banner thang 4

Tóc con là gì? Cách xử lý tóc con trên trán gọn gàng


Tóc con trên trán là tự nhiên nhưng nếu quá nhiều có thể khiến phần trán trở nên thiếu gọn gàng, rối mắt. Do đó mọi người nên biết cách khiến chúng gọn gàng như vậy khuôn mặt cũng sẽ hoàn hảo hơn. Tóc con là gì? Trên thực tế việc xử lý tóc con không hề quá khó khăn. Hãy cùng Học tạo mẫu tóc điểm qua một vài cách xử lý tóc con trên trán siêu hiệu quả qua bài viết sau.

Tóc con là gì?

Tóc con là loại tóc có độ dài ngắn hơn so với tóc bình thường. Chúng có thể là tóc mới mọc lên hoặc các sợi tóc đứt gãy tạo nên. Tóc con vì ngắn nên thường khó để cố định, chúng mọc lởm chởm và không theo một thứ tự nhất định. Tóc con xuất hiện nhiều ở độ tuổi khoảng 15 đến 28 tuổi. Cả nam và nữ đều có thể có tóc con nhưng ở chị em sẽ phổ biến hơn. Những vùng tóc con có thể mọc nhiều nhất đó là vùng trán và sau gáy.

Tóc con xuất hiện nhiều trên trán
Tóc con xuất hiện nhiều trên trán

Nguyên nhân xuất hiện tóc con

Tóc con là điều khiến nhiều chị em cảm thấy phiền toái. Nếu số lượng ít chúng có thể giúp tạo sự tự nhiên và trẻ trung cho mái tóc. Nhưng nếu tóc con quá nhiều sẽ khiến mái tóc phồng lên, xù xì và trông xơ xác hơn. Loại tóc này xuất hiện từ nhiều các nguyên nhân khác nhau như:

  • Do giai đoạn thay tóc, tóc cũ gãy rụng và tóc mới mọc lên nhiều hơn, tóc con cũng nhiều hơn.
  • Tóc hư tổn và gãy rụng nhiều ảnh hưởng đến độ dài của sợi tóc.
  • Do chị em sử dụng những sản phẩm kích thích mọc tóc.
  • Do kỹ thuật cấy tóc đến giai đoạn tóc bắt đầu mọc.
  • Ngoài ra khi mọi người cắt tạo kiểu nếu tỉa quá sâu tóc con cũng xuất hiện nhiều hơn.
Có nhiều nguyên nhân khiến tóc con xuất hiện nhiều hơn
Có nhiều nguyên nhân khiến tóc con xuất hiện nhiều hơn

Cách xử lý tóc con trên trán gọn gàng

Tóc con quá nhiều dễ khiến chị em thiếu tự tin. Mọi người có thể tham khảo một vài cách xử lý tóc con trên trán dưới đây để khắc phục tốt nhất.

Cắt tóc mái phù hợp

Để xử lý tóc con trên trán thì chọn kiểu tóc mái phù hợp là vô cùng quan trọng. Có rất nhiều kiểu mái giúp mọi người che đi tóc con rất tốt. Các nàng có thể tham khảo các kiểu như: tóc mái ngố, tóc mái ngang, mái thưa, tóc mái bay… Ngoài ra cũng nên tránh kiểu tóc vuốt ngược về sau vừa khiến tóc con dễ chỉa ra lại khiến vùng trán lộ rõ.

Tóc mái phù hợp che đi tóc con vô cùng hiệu quả
Tóc mái phù hợp che đi tóc con vô cùng hiệu quả

Bên cạnh đó mọi người nên kết hợp tóc mái với các kiểu tóc phù hợp để hạn chế tóc con lộ quá rõ. Được nhiều chị em áp dụng nhất hiện nay đó là kiểu tóc thắt bím giúp cố định luôn phần tóc con. Hay tóc uốn gợn sóng bồng bềnh cũng sẽ che đi vùng tóc con vô cùng tốt.

Dùng gel dưỡng tóc

Cách xử lý tóc con trên trán hiệu quả hàng đầu chính là dùng gel dưỡng tóc. Gel dưỡng bên cạnh hiệu quả giúp tóc bóng đẹp, chắc khỏe còn có thể giúp tóc vào nếp tốt hơn. Trước khi tạo kiểu mọi người nên bôi gel dưỡng đều toàn bộ lên tóc và đặc biệt chú trọng phần tóc con ở vùng trán nhiều hơn. Như vậy tóc con sẽ không chỉa lung tung khiến mái tóc không được đẹp.

Bôi dưỡng tóc sẽ giúp tóc con không chỉa ra nhiều
Bôi dưỡng tóc sẽ giúp tóc con không chỉa ra nhiều

Dùng gôm xịt tóc

Gợi ý tiếp theo cho chị em chính là dùng gôm xịt tóc. Trong những hoàn cảnh đặc biệt nếu phải tạo kiểu búi cao, buộc cao… sẽ rất dễ lộ phần tóc con trên trán. Lúc này dùng gôm xịt tóc để khắc phục là cách hiệu quả hàng đầu. Gôm xịt mọi người dùng sau khi đã sấy tóc khô khoảng 80%. Xịt gôm đều lên tóc đặc biệt là chân tóc và vùng tóc con. Lúc này khi tạo kiểu tóc sẽ vừa bồng bềnh lại giúp tóc con vào nếp, không chỉa lung tung.

Gôm xịt giúp cố định nếp tóc
Gôm xịt giúp cố định nếp tóc

Dùng kẹp tăm cố định tóc

Một trong những cách xử lý tóc con trên trán hiệu quả hàng đầu chính là dùng kẹp tăm. Những chiếc kẹp tăm nhỏ hẳn đã không còn xa lạ với chị em. Mỗi người nên trang bị một vài chiếc kẹp tăm để dùng khi cần thiết, đặc biệt là với ai có nhiều tóc con. Cách làm cũng vô cùng đơn giản:

  • Đầu tiên mọi người cũng bôi dưỡng lên tóc để tóc được mềm mại, vào nếp.
  • Tiến hành tạo kiểu tóc theo ý muốn.
  • Tiếp theo đó tóm gọn các sợi tóc con xoắn chúng lại và dùng kẹp tăm kẹp vào phần tóc mái hai bên như vậy tóc sẽ không rơi và chỉa lung tung.

Cách dùng kẹp tăm này thích hợp khi chị em không thể để tóc mái mà phải rẽ ngôi hay vuốt ngược.

Kẹp tăm giúp cố định tóc con trên trán
Kẹp tăm giúp cố định tóc con trên trán

Dùng dầu gội khô

Để xử lý tóc khô còn có một cách được nhiều chị em áp dụng đó là dùng dầu gội khô. Loại dầu gội khô với sự tiện lợi và nhiều công dụng hiệu quả trong việc làm sạch tóc nhanh chóng. Đặc biệt người ta thường dùng gội tóc mái để giúp mái sạch nhanh chóng, bồng bềnh, tự nhiên. Mọi người có tóc con nhiều cũng có thể tham khảo sử dụng. Khi tóc bết tóc con sẽ dễ chỉa ra hơn nên hãy dùng ngay dầu gội khô để tóc được sạch và giảm bết.

Dầu gội khô được dùng phổ biến giúp hạn chế tóc con
Dầu gội khô được dùng phổ biến giúp hạn chế tóc con

Sử dụng gel cố định tóc chuyên dụng

Một cách xử lý tóc con trên trán được rất nhiều chị em áp dụng đó là dùng gel cố định chuyên dụng. Loại gel này thường được sản xuất với kích thước nhỏ kèm theo cọ chuyên dụng. Chúng chủ yếu được dùng để cố định tóc con, giúp tóc vào nếp được đẹp và đều hơn.

Gel cố định tóc con chuyên dụng
Gel cố định tóc con chuyên dụng

Đầu tiên mọi người sẽ tiến hành tạo kiểu tóc như bình thường. Các kiểu tóc buộc cao, búi cao, vuốt ngược mái ra sau đều được. Sau khi tạo kiểu xong mọi người dùng cọ đi kèm lấy kèo và bắt đầu vuốt tóc con dính vào tóc trên đầu. Keo này hiệu quả rất tốt sẽ giúp mái tóc trở nên gọn gàng một cách nhanh chóng. Bên cạnh tóc con trước trán mọi người cũng có thể dùng để làm gọn tóc con sau gáy.

Nhổ tóc con

Cách xử lý tóc con tiếp theo đó là nhổ tóc con. Nhổ tóc con sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn tóc con, tránh phiền toái do chúng gây ra. Tuy nhiên mọi người chỉ nên nhổ tóc con khi tóc xuất hiện ít, tóc xoăn, sợi tóc cứng. Nếu là tóc con là nhiều không nên nhổ toàn bộ vì có thể khiến trán bị hói vô cùng thiếu tự nhiên. Do đó cách này nên áp dụng một cách thật hợp lý.

Có thể nhổ tóc con nếu lượng tóc ít
Có thể nhổ tóc con nếu lượng tóc ít

Lưu ý hạn chế tóc con xuất hiện

Tóc con về cơ bản là tự nhiên và không ảnh hưởng nhiều đến chúng ta. Tuy nhiên nếu tóc con quá nhiều sẽ khá bất tiện. Do đó nếu được mọi người nên tham khảo thêm một vài mẹo nhỏ để hạn chế tóc con xuất hiện ngay từ ban đầu:

  • Dưỡng tóc thường xuyên để hạn chế tóc hư tổn và gãy rụng.
  • Không nên tỉa tóc quá sâu, chỉ nên tỉa đuôi tóc vừa phải.
  • Sau khi gội đầu tốt nhất hãy dùng máy sấy chế độ mát để sấy tóc.
  • Nếu không thật sự cần thiết không nên uống thuốc mọc tóc vì có thể khiến tóc con mọc nhiều hơn, khó kiểm soát.

Trên đây là một vài cách xử lý tóc con trên trán giới thiệu đến mọi người. Như vậy cách để giải quyết vấn đề này vô cùng đơn giản. Mọi người cũng có thể tham khảo kết hợp nhiều cách lại với nhau để giúp mái tóc được đẹp hơn, tóc con không bị chỉa lung tung.

>>> Các bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan