banner thang 4

Hướng dẫn cách pha thuốc nhuộm tóc màu khói lên màu chuẩn đẹp


Đâu là cách pha thuốc nhuộm tóc màu khói lên màu chuẩn đẹp nhất bạn nên biết? Thực chất, công thức để thực hiện không quá khó nên bạn không cần lo lắng, quan trọng là bạn phải có thao tác đúng và khéo léo để có màu nhuộm đẹp. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn tạo nên màu tóc ấn tượng nhất mà không cần phải đến salon.

Những điều cần biết về thuốc nhuộm tóc màu khói

Nhuộm tóc từ lâu đã trở thành nhu cầu làm đẹp của rất nhiều người, trong đó phổ biến ở phụ nữ. Vì vậy, có rất nhiều màu tóc được tạo nên để đáp ứng sở thích của chị em, từ những màu trầm đến màu sáng và nổi bật. Nếu bạn là người cá tính thì màu khói sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất trong mùa hè này.

Tóc nhuộm khói cực kỳ cá tính và nổi bật
Tóc nhuộm khói cực kỳ cá tính và nổi bật

Gam màu khói luôn là ưu tiên số một của những cô nàng trong độ tuổi từ 18 – 25. Đây là loại hợp chất có chứa nhiều hạt màu và amoniac có tác dụng thay đổi màu tóc thành sắc sáng hơn với ánh khói đẹp mắt. Bạn có thể chọn màu đen ánh khói, tím ánh khói, xám khói hay xanh khói tùy nhu cầu. Nếu thực hiện tại nhà thì bạn cần mua kèm thêm thuốc trợ nhuộm (được gọi là oxy) màu lên đẹp.

Ngoài ra, cách pha thuốc nhuộm tóc màu khói cũng là vấn đề bạn cần quan tâm nếu không đến salon chuyên nghiệp. Công thức để pha không quá khó, tuy vậy nếu thực hiện sai có thể làm tóc bị tẩy mạnh, mất màu tự nhiên và khô xơ. Sắc tố melanin bị hỗn hợp thuốc pha được lấy đi sẽ nhiều hơn mức tiêu chuẩn dẫn đến bạc màu và tổn hại da đầu.

Cách nâng nền tóc trước khi nhuộm màu khói

Màu khói có đặc điểm là ra ngoài nắng sẽ phát sáng rõ rệt, khiến mái tóc của bạn trở nên bồng bềnh và lung linh hơn. Nếu thực hiện quá trình làm đẹp không đúng cách thì sẽ không mang đến thành quả này. Vì vậy, ngoài việc tìm hiểu cách pha thuốc nhuộm màu khói thì bạn còn cần chú ý đến việc nâng nền. Tùy vào màu tóc sẵn có của bạn là gì mà sẽ có cách pha thuốc nâng khác nhau.

Bạn cần nâng nền trước khi nhuộm tóc màu khói
Bạn cần nâng nền trước khi nhuộm tóc màu khói

Nếu gam màu trước đây của bạn là màu nâu trầm hoặc vừa thì bạn cần dùng màu 0.00 trộn với bột làm sáng tóc và oxy 6% để lên màu sáng. Nếu trước đây bạn đã từng nhuộm màu sáng sẵn thì để có được ánh khói như ý, bạn cần dùng màu 0.00 trộn với bột làm nhạt màu tóc và oxy 9%. Trường hợp tóc bạn là màu đen thì cũng sử dụng công thức này để nâng nền tóc, giúp màu khói dễ lên hơn.

 Sau khi đã nâng nền xong thì bạn cần xả tóc lại với nước sạch và để khô. Tiếp theo, bạn trộn thuốc nhuộm theo công thức ánh khói để tiến hành làm đẹp. Bạn chỉ cần tuân thủ đúng thời gian quy định là đã có được màu tóc như ý muốn.

Cách pha thuốc nhuộm tóc màu khói chuẩn

Màu khói có nhiều loại, tuy nhiên đa số có công thức chung nên việc pha chế thuốc cũng khá dễ dàng. Bạn chi cần chuẩn bị đầy đủ các thành phần gồm bột làm nhạt màu tóc, oxy, thuốc nhuộm là đã có thể thay đôi màu tóc. Dưới đây là một số cách pha thuốc nhuộm khói theo gam để bạn tham khảo thực hiện:

Tóc rêu khói

Tóc rêu khói là tạo hình ưa thích của nhiều cô nàng trẻ trung và năng động, sắc xanh khiến bạn trở nên tươi mới và nổi bật hơn. Với màu sắc này, bạn cần nhuộm trong khoảng từ tông 8 đến 9 nên bạn phải có thuốc nhuộm 7.1 – 8.1 – 9.1 – Green để pha với nhau. Tỷ lệ pha chế sẽ là 20% thuốc 7.1, 20% thuốc 8.1, 20% thuốc 9,1 và Green 40%.

Tóc màu rêu khói
Tóc màu rêu khói

Tiếp theo, bạn lấy hỗn hợp có được trộn với oxy 6 với tỉ lệ 1: 1 và thoa lên tóc. Sau khi ủ khoảng 30 – 45 phút thì bạn xả tóc lại với nước và sấy khô. Thành quả nhận được là mái tóc màu rêu ánh khói đẹp mắt, bồng bềnh xuất sắc.

Tóc tím khói

Màu tóc này thích hợp với những cô nàng cá tính, yêu thích sự phá cách và muốn bản thân trở nên nổi bật hơn. Để thực hiện nhuộm thì bạn cần nâng tóc lên tông 9 hoặc 10 để màu tím khói lên đẹp hơn. Công thức sẽ là 60% bột làm sáng màu tóc và 40% oxy.

Tóc màu tím khói
Tóc màu tím khói

Sau đó bạn thực hiện cách pha thuốc nhuộm tóc màu khói tím với công thức: màu 6.0 trộn thuốc nhuộm tím, ash và oxy 3. Tỷ lệ của các thành phần lần lượt sẽ là 6:1:2.5:0.5 nên bạn cần căn chuẩn để màu có được là đúng với tím khói nhất.

Tóc xám khói

Với màu này thì tóc đã gần như chuyển sang màu trắng xám nếu thêm ánh khói nên bạn phải nâng nền lên đến cấp độ 10. Sau đó, bạn trộn thuốc nhuộm với tỷ lệ là thuốc 9.1 40%, thuốc 0.00 20%, ash 40% rồi lấy hỗn hợp trộn với oxy 6 theo tỷ lệ 1:1. Bạn cũng tiến hành thoa lên tóc, ủ và sấy khô nhẹ như các cách trên để có được mái tóc màu xám khói cực kỳ ấn tượng.

Tóc màu xám khói
Tóc màu xám khói

Cách pha thuốc nhuộm tóc màu khói khá đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể tự làm đẹp tại nhà. Sau khi đã thực hiện xong thì bạn cần dưỡng tóc thường xuyên với tinh dầu bưởi, lavender hoặc dầu dừa để tóc luôn mềm mại, không xơ rối. Hy vọng với những chia sẻ phía trên, bạn sẽ có thêm tips làm đẹp hiệu quả mà không cần tốn chi phí quá nhiều, luôn là cô gái xinh xắn nhất.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan