banner thang 4

Tóc saipat – kiểu tóc HOT mà mọi chàng trai nên trải nghiệm


Tóc saipat chắc hẳn là kiểu tóc không còn quá xa lạ với nhiều bạn trẻ nhờ vào hiệu ứng về sự năng động và mạnh mẽ cho cánh mày râu. Không những vậy, saipat còn có thể phù hợp với hầu hết mọi môi trường, từ trường học cho đến công sở. Nếu các bạn nam đang có sự quan tâm đến kiểu tóc thịnh hành này, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích của bài viết ngay sau đây.

Đặc trưng của kiểu tóc saipat là gì?

Tóc saipat có nguồn gốc bắt nguồn từ cuộc chiến tranh thế giới thứ II và sau đó nhanh chóng trở nên rất phổ biến trên phạm vi toàn thế giới. Cho đến ngày nay, đây vẫn là một trong những kiểu tóc chưa bao giờ lỗi mốt đối với mọi chàng trai. Ở nước ta, tóc saipat thường được biết đến với những cái tên như tóc rẽ 7/3 hoặc tóc rẽ 2/8.

Kiểu tóc saipat được nhiều đấng mày râu yêu thích
Kiểu tóc saipat được nhiều đấng mày râu yêu thích

Hình dung đơn giản, tóc saipat là kiểu tóc mà phần tóc ở đỉnh đầu của các bạn nam được chia thành hai phần với hai hướng khác nhau. Không có một độ dài cụ thể cho phần tóc này mà tùy theo phong cách mà các bạn nam có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp nhất. Tỷ lệ phân chia phần tóc này sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ của khuôn mặt cũng như tùy theo mong muốn của từng người.

Đối với phần tóc còn lại ở hai bên và sau gáy sẽ được cắt tỉa gọn gàng giúp tạo cảm giác vừa năng động, vừa khỏe khoắn. Điều này cũng đem lại sự dễ chịu và mát mẻ trong những ngày hè nóng bức.

Do đó, tóc saipat cũng chính là một trong những kiểu tóc đặc biệt được ưa chuộng tại các quốc gia châu Á. Dù bạn đang đi học hay đi làm, đây vẫn là một lựa chọn phù hợp.

Kiểu tóc saipat phù hợp với kiểu khuôn mặt nào?

Kiểu tóc saipat nam không kén chọn bất kỳ một khuôn mặt nào. Điều này đồng nghĩa với việc hầu hết mọi kiểu khuôn mặt như mặt tròn, mặt chữ điền. mặt dài và gầy,… đều có thể phù hợp với kiểu tóc này.

Nếu gương mặt của bạn tròn hay mặt kiểu chữ điền, bạn có thể lựa chọn kiểu tóc saipat có độ dài vừa phải, ôm sát phần trán và thái dương để giúp gương mặt được hài hòa.

Đối với những bạn nam có gương mặt góc cạnh hoặc gương mặt trái xoan với những đường nét hài hòa, bạn có thể thoải mái lựa chọn mọi kiểu tóc saipat. Bất kể là kiểu saipat thịnh hành nào, bạn cũng có thể lựa chọn để giúp làm mới bản thân. Vẻ ngoài điển trai và lịch lãm nhưng không kém phần năng động chắc chắn sẽ giúp bạn thêm tự tin và tỏa sáng trong mắt mọi người.

Các kiểu tóc saipat dành cho nam thịnh hành hiện nay

Xuất phát từ nền tảng là kiểu tóc saipat cổ điển, đã có rất nhiều hair stylist đã thể hiện sự sáng tạo. Điều này đã giúp tạo ra đa dạng các kiểu tóc saipat khác nhau, phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt. Dưới đây là những gợi ý về các kiểu tóc saipat dành cho nam thịnh hành năm 2022 để các bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Kiểu tóc saipat rẽ ngôi 7/3 dáng rũ

Tóc saipat dáng rủ được xem là một kiểu tóc kinh điển, giúp kiểu tóc này được biết đến nhiều hơn tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Kết hợp với kiểu rẽ ngôi 7/3 ở phần tóc đỉnh đầu, các chàng trai đã có được một kiểu tóc giúp tôn lên nét điển trai và lịch lãm. Phần tóc ở đỉnh đầu sẽ có một độ dài đến mắt hoặc qua mắt, từ 8 – 10cm, ôm gọn vào phần trán để giúp che đi các khuyết điểm.

Kiểu tóc saipat rũ chia ngôi 7/3
Kiểu tóc saipat rũ chia ngôi 7/3

Kiểu tóc này sẽ đặc biệt phù hợp với những bạn sở hữu khuôn mặt trái xoan với những đường nét hài hòa. Phần tóc dài rũ nhẹ sẽ giúp tăng thêm nét lãng tử cho các chàng, tạo cảm giác mái tóc có sự bồng bềnh nhất định.

Đây cũng là kiểu tóc rất dễ chăm sóc, các chàng chỉ cần gội đầu như bình thường và kết hợp với sấy tóc. Để giữ nếp cho kiểu tóc tốt nhất, bạn nhớ hãy sử dụng sáp hoặc keo vuốt tóc trước khi đi học, đi làm.

Kiểu tóc saipat 6/4

Kiểu tóc saipat 6/4 cũng là một trong những kiểu tóc điển hình và đang rất được nhiều chàng trai châu Á yêu thích. saipat 6/4 có phần tóc gần như là tương tự với saipat 7/3, chỉ khác về tỷ lệ rẽ ngôi theo mong muốn của khách hàng. Chỉ với sự thay đổi một chút về phần rẽ mái, bạn đã sở hữu được một kiểu tóc hoàn toàn mới.

Kiểu tóc saipat chia ngôi 6/4
Kiểu tóc saipat chia ngôi 6/4

Kiểu tóc saipat 6/4 sẽ phù hợp hơn với những bạn sẽ hữu khuôn mặt có những đường nét hài hòa. Phần mái dài có thể được uốn xoăn hoặc để thẳng tùy ý để giúp bản thân thêm sự nổi bật.

Kiểu tóc saipat ngắn

Kiểu tóc saipat tiếp theo đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích chính là saipat được cắt ngắn gọn gàng. Phần tóc ở đỉnh đầu sẽ có độ dài từ 3 – 5cm, mang đến cảm giác vừa khỏe khoắn, vừa điển trai cho nhiều bạn nam. Phần tóc hai bên sẽ được cạo sát da đầu. Kiểu tóc này đặc biệt được các bạn nam yêu thích thể thao ưa thích và ưu tiên lựa chọn.

Kiểu tóc saipat ngắn giúp các chàng trai thêm năng động
Kiểu tóc saipat ngắn giúp các chàng trai thêm năng động

Tóc saipat ngắn rất dễ trong chăm sóc hằng ngày. Đồng thời, dù bạn sở hữu khuôn mặt như thế nào, kiểu tóc này đều rất phù hợp. Chàng sẽ thêm năng động và phóng khoáng, thoải mái xuất hiện và thu hút mọi ánh nhìn.

Kiểu tóc saipat uốn

Tóc saipat kết hợp với tóc uốn chắc chắn là một gợi ý hoàn hảo cho các anh chàng theo đuổi phong cách lịch lãm như một quý ông. Tùy theo mong muốn và sở thích của bản thân, bạn có thoải mái lựa chọn độ dài của phần tóc. Phần tóc uốn xoăn nhẹ đến mang tai sẽ giúp bạn trở nên rất cuốn hút.

Kiểu tóc saipat uốn giúp bạn thêm cuốn hút
Kiểu tóc saipat uốn giúp bạn thêm cuốn hút

Để giúp kiểu tóc này trở nên hoàn hảo hơn, các bạn nam có thể kết hợp cùng màu tóc nhuộm yêu thích. Bạn cũng nhớ sử dụng keo hoặc sáp vuốt tóc để tạo nếp và định hình cho kiểu tóc này khi đi học hoặc đi làm. Chắc chắn kiểu tóc này sẽ không phải khiến bạn thất vọng.

Kiểu tóc saipat vuốt ngược

Là một nét chấm phá độc đáo và phá cách từ kiểu tóc saipat cổ điển, tóc saipat vuốt ngược chắc chắn sẽ khiến bạn trở nên rất cuốn hút. Với phần tóc ở đỉnh đầu được để dài và vuốt ngược ra sau nhằm đem đến cảm giác điển trai và mạnh mẽ. Phần tóc hai bên và sau gáy sẽ được cắt tỉa gọn gàng để giúp tổng thể được hài hòa hơn.

Kiểu tóc saipat vuốt ngược đem đến cảm giác quý ông lịch lãm
Kiểu tóc saipat vuốt ngược đem đến cảm giác quý ông lịch lãm

Kiểu tóc này có thể kết hợp với phong cách retro, phong cách bụi bặm đường phố (street style) hoặc kể cả là quý ông văn phòng. Hãy thử trải nghiệm ngay kiểu tóc nếu bạn cảm thấy thích.

Tóc saipat đã xuất hiện từ lâu nhưng hiện nay vẫn đang là một trong số kiểu tóc được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Học Nghề Tóc hy vọng qua những chia sẻ về các kiểu tóc saipat đang thịnh hành, bạn sẽ lựa chọn được một kiểu tóc ưng ý và phù hợp với bản thân nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan