banner thang 3

Giải đáp: Đang cho con bú có nhuộm tóc được không?


Đang cho con bú có nhuộm tóc được không là câu hỏi rất nhiều mẹ bỉm thắc mắc. Thời gian cho con bú cũng giống như thai kỳ, đều là khoảng thời gian ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhiều nhất. Vì thế, việc các bà mẹ trẻ lo lắng về vấn đề làm đẹp trong thời gian này cũng là điều đương nhiên. Theo dõi bài viết sau đây để giải đáp thắc mắc này bạn nhé!

Thuốc nhuộm có độc hại không?

Đầu tiên, trước khi giải đáp vấn đề đang cho con bú có nhuộm tóc được không. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thành phần chính trong thuốc nhuộm.

Theo nghiên cứu, đa số các loại thuốc nhuộm đều chứa muối kim loại nặng như chì, bismuth, hắc ín,… Và những thành phần tạo nhân thơm như parabens, phthalates, amoniac, para-phenylenediamine (PPD) và resorcinol,… Tất cả những chất này đều là chất hóa học độc hại.

Đa số thuốc nhuộm tóc đều có thành phần hóa học độc hại, không tốt cho sức khỏe
Đa số thuốc nhuộm tóc đều có thành phần hóa học độc hại, không tốt cho sức khỏe

Bởi thế mà thuốc nhuộm được khuyến cáo chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải, không quá thường xuyên. Chỉ sử dụng ngoài da, không được để dính vào mắt, mũi, miệng, vùng da nhạy cảm. Bởi khi sử dụng không đúng cách có thể làm dị ứng, gây tổn thương cho sức khỏe, hoặc thậm chí là gây ung thư.

Vậy, đang cho con bú có nhuộm tóc được không?

Phụ nữ dù ở độ tuổi nào hay ở đâu đều muốn mình luôn xinh đẹp nhất có thể. Vì thế rất nhiều mẹ bỉm thắc mắc đang cho con bú có nhuộm tóc được không. Trên thực tế, vẫn chưa có bằng chứng cụ thể nào cho thấy thuốc nhuộm gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé. Các hóa chất khi sử dụng một lượng vừa đủ sẽ không ngấm vào máu hay sữa mẹ để gây ra ảnh hưởng tiêu cực.

Tuy nhiên, các mẹ nên biết sữa không phải là nguồn duy nhất gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Việc sử dụng một lượng vừa phải hóa chất, tuy không gây ra ảnh hưởng trực tiếp vào bên trong cơ thể. Nhưng thuốc nhuộm vẫn sẽ lưu lại trên mái tóc của bạn từ vài ngày cho đến vài tuần. Bé có thể bị ảnh hưởng khi mái tóc của mẹ dính vào da hay các bộ phận cơ thể khác như mắt, mũi, miệng,… Làn da non nớt và sức khỏe yếu ớt của bé có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đang cho con bú có nhuộm tóc được không? Bé có bị ảnh hưởng gì không?
Đang cho con bú có nhuộm tóc được không? Bé có bị ảnh hưởng gì không?

Bên cạnh đó, thuốc nhuộm cũng có mùi được tạo bằng hóa chất, gây khó chịu cho người sử dụng. Hệ hô hấp đang phát triển của bé có thể bị ảnh hưởng xấu bởi mùi này.

Ngoài ra, còn phải lưu ý đến người mẹ. Sau sinh, cơ thể của người mẹ sẽ nhạy cảm hơn trước rất nhiều. Bởi thế, khi thuốc nhuộm dính vào da đầu lâu, mẹ có thể bị dị ứng, rụng tóc sau sinh. Cũng có thể bị đau đầu do mùi của thuốc nhuộm. Điều này không những gây khó chịu, mệt mỏi mà còn cản trở việc chăm con của mẹ bỉm rất nhiều.

Do đó, câu trả lời cho câu hỏi đang cho con bú có nhuộm tóc được không là không nên. Nên hạn chế tối đa việc làm đẹp với các thành phần hóa học trong cả thai kỳ và khi cho con bú. Đặc biệt trong thời gian đầu của thai kỳ, việc nhuộm tóc sẽ có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.

Sau sinh bao lâu thì được nhuộm tóc?

Thắc mắc đang cho con bú có nhuộm tóc được không đã được giải đáp. Vậy thì khoảng bao lâu sau sinh thì mới được nhuộm tóc? Câu trả lời là mẹ bỉm nên đợi sau khi bé thôi bú, sức 6 tháng sau sinh. Đây là khoảng thời gian được tốt nhất để làm đẹp được khuyên bởi các chuyên gia.

Sau sinh bao lâu thì mới nên nhuộm tóc?
Sau sinh bao lâu thì mới nên nhuộm tóc?

Sau sinh 6 tháng thì sức khỏe của mẹ sẽ ổn định hơn, không dễ bị kích ứng. Và hệ miễn dịch, cơ thể của bé đã phát triển vững vàng, cứng cáp và có sức khỏe tốt hơn hẳn. Không dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài như mùi hay một lượng ít chất hóa học còn sót lại. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, hãy tham khảo một số lưu ý sau đây.

Lưu ý khi nhuộm tóc sau sinh

Dùng thuốc nhuộm có nguồn gốc từ thiên nhiên

Hãy dùng loại thuốc có chiết xuất từ bột lá cây Henna, rất an toàn và có hiệu quả dưỡng tóc cao. Mẹ bỉm cũng có thể tự pha thuốc nhuộm tóc tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên. Dùng nước ép cà rốt, nước ép củ dền hòa vào dầu ô liu hoặc dầu dừa để tạo ra thuốc nhuộm an toàn.

Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm này là màu tóc nhuộm sẽ nhanh phai, chỉ giữ được khoảng 2 – 8 tuần. Là phương án nhuộm tóc sau sinh, làm đẹp ngắn hạn và rất an toàn cho cả mẹ và bé.

Nhuộm tóc ở nơi uy tín

Nếu muốn nhuộm tóc thông thường, nên chọn những nơi làm đẹp uy tín. Tay nghề thợ nhuộm tốt sẽ không để thuốc nhuộm dính vào da đầu, mặt hay cổ, vai, gáy. Giúp tránh được tình trạng kích ứng, dị ứng, tổn thương da.

Mẹ bỉm phải nhuộm tóc ở nơi uy tín và dùng sản phẩm chất lượng
Mẹ bỉm phải nhuộm tóc ở nơi uy tín và dùng sản phẩm chất lượng

Yêu cầu sản phẩm nhuộm có chất lượng tốt, không chứa các thành phần độc hại. Và nên nhuộm tóc ở nơi thoáng mát, sạch sẽ, có hệ thống khử mùi. Tuyệt đối không đưa bé đi cùng để bé không hít phải những thành phần hóa chất độc hại.

Như vậy, mẹ bỉm đã có câu trả lời cho vấn đề đang cho con bú có nhuộm tóc được không rồi. Hãy làm đẹp ít nhất 6 tháng sau khi sinh để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân và con mình bạn nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan