banner thang 4

Tóc nhuộm không nên dùng dầu gội nào? Gợi ý sản phẩm phù hợp


Bạn muốn thay đổi diện mạo của bản thân bằng cách nhuộm tóc? Tuy nhiên, bạn còn đang mơ hồ không biết làm sao giữ cho màu tóc được lâu và lên màu chuẩn. Nhuộm tóc bao lâu thì mới gội đầu? Hay tóc nhuộm không nên dùng dầu gội nào? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây.

Nhuộm tóc xong bao lâu thì gội đầu?

Theo các chuyên gia tạo mẫu tóc cho biết, sau khi nhuộm tóc bạn không nên gội đầu ngay. Nhiều người thường có tâm lý sợ thuốc ngấm vào da gây nấm mốc hoặc có hại cho da. Tuy nhiên, nếu bạn vội vàng gội sau khi nhuộm sẽ làm trôi lớp thuốc nhuộm chưa kịp thấm vào tóc, khiến cho tóc không lên màu như ưng ý.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng những loại dầu gội có tính tẩy mạnh không chỉ khiến cho mất màu bạn đang nhuộm mà còn làm cho tóc hư tổn, khó phục hồi. Chính vì thế, thời gian thích hợp để tiến hành gội đầu sau khi nhuộm là khoảng 3 ngày. Trong thời gian này thuốc nhuộm đã có thời gian bám chặt vào tóc để lên màu chuẩn hơn theo ý muốn.

Đồng thời, bạn cần bảo vệ mái tóc bằng cách che chắn kỹ không cho bụi bẩn bám vào, tránh ánh nắng mặt trời… Ngoài ra, những ngày không gội đầu này thường gây khó chịu nên bạn có thể sử dụng một số cách sau để làm giảm sự khó chịu đó. Cụ thể như dùng kẹp càng cua buộc cho tóc gọn, luôn giữ cho tóc khô ráo, tránh làm nhiều gây mồ hôi trên tóc…

Thông thường qua 3 ngày bạn mới nên gội đầu
Thông thường qua 3 ngày bạn mới nên gội đầu

Tóc nhuộm không nên dùng gội đầu nào?

Để giữ cho màu tóc được lâu bền thì việc lựa chọn dầu gội phù hợp là điều vô cùng cần thiết. Tốt nhất bạn nên sử dụng dầu gội thảo dược vừa có thể chăm sóc tóc, vừa không làm mất màu khi nhuộm.

Bởi trong dầu gội được các nhà sản xuất thường có nhiều chất tẩy màu như Surface, Zinc carbonate, Nutrium 10, Tinh dầu bạc hà, Vitamin C… Những chất này sẽ làm cho mái tóc bạn nhanh bị phai màu, khiến cho màu bị loang lổ, không đều làm mất thẩm mỹ. Sau đây là một số loại dầu gội bạn không nên dùng.

Dầu gội Clear bạc hà

Cái tên đầu tiên trong danh sách tóc nhuộm không nên dùng dầu gội nào đó là dầu gội Clear bạc hà. Đây là loại dầu gội có tính chất tẩy mạnh dễ làm cho màu tóc nhuộm của bạn bị phai.

Bởi thành phần có trong dầu gội như Nutrium 10, tinh dầu bạc hà… có tác dụng làm sạch tóc và tẩy tóc mạnh. Chính vì thế, khi nhuộm tóc bạn cần hạn chế sử dụng loại dầu gội này tránh làm cho tóc nhanh bị nhạt màu, dễ bị khô xơ hơn.

Dầu gội Clear bạc hà có tác dụng tẩy và làm sạch mạnh
Dầu gội Clear bạc hà có tác dụng tẩy và làm sạch mạnh

Dầu gội Head & Shoulder

Sản phẩm này cũng có tính tẩy mạnh dễ làm cho màu tóc bị phai như dầu gội Clear. Bởi trong dầu gội có thành phần sodium laureth sulfate, zinc pyrithione… giúp làm sạch da đầu, tẩy tóc mạnh.

Do đó, khi nhuộm tóc sẽ làm cho màu tóc bị nhanh chóng phai màu. Đồng thời, làm cho tóc bạn dễ bị hư tổn và xơ rối. Nên tóc nhuộm không nên dùng dầu gội nào đó là dầu gội Head & Shoulder.

Dầu gội Head & Shouder có tính tẩy mạnh nên sẽ dễ khiến tóc phai màu
Dầu gội Head & Shouder có tính tẩy mạnh nên sẽ dễ khiến tóc phai màu

Dầu gội Vitabrid C12

Dầu gội Vitabrid C12 có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và làm sạch da đầu. Đặc biệt, thành phần vitamin C có trong dầu gội sẽ làm giảm tính liên kết giữa màu nhuộm bám lên tóc.

Từ đó, giúp đánh tan màu nhuộm, làm cho màu nhạt dần trên mái tóc. Ngoài ra, đây là sản phẩm được dùng để chăm sóc da đầu và tóc ở dạng gel, đồng thời tẩy tóc sạch nếu không muốn giữ lại màu nhuộm cho mái tóc mình.

Dầu gội Vitabrid C12 có tác dụng tẩy màu mạnh
Dầu gội Vitabrid C12 có tác dụng tẩy màu mạnh

Dầu gội Hairinque

Dòng sản phẩm này khá phổ biến ở nước ta được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để kích thích tóc mọc và ngăn ngừa tóc rụng. Tuy nhiên, đối với những người đang nhuộm tóc thì khi sử dụng loại dầu gội này thì nên hạn chế. Bởi trong dầu gội có chứa thành phần Natri lauryl sulfate nó giống như là một chất tẩy. Khi sử dụng nhiều sẽ làm cho màu nhuộm dễ bị phai màu.

Chất tẩy Natri lauryl sulfate trong dầu gội Hairinque có thể khiến tóc phai màu
Chất tẩy Natri lauryl sulfate trong dầu gội Hairinque có thể khiến tóc phai màu

Dầu gội L’oreal ColoRista Fader

Tóc nhuộm không nên dùng dầu gội nào không thể không nhắc đến dầu gội L’oreal ColoRista Fader có tác dụng tẩy màu nhuộm trên tóc, làm cho chúng nhạt màu dần.

Hơn nữa, loại dầu gội này sẽ làm cho tóc phai màu trở về màu tự nhiên như bạn đầu. Do đó, nếu bạn muốn giữ cho màu nhuộm được lên màu chuẩn, lâu thì không nên sử dụng loại dầu gội này.

Dầu gội L’oreal ColoRista Fader ảnh hưởng đến màu tóc sau khi nhuộm
Dầu gội L’oreal ColoRista Fader ảnh hưởng đến màu tóc sau khi nhuộm

Dầu gội TreSemmé Vitamin C & E

Dầu gội TreSemmé là dòng sản phẩm thường được dùng cho việc chăm sóc và dưỡng tóc. Tuy nhiên, trong loại dầu gội này lại chứa vitamin C & E nên nó sẽ phá vỡ các liên kết của màu nhuộm trên tóc. Từ đó, khiến cho màu nhuộm nhạt dần, đồng thời làm cho tóc dễ bị hư tổn. Do đó, bạn không nên sử dụng loại dầu gội này sau khi nhuộm tóc.

Nên gội loại dầu gội nào?

Để mái tóc sau nhuộm được giữ màu được lâu hơn, không bị phai màu thì bạn nên sử dụng các loại dầu gội đầu chuyên dụng. Sau đây là những loại dầu gội tốt cho tóc sau khi nhuộm bạn cần tham khảo đó là:

Dầu gội Organic Care

Đây là dòng sản phẩm có tác dụng mang đến cho bạn một mái tóc suôn mượt, óng ả, giúp ngăn ngừa tóc hư tổn và xơ rối. Các thành phần có trong dầu gội đều được chiết xuất từ dầu dừa, lô hội, hoa cúc, nhân sâm… hoàn toàn tự nhiên nên bạn có thể an tâm khi sử dụng.

Giá tham khảo: 190.000 đồng

Dầu gội Organic Care là sản phẩm tốt sau khi nhuộm tóc
Dầu gội Organic Care là sản phẩm tốt sau khi nhuộm tóc

Dầu gội Goldwell Kerasilk Color

Đây cũng là một thương hiệu đến từ Đức, một thương hiệu khá nổi tiếng chuyên cung cấp các sản phẩm dành cho tóc uốn, tóc xoăn, và tóc nhuộm. Thành phần có trong dầu gội Goldwell được chiết xuất từ dầu Tamanu và Keratin.

Những thành phần này có tác dụng ngăn ngừa bụi bẩn và bảo vệ màu nhuộm hiệu quả. Hơn nữa, những tính chất này còn làm cho tóc không bị phai màu, ngăn ngừa các tác nhân gây hại từ tác động của môi trường.

Giá tham khảo: 820.000 đồng – 2.150.000 đồng

Dầu gội Goldwell không làm tóc bị phai màu sau khi nhuộm
Dầu gội Goldwell không làm tóc bị phai màu sau khi nhuộm

Dầu gội L’Occitane Repairing

Nếu chưa biết tóc nhuộm không nên dùng dầu gội nào, bạn có thể cân nhắc dầu gội L’Occitane Repairing. Đây là một loại dầu gội với thành phần hoàn toàn từ tự nhiên. Nên trong quá trình sử dụng bạn hoàn toàn an tâm về tính hiệu quả của loại dầu gội này. Nó không chỉ giúp cho mái tóc bạn khỏe mạnh, bồng bềnh, hạn chế xơ rối mà còn làm cho mái tóc bạn không bị phai màu cũng như những bụi bẩn bám vào tóc.

Giá tham khảo: 1.070.000 đồng

Dầu gội L’Occitane Repairing giúp tóc khỏe mạnh, bồng bềnh
Dầu gội L’Occitane Repairing giúp tóc khỏe mạnh, bồng bềnh

Dầu gội Macadamia

Dầu gội Macadamia một loại dầu gội có tác dụng giúp phục hồi tóc bị hư tổn, đồng thời cung cấp các dưỡng chất để tóc được khỏe mạnh hơn. Các thành phần trong tóc đều được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên từ tinh dầu Argan rất an toàn và hiệu quả. Vì thế, nó sẽ bảo vệ tóc khỏi các tác hại từ ánh nắng mặt trời khi chiếu xuống.

Giá tham khảo: 500.000 đồng

Dầu gội Macadamia được chiết xuất từ thiên nhiên có lợi cho chất lượng
Dầu gội Macadamia được chiết xuất từ thiên nhiên có lợi cho chất lượng

Bí quyết giúp giữ màu nhuộm tóc lâu dài

Ngoài việc tìm hiểu tóc nhuộm không nên dùng dầu gội nào thì bạn cần biết một số bí quyết quan trọng. Để giúp màu nhuộm trên tóc được bền và lâu dài thì bạn cần phải lưu ý một số bí quyết sau:

  • Không gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc.
  • Gội dầu khô để giữ cho tóc nhuộm được bền chặt và không phai màu.
  • Hạn chế để tóc nhuộm bị ướt khi tắm.
  • Dùng dầu gội chuyên dụng, không nên dùng những loại dầu gội có chất tẩy mạnh ở tóc nhuộm.
  • Gội đầu bằng nước mát sẽ làm cho màu nhuộm lâu phai.
  • Sử dụng dầu xả chuyên dụng cho tóc nhuộm.
  • Nên sử dụng các dòng sản phẩm dành cho tóc hoàn toàn được chiết xuất từ tự nhiên.
  • Tăng cường cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể từ đó giúp tóc được khỏe mạnh hơn.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi nhuộm tóc.

Những thông tin về tóc nhuộm không nên dùng dầu gội nào trên chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên những bí quyết dưỡng tóc trên để giữ cho màu tóc của mình luôn đúng chuẩn và không bị phai.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan