banner thang 4

Trend độc đáo làm kiểu tóc con sứa – Jellyfish haircut


Kiểu tóc con sứa đang dẫn đầu xu hướng làm đẹp được người bạn trẻ quan tâm, cùng với vẻ đẹp độc đáo, lạ mắt và sành điệu. Không cưỡng được sự hấp dẫn, nhiều người, đặc biệt là các bạn gen Z đã không đứng ngoài cuộc đua thời trang. Còn bạn thì sao, đừng vội lướt qua và bỏ lỡ trend làm tóc độc đáo này nhé.

Đặc trưng tóc con sứa – Jellyfish haircut

Kiểu tóc con sứa còn được gọi là jellyfish haircut, kiểu tóc này có đặc trưng là lớp tóc ngoài sẽ được cắt ngắn và uốn cúp ôm trọn gương mặt. Còn lớp tóc dưới sẽ được cắt dài, mỏng hơn, được duỗi thẳng hay có độ xoăn nhẹ. Độ dài của phần tóc ngoài thường đến gáy, còn phần tóc dưới thì được chị em để với độ dài tự do khác nhau. Vì có đặc điểm như vậy nên đã liên tưởng đến hình ảnh của con sứa đang duỗi thẳng các xúc tu và kiểu tóc này đã được đặt cái tên thú vị như vậy.

Kiểu tóc con sứa với đặc điểm nổi bật
Kiểu tóc Jellyfish  với đặc điểm nổi bật

Kiểu tóc con sứa mang phong cách của kiểu tóc Hime với phần mái được cắt ngắn và được kết hợp với kiểu tóc mullet, đặc điểm là tóc dài ở phần dưới và kiểu tóc shag lông xù. Kiểu tóc này cũng được những nhà tạo mẫu đánh giá là có tính sáng tạo, táo bạo và thời thượng.

Nhìn lần đầu nhiều người đã liên tưởng kiểu tóc này với kiểu tóc sư tử thịnh hành vào những năm 2000, cùng với đặc điểm lớp tóc ngoài được cắt ngắn. Thực tế thì Jellyfish haircut đã thịnh hành từ những năm trước nhưng đã quay trở lại chứng tỏ thời trang của những thập niên trước đang trở lại và càng phản ứng mạnh mẽ.

Khi để kiểu tóc độc đáo, chị em có thể để sáng hơn, khác biệt hơn, nổi bật hơn với những màu nhuộm có màu tone thời thượng như xanh, cam, vàng, bạch kim, không kém nổi bật với biến tấu tóc highlight. Hay đơn giản nhưng huyền bí với màu đen tuyền, thành thục, dịu dàng với màu nâu cafe. Một kiểu tóc với sự đa dạng phong cách như thế này thì bạn đừng ngần ngại gì mà chưa thử.

Trào lưu kiểu tóc con sứa độc đáo

Kiểu tóc con sứa thịnh hành vào những năm 80, 90 và đang hot trở lại trong thời gian gần đây. Sở dĩ tóc con sứa quay trở lại đường đua thời trang trên thế giới là nhờ sự lăng xê của những người nổi tiếng, các KOLs. Với tầm ảnh hưởng của mình và cũng vì bản thân kiểu tóc con sứa có điểm thu hút. Nên kiểu tóc con sức đã trở thành trend, nhiều người thi nhau f5 lại kiểu tóc của mình, để đuổi kịp xu hướng và cùng thể hiện được phong cách, cá tính.

Mari Tromley và kiểu tóc con sứa nhiều màu nổi bật của mình
Mari Tromley và kiểu tóc con sứa nhiều màu nổi bật của mình

Người nổi tiếng thể hiện cá tính qua kiểu tóc này có thể kể đến là Mari Tromley, là một KOLs trẻ cùng mái tóc cá tính và nhuộm màu rực rỡ, cô đã thành công thu hút sự quan tâm của người dùng mạng xã hội. Mari Tromley cũng cho biết là cô lấy cảm hứng khi cắt kiểu tóc này là từ những bộ anime Nhật và mãi sau này cô mới biết kiểu tóc này là tóc con sứa. Và hashtag #jellyfishhaircut với hơn 10 triệu lượt xem, trong đó những video top đầu đều thuộc về Mari Tromley và mái tóc đặc biệt của mình.

Momo với màu tóc đen vẫn cá tính và phù hợp với hình tượng của mình
Momo với màu tóc đen vẫn cá tính và phù hợp với hình tượng của mình

Người nổi bật trong trào lưu cắt tóc con sứa phải kể nữa chính là hai idol Kpop là Momo (Twice) và Hyeri. Nhưng khác hẳn với Mari Tromley cá tính hơi nổi loạn với màu tóc tone nóng thì Momo và Hyeri lựa chọn tone màu ấm và duỗi thẳng. Đây là kiểu tóc cá tính nhưng vẫn giữ được hình tượng nữ tính, dịu dàng của các idol nữ.

 Tóc con sứa hợp với khuôn mặt nào?

Kiểu tóc con sứa phù hợp với nhiều gương mặt nên bạn có thể thoải mái sáng tạo. Với đặc điểm là phần lớp ngoài sẽ được uốn cúp vào, ôm sát gương mặt sẽ gương mặt tròn trông thon gọn hơn. Đồng thời người có gương mặt góc cạnh cũng phù hợp với kiểu tóc con sứa.

Kiểu tóc con sứa phù hợp với ai?
Kiểu tóc con sứa phù hợp với ai?

Với sự sáng tạo không ngừng, những cô gái không chỉ bắt kịp trào lưu mà còn giúp mình đặc biệt hơn với những biến tấu và lựa chọn những màu nhuộm nổi bật.

Bên cạnh đó, để phù hợp với kiểu tóc này, chị em cần có phong cách cá nhân, cùng những makeup look sắc sảo. Jellyfish haircut sẽ kém cá tính nếu bạn không thể hiện được phong cách, điều thú vị của bản thân.

Một số hình ảnh đẹp của kiểu tóc con sứa

Nếu bạn đang quan tâm và muốn bắt kịp trào lưu tóc con sứa thì có thể tham khảo một số hình ảnh từ những người đã thực hiện trend từ trong nước đến thế giới. Với những biến tấu độc đáo dưới đây, để xem mình phù hợp với phong cách nào hơn nhé.

Tóc con sứa với phong cách nhẹ nhàng
Tóc con sứa với phong cách nhẹ nhàng
Kiểu tóc con sứa với phong cách cá tính mạnh mẽ, ấn tượng
Kiểu tóc jellyfish với phong cách cá tính mạnh mẽ, ấn tượng
Kiểu tóc độc đáo không lẫn vào đâu được
Kiểu tóc độc đáo không lẫn vào đâu được
Kiểu tóc con sứa theo phong cách đơn giản hơn, phù hợp với ngày thường
Kiểu tóc con sứa theo phong cách đơn giản hơn, phù hợp với ngày thường

Với trào lưu cắt tóc con sứa đã quay lại với những biến tấu thú vị hơn đã được chị em hưởng ứng nhiệt tình. Hy vọng bài viết này giúp bạn có thêm động lực để cùng nhau thay đổi bản thân với những điều mới mẻ hơn.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan