để tóc có thể phục hồi. Bạn nên dành thời gian từ 3 đến 4 tháng cho quá trình này. Sau khi mái tóc đã chắc khỏe và ổn định, bạn có thể tiến hành nhuộm lại màu tóc mong muốn.
  • Mật ong chính là thần dược giúp tóc nhuộm lên màu chuẩn. Bạn chỉ cần ủ tóc bằng hỗn hợp mật ong và dầu xả sau đó gội sạch. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng chanh, mật ong và dầu oliu trộn đều và thoa lên tóc, để khô tự nhiên. Cách làm vô cùng đơn giản nhưng lại giúp cân bằng màu tóc nhuộm hiệu quả.
  • Đắp mặt nạ cấp ẩm, dưỡng chất giúp tóc phục hồi nhanh hơn. Có thể tham khảo một số loại mặt nạ tóc sau: dầu dừa, nước cốt chanh và mật ong, dâu tây và dầu oliu,…
Chăm sóc tóc nhuộm đúng cách để màu tóc lâu phai
Chăm sóc tóc nhuộm đúng cách để màu tóc lâu phai

Bên cạnh các biện pháp khắc phục trên, mái tóc nhuộm cũng cần được chăm sóc kỹ càng hơn. Một số điều nên và không nên làm sau khi nhuộm tóc:

  • Sau khi gội bằng dầu gội dành cho tóc nhuộm, nên để tóc khô tự nhiên. Điều này sẽ giúp mái tóc giữ được độ ẩm, bóng mượt hơn. Nếu cần sử dụng máy sấy thì nên chuyển sang chế độ sấy lạnh, sấy ở nhiệt độ thấp.
  • Hạn chế các tác động nhiệt lên tóc như sấy, uốn, duỗi,… Màu tóc nhuộm sẽ nhanh phai, xỉn màu và tóc ngày càng khô xơ, chẻ ngọn.
  • Che chắn kỹ càng khi đi nắng, không để ánh nắng chiếu trực tiếp lên tóc. Bởi tia UV có thể làm các thành phần có trong thuốc nhuộm bị oxi hóa và dễ làm phai màu tóc.
  • Cắt tỉa tóc thường xuyên.
  • Bổ sung vitamin B, protein, sắt, kẽm,…
  • Ngoài ra, bạn nên tìm đến các salon tóc uy tín để được chăm sóc đúng cách và có cách khắc phục nhanh chóng hơn.

Nhuộm tóc không lên màu có nên nhuộm lại không đã được giải đáp qua bài viết trên. Hãy áp dụng các biện pháp được chia sẻ ở trên khi tóc nhuộm không lên màu.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan