banner thang 4

Tóc bạc sớm nên nhuộm màu gì? Top 8 màu nhuộm bền và đẹp


Tình trạng tóc bạc sớm hiện nay đã trở nên phổ biến hơn. Không chỉ độ tuổi trung niên mà trong khoảng đôi mươi đã có nhiều thanh thiếu niên bị tóc bạc, thậm chí là số lượng nhiều. Để tự tin hơn, giúp mái tóc đều màu trở lại thì nhuộm tóc là cách làm phổ biến nhất. Nếu vẫn băn khoăn tóc bạc sớm nên nhuộm màu gì mọi người có thể tham khảo các gợi ý dưới đây.

Tóc bạc có nên nhuộm màu không?

Mái tóc chính là “vũ khí” quyền lực tạo nên vẻ đẹp ngoại hình, nhất là đối với chị em phụ nữ. Nhiều người gặp phải tình trạng tóc bạc sớm, làm ảnh hưởng đến sự tự tin vẻ đẹp ngoại hình. Một trong những cách khắc phục tình trạng này nhanh chóng chính là nhuộm tóc. Song tóc bạc lại gặp phải những vấn đề về nhuộm tóc như nhanh phai, không ăn màu,…

Phương pháp nhuộm màu bằng hóa chất có thể mang lại hiệu quả tức thời, giúp mái tóc đen lại nhưng không được lau dài. Chỉ sau vài tuần, màu nhuộm sẽ bị phai và tóc lại trở về như ban đầu.

Tình trạng tóc bạc sớm
Tình trạng tóc bạc sớm

Ngoài ra, việc nhuộm tóc thường xuyên có thể ảnh hưởng đến nang tóc, làm cho tóc dễ bị gãy rụng, đồng thời hóa chất còn khiến tình trạng tóc bạc trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, khi tóc bạc sớm nên nhuộm màu gì để cho nó bền và đẹp, hãy sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe và tóc, hoặc hạn chế nhuộm màu tóc bằng hóa chất.

Những màu tóc nhuộm dành cho người bị bạc tóc sớm

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tóc bạc sớm: do di truyền, thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, tinh thần căng thẳng, bị stress,…Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì ngày nay, chúng ta có thể khắc phục hiện tượng này bằng cách nhuộm tóc. Dưới đây là những màu tóc phổ biến, là gợi ý cho câu hỏi tóc bạc sớm nên nhuộm màu gì.

Tóc bạc sớm là hiện tượng phổ biến hiện nay - tóc bạc sớm nên nhuộm màu gì
Tóc bạc sớm là hiện tượng phổ biến hiện nay

Tone màu đen

Màu đen là gợi ý lý tưởng cho những ai gặp phải tình trạng tóc bạc sớm. Màu đen có nhiều ưu điểm vượt trội như lên màu nhanh, giữ màu được lâu và đặc biệt là siêu tự nhiên, không quá nổi bật. Nếu mọi người chỉ có nhu cầu làm tóc đều màu, không bị bạc và thích sự đơn giản, không loè loẹt thì màu tóc nhuộm đen là lựa chọn lý tưởng hàng đầu.

Màu đen là một trong những gợi ý cho những bạn tóc bị bạc sớm - tóc bạc sớm nên nhuộm màu gì
Màu đen là một trong những gợi ý cho những bạn tóc bị bạc sớm

Tông màu nâu

Tóc bạc sớm nên nhuộm màu gì chắc chắn phải kể đến màu nâu. Tone màu nâu với nhiều các màu sắc khác nhau như nâu đồng, nâu rêu, nâu trầm, nâu chocolate… Đây là nhóm các màu nhuộm sẽ giúp mái tóc đều màu, không còn bị lộ các sợi tóc bạc. Những màu này còn đặc biệt đẹp, hiện đại và hợp cho nhiều độ tuổi nên mọi người có thể yên tâm lựa chọn.

Tóc nhuộm màu nâu giúp bạn thêm trẻ trung và năng động - tóc bạc sớm nên nhuộm màu gì
Tóc nhuộm màu nâu giúp bạn thêm trẻ trung và năng động

Tone màu khói

Nếu không thích hai gam màu ở trên, vậy nàng hãy thử nhuộm các gam màu khói có trong bảng màu tóc nhuộm. Để giúp phù hợp với màu tóc bạc sớm, những gam màu như xám khói, xanh khói,… rất phù hợp. Gam màu này cũng không quá nổi bật, nhưng sẽ giúp bạn trở nên thu hút hơn trong mắt người đối diện.

Những gam màu khói giúp bạn thêm trẻ trung và cá tính - tóc bạc sớm nên nhuộm màu gì
Những gam màu khói giúp bạn thêm trẻ trung và cá tính

Tuy nhiên, vì sự độc lạ và đem lại nét cuốn hút đặc trưng nên gam màu tóc nhuộm này cũng rất kén người nhuộm. Những bạn có làn da màu sáng sẽ đặc biệt phù hợp với tông màu này, hoặc những bạn có cá tính và phong cách mạnh mẽ. Màu khói còn phù hợp với mọi kiểu tóc và có thể thoải mái kết hợp với mọi outfit hằng ngày nên nàng có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn lựa.

Tóc màu nâu sáng sang chảnh

Nhuộm tóc màu nâu sáng luôn được sự yêu chuộng của rất nhiều người, vì nó phù hợp với mọi loại da cũng như không kén bất cứ độ tuổi nào. Nếu là quý cô, màu nâu sẽ mang lại cảm giác trẻ đi rất nhiều tuổi, giúp che đi những sợi tóc bạc một cách thần kỳ.

Màu nâu sáng rất được nhiều người chọn lựa
Màu nâu sáng rất được nhiều người chọn lựa
Màu nâu có nhiều tone khác nhau
Màu nâu có nhiều tone khác nhau

Trong bảng tông màu nâu có khá là nhiều màu nâu khác nhau để các bạn thoải mái chọn lựa theo sở thích của mình cho phù hợp. Các gam màu nâu phổ biến như màu nâu hạt dẻ, màu nâu cà phê, màu nâu khói,… rát đa dạng màu nhuộm mà bạn có thể thử mà không lo bị lỗi thời. Khi bị tình trạng tóc bạc sớm, hãy thử chọn lựa những màu nhuộm trên để thay đổi nhé.

Tóc màu ánh bạc

Tóc màu ánh bạc là gam màu tóc khá nổi bật và rất được nhiều bạn trẻ ưa thích, phù hợp để che đi tình trạng tóc bạc sớm.

Tóc màu ánh bạc sang chảnh
Tóc màu ánh bạc sang chảnh
Tóc màu ánh bạc nổi bật và ấn tượng
Tóc màu ánh bạc nổi bật và ấn tượng

Màu tóc phù hợp với mọi màu da cũng như giúp họ thể hiện nét cá tính và phong cách mạnh mẽ. Màu khói khá là dễ phối đồ phụ kiện, vì vậy bạn có yên tâm thoải mái kết hợp tóc nhuộm màu khói cùng nhiều phong cách khác nhau mà bạn thích.

Tóc màu vàng

Màu vàng là một trong những màu nhuộm rất được đông đảo bạn trẻ yêu thích. Sở hữu một mái tóc vàng sẽ giúp cô nàng toát lên sự cá tính, năng động, dám thể hiện cá tính. Với những bạn có màu tóc bạc sớm thường băn khoăn liệu tóc bạc sớm nên nhuộm màu gì thì đây chính là chìa khóa giúp bạn che đi những sợi tóc bạc.

Tóc nhuộm màu vàng nổi bật
Tóc nhuộm màu vàng nổi bật
Màu vàng cam nhạt nhưng khá ấn tượng
Màu vàng cam nhạt nhưng khá ấn tượng

Tuy nhiên, với những người trung tuổi, thì màu vàng thường bị kén chọn hơn vì nó khá là nổi bật. Vì vậy, để phù hợp hơn với từng độ tuổi mà màu vàng có những tone màu sáng và đậm khác nhau.

Tóc màu nho tím

Màu nho tím đặc biệt phù hợp với những bạn có tóc bạc sớm. Màu tím không quá nổi bật như màu xám khói, rất thích hợp dành cho những cô nàng yêu thích sự đằm thắm dịu dàng. Màu tóc tím giúp cô nàng thoải mái, giúp toát lên được sự ấm áp và pha chút sự lãng mạn, rất thu hút ánh mắt người đối diện.

Tóc màu nho tím ấn tượng
Tóc màu nho tím ấn tượng
Tóc màu nho tím giúp che đi sợi tóc bạc
Tóc màu nho tím giúp che đi sợi tóc bạc

Tóc màu nâu đỏ

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết tóc bạc sớm nên nhuộm màu gì bền và đẹp thì hãy tham khảo tóc màu nâu đỏ. Tóc màu nâu đỏ giúp cô nàng toát lên vẻ đẹp cá tính cũng như sự sang chảnh.

Gam màu nâu đỏ phù hợp với những người có làn da trắng, tuy nhiên, màu nâu đỏ khá là kén người chọn bởi khó kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau, cũng như không phù hợp với những người lớn tuổi.

Màu nhuộm nâu đỏ cá tính
Màu nhuộm nâu đỏ cá tính
Kiểu tóc sang chảnh phù hợp với nhiều chị em
Kiểu tóc sang chảnh phù hợp với nhiều chị em

Những lưu ý để giúp giữ màu nhuộm tóc được bền hơn

Tóc bạc khi nhuộm màu mọi người vẫn cần phải chăm sóc tỉ mỉ. Việc chăm sóc và dưỡng tóc kỹ sẽ giúp giữ màu lâu hơn đồng thời hạn chế tình trạng tóc bạc sớm hiệu quả. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ mà mọi người nên áp dụng cho mái tóc:

  • Sử dụng bộ dầu gội riêng cho tóc nhuộm kết hợp với xả và ủ tóc để dưỡng tóc tốt hơn.
  • Luôn sấy tóc ở nhiệt độ vừa, không dùng nhiệt độ nóng.
  • Sau khi gội đầu hãy đảm bảo tóc khô, tránh để quá đêm gây ảnh hưởng không tốt cho mái tóc và sức khỏe.
  • Tóc bạc khi nhuộm màu khi ra ngoài nên đội nón, buộc gọn tóc như vậy sẽ hạn chế ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời.
  • Không nên thức khuya, luôn ngủ trước 11h đêm là cách giữ mái tóc đẹp lâu hơn, không bị bạc sớm.
  • Ngoài ra cũng nên chú ý chế độ dinh dưỡng để giúp tóc chắc khỏe, bền màu hơn.
Hạn chế sử dụng máy sấy đối với tóc nhuộm để giúp màu tóc được bền
Hạn chế sử dụng máy sấy đối với tóc nhuộm để giúp màu tóc được bền

Hướng dẫn khắc phục tình trạng tóc bạc sớm

Để khắc phục tình trạng tóc bạc sớm, dưới đây là một số phương pháp giúp bạn cải thiện được tình trạng đó.

Dầu dừa

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc từ thiên nhiên để trị tóc bạc sớm như sử dụng dầu dừa. Dầu dừa cung cấp dưỡng ẩm cũng như vitamin giúp nuôi dưỡng tóc, giúp tóc bạn chắc khỏe, mềm mượt cũng như hỗ trợ cải thiện tình trạng tóc bạc sớm

Dầu dừa giúp tóc mềm mượt và chắc khỏe
Dầu dừa giúp tóc mềm mượt và chắc khỏe

Hà thủ ô

Chữa tóc bạc sớm bằng hà thủ ô là một trong những phương pháp rất hữu hiệu giúp tóc chắc khỏe, đen bóng và cải thiện được tình trạng tóc bạc sớm. Trong rễ hà thủ ô chứa rất nhiều dương chất, đặc biệt là melanin giúp cải thiện tình trạng tóc bạc sớm hoặc tóc bạc do lão hóa. Hà thủ ô được rất nhiều người tin dùng và đem lại hiệu quả rất cao.

Hà thủ ô rất tốt trong việc cải thiện tóc bạc
Hà thủ ô rất tốt trong việc cải thiện tóc bạc

Bồ kết

Chữa tóc bạc sớm bằng bồ kết là phương pháp đem lại rất nhiều công dụng cho tóc. Đặc biệt trong quả bồ kết chứa rất lớn hàm lượng Saponin – đây là chất màu vàng vừa có công dụng giúp tạo bọt vừa hạn chế tình trạng tóc gãy rụng, giúp tóc thêm mềm mượt và chắc khỏe. Kinh nghiệm dùng bồ kết để cải thiện tình trạng tóc bạc sớm được rất nhiều người tin dùng và đem lại hiệu quả thực thụ.

Bồ kết là dược liệu giúp phục hồi tóc rất nhanh
Bồ kết là dược liệu giúp phục hồi tóc rất nhanh

Nước lá ổi

Việc gội đầu thường xuyên bằng nước lá ổi không những chống viêm nhiễm, giảm ngứa da đầu mà còn hạn chế được tình trạng tóc bạc sớm. Trong lá ổi chứa nhiều thành phần giúp hạn chế tác dụng của vi khuẩn da đầu, chống oxy hóa sớm, còn giúp tóc đen bóng và chắc khỏe hơn.

Lá ổi giúp ngăn ngừa viêm da đầu
Lá ổi giúp ngăn ngừa viêm da đầu

Gừng tươi

Trị tóc bạc sớm bằng gừng tươi là một trong những phương pháp rất được ưa chuộng. Gừng tươi có rất nhiều công dụng và được xem là “thần dược” rất tốt cho sức khỏe. Ngoài các công dụng như trị ho, cảm cúm, ổn định huyết áp,… người ta còn biết đến gừng tươi là giải pháp giúp trị tóc bạc sớm, còn giúp tóc bạn thêm chắc khỏe và mềm mượt hơn.

Gừng tươi giúp trị tóc bạc sớm
Gừng tươi giúp trị tóc bạc sớm

Rau diếp cá

Rau diếp cá có rất nhiều công dụng, ngoài việc giúp giải độc, thanh nhiệt,…rau diếp cá còn góp phần vào giúp kích thước mọc tóc cũng như trị tóc bạc sớm. Trong diếp cá có chứa các thành phần như protein hay carbohydrate là thành phần giúp kích thích quá trình mọc tóc, giúp tóc đen và bóng mượt hơn.

Rau diếp cá rất tốt cho quá trình mọc tóc
Rau diếp cá rất tốt cho quá trình mọc tóc

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về việc tóc bạc sớm nên nhuộm màu gì cũng như những giải pháp giúp cải thiện tình trạng tóc bạc sớm. Học Nghề Tóc hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết hơn về mái tóc của mình và chọn được cho mình một màu tóc nhuộm phù hợp với bản thân.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan