banner thang 3

Cách làm mất mùi thuốc nhuộm tóc đơn giản tại nhà


Nhuộm tóc là một cách để làm đẹp cho mái tóc cũng như làm sáng gương mặt. Tuy nhiên, nhiều dòng thuốc nhuộm có mùi quá nồng và gây khó chịu cho nhiều người. Do vậy, những cách làm mất mùi thuốc nhuộm tóc có lẽ là điều mà nhiều chị em cần đến.

Tại sao thuốc nhuộm tóc lại có mùi hôi?

Thuốc nhuộm tóc có rất nhiều thành phần khác nhau. Một số loại thuốc nhuộm tốt có thể bổ sung một số các chất dưỡng tóc. Tuy nhiên, vì thành phần dưỡng tóc không nhiều nên mùi của thuốc nhuộm vẫn rất nồng.

Nguyên nhân thuốc nhuộm tóc có mùi hôi là vì thành phần tạo nên thuốc nhuộm tóc. Trong thuốc nhuộm có nhiều hóa chất với mùi cực kỳ nồng. Khi kết hợp những chất này lại với nhau thì sẽ tạo nên mùi khó chịu với nhiều người.

Thuốc nhuộm tóc có mùi hôi do những chất trong thuốc nhuộm tạo nên
Thuốc nhuộm tóc có mùi hôi do những chất trong thuốc nhuộm tạo nên

Một số chất thường có trong thuốc nhuộm tóc có thể kể đến như:

  • Chất C6H8N2 hay còn được gọi là Paraphenylenediamine. Chất này có trong hầu hết các loại thuốc nhuộm tóc hiện nay. Công dụng chính của C6H8N2 là giúp tóc lên màu đẹp hơn. Chất này được sản xuất từ than đá, dầu khí cùng một số chất khác.
  • Chất Hydrogen Peroxide hay còn gọi là H2O2. Chất này có công dụng chính là loại bỏ đi màu tóc vốn có để tóc lên màu tốt hơn.
  • Amoniac hay còn được gọi là NH3. Chất này có mùi khai rất khó chịu và nó giúp mở lớp biểu bì tóc. Nhờ chất này mà thuốc nhuộm có thể đi vào trong tóc.

Những tác hại không ngờ của mùi thuốc nhuộm tóc

Nhuộm tóc là một cách làm đẹp rất phổ biến hiện nay kể cả với nam và nữ. Thuốc nhuộm tóc trên thị trường hiện nay đều phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Tuy nhiên, nếu ngửi nhiều mùi thuốc nhuộm tóc thì bạn có thể gặp phải một số vấn đề.

Ngửi mùi thuốc nhuộm tóc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe
Ngửi mùi thuốc nhuộm tóc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe

Trước hết ngửi thuốc nhuộm tóc có thể tác động xấu đến đường hô hấp. Nếu bạn hít phải một lượng đủ nhiều Amoniac có trong thuốc nhuộm thì sẽ bị kích ứng mũi họng. Chất này còn có thể tác động đến niêm mạc và gây bỏng. Một số trường hợp khác nặng hơn thì Amoniac gây nên tình trạng kích ứng mắt.

Ngoài ra, những chất như Paraphenylenediamine cũng có gây hại cho sức khỏe của cơ thể. Những chất này kích thích tim đập nhanh hơn và gây nên triệu chứng cảm cúm. Đồng thời, người hít phải chất này có thể mắc phải bệnh hen suyễn, khó thở.

Bên cạnh đó, trong thuốc nhuộm còn có một số chất phụ gia và chì acetat. Nếu bạn hít phải số lượng chất này nhiều trong thời gian dài sẽ bị giảm hồng cầu trong máu. Những chức năng như tiêu hóa, thần kinh cũng giảm sút đáng kể.

Cách làm mất mùi thuốc nhuộm tóc đơn giản

Mùi của thuốc nhuộm tóc rất độc hại nên bạn hãy tìm cách để giảm tình trạng này. Có rất nhiều cách làm mất mùi thuốc nhuộm tóc và bạn có thể tham khảo những cách dưới đây.

Sử dụng dầu gội đầu cho tóc sau nhuộm

Dầu gội đầu cho tóc sau nhuộm đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Sử dụng dầu gội tốt và đúng có thể giúp tóc giảm mùi do thuốc nhuộm tóc.

Việc lựa chọn dầu gội đúng cách rất quan trọng. Bạn nên chọn những dòng dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm và có chứa nhiều dưỡng chất. Những loại dầu gội này có chứa dưỡng chất để loại bỏ đi mùi thuốc nhuộm tóc. Đây là cách làm mất mùi thuốc nhuộm tóc đơn giản và hiệu quả.

Sử dụng dầu gội đầu cho tóc nhuộm
Sử dụng dầu gội đầu cho tóc nhuộm

Ngoài ra, dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm còn hỗ trợ việc lên màu của tóc sau nhuộm. Sử dụng dầu gội sẽ giúp tóc không nhanh phai do gội đầu thường xuyên.

Sử dụng dưỡng tóc

Trong các loại tinh dầu dưỡng tóc có chứa hàm lượng lớn những mùi hương tự nhiên. Những mùi này có thể làm mất mùi thuốc nhuộm tóc. Do vậy, sử dụng dưỡng tóc là cách làm mất mùi thuốc nhuộm tóc hiệu quả.

Bên cạnh đó, sử dụng dưỡng tóc có thể tạo thành lớp bảo vệ hiệu quả với da đầu. Dưỡng tóc cũng giảm nhẹ việc hư tổn tóc từ nhuộm tóc.

Sử dụng những nguyên liệu hỗ trợ

Sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên là một cách làm mất mùi thuốc nhuộm tóc hiệu quả. Những nguyên liệu này rất dễ tìm trong căn bếp của bạn như giấm, sữa chua, nước ép cà chua…

Đối với giấm, bạn cho khoảng một thìa vào nước ấm gội đầu. Mỗi tuần bạn thức hiện khoảng 2 đến 3 lần là đã có thể giảm bớt mùi hôi từ thuốc nhuộm.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sữa chua như một loại mặt nạ cho tóc. Sử dụng sữa chua không đường và massage nhẹ nhàng trên tóc. Sau khoảng 2 phút đến 3 phút thì bạn xả tóc lại bằng nước sạch.

Nước ép cà chua cũng là một cách làm mất mùi thuốc nhuộm tóc. Bạn xay cà chua thành sinh tố và bôi lên tóc sau khi gội đầu. Sau đó, bạn ủ tóc trong thời gian khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Sau khoảng 2, 3 lần sử dụng thì mùi thuốc nhuộm có thể giảm đáng kể.

Nước ép cà chua có thể giảm tình trạng mùi thuốc nhuộm
Nước ép cà chua có thể giảm tình trạng mùi thuốc nhuộm

Như vậy, có rất nhiều cách làm mất mùi thuốc nhuộm tóc. Thuốc nhuộm tóc nếu ngửi nhiều sẽ rất gây hại cho cơ thể. Chính vì thế, bạn nên áp dụng những cách này để giảm bớt mùi có trên tóc.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan