banner thang 3

TOP 20+ kiểu tết tóc cá tính cho cô nàng thêm năng động


Bạn đã thử qua các kiểu tết tóc cá tính chưa? Ngoài những bím tóc truyền thống thùy mị, còn rất nhiều kiểu tết tóc khiến bạn trở nên năng động và phá cách hơn. Biến đổi phong cách sẽ khiến bạn trở nên xinh đẹp và thú vị hơn rất nhiều.

Cùng Học Nghề Tóc tìm hiểu những kiểu tết tóc ấy ngay trong bài viết sau đây!

Các kiểu tết tóc cá tính HOT hiện nay

Tóc tết lệch vai

Với kiểu tóc này, các bạn có thể lựa chọn bất kỳ kiểu tết tóc nào tùy thuộc vào sở thích. Vẫn thực hiện tết tóc theo các bước bình thường, nhưng bạn phải vén hết phần tóc sang một bên và tết lại với nhau là được.

Nếu bạn sở hữu một mái tóc dày và dài thì tại sao không thử tết tóc thế này?
Nếu bạn sở hữu một mái tóc dày và dài thì tại sao không thử tết tóc thế này?

Ưu điểm của kiểu tóc này đó là phù hợp với nhiều hoàn cảnh như đi tiệc hoặc ra ngoài nhưng vẫn tôn lên vẻ thanh lịch và nữ tính. Hơn nữa, phần tóc mái lệch giúp các bạn gái che đi các khuyết điểm như phần trán cao hoặc khuôn mặt vuông mất cân đối.

Tết tóc đuôi tôm hai bên

Cách tết tóc đuôi tôm hai bên rất hợp với những bạn gái có mái tóc tỉa layer hoặc tóc lỡ ở vai. Kiểu tết tóc hai bên sẽ giúp nàng trở nên năng động, cá tính nhưng không kém phần xinh đẹp.

Kiểu tóc đuôi tôm đơn giản nhưng dễ làm
Kiểu tóc đuôi tôm đơn giản nhưng dễ làm

Cách thực hiện kiểu tóc này cũng rất đơn giản. Nàng chỉ cần chia tóc thành 2 phần bằng nhau. Sau đó, mỗi bên tết một kiểu tóc đuôi tôm bình thường là đã hoàn thành việc tết tóc.

Tết tóc xương cá nửa ngoài

Kiểu tóc xương cá nửa ngoài này có cách thức thực hiện rất đơn giản. Khi bạn không có nhiều thời gian thì chắc chắn kiểu tóc này sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.

Cách thức để tết tóc xương cá nửa ngoài rất đơn giản. Trước hết nàng lấy lớp tóc ở nửa đầu phía ngoài sau đó buộc phần tóc phía trong để quá trình thực hiện được dễ hơn. Tết tóc phía bên ngoài theo kiểu xương cá sau đó cố định lại là bạn đã hoàn thành được kiểu tóc này.

Kiểu tết xương cá nửa ngoài không mất quá nhiều thời gian để làm
Kiểu tết xương cá nửa ngoài không mất quá nhiều thời gian để làm

Tết tóc mái

Kiểu tết tóc mái phía trường sẽ giúp bạn làm nổi bật gương mặt của mình. Bên cạnh đó, nàng có thể kết hợp một vài phụ kiện để giúp mái tóc của mình được nổi bật hơn.

Việc tết tóc mái giúp làm nổi bật lên kiểu tóc
Việc tết tóc mái giúp làm nổi bật lên kiểu tóc

Tóc tết chân rết

Kiểu tết tóc cá tính theo dạng chân rết này khá đơn giản. Là biến tấu từ tết bím truyền thống (dùng ba lọn tóc) nhưng sẽ lấy tóc sát da đầu để tết. Bạn có thể tạo một hay hai đường chân rết tùy thích. Các bạn nữ tóc dài hay tóc ngắn đều có thể sử dụng kiểu tóc này.

Tết tóc chân rết là kiểu tết tóc cá tính nhưng vô cùng đơn giản và rất dễ thực hiện
Tết tóc chân rết là kiểu tết tóc cá tính nhưng vô cùng đơn giản và rất dễ thực hiện

Cách tết 2 đường chân rết:

  • Bước 1: Hất hết tóc lệch sang một bên, chọn phần tóc bên còn lại để thực hiện tết bím. Chia đều phần tóc này ra làm 2, một phần ở trên và một phần sát tai.
  • Bước 2: Chia phần tóc ở sát da đầu ra làm ba phần rồi đan lại như tết ba thông thường. Lấy 1 lọn tóc nhỏ bên phải đan lên, sau đó tiếp tục lấy lọn tóc bên trái để đan. Làm tiếp tục cho đến hết ¼ đầu thì cố định lại bằng thun.
  • Bước 3: Lấy hết phần tóc sát tai để làm đường chân rết thứ hai. Thực hiện tương tự như đường chân rết đầu tiên.

Lưu ý: Nên dùng lược rẽ tóc ra trước khi tết để tạo được đường chân tóc đẹp và rõ. Bạn có thể xõa tóc hay cột đuôi ngựa cao để năng động hơn tùy thích.

Tết tóc Skrillex

Tết tóc Skrillex hay còn gọi lại kiểu tết tóc cá tính lệch sát da đầu. Trông có vẻ khá cầu kỳ nhưng thật ra làm khá đơn giản. Chỉ cần biến tấu một chút từ kiểu tết tóc chân rết là được.

Cách làm:

  • Bước 1: Đầu tiên thực hiện như tết tóc chân rết.
  • Bước 2: Tiếp tục tết dọc xuống cả phần gáy. Dùng thêm ít tóc ở hai bên để bím tóc sát vào da đầu. Cột hờ bằng thun và làm tương tự với bím thứ 2.
  • Bước 3: Gộp hai bím tóc tết ở gáy lại rồi tết ba như bình thường. Cố định chặt lại bằng dây thun và để xõa phần tóc còn lại là hoàn tất.
Tết tóc Skrillex là kiểu tết tóc lệch một bên đầu vô cùng cá tính
Tết tóc Skrillex là kiểu tết tóc lệch một bên đầu vô cùng cá tính

Kiểu tết tóc này đặc biệt này rất phá cách, thích hợp với khi đi phượt hoặc đi chơi, đi  “quẩy”,…

Tóc tết hình trái tim

Đây là một kiểu tết tóc dành cho các bạn nữ tóc ngắn thường có chung một suy nghĩ là tóc ngắn thì không thể thực hiện tết tóc được hay thay đổi kiểu nào khác. Tuy nhiên, kiểu tết tóc hình trái tim dễ thương này có khả năng cân trọn nhiều các dáng tóc khác nhau từ dài tới ngắn.

Kiểu tết tóc cầu kỳ nhưng kết quả thì đẹp ngoài sức tưởng tượng phải không?
Kiểu tết tóc cầu kỳ nhưng kết quả thì đẹp ngoài sức tưởng tượng phải không?

Để thực hiện kiểu tóc này, đầu tiên bạn lấy một phần tóc bên phải tết lại sau đó cột tạm bằng một dây chun nhỏ. Tiếp theo bạn tết bên tóc còn lại tương tự như phần tóc bên kia. Cuối cùng bạn cột hai phần tóc lại với nhau và gắn thêm nơ hoặc kẹp tóc tùy sở thích của bạn.

Tết tóc Cornrow

Tết tóc Cornrow là kiểu tết tóc biến tấu từ tết chân rết nên vô cùng đơn giản, rất dễ thực hiện.

Tết tóc Cornrow
Tết tóc Cornrow

Cách tết tóc:

  • Bước 1: Thực hiện tương tự với cách tết tóc chân rết ở trên.
  • Bước 2: Thay vì cố định bằng thun khi chỉ mới tết đến ¼ đầu, bạn hãy tết tóc tới hết độ dài của lọn tóc. Lưu ý không lấy thêm phần tóc bên ngoài để tết chung với bím tóc Cornrow.
  • Bước 3: Cố định bím chặt lại bằng thun ở phần ngọn tóc. Thực hiện tương tự với những bím tóc khác.

Với kiểu này, bạn nên tết hơn 2 bím và để tóc xõa tự nhiên. Bạn cũng có thể tết tóc hết cả đầu để thêm phần độc đáo.

Tết tóc Cornrow
Tết tóc Cornrow

Tết tóc 2 bên mái

Đây là kiểu tóc tết từ hai bên mái cho đến hết. Kiểu tết tóc cá tính này độc đáo hơn với các kiểu tết mái thông thường.

Cách làm:

  • Bước 1: Dùng lược chia đôi phần mái và tóc thành hai phần bằng nhau.
  • Bước 2: Ở mỗi bên bạn đều lấy tóc từ phần trán và thực hiện tết ba sao cho bím sát da đầu.
  • Bước 3: Tiếp tục lấy dần tóc xung quanh tết xuống dưới gáy. Sau đó tết ba bình thường đến hết độ dài và buộc lại bằng thun.
Tết tóc hai bên mái là kiểu tết tóc cá tính biến tấu từ kiểu tết mái truyền thống
Tết tóc hai bên mái là kiểu tết tóc cá tính biến tấu từ kiểu tết mái truyền thống

Tết tóc dọc giữa đầu

Kiểu tết tóc dọc giữa đầu từ trên xuống dưới này rất cá tính và rất đáng để thử. Bạn sẽ trông năng động và tinh nghịch hơn rất nhiều với kiểu tóc này.

Cách làm:

  • Bước 1: Chia tóc ra làm hai phần trên đỉnh đầu và bên dưới. Cột phần tóc ở dưới lại để dễ dàng tết tóc trên đỉnh đầu trước.
  • Bước 2: Tết phần tóc trên đỉnh đầu thành một đường dọc ở giữa. Cố định bằng dây chun khi tết đến hết phần tóc trên đỉnh.
  • Bước 3: Bỏ dây cột phần tóc bên dưới (ở bước 1) ra. Lấy phân nửa trên gộp chung với phần tóc vừa tết và thực hiện tết ba. Lưu ý là không tết phần tóc sát gáy, để phần tóc này xõa tự nhiên.
  • Bước 4: Cố định phần tết thun và sau đó cột toàn bộ phần tóc còn lại sau gáy chung với bím tóc đã tết.

Nên tết lỏng tay, sau đó khi hoàn thành thì dùng tay nới nhẹ các múi tóc ra để trông tự nhiên hơn.

Tết tóc dọc giữa đầu
Tết tóc dọc giữa đầu

Tết tóc đỉnh đầu

Đây tuy là một kiểu tết tóc cá tính nhưng lại không kém phần dễ thương. Phù hợp với cả những cô nàng tóc ngắn lẫn tóc dài.

Cách tết tóc:

  • Bước 1: Chia tóc ra, thành ba phần: một ở giữa đỉnh đầu và hai phần còn lại hai bên. Nên dùng lược khi chia để rẽ tóc đẹp hơn và dùng kẹp kẹp tóc 2 bên lại để dễ tết tóc.
  • Bước 2: Bắt đầu tết tóc từ trán, tết tóc bằng tết ba truyền thống lỏng tay. Tiếp tục lấy thêm tóc xung quanh vào và tết đến đỉnh đầu thì cột lại bằng thun.
  • Bước 3: Dùng tay nới lỏng bím tóc để tạo độ phồng cho phần mái. Gỡ kẹp cố định hai bên.

Với kiểu tết tóc này bạn có thể xõa phần tóc còn lại hoặc cột đuôi ngựa tùy theo ý thích. Xõa sẽ giúp bạn dễ thương hơn còn cột lại đuôi ngựa sẽ khiến bạn năng động và khỏe khoắn. Bạn cũng có thể tết một hai hay bím trên đỉnh đầu tùy thích.

Tết tóc đỉnh đầu là kiểu tết tóc cá tính nhưng vẫn rất đáng yêu
Tết tóc đỉnh đầu là kiểu tết tóc cá tính nhưng vẫn rất đáng yêu

Tết tóc kiểu truyền thống

Bước 1: Chia tóc thành 3 phần, gom và giữ tóc trong tay. Giữ một phần tóc trong tay trái và một phần tóc trong tay phải bằng ngón trỏ và ngón cái, còn phần tóc giữa rơi tự do.

Bước 2: Tết tóc bằng cách đưa phần tóc bên phải sang phần tóc giữa, rồi giữ bằng ngón trỏ và ngón giữa của bàn tay trái. Giữ phần tóc giữa bằng ngón trỏ và ngón cái của bàn tay trái.

Kéo các phần tóc trong cả hai tay để giữ chặt bím tóc. Như vậy, bím tóc sẽ đều nhau và không có khoảng trống. Nếu có tóc dài, bạn có thể dùng ngón tay chải dọc theo chiều dài tóc để đảm bảo tóc không bị rối trong khi tết.

Tết tóc theo kiểu truyền thống có gắn thêm hoa.
Học tết tóc theo kiểu truyền thống có gắn thêm hoa.

Bước 3: Bây giờ bạn sẽ xoay cổ tay trái để đưa phần tóc bên trái sang phần tóc giữa mới. Giữ phần tóc bên trái bằng ngón trỏ và ngón giữa của bàn tay trái sau khi bạn đưa nó sang phần tóc giữa.

Giữ cố định phần tóc giữa bằng ngón trỏ và ngón cái của bàn tay trái. Kéo chặt các phần tóc trong cả hai tay để đảm bảo độ chặt của bím tóc đều nhau trong khi tết.

Bước 4: Tiếp tục thao tác đến khi tết hết tóc. Đưa phần tóc bên phải sang phần tóc giữa, sau đó đưa phần tóc bên trái sang phần tóc giữa đến khi tết hết chiều dài của tóc.

Chú ý: 

  • Đừng quên kéo chặt tóc trong khi tết.
  • Nếu bím tóc của bạn quá dài để tiếp tục tết ở phía sau lưng thì bạn có thể kéo tóc qua vai và lặp lại thao tác tết với phần tóc ở phía trước.
  • Cột giữ cố định đuôi tóc. Nhớ cột chặt bím tóc, nếu cột quá lỏng, các phần trong bím tóc sẽ bung ra.

Tết tóc kiểu Pháp

Bím tóc kiểu Pháp thường phức tạp hơn bím tóc truyền thống vì bạn sẽ bắt đầu tết với phần tóc ở phía trên đỉnh đầu và lấy thêm tóc trong khi tết.

Bước 1: Lấy một phần tóc phía trước gần trán, ngay phía trên đỉnh đầu. Có thể dùng cán lược nhọn hoặc lược dài cho bước này. Phần tóc đầu tiên sẽ được lấy từ thái dương đến vị trí phía trên đỉnh đầu. Bạn cũng có thể lấy phần tóc này bằng cách dùng ngón cái kéo hai bên tóc ra phía sau đầu từ thái dương. Chải phần tóc này từ trước ra sau đến khi tóc mượt.

Bước 2: Chia tóc thành ba phần, giữ tóc cao trên đỉnh đầu. Giữ một phần tóc trong một tay và hai phần còn lại trong tay kia, tách các phần tóc bằng ngón trỏ. Thường sẽ hiệu quả hơn khi bạn giữ hai phần trong tay trái và một phần trong tay phải. Bạn nên đảm bảo giữ chặt cả ba phần tóc này.

Bước 3: Đầu tiên, bạn sẽ đưa phần tóc bên phải sang phần tóc giữa. Và đưa phần tóc bên trái sang phần tóc giữa hiện tại như khi bạn tết bím tóc truyền thống.

Bạn nên thực hiện từ phần cao nhất trên đỉnh đầu và phần tết sẽ trông như của bím tóc truyền thống. Kéo chặt các phần tóc để đảm bảo bím tóc được tết đều và không quá lỏng.

Tết tóc kiểu Pháp phức tạp hơn kiểu tết tóc truyền thống.
Tết tóc kiểu Pháp phức tạp hơn kiểu tết tóc truyền thống.

Bước 4: Tiếp tục tết phần bên phải của bím tóc. Bạn sẽ thực hiện bằng cách lấy một phần tóc nhỏ và thêm vào phần tóc bên phải. Thêm phần tóc vừa lấy vào phần tóc mà bạn đang giữ trong tay phải. Sau đó, đưa phần tóc bên phải sang phần tóc giữa. Kéo chặt phần tóc khi bạn tết để đảm bảo bím tóc đều với độ chặt như nhau. 

Phần tóc bên tay trái cũng thực hiện tương tự như phần tóc bên tay phải.

Bước 5: Lặp lại thao tác, luân phiên giữa phần bên trái và phải. Tiếp tục lấy thêm tóc vào các phần tóc chính trước khi tết. Thao tác này sẽ gom các phần tóc bên ngoài trong khi tết, tạo ra một bím tóc nối liền.

Bạn chỉ cần đảm bảo lấy phần tóc mỗi bên đều nhau. Việc này sẽ giúp cho bím tóc phía sau đều và thẳng. Phần bím tóc nên nằm ở vị trí giữa đầu, từ trên đỉnh đầu xuống đến ót. Nếu có mái tóc dài, bạn nên dùng ngón tay chải xuống từng phần tóc để đảm bảo tóc không bị rối trong khi tết.

Bước 6: Bạn sẽ thực hiện như kiểu tết truyền thống khi đã thêm hết toàn bộ phần tóc bên ngoài vào ba phần tóc chính mà bạn dùng để tết. Khi đã tết hết tóc thì dùng dây cột tóc để cột giữ cố định.

Bạn có muốn nâng cao “tay nghề” cách tết tóc kiểu Pháp?
Bạn có muốn nâng cao “tay nghề” cách tết tóc kiểu Pháp?

Nếu có tóc dài, bạn sẽ cần đưa tóc qua vai ra phía trước để tiếp tục tết đến hết tóc. Bạn có thể cách tân tết tóc kiểu Pháp bằng cách chia tóc thành 2 bên và lấy thêm tóc để tết riêng cho từng bên. Bạn cũng có thể tết tóc từ đường rẽ ngôi dọc theo một bên tóc.

Tết tóc kiểu xương cá

Kiểu tết này khác với bím tóc truyền thống và bím tóc kiểu Pháp vốn thường dùng 3 phần tóc chính.

Bước 1: Chia tóc thành hai phần. Dùng cán lược nhọn hoặc lược dài để chia tóc từ giữa đầu thành hai phần to theo chiều dọc. Bạn nên chia hai phần tóc bằng nhau để có bím tóc đều. Nếu muốn, bạn có thể chải từng phần tóc để chắc chắn tóc không còn rối và được chia đều. 

Bước 2: Bạn sẽ lấy những phần tóc nhỏ dày khoảng 1,2 cm từ phía ngoài của mỗi bên tóc để tết kiểu tóc này. Lấy một phần tóc nhỏ ở phía trước, nằm ngoài cùng của phần tóc bên phải và dùng ngón trỏ để tách phần tóc nhỏ này ra khỏi phần tóc to bên phải. Chuyển phần tóc nhỏ vừa lấy ở bên phải và gộp vào phần tóc bên trái. Bạn cũng là tương tự với phần tóc bên tay trái

Bước 3: Bạn sẽ cần giữ cả hai phần tóc bên trái bằng tay trái và hai phần tóc bên phải bằng tay phải.

Tết tóc kiểu xương cá chỉ sử dụng hai phần tóc.
Tết tóc kiểu xương cá chỉ sử dụng hai phần tóc.

Sau khi đã gộp hết từng phần tóc nhỏ bên ngoài, bạn sẽ tiếp tục tết hai phần tóc bên dưới. Kiểu tết này phức tạp hơn các kiểu tết khác. Do đó, bạn nên thao tác chậm và cẩn thận để không làm rơi những phần tóc nhỏ ra khỏi bím tóc.

Bím tóc xương cá này khác với các bím tóc khác vì bạn chỉ dùng hai phần tóc cố định và tạo ra phần tóc thứ ba trong khi tết thay vì dùng ba phần tóc cố định trong suốt quá trình. Để có bím tóc cầu kỳ hơn, bạn có thể lấy những phần tóc có kích thước nhỏ hơn

Bước 4: Luân phiên đổi bên trong khi tết.

Đưa phần tóc nhỏ, ngoài cùng bên phải nằm ở gần khuôn mặt nhất vào chính giữa. Gộp phần tóc nhỏ này với phần tóc tơ trong tay trái. Lặp lại điều này với phần tóc bên tay phải. Nên nhớ kéo chặt các phần tóc để có bím tóc khít và gọn gàng. Lặp lại thao tác đến khi tết hết tóc.

Khi đã tết tóc xong, bạn có thể tạo kiểu cho bím tóc bằng cách kéo nhẹ các phần tóc ra ngoài để bím tóc trông dày hơn. Hãy cẩn thận khi thực hiện bước này vì bạn có thể sẽ làm lỏng vài phần của bím tóc khiến cho tóc rơi ra ngoài. Để có bím tóc trông hơi rối, dùng các ngón tay nhẹ nhàng trượt vào bím tóc và kéo một vài phần tóc nhỏ ra tạo cảm giác như tóc mây.

Những lưu ý trước khi tết tóc

  • Việc đầu tiên cần làm là chải tóc để giúp bạn tết dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng lược dài hoặc lược tròn
  • Làm sạch và lau khô tay trước khi tết tóc. Việc này sẽ giúp làm sạch các sản phẩm dành cho tóc hoặc lotion còn dính trên tay để tóc không bị dính vào.
  • Bạn cũng có thể tết tóc ở một bên và kéo sang bên còn lại rồi dùng kẹp tăm để giữ cố định.
Chải tóc trước khi tết để lúc thực hiện dễ dàng hơn.
Chải tóc trước khi tết để lúc thực hiện dễ dàng hơn.
  • Để giữ chặt tóc, bạn có thể xịt keo giữ nếp tóc tránh trường hợp tóc bung ra.
  • Mặc dù tập tết trên tóc của người khác là một cách hay nhưng bạn sẽ cảm thấy rất khác khi thực hiện trên tóc của chính mình.
  • Tóc ướt sẽ giúp bạn dễ dàng chia tóc và rất hiệu quả khi bạn muốn thực hiện bím tóc truyền thống.
  • Tô điểm thêm cho tóc bằng cách dùng kẹp để giữ đuôi tóc thay vì chỉ dùng dây thun cột tóc. Bạn có thể cột đuôi tóc và sau đó gắn thêm kẹp vào nút thắt. Việc này giúp đuôi của bím tóc gọn và trông tự nhiên.
  • Đừng tết tóc khi còn ướt. Tóc ướt thường nặng hơn và tóc sẽ phồng ra khi khô, làm gãy rụng và gây tổn hại cho tóc sau này.
  • Khi tết tóc, dùng càng ít sản phẩm dành cho tóc càng tốt. Sản phẩm mà bạn dùng thêm có thể làm cho sợi tóc cứng và khó tết.

Trên đây là cách tết tóc cá tính dành cho những cô nàng thích sự phá cách và có hơi chút “nổi loạn”. Những kiểu tóc này sẽ giúp bạn trở nên thật khác biệt và tạo được ấn tượng mạnh với người đối diện. Nổi bật lên giữa đám đông nên cực kỳ phù hợp khi đi chơi, đi phượt,…

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan