banner thang 4

Nữ mặt kim cương để tóc gì xinh đẹp và cuốn hút nhất?


Nữ mặt kim cương để tóc gì xinh đẹp và cuốn hút nhất? Đây là câu hỏi của nhiều bạn nữ sở hữu dáng mặt kim cương. Nếu bạn cũng đang băn khoăn không biết lựa chọn kiểu tóc nào để phù hợp với dáng mặt này, hãy cùng hocnghetoc.edu.vn tham khảo ngay 10 kiểu tóc thời thượng dưới đây.

Đặc điểm của mặt kim cương

Mặc dù được ưa chuộng ở phương Tây nhưng mặt kim cương là dáng mặt không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ tại các nước Châu Á. Nam giới sở hữu dáng mặt này sẽ tăng thêm sự nam tính cho vẻ ngoài. Tuy nhiên, dáng mặt này với nữ giới có phần sắc cạnh, không làm bật được nét nữ tính. Các đặc điểm của dáng mặt kim cương gồm có:

  • Dáng khuôn mặt có hình thoi với phần trán và cằm nhọn, bè ngang và rộng ở phần má, hàm.
  • Vùng trán cao và hẹp.
  • Phần cằm nhỏ và nhọn.
  • Xương hàm sắc nét, lộ rõ.
  • Gò má cao.

Nhìn chung, đây là dáng mặt có nhiều góc cạnh, có tính điện ảnh cao. Tuy nhiên, nếu gương mặt gầy sẽ lộ rõ các nét thô cứng, làm giảm sự mềm mại trên gương mặt các bạn nữ. Chính vì vậy, các bạn nữ cần biết cách kết hợp kiểu tóc cùng trang điểm, các bộ phận trên khuôn mặt sẽ trở nên cân đối và hài hòa hơn.

Mặt kim cương thực chất là một dạng mặt tam giác không quá nhỏ
Mặt kim cương thực chất là một dạng mặt tam giác không quá nhỏ

Mặt kim cương để tóc gì xinh đẹp và cuốn hút nhất

Nữ mặt kim cương để tóc gì thì phù hợp là câu hỏi của nhiều chị em sở hữu dáng mặt này. Dưới đây là 10 kiểu tóc tham khảo giúp các bạn trở nên xinh đẹp và cuốn hút hơn.

Tóc dài rẽ ngôi

Tóc dài rẽ ngôi là kiểu tóc yêu thích của các nghệ sĩ Âu Mỹ nổi tiếng có dáng mặt kim cương như: Jennifer Lopez, Rihanna, Ashley Greene, Eiza Gonzalez,… Việc rẽ ngôi và tạo kiểu nhẹ nhàng cho mái tóc giúp che giấu khuyết điểm góc cạnh 2 bên mặt. Đồng thời kiểu tóc này cũng đem lại sự hài hòa, cuốn hút hơn cho gương mặt khi kết hợp cùng kiểu trang điểm sắc sảo.

Tóc dài rẽ ngôi được Jennifer Lopez sử dụng thường xuyên
Tóc dài rẽ ngôi được Jennifer Lopez sử dụng thường xuyên

Tóc ngang lưng uốn xoăn

Tóc ngang lưng uốn xoăn có phần tương tự kiểu tóc rẽ ngôi ở trên. Tuy nhiên, phần đuôi của kiểu tóc này được uốn xoăn, tạo độ bồng bềnh hơn. Từ đó cân bằng các đường nét sắc cạnh trên gương mặt một cách hiệu quả. Với kiểu tóc này, bạn có thể kết hợp cùng mái bay, mái thưa hoặc mái dài sẽ rất phù hợp. Đây là kiểu tóc phù hợp sử dụng khi tham gia các sự kiện, buổi tiệc.

Tóc dài ngang lưng uốn xoăn giúp gương mặt trở nên mềm mại hơn
Tóc dài ngang lưng uốn xoăn giúp gương mặt trở nên mềm mại hơn

Tóc ngang vai kết hợp mái thưa

Nếu bạn sở hữu khuôn mặt hình kim cương, tóc ngang vai kết hợp mái thưa là một lựa chọn tuyệt vời. Kiểu tóc này tạo cảm giác cho gương mặt rộng hơn, đồng thời che đi gò má và thái dương một cách hiệu quả. Không chỉ giúp che khuyết điểm một cách tự nhiên, kiểu tóc này còn tạo hiệu ứng giúp vẻ ngoài trẻ trung hơn. Đặc biệt, tóc ngang vai kết hợp mái thưa phù hợp với nhiều độ tuổi và phong cách trang điểm khác nhau.

Tóc ngang vai kết hợp mái thưa giúp che khuyết điểm một cách hoàn hảo
Tóc ngang vai kết hợp mái thưa giúp che khuyết điểm một cách hoàn hảo

Tóc bob

Sẽ thật thiếu sót nếu trong danh sách mặt kim cương để tóc gì không có tóc bob. Đây là kiểu tóc được đông đảo cô nàng có khuôn mặt kim cương yêu thích nhờ hiệu quả nó mang lại mà không cần chăm sóc quá nhiều, Hiệu ứng tóc bob mang lại giúp làm dịu các nét góc cạnh, thô cứng trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, kiểu tóc này còn giúp các bạn nữ trở nên cá tính, quyến rũ hơn.

Tóc bob là kiểu tóc rất phù hợp với khuôn mặt kim cương
Tóc bob là kiểu tóc rất phù hợp với khuôn mặt kim cương

Tóc tém

Tương tự tóc bob, tóc tém cũng được đông đảo các bạn nữ sở hữu khuôn mặt hình kim cương yêu thích. Đi ngược lại với quan điểm sử dụng tóc để che đi các phần góc cạnh của gương mặt, tóc tém chỉ tập trung vào vùng trán và thái dương nhằm đem lại một sự cân đối tự nhiên. Kiểu tóc này được các cô nàng cá tính lựa chọn để khoe các đường nét trên gương mặt một cách tự nhiên nhất. Chưa kêt, kiểu tóc này còn giúp các bạn nữ trông trẻ trung hơn.

Mặt kim cương để tóc gì phù hợp? Hãy tham khảo tóc tém
Mặt kim cương để tóc gì phù hợp? Hãy tham khảo tóc tém

Tóc mái bằng

Nếu bạn sở hữu khuôn mặt hình kim cương, tóc mái bằng là một lựa chọn không nên bỏ qua. Bạn có thể kết hợp với phần đuôi tóc dài, ngắn hoặc tạo kiểu tùy ý đều phù hợp. Tóc mái bằng giúp tạo hiệu ứng cân đối lại chiều dài gương mặt và giúp bạn có vẻ ngoài trẻ trung hơn. Tuy nhiên, nếu gương mặt của bạn quá gầy sẽ không hợp với kiểu tóc này.

Kiểu tóc mái bằng giúp che khuyết điểm phần trán một cách tự nhiên
Kiểu tóc mái bằng giúp che khuyết điểm phần trán một cách tự nhiên

Tóc layer mái dài

Tóc layer mái dài là kiểu tóc ứng dụng được với rất nhiều dáng khuôn mặt khác nhau. Đối với dáng mặt kim cương, kiểu tóc này giúp che đi đi gò má cao một cách tự nhiên. Nhờ đó đem lại sự hài hòa, mềm mại hơn cho gương mặt. Tóc layer mái dài cần được cắt tỉa thường xuyên để giữ được hiệu quả của nó. Đồng thời bạn cũng có thể tạo kiểu uốn xoăn hoặc uốn sóng cho phần đuôi tóc thêm bồng bềnh.

Tóc layer mái dài giúp che khuyết điểm ở gò má một cách tự nhiên
Tóc layer mái dài giúp che khuyết điểm ở gò má một cách tự nhiên

Tóc lob ngang vai uốn phồng

Một kiểu tóc khác giúp gương mặt kim cương trở nên cuốn hút hơn chính là tóc lob ngang vai uốn phồng. Để tạo được kiểu tóc này, phần tóc ngang vai của bạn không nên quá ngắn, bạn có thể uốn phồng theo phong cách uốn xoăn hoặc uốn sóng tùy ý. Kiểu tóc này đem đến cảm giác mềm mại, thanh lịch và phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Tóc ngang vai uốn phồng giúp gương mặt kim cương trở nên thu hút hơn
Tóc ngang vai uốn phồng giúp gương mặt kim cương trở nên thu hút hơn

Tóc Wolf Cut

Tóc Wolf Cut là một trong những kiểu tóc thịnh hành nhất thời điểm hiện nay. Sự bồng bềnh qua các lớp layer mà kiểu tóc này mang lại giúp gương mặt kim cương trở nên cá tính và cuốn hút hơn. Bạn có thể kết hợp cùng các màu nhuộm hoặc nhuộm highlight. Đây là kiểu tóc phù hợp với những bạn có phong cách năng động cùng gu thời trang cá tính.

Tóc Wolf Cut rất phù hợp với bạn nữ có khuôn mặt kim cương
Tóc Wolf Cut rất phù hợp với bạn nữ có khuôn mặt kim cương

Tóc ngang vai uốn chữ C

Kiểu tóc cuối cùng trong danh sách này chính là tóc ngang vai uốn chữ C. Kiểu tóc này đem đến sự nữ tính và mềm mại hơn cho khuôn mặt nhờ vào hiệu ứng uốn chữ C. Đặc biệt, khi kết hợp cùng mái thưa hoặc các màu nhuộm nhẹ nhàng sẽ giúp bạn nữ che đi khuyết điểm và tự tin hơn. Từ đó dễ dàng thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

Tóc ngang vai uốn chữ C đem đến sự nữ tính hơn cho khuôn mặt kim cương
Tóc ngang vai uốn chữ C đem đến sự nữ tính hơn cho khuôn mặt kim cương

Lưu ý khi lựa chọn kiểu tóc cho mặt kim cương

Mặc dù là dáng mặt kim cương, những mỗi người sẽ có những đặc trưng và đường nét riêng. Vậy nên khi lựa chọn mặt kim cương để tóc gì, hãy lưu ý một số điều sau đây để có được kiểu tóc phù hợp nhất.

  • Nếu góc cạnh của mặt quá sắc nét, bạn nên lựa chọn cá kiểu tóc ngang vai hoặc layer phần mái để che bớt khuyết điểm 2 bên thái dương. Ngược lại, nếu sở hữu nét mặt không quá góc cạnh, bạn có thể lựa chọn các kiểu tóc kết hợp cùng mái bằng hoặc mái thưa để giúp gương mặt cân đối một cách tự nhiên.
  • Khi lựa chọn kiểu tóc, bạn cũng nên tham khảo phong cách trang điểm hằng ngày. Đối với phong cách Âu Mỹ, dáng mặt kim cương được ưa chuộng nên phong cách trang điểm có phần sắc sảo để tôn lên đường nét khuôn mặt. Do đó, hãy lựa chọn các kiểu tóc lộ rõ dáng mặt như tóc dài rẽ ngôi, tóc ngang lưng,…
  • Nếu bạn chưa đủ tự tin để lựa chọn kiểu tóc, hãy tìm đến sự tư vấn từ các chuyên gia tạo mẫu tóc hoặc thợ cắt tóc tại salon. Họ sẽ cho bạn lời khuyên dựa trên kinh nghiệm làm việc và kiến thức chuyên môn.
Rihanna sở hữu dáng mặt kim cương lựa chọn tóc rẽ ngôi xoăn nhẹ
Rihanna sở hữu dáng mặt kim cương lựa chọn tóc rẽ ngôi xoăn nhẹ

Nhiều người lo lắng mặt kim cương để tóc gì thì xinh đẹp và cuốn hút. Thực tế, mặt kim cương mặc dù có nhược điểm riêng nhưng đây được coi là một trong những khuôn mặt có tính thời trang và điện ảnh nhất nên bạn không cần quá lo lắng về kiểu tóc. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn lựa chọn được kiểu tóc phù hợp.

>>> Các bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan