banner thang 4

TOP 20+ tóc tomboy giúp nàng thêm phong cách và nổi bật


Bạn là cô nàng có niềm yêu thích mãnh liệt đối với phong cách mạnh mẽ và cá tính? Bạn đang muốn thay đổi bản thân và muốn trải nghiệm các kiểu tóc theo phong cách của nam giới?

Vậy kiểu tóc tomboy sẽ là một gợi ý hoàn hảo vì đây là kiểu tóc này đang nhận được sự yêu thích của rất nhiều bạn trẻ vì độ trẻ trung và năng động. Cùng Học Nghề Tóc tìm hiểu nhé!

Kiểu tóc tomboy là gì?

Tóc tomboy là kiểu tóc vốn dĩ của nam giới, nhưng được cách điệu và thay đổi một ít để phù hợp với với các bạn nữ. Tóc tomboy sẽ là tóc ngắn, dài nhất là chấm vai, mang đến sự thoải mái và năng động, không cần chăm chuốt quá nhiều. Do đó, tóc tomboy nhận được rất nhiều sự yêu mến từ những bạn nữ thích sự thoải mái và theo đuổi phong cách mạnh mẽ.

Tóc tomboy thể hiện cá tính mạnh mẽ
Tóc tomboy thể hiện cá tính mạnh mẽ

Nguồn gốc của kiểu tóc này là từ Hàn Quốc, khi tạo hình nhân vật trong các bộ phim truyền hình xuất hiện với kiểu tóc tomboy, nhiều chị em đã thi nhau để kiểu tóc ấn tượng nay. Từ đó, mức độ phổ biến vượt ngoài Hàn Quốc, lan rộng trên toàn thế giới, nhưng nhiều nhất vẫn là các nước châu Á.

Mặc dù những bạn nữ thích mạnh mẽ thường xuyên theo đuổi kiểu này, nhưng điều này không có nghĩa chỉ những nàng cá tính mới thích hợp với nó. Kiểu tóc tomboy được biến tấu rất nhiều từ các thợ làm tóc, do đó chỉ cần bạn thích, thì sẽ có rất nhiều kiểu tóc tomboy mang nét dịu dàng dành cho bạn.

Tóc tomboy hợp với khuôn mặt nào?

Tóc tomboy không hề kém làn da hay hình dáng của khuôn mặt. Bởi kiểu tóc tomboy cực kỳ phong phú. Dù bạn mặt vuông, tròn, hay mặt dài, ngắn, … thì kiểu tóc này đều rất phù hợp. Tuy nhiên, những bạn mặt hóp hay quá gầy không nên thử kiểu tóc này, vì nó sẽ khiến bạn trông nổi bật đường nét của khuôn mặt, mất sức sống.

Vậy nên, nếu yêu thích kiểu tóc này hoặc muốn thay đổi phong cách bản thân dù chỉ 1 lần, hãy tự tin thử sức với một số kiểu dưới đây:

Tóc tomboy cho mặt tròn

Mặt tròn là gương mặt bầu bĩnh với chiều rộng, chiều dài của mặt gần như bằng nhau. Khuôn mặt này mang lại vẻ phúc hậu và đáng yêu. Do đó, nhiều bạn lo lắng để tóc tomboy sẽ tôn lên vẻ mũm mĩm của bản thân. Tuy nhiên, điều này khó, nhưng không phải là không thể. Đối với những bạn mặt tròn, hãy để kiểu tóc tomboy với phần mái dài gần chân mày, sau đó cắt xéo và để sang hai bên để hoặc để mái ngố. Lúc này, trông bạn như trẻ ra nhiều tuổi và cực đáng yêu.

Kiểu tóc tomboy cho mặt tròn khi vuốt mái
Kiểu tóc tomboy cho mặt tròn khi vuốt mái

Tóc tomboy cho mặt dài

Mặt dài thường sẽ rộng phần trán và dài phần cằm. Nếu muốn để tóc tomboy, nàng có thể thử ngay với kiểu tóc mái để dài được tỉa khéo léo để che đi phần trán của mình. Nếu tóc thưa, hãy tạo phồng ở chân tóc để cả khuôn mặt hài hòa hơn.

Tóc tomboy cho mặt dài
Tóc tomboy cho mặt dài

Tóc tomboy cho mặt trái xoan

Riêng đối với mặt trái xoan, chúng ta không cần quá lo lắng khi chọn kiểu tóc tomboy cho phù hợp. Bởi khuôn mặt này sẽ tương thích với tất cả các kiểu tóc. Vậy nên, nếu muốn thử sức với kiểu tóc này, hãy lựa chọn mẫu mà bạn yêu thích nhất và quên đi việc nó có thích hợp hay không.

Mặt trái xoan phù hợp với mọi kiểu tóc tomboy
Mặt trái xoan phù hợp với mọi kiểu tóc tomboy

Tóc tomboy cho mặt vuông

Mặt vuông khác thịnh hành ở các nước phương Tây. Đối với kiểu tóc tomboy, bạn đừng lo lắng khi nghĩ rằng kiểu tóc này không phù hợp với mặt vuông. Ngược lại, đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hãy để toc tomboy với phần mái tỉa chẻ 7:3 hoặc 4:6, hoặc vuốt ngược ra sau. Kiểu tóc này mang lại một cá tính rất mạnh mẽ, cá tính và thu hút ánh nhìn của người đối diện.

Kiểu tóc phù hợp với mặt vuông
Kiểu tóc phù hợp với mặt vuông

Lưu ý để chọn 1 kiểu tóc tomboy phù hợp

Để đánh giá rằng kiểu tóc này có thật sự phù hợp với mình hay không, các bạn cần lưu ý đến rất nhiều yếu tố khác nhau. Một trong số đó chính là phong cách mà bạn đang định hình cho bản thân. Kiểu tóc tomboy thường thể hiện sự trẻ trung, mạnh mẽ xen lẫn một chút lém lỉnh và năng động. Nếu nàng theo phong cách nữ tính, nhẹ nhàng, kiểu tóc này chính xác là không dành cho bạn.

Tóc tomboy có độ dài tương đối, với phần mái giúp ôm gọn toàn bộ khuôn mặt của các nàng. Do đó, kiểu tóc này hoàn toàn có thể giúp các nàng che đi được các khuyết điểm của gương mặt, đặc biệt là ở phần trán quá cao hoặc bị dô. Những cô nàng có khuôn mặt dài cũng có thể yên tâm khi lựa chọn trải nghiệm kiểu tóc đầy cá tính và lém lỉnh này.

Các kiểu tóc tomboy các nàng nên thử

Tóc tomboy đa dạng và phong phú kiểu tạo mẫu. Do đó, đừng quá lo lắng khi nghĩ rằng mình sẽ không lựa chọn được mẫu màu ưng ý. Dưới đây là 20+ kiểu tóc tomboy bạn có thể tham khảo:

Tóc tomboy 2 mái có thể phù hợp với mọi cô nàng
Tóc tomboy 2 mái có thể phù hợp với mọi cô nàng

Tóc tomboy 2 mái bổ luống uốn xoăn

Tóc tomboy 2 mái bổ luống uốn xoăn là một trong những lựa chọn hoàn hảo dành cho các cô nàng muốn thay đổi bản thân theo một phong cách mới mẻ. Phần tóc ngắn nhưng có độ bồng nhất định cùng với phần mái được bổ luống ngôi giữa giúp gương mặt được ôm gọn và tôn lên các đường nét mềm mại. Kiểu tóc này đặc biệt phù hợp với những bạn nữ có khuôn mặt tròn hoặc khuôn mặt dài.

Tóc tomboy hai mái nguyên bản giúp tôn lên các đường nét của khuôn mặt
Tóc tomboy hai mái nguyên bản giúp tôn lên các đường nét của khuôn mặt

Đối với tóc tomboy, độ ngắn của tóc sẽ ôm sát vào phần cổ. Do đó, để gia tăng thêm phần nữ tính cho các nàng, phần mái được cắt với độ ngắn vừa phải và được uốn xoăn nhẹ nhàng sẽ giúp tổng thể kiểu tóc được hài hòa hơn. Nếu muốn phá cách, bạn cũng có thể lựa chọn uốn cả phần tóc đằng sau để tạo nên vẻ thanh lịch và cuốn hút của bản thân, giúp nổi bật trong đám đông.

Kiểu tóc tomboy 2 mái bổ luống uốn xoăn nhẹ sẽ trở nên thời trang hơn khi bạn kết hợp với các màu nhuộm tóc hot trend mà bạn yêu thích. Vì kiểu tóc này luôn nằm trong top những mẫu tóc hợp trend qua mọi năm tháng, do đó, bạn có thể tự tin trải thử nghiệm một phong cách mới cho bản thân mà không lo sợ điều gì.

Tóc tomboy 2 mái lệch ⅔

Nếu nàng mong muốn phá cách nhiều hơn với kiểu tóc tomboy 2 mái, hoặc nàng đã chán kiểu bổ luống đơn giản, hãy thử để kiểu mái lệch ⅔. Chỉ với một sự thay đổi nhỏ nhưng cũng đã đủ khiến nàng trở nên thần thái và phong thái hơn trong mắt mọi người xung quanh. Kiểu mái lệch này cũng giúp gương mặt trở nên nhỏ gọn và toát ra nét xinh đẹp hơn.

Tóc tomboy 2 mái để lệch ⅔ giúp nàng thêm trẻ trung, năng động
Tóc tomboy 2 mái để lệch ⅔ giúp nàng thêm trẻ trung, năng động

Với phần mái để lệch, tóc tomboy 2 mái có thể phù hợp với mọi kiểu gương mặt cũng như phù hợp với mọi độ tuổi khác nhau. Kiểu tóc này được nhiều chị em giới văn phòng công sở yêu thích vì độ gọn gàng, tiện lợi khi tạo kiểu, đồng thời giữ được nếp rất lâu mà không sợ bị đổ dầu, bết dính,… Đối với những ngày có thời tiết nắng nóng, tóc tomboy 2 mái luôn là lựa chọn hoàn hảo.

Cũng tương tự như tóc tomboy 2 mái chẻ đôi, các nàng cũng có thể lựa chọn việc nhuộm tóc để tóc tomboy mái lệch trở nên thời trang và phong cách hơn. Kiểu tóc này sẽ phù hợp với những gam màu nhuộm sáng hoặc có tông trung tính như bạch kim, nâu lạnh, xanh khói, xám khói, xanh rêu,…

Tóc tomboy mái xéo

Kiểu tóc này được tạo kiểu bằng việc tải phần mái để dài và đánh xéo qua một bên để che đi khuyết điểm. Nàng có thể kết hợp với kiểu tóc tém để tạo sự nổi bật của mình. Tóc tomboy mái xéo thích hợp với những nàng có khuôn mặt không đều ở hai bên, phần mái thường sẽ rẽ bên góc mặt mình không tự tin.

Tóc tomboy mái xéo
Tóc tomboy mái xéo

Tóc tomboy mái bằng

Mẫu tóc này phù hợp với những nàng mặt dài hoặc khá bầu bĩnh. Phần mái bằng dài chấm chân mày hoặc chấm mắt sẽ giúp che đi nửa khuôn mặt, giúp mặt nhỏ và đáng yêu hơn.

Tóc tomboy mái bằng đáng yêu
Tóc tomboy mái bằng đáng yêu

Tóc tomboy mái thưa

Tóc tomboy kết hợp cùng mái thưa chính xác là một trong những kiểu tóc thời thượng, vừa cá tính, vừa nhẹ nhàng và thơ mộng, tạo ấn tượng tốt với người khác.

Tóc tomboy  mái thưa nhẹ nhàng
Tóc tomboy  mái thưa nhẹ nhàng

Tóc tomboy uốn xoăn

Đây là kiểu tóc tomboy được cách điệu nhẹ nhàng và ấn tượng cùng phần tóc xoăn lọn lớn. Kiểu tóc này có thể áp dụng cho mọi khuôn mặt, giúp che đi khuyết điểm của tóc, và giữ được sự đáng yêu của con gái.

Tóc tomboy uốn hiện đại
Tóc tomboy uốn hiện đại

Tóc tomboy dài uốn phồng

Khác với kiểu uốn trên, với tóc tomboy dài uốn phồng, thì phần mái sẽ dài gần bằng với phần đuôi tóc. Sau đó tóc được uốn phồng toàn bộ để tạo nên sự cá tính. Tùy vào sở thích từng người, mức độ uốn phồng sẽ khác nhau.

Tóc tomboy uốn phồng phần chân tóc
Tóc tomboy uốn phồng phần chân tóc

 Tóc tomboy layer mái dài

Tóc tomboy layer mái dài là kiểu tóc được rất nhiều chị em yêu thích. Nhất là những nàng có gương mặt tròn. Kiểu tóc này xuất phát từ Hàn Quốc và làm điên đảo giới trẻ bởi sự năng động, nhưng không mạnh mẽ, vẫn giữ được nét nữ tính của nàng.

Tóc tomboy với phần mái dài
Tóc tomboy với phần mái dài

Tóc tomboy pixie

Tóc tomboy pixie là kiểu tóc mang khuynh hướng chính chắn, nên thường được các chị em văn phòng thực hiện. Kiểu tóc này có phần mái và phần sau tóc gần như bằng nhau. Bạn cũng có thể thay đổi màu tóc để giúp khuôn mặt trẻ trung và tạo điểm nhấn cho bản thân. Kiểu tóc này không nên uốn.

Toc tomboy pixie
Toc tomboy pixie

Tóc tomboy không mái

Tóc tomboy không mái là kiểu tóc gần giống với tóc đinh của nam giới, nhưng dài hơn. Kiểu tóc này có phần mái được cắt tỉa gọn gàng, ngắn gần sát với chân tóc trước, để lộ 100% phần trán. Chính vì thế, đây là kiểu tóc cực kỳ khó ăn khuôn mặt. Trước khi thử, bạn nên cân nhắc.

Tóc tomboy không mái thách thức người để kiểu này
Tóc tomboy không mái thách thức người để kiểu này

Tóc tomboy Hàn Quốc

Có thể thấy, Hàn Quốc chính là thiên đường của các kiểu tóc tomboy độc, lại. Nhưng điểm đặc trưng của con gái nước này khi để tóc tomboy là luôn mong muốn giữ lại nét hiền dịu vốn dĩ của con gái. Do đó, dù được cắt ngắn, tém, thì hầu hết các kiểu tóc tomboy Hàn Quốc đều rất xinh đẹp, sang trọng.

Kiểu tóc tomboy đầy ấn tượng và thu hút
Kiểu tóc tomboy đầy ấn tượng và thu hút

Tóc tomboy mái ngố

Tóc mái ngố thường được cắt ngắn trên chân mày với phần tóc tỉa so le. Phần tóc mai được tém gọn ra phía sau tại nên một kiểu tóc lạ mắt và sang trọng.

Tóc tomboy với phần mái ngố lạ mắt
Tóc tomboy với phần mái ngố lạ mắt

Tóc tomboy cá tính

Nếu mang phong cách cá tính và tăng sức hút của bản thân mình, bạn có thể thử ngay với kiểu tóc tomboy cá tính. Kiểu tóc được cắt rất ngắn, phần mái có thể để tự nhiên, chẻ 7:3 kết hợp cùng cách trang điểm phụ kiện ấn tượng để làm điểm nhấn.

Kiểu tóc tomboy đặc biệt cá tính
Kiểu tóc tomboy đặc biệt cá tính

Tóc tomboy đầu nấm

Tóc đầu nấm rất phổ biến đối với các em nhỏ, khi áp dụng cho nữ giới trưởng thành, kiểu tóc này được điều chỉnh và biến tấu để phù hợp hơn. Đây là kiểu tóc nàng nên thử khi muốn bản thân lột xác hoàn toàn với hình ảnh mới lạ.

Tóc tomboy đầu nấm
Tóc tomboy đầu nấm

Tóc tomboy undercut

Một trong những kiểu tóc tomboy mạnh mẽ và ấn tượng nhất, đó chính là kiểu undercut dành cho con gái. Kiểu tóc này đánh mạnh và sự cá tính, độc đáo với phần tóc mai được cạp sát, phần mái để dài buông xõa. Với con gái, tóc tomboy undercut có thể được uốn, nhuộm tùy theo sở thích của mỗi người.

Kiểu tóc tomboy undercut cực quyến rũ
Kiểu tóc tomboy undercut cực quyến rũ

Cách chăm sóc để giúp tóc tomboy được bồng bềnh và giữ nếp tốt

Chăm sóc tóc luôn là điều được nhiều chị em quan tâm để giúp mái tóc của mình luôn được chắc khỏe, bồng bềnh và giữ được nếp tóc trong mọi tình huống. Tuy rằng tóc tomboy được đánh giá là kiểu tóc đơn giản và rất dễ dàng trong việc chăm sóc, nhưng không phải nàng nào cũng biết cách giúp tóc giữ nếp tốt.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng để giúp mái tóc được chắc khỏe hơn
Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng để giúp mái tóc được chắc khỏe hơn

Điều đầu tiên các nàng cần lưu ý chính là lựa chọn cho mình các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp. Kiểu tóc tomboy thông thường sẽ được kết hợp với nhuộm tóc để trở nên sang chảnh hơn.

Nếu nàng không thay đổi màu tóc, nàng có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc thông thường. Tuy nhiên, nếu đã nhuộm tóc, nàng nhớ hãy chọn mua dòng dầu gội và dầu xả chuyên dụng để chăm sóc tóc tốt nhất.

Để hỗ trợ cho việc tạo kiểu cũng như giúp giữ được nếp tóc lâu hơn, nàng hãy chuẩn bị thêm cho mình một lọ sáp hoặc keo xịt tóc. Sau khi dùng lược hoặc tay định hình được kiểu tóc mà bản thân mình mong muốn, nàng hãy sử dụng keo hoặc sáp vuốt tóc để giúp các phần tóc được vào nếp. Điều này sẽ giúp giảm thiểu tình trạng tóc nàng bị rối hoặc bị mất nếp sau quá trình di chuyển.

Tóc tomboy hiện đang là một trong những kiểu tóc hợp trend được rất nhiều cô nàng yêu thích. Hy vọng với những thông tin mà bài viết chia sẻ, nàng sẽ có thể chọn được cho mình một kiểu tóc phù hợp và tự tin thử nghiệm nó để bản thân thêm mới lạ. Chúc nàng sẽ luôn xinh đẹp và tự tin tỏa sáng theo cách của riêng mình nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan