banner thang 4

Hướng dẫn tết tóc kiểu thác nước với 3 kiểu thịnh hành nhất


Những cô nàng yêu thích phong cách nhẹ nhàng, nữ tính thì chắc hẳn sẽ luôn thích mê những kiểu tết tóc tạo kiểu cho mái tóc của mình. Nhờ vào sự sáng tạo mà có vô vàn kiểu tết tóc được tạo ra, trong đó có tết tóc kiểu thác nước. Đây là một kiểu tết tóc khá đơn giản, chỉ vài bước cơ bản là có thể làm được. Nếu bạn còn chưa biết cách tết tóc kiểu thác nước như thế nào, vậy thì phải đọc ngay bài viết dưới đây để học 3 cách tết tóc thác nước đang thịnh hành nhất hiện nay nhé.

Hướng dẫn tết tóc kiểu thác nước từ những bước cơ bản nhất

Nếu bạn là một cô nàng chưa có được khéo tay cho lắm, đừng vội vàng học các tết tóc kiểu thác nước tạo kiểu ngay, hãy học cách tết tóc kiểu thác nước từ những bước cơ bản nhất để quen tay đã nhé.

Tết tóc kiểu thác nước, nhìn thì khó nhưng khi làm lại cực kỳ đơn giản
Tết tóc kiểu thác nước, nhìn thì khó nhưng khi làm lại cực kỳ đơn giản

Cách tết tóc kiểu thác nước như sau:

  • Bước 1: Lấy lọn tóc vừa đủ gồm tóc mái và một phần tóc dọc theo đường chia ngôi, sau đó chia thành 3 lọn tóc đều nhau
  • Bước 2: Lấy lọn tóc thứ ba vắt qua lọn ở giữa (nếu bạn đánh số các lọn tóc theo thứ tự theo hướng từ trán tới đỉnh đầu thì lọn ở gần đỉnh đầu sẽ là lọn thứ 3 nhé)
  • Bước 3: Lấy lọn thứ nhất vắt qua lọn tóc thứ hai
  • Bước 4: Lấy phần tóc phía sau và thêm một phần tóc vào đó
  • Bước 5: Vắt lọn tóc thứ ba cùng phần tóc mới qua lọn tóc ở giữa
  • Bước 6: Thả lơi lọn tóc mới lấy sao cho nằm giữa hai lọn tóc còn lại.
  • Bước 7: Tiếp tục lấy thêm một lọn tóc phía gần đỉnh đầu, đặt vào giữa hai lọn tóc
  • Bước 8: Vắt phần tóc mới vừa lấy qua lọn tóc ở giữa
  • Bước 9: Lặp lại các bước tương tự – lấy phần tóc phía sau + thêm một phần tóc mới vào đó.
  • Bước 10: Vắt lọn tóc phía sau + phần tóc mới qua lọn tóc ở giữa.
  • Bước 11: Thả lơi lọn tóc mới lấy để tạo hình thác nước và lấy một phần phía sau nó để vắt qua lọn tóc ở giữa.
  • Bước 12: Lặp lại tất cả các bước tương tự cho đến phía sau đầu của bạn và cố định bằng dây thun.
Tóc sẽ được lấy từ phần mái
Tóc sẽ được lấy từ phần mái

Hoàn thành xong 12 bước này là bạn đã biết cách tết tóc kiểu thác nước cơ bản và đơn giản nhất rồi đó. Để rõ hơn, bạn nên tìm xem thêm một số video hướng dẫn tết tóc kiểu thác nước để hiểu rõ hơn cách làm nhé.

Và khi đã nắm được cách tết tóc kiểu thác nước cơ bản rồi, bạn có thể dựa vào nó mà sáng tạo ra nhiều kiểu tết tóc thác nước khác ấn tượng hơn, tùy thuộc vào sự khéo léo của bạn.

Dưới đây có 3 kiểu tết tóc thác nước đang rất thịnh hành và rất được các nàng yêu thích, hãy cùng theo dõi xem cách làm ra sao nhé.

Hướng dẫn tết tóc kiểu thác nước với 3 kiểu đang thịnh hành.

1. Cách tết tóc thác nước kiểu Pháp

Một kiểu tóc lãng mạn như nước Pháp vậy, đây là cách tết tóc kiểu thác nước giúp bạn trở nên thật dịu dàng, nhẹ nhàng và nữ tính hơn rất nhiều.

Kiểu tết tóc thác nước này sẽ sử dụng tất cả các phần tóc mà bạn có, tức là bạn sẽ tết từ phần mái, bắt đầu từ bên trái (hoặc bên phải) rồi tết qua hết đến phần tóc bên còn lại.

Mái tóc tết thác nước kiểu Pháp nhẹ nhàng thu hút
Mái tóc tết thác nước kiểu Pháp nhẹ nhàng thu hút

Các bước thực hiện cũng tương tự như các bước đã kể trên, nhưng thay vào đó bạn sẽ lấy tóc từ phần mái, và lần lượt lấy hết các lọn tóc cho đến khi hết tóc thì dùng thun buộc tóc lại.

Kiểu tóc này rất phù hợp với các cô nàng điệu đà, diện cùng thêm một chiếc váy trắng hoặc váy hoa nhẹ nhàng, bạn sẽ trông giống như các cô tiểu thư nước Pháp lãng mạn và thu hút.

2. Cách tết tóc kiểu thác nước hình bông hoa.

Từ những bím tóc, bạn có thể tạo hình bông hoa nở rộ trên mái tóc, kiểu tóc này cực đẹp và được rất nhiều bạn nữ yêu thích đó nha.

Khác với kiểu tết tóc thác nước kiểu Pháp đã kể trên, với cách tết tóc kiểu thác nước hình bông hoa này, bạn cần phải tết 2 bím tóc từ 2 bên mái theo chiều đi xuống cho đến khi hai bím gặp nhau ở chính giữa. Bạn cố định lại bằng một sợi dây thun nhỏ.

Sau đó, bạn tiếp tục thắt bím cho phần tóc mới buộc xong, nhớ là không được thắt chặt tay sẽ làm cho tóc không được tự nhiên và khó tạo hình hoa.

Tiếp theo, bạn dùng tay tách nhẹ bím tóc vừa tết để bím tóc trông thật tự nhiên, rồi sau đó cuốn tròn lại để tạo hình, dùng kẹp tăm để cố định bông hoa.

Mái tóc tết kiểu thác nước với điểm nhấn là bông hoa
Mái tóc tết kiểu thác nước với điểm nhấn là bông hoa

3. Kiểu tết tóc thác nước từ phần mái

Kiểu này rất hợp với các cô cái có mái tóc dài xoăn nhẹ nhàng, thường được các bạn nữ sử dụng trong các buổi hẹn hò hay các buổi tiệc nhỏ thân mật.

Với kiểu tết tóc thác nước từ phần mái này, cách tết tóc cũng vẫn sẽ tương tự như cách tết tóc thác nước mà chúng mình đã trình bày ở trên, tuy nhiên bạn sẽ tết từ 2 bên mái nhé. Tết cho tới khi nào 2 bím tóc gặp nhau ở giữa thì bạn cố định lại bằng sợi thun.

Với kiểu tóc này, bạn nên sử dụng thêm một chiếc kẹp nơ cài vào phần buộc thun cho 2 bím tóc, như vậy sẽ khiến kiểu tóc thêm nhẹ nhàng, nữ tính hơn. Mái tóc thêm phụ kiện cũng sẽ đẹp hơn.

Những kiểu tết tóc thác nước siêu xinh này sẽ giúp các nàng thay đổi diện mạo
Những kiểu tết tóc thác nước siêu xinh này sẽ giúp các nàng thay đổi diện mạo

Lời kết

Như vậy là bạn đã biết cách tết tóc kiểu thác nước rồi chứ, kiểu tết tóc này đơn giản lắm, thế nên các cô nàng dù có vụng về không khéo tay thì vẫn có thể thử nha. Lâu lâu thử “biến hóa” với một kiểu tóc tết điệu đà thay vì để tóc buông xõa hay cột đuôi ngựa sẽ khiến bạn trông thật mới mẻ hơn đó.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan