banner thang 4

Top 15+ Kiểu tóc tomboy layer phù hợp cho cô nàng cá tính


“Cái răng, cái tóc là góc con người”. Diện mạo của bạn phụ thuộc rất lớn vào mái tóc. Tuy nhiên, để chọn được cho mình một kiểu tóc như ý thì không đơn giản chút nào. Nhiều bạn nữ đắn đo liệu mình có phù hợp với tóc tomboy layer hay không. Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn chọn được kiểu tóc tomboy layer phù hợp với khuôn mặt của mình.

Tóc tomboy layer – gợi ý cho cô nàng cá tính

Đúng như tên gọi, tomboy layer là sự kết hợp giữa kiểu tóc ngắn tomboy thông thường với những lớp layer được cắt tỉa so le, xếp chồng lên nhau. Đây là kiểu tóc giúp bạn gái thay đổi diện mạo cho bản thân.

Kiểu tóc này thường được cô nàng cá tính lựa chọn. Sử dụng tóc tomboy sẽ giúp nàng năng động, hoạt bát hơn. Ngoài ra, mái tóc này cũng gắn liền với những cô nàng mạnh mẽ, muốn khả định bản thân.

Những lớp layer được cắt tỉa xen kẽ xếp chồng lên nhau
Những lớp layer được cắt tỉa xen kẽ xếp chồng lên nhau

Ưu và nhược điểm khi cắt tóc tomboy layer

Kiểu tóc nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây là những thuận lợi và hạn chế đối với những cô nàng sở hữu mái tóc tomboy layer.

Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên khi cắt tóc tomboy layer là việc gội đầu sẽ trở nên rất đơn giản và thuận tiện. Do tóc ngắn nên thời gian gội đầu và sấy khô cũng cực kỳ nhanh chóng.

Kiểu tomboy layer cũng giúp giảm tình trạng tóc xơ rối và gãy rụng. Hơn thế, việc chăm sóc tóc tomboy layer rất dễ dàng và ít tốn kém. Bạn sẽ giảm được chi phí mua sắm dầu gội, kem xả và các sản phẩm chăm sóc tóc.

Ngoài ra, kiểu tóc tomboy layer ngắn rất phù hợp với thời tiết nóng nực ở Việt Nam, đặc biệt là những ngày hè. Tuy nhiên, vào mùa đông bạn không thể buông tóc, vậy nên hãy nhớ chuẩn bị những chiếc mũ len và khăn choàng cổ ấm áp.

Tóc tomboy layer có nhiều ưu điểm
Tóc tomboy layer có nhiều ưu điểm

Nhược điểm

Một nhược điểm của tóc tomboy layer là khó tạo kiểu hơn tóc dài. Bạn không thể cột tóc đuôi ngựa, bện tóc đuôi sam, làm tóc xoăn sóng dài hay búi tóc,…

Đồng thời, lựa chọn phối đồ với tóc tomboy layer cũng có thể kém đa dạng hơn so với tóc dài. Việc kết hợp trung hòa giữa thần thái, chất, phá cách với sự dịu dàng nữ tính thường không đơn giản.

Kiểu tóc tomboy layer phù hợp cho từng khuôn mặt

Có thể nói, tóc tomboy layer kén mặt hơn hầu hết các mẫu tóc khác. Hãy dành thời gian tham khảo một số gợi ý về các mẫu tóc tomboy layer giúp che đi những khuyết điểm và tôn lên những đường nét ưu tú trên gương mặt bạn.

Tóc tomboy layer dành cho mặt trái xoan

Sở hữu một gương mặt trái xoan (oval), bạn dễ dàng lựa chọn bất kỳ kiểu tóc tomboy layer nào mà mình yêu thích. Những lớp layout nhẹ nhàng mềm mại, đuôi tóc ngắn chạm gáy cùng mái bằng hoặc mái rẽ đôi sẽ làm nổi bật cả gương mặt.

Kiểu tóc layer dành cho mặt trái xoan
Kiểu tóc layer dành cho mặt trái xoan

Tóc tomboy layer dành cho mặt tròn

Các bạn nữ với gương mặt tròn có thể lựa chọn kiểu tomboy layer tách lớp xoăn nhẹ, ôm lấy khuôn mặt. Các bạn nên để tóc mái hai bên để tạo cảm giác làm tăng chiều dài gương mặt.

Mái tóc tomboy layer tôn thêm vẻ nữ tính
Mái tóc tomboy layer tôn thêm vẻ nữ tính

Tóc tomboy layer dành cho mặt dài

Khuôn mặt dài thường có dạng hình chữ nhật đứng, phần trán thường chiếm tỷ lệ lớn. Vì thế, để tóc mái dài cắt tỉa so le tới gần sát hoặc quá lông mày sẽ giúp gương mặt bạn trông cân đối hơn.

Tóc tomboy layer cho trán dài
Tóc tomboy layer cho trán dài

Tóc tomboy layer dành cho mặt vuông

Những bạn nữ sở hữu gương mặt vuông cực kỳ phù hợp với tóc tomboy layer. Bạn nên cắt thật nhiều lớp, độ dài tóc vừa phải, chạm tới xương quai hàm. Những lớp layer xoăn phồng bồng bềnh sẽ giúp che bớt những đường nét thô cứng, nhưng vẫn đảm bảo tôn lên những góc cạnh trên khuôn mặt.

Bạn nên để mái chéo theo tỷ lệ 7:3, tránh để mái bằng hoặc mái rẽ giữa. Mái 7:3 giúp gương mặt trông bớt vuông và thanh thoát hơn.

Tóc tomboy layer rất thích hợp với bạn nữ mặt vuông
Tóc tomboy layer rất thích hợp với bạn nữ mặt vuông

Những kiểu tóc tomboy layer thời thượng

Bên cạnh những kiểu tóc dành cho từng khuôn mặt thì cũng có nhiều mẫu tomboy khác cho bạn tha hồ lựa chọn. Mẫu tóc này mang lại sự cá tính, năng động với lớp tóc bồng bềnh. Hãy cùng nhau điểm qua một vài kiểu tóc tomboy layer thời thượng mà các bạn không nên bỏ qua.

Kiểu tóc tomboy layer mái thưa

Tóc tomboy layer ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đặc biệt, kiểu tóc tomboy layer mái thưa luôn giữ vị trí top đầu được các bạn trẻ lựa chọn. Mẫu tóc này phù hợp với những cô nàng cá tính thích thể hiện sự tinh nghịch của bản thân. Bên cạnh đó, mái thưa còn giúp các cô nàng thêm phần nữ tính và thời trang. Mẫu tóc này cân được mọi gu thời trang phù hợp với mọi cô nàng từ bánh bèo đến trưởng thành.

Tóc tomboy layer mái thưa phù hợp với mọi khuôn mặt
Tóc tomboy layer mái thưa phù hợp với mọi khuôn mặt

Kiểu tóc này phù hợp với các bạn có trán rộng và khuôn mặt vuông nó giúp che bớt khuyết điểm trên gương mặt bạn trở nên xinh xắn. Các bạn khi làm mẫu tóc này sẽ trở nên cuốn hút và hấp dẫn trong mắt người đối diện. Chính vì vậy đây là kiểu tóc mà các nàng không nên bỏ qua trong bộ sưu tập tóc của mình.

Mang đến sự nhẹ nhàng nữ tính cho mọi cô nàng

Kiểu tóc tomboy layer mái ngố

Bạn nào ưa thích sự cool ngầu pha một chút nhí nhảnh thì không nên bỏ qua kiểu tóc tomboy layer mái ngố này. Mẫu tóc này là sự kết hợp giữ kiểu tomboy ngầu với phần mái ngố độc đáo. Nếu bạn muốn thì thay đổi mới mẻ khác lạ thì nên thử với mẫu tóc này nó sẽ không làm bạn thất vọng.

Mẫu tóc mái ngố mang đến sự tinh nghịch dễ thương
Mẫu tóc mái ngố mang đến sự tinh nghịch dễ thương

Tomboy layer mái ngố phù hợp với mọi khuôn mặt làm tôn lên mọi ưu điểm trên gương mặt bạn. Cách tạo kiểu đơn giản dễ chăm sóc mang lại sự thuận tiện cho các cô nàng bận rộn.

Tóc tomboy layer mái ngố phù hợp với các bạn có khuôn mặt dài
Tóc tomboy layer mái ngố phù hợp với các bạn có khuôn mặt dài

Kiểu tóc tomboy layer đầu nấm nữ

Mẫu tóc tomboy layer tiếp theo phù hợp cho những bạn thích sự đơn giản thì mẫu đầu nấm vô cùng phù hợp. Kiểu tóc này đem lại sự trẻ trung, năng động nhưng không kém phần thời trang. Khi cắt kiểu tóc này các nàng không cần phải quá chăm chút cách phối đồ vì nó sẽ mang đến cho bạn sự dễ thương và thu hút người khác.

Tóc tomboy layer đầu nấm dành cho các bạn nữ
Tóc tomboy layer đầu nấm dành cho các bạn nữ

Mẫu tóc này phù hợp với mọi cô gái nhằm tôn lên những đường nét trên khuôn mặt và che bớt những khuyết điểm như mặt vuông hay góc cạnh. Kiểu tóc đầu nấm được cắt rất đơn giản được nhiều người tưởng tượng như cái bát úp ngược. Hiện nay, mẫu tóc này được biến hóa nhiều kiểu hơn như làm phồng chân tóc hay uốn xoăn để phù hợp với nhu cầu của nhiều chị em hơn.

Bạn là người thích tóc tomboy thì không thể bỏ qua mẫu sang chảnh này
Bạn là người thích tóc tomboy thì không thể bỏ qua mẫu sang chảnh này

Kiểu tóc tomboy layer ngắn xoăn nhẹ

Bên cạnh những kiểu tóc tomboy layer theo kiểu truyền thống cũng có nhiều mẫu tóc sành điệu như mẫu tóc ngắn xoăn nhẹ. Đây là kiểu được nhiều chị em lựa chọn và không bao giờ hạ nhiệt về độ hot. Tóc tomboy layer ngắn xoăn nhẹ với cách uốn xoăn nhẹ nhàng mang đến sự điệu đà.

Cắt tỉa tóc tomboy layer luôn mang đến sức hút đặc biệt
Cắt tỉa tóc tomboy layer luôn mang đến sức hút đặc biệt

Kiểu này bạn không nên cắt tóc quá ngắn vì khi uốn xoăn nó sẽ làm mất đi dáng của mẫu tóc trở thành tóc ngố. Tomboy layer ngắn xoăn nhẹ là nhiều tầng tóc xoăn nhẹ xếp chồng lên nhau tạo nên sự bồng bềnh. Bạn nào ít tóc có thể làm kiểu tóc này để tạo hiệu ứng tóc nhiều hơn. Các cô nàng cũng không cần quá lo lắng vì tóc này dễ chăm sóc không bị rối và giữ nếp được lâu.

Còn chần chờ gì nữa mà không thử ngay mẫu tóc này
Còn chần chờ gì nữa mà không thử ngay mẫu tóc này

Kiểu tóc tomboy layer không mái

Bạn có gương mặt tròn nhưng lại muốn sở hữu mái tóc tomboy layer thì nên tham khảo tóc tomboy layer không mái. Tóc này đảm bảo sự gọn gàng, thời thượng và không kém phần sành điệu. Mẫu tóc này phù hợp với nhiều phong cách từ cá tính đến sang chảnh.

Nếu không thích tóc mái bạn có thể tham khảo mẫu tóc này
Nếu không thích tóc mái bạn có thể tham khảo mẫu tóc này

Tóc tomboy layer không mái được cắt tỉa với nhiều lớp tóc tạo nên sự bồng bềnh cho mái tóc của bạn. Phần đuôi tóc ôm trọn khuôn mặt tôn lên nhiều đường nét trên gương mặt bạn. Các nàng cũng có thể tạo nhiều kiểu như duỗi thẳng hoặc uốn cúp nhẹ sẽ trở nên trẻ trung hơn. Những ai thích sự năng động nên kết hợp với những màu nhuộm nổi bật sáng da.

Tóc tomboy layer mang đến sự trẻ trung, năng động
Tóc tomboy layer mang đến sự trẻ trung, năng động

Kiểu tóc tomboy layer mái bằng

Bên cạnh kiểu tóc tomboy layer không mái thì mẫu mái bằng được nhiều bạn học sinh, sinh viên lựa chọn. Bởi vì, tóc này mang đến sự trẻ trung, dịu dàng và vô cùng đáng yêu. Nếu bạn nào muốn ăn gian tuổi của mình thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Tomboy kết hợp với mái bằng là lựa chọn hoàn hảo
Tomboy kết hợp với mái bằng là lựa chọn hoàn hảo

Mẫu tóc này hợp với những bạn có khuôn mặt hơi dài vì phần mái sẽ giúp bạn che được khuyết điểm đó. Tóc này khác với tóc mái thưa là phần mái được cắt dày che phủ lông mày làm cho khuôn mặt tròn hơn. Ngoài ra, đuôi tóc được cắt ngắn dần lên phía trên để lộ phần gáy gợi cảm. Nếu cô nàng nào ưa thích một mái tóc có sự khác lạ nhưng không kém phần sang chảnh thì nên thử tóc tomboy layer mái bằng.

Tóc layer tomboy là kiểu tóc khiến nhiều chị em say mêTóc layer tomboy là kiểu tóc khiến nhiều chị em say mê
Tóc layer tomboy là kiểu tóc khiến nhiều chị em say mê

Kiểu tóc tomboy layer hai mái

Tóc tomboy layer hai mái cũng khiến nhiều chị em mê mẩn bởi nó tạo cho khuôn mặt sự thu hút đặc biệt. Dáng tóc này có độ dài vừa phải dễ dàng cho bạn chăm sóc. Phần tóc mái cắt ngắn ngang tai ôm trọn khuôn mặt một cách tự nhiên.

Phù hợp với các cô nàng theo đuổi gu cá tính

Nếu cô nàng nào ưa thích sự phá cách có thể kết hợp với màu nhuộm nổi bật. Mái tóc tomboy layer hai mái thêm màu nhuộm thì đi đâu bạn cũng là tâm điểm của ánh nhìn. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không thử ngay với kiểu tóc tuyệt vời này.

Cắt tóc tomboy layer chưa bao giờ hạ nhiệt
Cắt tóc tomboy layer chưa bao giờ hạ nhiệt

Kiểu tóc tomboy layer Hàn Quốc

Hàn Quốc là nơi bắt nguồn những kiểu tóc đẹp với nhiều xu hướng chưa bao giờ hạ nhiệt. Kiểu tóc tomboy layer Hàn Quốc là một ví dụ điển hình được nhiều idol lựa chọn. Tóc này vừa thể hiện cá tính bản thân nhưng không kém phần nữ tính.

Mẫu tóc được nhiều bạn trẻ lựa chọn
Mẫu tóc được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Bên cạnh tóc tomboy truyền thống mẫu này còn có sự cách tân kết hợp phần mái ngố dễ thương tạo nên sự khác lạ. Tóc tomboy tỉa layer giúp khuôn mặt bạn trở nên cân đối, che các đường nét góc cạnh trông hài hòa hơn.

Tóc tomboy layer kiểu Hàn Quốc được nhiều idol lựa chọn
Tóc tomboy layer kiểu Hàn Quốc được nhiều idol lựa chọn

Kiểu tóc tomboy layer uốn phồng cổ điển

Kiểu tóc tomboy layer uốn phồng cổ điển thích hợp cho những bạn có mái tóc không được dày. Mẫu uốn phồng này sẽ làm cho tóc trở nên dày và bồng bềnh hơn rất nhiều. Những bạn sở hữu gương mặt vuông với phần mái được uốn gợn sóng nhẹ tạo nên sự quý phái, sang chảnh.

Mẫu tóc uốn xoăn cổ điển nhưng không kém phần trẻ trung
Mẫu tóc uốn xoăn cổ điển nhưng không kém phần trẻ trung
Mẫu tóc che đi nhiều khuyết điểm trên gương mặt
Mẫu tóc che đi nhiều khuyết điểm trên gương mặt

Kiểu tóc tomboy layer xù

Tomboy layer xù sẽ được cắt ngắn và uốn xoăn như sợi mì tôm tạo cho gương mặt bạn trở nên cute. Các lọn tóc có độ xoăn nhẹ từ chân tóc đến ngọn xếp bồng bềnh lên nhau. Layout tóc này bạn có thể tha hồ lựa chọn gu thời trang từ cá tính, cool ngầu đến nhẹ nhàng đều rất hợp.

Kiểu tóc tomboy layer xù
Kiểu tóc tomboy layer xù

Layer tomboy này phù hợp cho những cô nàng sở hữu gương mặt hình trái xoan bầu bĩnh. Nếu bạn đang không biết lựa chọn mẫu tóc nào thì nên thử kiểu tomboy layer này.

Layer tomboy xù hack tuổi cực tốt
Layer tomboy xù hack tuổi cực tốt

Những lưu ý khi chọn kiểu tóc tomboy layer

Đối với các bạn đã quen với kiểu tóc dài duyên dáng thì quyết định cắt tóc ngắn là một lựa chọn rất táo bạo. Kiểu tomboy layer đòi hỏi bạn phải cắt bỏ rất nhiều tóc. Điều này dẫn tới thời gian để bạn nuôi tóc mọc dài lại là cực kì lâu. Vì vậy, trước khi quyết định trở thành một “cô nàng đẹp trai” thì hãy chắc chắn rằng mình đã sẵn sàng chia tay mái tóc dài bạn nhé!

Có nhiều kiểu tóc tomboy layer cho bạn thỏa sức lựa chọn. Tuy nhiên, muốn lựa được kiểu tóc phù hợp nhất, hãy dành thêm thời gian nghiên cứu. Trước hết, bạn cần xác định khuôn mặt của mình có dạng mặt tròn, trái xoan, mặt vuông hay hình kim cương,… bởi mỗi dáng mặt sẽ chỉ thực sự phù hợp với một số kiểu tóc tomboy layer nhất định.

Những lưu ý khi chọn kiểu tóc tomboy layer
Những lưu ý khi chọn kiểu tóc tomboy layer

Một lưu ý quan trọng khác chính là bạn nên lựa chọn một địa chỉ cắt tóc thật uy tín. Sẽ rất mạo hiểm nếu bạn đem lòng tin đặt vào một người thợ cắt tóc chưa có nhiều kinh nghiệm với kiểu tomboy layer.

Có nhiều trường hợp bạn cân nhắc giữa một vài mẫu tóc tomboy layer và chưa thể đưa ra quyết định. Lúc đó, hãy tham khảo ý kiến của thợ cắt tóc để giúp bạn lựa chọn mẫu tóc, độ dài, màu nhuộm ưng ý nhất cho bạn.

Sao không thử một lần phá cách để khám phá những nét đẹp tiềm tàng của chính bạn? Qua những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã học được cách lựa chọn kiểu tóc tomboy layer phù hợp với khuôn mặt của mình.

Học Nghề Tóc chúc bạn luôn yêu đời, tự tin và tỏa sáng với diện mạo mới của bản thân!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan