banner thang 4

Những cách chăm sóc tóc uốn phồng mang lại hiệu quả cao


Cách chăm sóc tóc uốn phồng là điều mà nhiều cô gái thích làm đẹp cho tóc quan tâm. Việc uốn phồng khiến tóc phải tiếp xúc với nhiều loại hóa chất. Thế nên cần phải có cách chăm chút phù hợp cho mái tóc của riêng mình. Tham khảo những chia sẻ dưới bài viết sau để sở hữu kiểu tóc đẹp và khỏe mạnh.

Uốn phồng cho tóc là gì?

Uốn phồng là một kỹ thuật làm đẹp cho mái tóc bằng những thiết bị, tinh chất giúp mái tóc trở nên bồng bềnh. Kỹ thuật này sẽ khiến mái tóc thêm phần dày hơn, nổi bật cũng như thu hút ánh nhìn hơn. Nhất là sử dụng phương pháp làm tóc này sẽ khiến gương mặt của các cô gái thêm phần gọn gàng, thanh tú hơn.

Uốn phồng tóc có gây hại gì không?

Khi sử dụng phương pháp uốn phồng cho mái tóc, bất kỳ cô gái nào cũng sẽ lo lắng về tác hại không mong muốn. Hiện nay có rất nhiều kỹ thuật uốn phồng cho mái tóc trên thị trường. Mỗi một phương pháp sẽ mang lại những tác động khác nhau đối với mái tóc.

Cạnh đó, khi uốn phồng bắt buộc tóc phải chịu tác động trực tiếp bởi máy móc và hóa chất. Thế nên, tùy thuộc vào kỹ thuật, salon thực hiện dịch vụ mà tóc sẽ chịu ảnh hưởng khác nhau. Ngoài ra, cách chăm sóc tóc uốn phồng cũng góp phần không nhỏ trong ấy. Vì thế để hạn chế tác hại, nàng phải lựa chọn một salon thật sự uy tín để làm tóc.

Cách chăm sóc tóc uốn phồng hiệu quả giúp tránh được tác hại ngoài ý muốn
Cách chăm sóc tóc uốn phồng hiệu quả giúp tránh được tác hại ngoài ý muốn

Uốn phồng chân tóc giữ được bao lâu

Kiểu tóc uốn phồng chân tuy đơn giản nhưng giúp mái tóc trở nên dày, bồng bềnh hơn, vì vậy mà nó được khá nhiều bạn nữ yêu thích thích. Thế nhưng thời gian lưu giữ khi thực hiện kỹ thuật uốn phồng chân tóc cũng là điều thắc mắc của nhiều bạn bạn.

Trung bình thời gian lưu giữ khi uốn phồng chân tóc là khoảng 6 tháng
Trung bình thời gian lưu giữ khi uốn phồng chân tóc là khoảng 6 tháng

Thì thông thường thì kiểu tóc uốn phồng chân sẽ có độ bền khoảng 6 tháng, đây là thời gian trung bình, có người thời gian ngắn hơn và cũng có người để được dài hơn. Bởi vì độ bền của kiểu tóc phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như là chất tóc, kỹ thuật, thuốc sử dụng, tay nghề và cách chăm sóc. Vì thế , bạn cần biết cách chăm sóc tóc uốn phồng để mái tóc của mình đẹp bền lâu hơn.

Cách chăm sóc tóc uốn phồng mang lại hiệu quả cao

Gội đầu thường xuyên để chăm sóc tóc uốn phồng

Mái tóc sau khi uốn phồng thường sẽ dễ gặp tình trạng khô cứng, xơ rối. Bởi khi thực hiện dịch vụ sẽ phải sử dụng nhiệt độ cao cũng như những loại hóa chất. Thế nên, tóc sẽ trở nên rất yếu, mất đi độ chắc khỏe thông thường.

Gội đầu khiến mái tóc trở nên mềm mại, suôn mượt hơn
Gội đầu khiến mái tóc trở nên mềm mại, suôn mượt hơn

Vì vậy, gội đầu đúng cách là một trong những cách chăm sóc tóc uốn phồng hiệu quả. Không nên vò hay tác động lên tóc quá mạnh trong quá trình gội đầu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kết cấu của từng sợi tóc.

Lâu dần sẽ khiến mái tóc trở nên xơ rối, mất nếp. Các chuyên gia thường khuyến cáo các cô gái không nên gội đầu thường xuyên sau khi uốn phồng. Tốt nhất nên sử dụng nước ấm khi gội để giữ nếp tốt hơn.

Áp dụng máy sấy đúng cách

Nhiệt độ cao của máy sấy rất dễ làm mái tóc trở nên mất đi liên kết bên trong. Thế nên, việc sấy tóc nhiều sẽ dễ làm mái tóc trở nên hư tổn. Sau một thời gian, các sợi tóc sẽ mất đi độ chắc độ chắc khỏe vốn có.

Tuy nhiên, tóc uốn phồng nếu chỉ để khô tự nhiên sẽ rất khó để đảm bảo nếp tóc. Trong trường hợp này, nàng vẫn nên sử dụng máy sấy để tiết kiệm thời gian và công sức.

Để giảm thiểu tối đa tác dụng phụ, hãy sử dụng xịt dưỡng chứa tinh chất keratin. Chất này sẽ giúp mái tóc được bảo vệ tốt hơn, tránh khỏi ảnh hưởng từ nhiệt độ cao.

Sử dụng tinh chất dưỡng ẩm cho mái tóc

Sử dụng tinh chất dưỡng ẩm là một trong những cách chăm sóc tóc uốn phồng hiệu quả. Mái tóc khi uốn phồng đã chịu nhiều tác động bởi nhiệt độ và các loại hóa chất khác nhau. Những liên kết bên trong kết cấu tóc cũng vì thế bị đánh gãy. Sợi tóc mất đi phần lớn dưỡng chất thiết yếu, trở nên chẻ ngọn, khô xơ, thậm chí gãy rụng.

Trong trường hợp này, tóc cần phải được cung cấp thêm chất dinh dưỡng và nước. Nàng cần bổ sung nước thật nhiều hoặc ủ tóc bằng những loại tinh dầu dưỡng cấp ẩm cao.

Chỉnh sửa mái tóc trước thời gian ngủ

Mái tóc uốn phồng sau khi ngủ dậy thường bị xù, rối. Việc này khiến vẻ ngoài của các cô gái vô cùng thảm hại. Có một cách giải quyết rất đơn giản đó là chỉnh sửa lại mái tóc trước khi ngủ.

Phái đẹp có thể chia mái tóc sang hai bên với một mức độ bằng nhau. Sau đó uốn nhẹ nhàng bằng tay để lọn tóc uốn thêm tròn và đều đặn. Nhờ đó mái tóc sẽ dễ vào nếp hơn và trở nên mượt mà hơn sau khi thức dậy.

Sử dụng dầu gội có tính năng phục hồi cao

Cách chăm sóc tóc uốn phồng hiệu quả và đơn giản nhất chính là sử dụng những loại sản phẩm gội xả phù hợp nhất. Các thành phần bên trong những loại sản phẩm này sẽ tạo cho mái tóc có độ bóng mượt. Chúng còn giúp mái tóc phục hồi nhanh chóng hơn.

 Nên sử dụng dầu gội, xả phù hợp với tóc uốn phồng
Nên sử dụng dầu gội, xả phù hợp với tóc uốn phồng

Các cách uốn phồng chân tóc không gây hư tổn tại nhà

Uốn phồng chân tóc ngoài được thực hiện bằng kỹ thuật uốn tại các salon tóc thì bạn vẫn có thể tạo kiểu tại nhà chỉ với vài phút cùng những vật dụng đơn giản. Cùng xem đó cách thực hiện nó như thế nào nhé.

Uốn phồng chân tóc bằng lô uốn

Máy sấy tóc và lô uốn tóc là vật dụng quá quen thuộc mà hầu như bạn nữ nào cũng sở hữu. Với cách uốn phồng tóc chân tóc bằng hai vật dụng này bạn chỉ cần vài thao tác trong vài phút là có thể hoàn thành kiểu tóc.

Cách thực hiện như sau: dùng lô uốn để cố định những phần chân tóc, sau đó dùng máy sấy và tác động nhiệt lên tóc để tạo độ phồng cho tóc.

Kích thước lô uốn sẽ quyết định độ phồng chân tóc
Kích thước lô uốn sẽ quyết định độ phồng chân tóc

Uốn phồng chân tóc với lược tròn

Với chiếc lược tròn, ngoài chức năng gỡ tóc rối, giữ nếp tóc xoăn thì bạn cũng có thể dùng nó để uốn phồng chân tóc hiệu quả mà không cần ra salon.

Cách thực hiện như sau: bạn chia tóc thành nhiều lớp rồi đặt lược sát vào phần chân tóc, sau đó sấy lần lượt từng lớp để tăng hiệu quả. Ở mỗi lớp bạn chỉ nên sấy từ 5 – 8 giây và muốn tóc được giữ nếp tốt hơn thì có thể xịt một lớp gel giữ nếp trước khi thực hiện.

Uốn phồng chân tóc bằng lược tròn đơn giản
Uốn phồng chân tóc bằng lược tròn đơn giản

Uốn phồng chân tóc đơn giản tại nhà với kẹp mỏ vịt

Nếu nhà bạn không có máy sấy tóc để thực hiện hai cách trên thì có thể thử uốn phồng chân tóc với chiếc kẹp mỏ vịt. Đặc điểm của chiếc kẹp này là khá dài nên bạn không cần chia tóc thành nhiều lớp.

Cách thực hiện như sau: sau khi rẽ ngôi tóc theo mong muốn thì cố định chân tóc bằng kẹp mỏ vịt và việc còn lại của bạn chỉ là đợi 5 -7 phút để tóc có đủ độ phồng.

Chiếc kẹp mỏ vịt giúp tạo độ phồng chân tóc siêu dễ
Chiếc kẹp mỏ vịt giúp tạo độ phồng chân tóc siêu dễ

Cách chăm sóc tóc uốn phồng hiệu quả nhất đã được nêu ra ở bài viết trên. Các cô gái sau khi uốn tóc có thể lựa chọn một cách chăm sóc phù hợp nhất cho bản thân. Như thế sẽ sở hữu mái tóc chắc khỏe, vào nếp dễ dàng hơn.

Học Nghề Tóc chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan