banner thang 4

Kiểu tóc xoăn hippie ngắn ngang vai thịnh hành dành cho giới trẻ


Tóc xoăn hippie đang là một trong những kiểu tóc dẫn đầu xu hướng trong những năm gần đây. Mái tóc được uốn xoăn cá tính cổ điển thịnh hành vào những năm 90 này đến hiện tại đã được tấu để phù hợp với thời đại. Cùng Hocnghetoc.edu.vn tìm hiểu những kiểu tóc xoăn hippie ngắn ngang vai thịnh hành này nhé.

Kiểu tóc xoăn hippie là gì?

Tóc xoăn hippie đang rất được nhiều bạn trẻ săn đón, kiểu tóc này là gì mà hot đến vậy? Tóc xoăn hippie là kiểu tóc được uốn xoăn từ chân tóc đến ngọn tóc theo phong cách cổ điển, qua đó thể hiện được sự tự do, phóng khoáng của chủ nhân. Tóc xoăn hippie hay còn gọi tóc mì tôm bởi vì những đường gợn sóng xoăn trông giống sợi mì tôm.

Tóc xoăn hippie là gì?
Tóc xoăn hippie là gì?

Kiểu tóc hippie xuất hiện vào những năm 90 cùng phong trào hippie tại Mỹ. Mái tóc dài, được uốn xoăn và dập xù là đặc trưng của họ. Tóc xoăn hippie cũng giống kiểu tóc xoăn của những mỹ nhân Hồng Kông từ những thập niên 90. Ngày nay, kiểu tóc hippie cũng xoăn rối nhưng sẽ được chải vào gọn gàng. Bên cạnh màu tóc đen bí ẩn, các bạn nữ sẽ lựa chọn nhuộm màu để mái tóc thể hiện được sự phóng khoáng, phá cách của bản thân. Những màu nhuộm sáng được ưa chuộng như nâu tây, nâu hạt dẻ, xám khói,…

Tuỳ vào độ phù hợp của gương mặt và sở thích, bạn có thể tùy chỉnh độ dài và sóng xoăn của kiểu tóc hippie, thể hiện cá tính, ấn tượng. Tóc xoăn hippie ngắn ngang vai là độ dài lý tưởng và đang cực kỳ thịnh hành.

Kiểu tóc xoăn hippie ngắn ngang vai phù hợp với gương mặt nào

Yêu thích và muốn bắt trend với kiểu tóc hippie nhưng nhiều bạn cũng tự đặt câu hỏi là mình có phù hợp với kiểu tóc xoăn hippie ngắn ngang vai này hay không?

Có một điều chính là kiểu tóc xoăn hippie sẽ khá kén gương mặt. Những bạn nữ có gương mặt nhỏ, gương mặt trái xoan, gương mặt kim cương sẽ phù hợp với kiểu tóc này. Đồng thời, mái tóc thưa mỏng khi được uốn xoăn và làm xù sẽ giúp bạn ăn gian được độ dày của tóc còn ngược lại mái tóc dày sẽ uốn lâu hơn mà còn khó kiểm soát.

Tóc xoăn hippie phù hợp với khuôn mặt nhỏ và sở hữu mái tóc mỏng
Tóc xoăn hippie phù hợp với khuôn mặt nhỏ và sở hữu mái tóc mỏng

Tuy rằng khá kén gương mặt, nhưng kiểu tóc xoăn hippie ngắn ngang vai lại phù hợp với nhiều phong cách thời trang từ cổ điển đến hiện đại, đơn giản hay cá tính. Đặc biệt, những bạn có phong cách thời trang vintage đi với kiểu tóc xoăn hippie sẽ trở nên cá tính nhưng và thêm một phần hoang dại.

Những kiểu tóc xoăn hippie ngắn ngang vai thịnh hành

Nhiều bạn nữ vẫn còn e ngại việc để tóc xoăn hippie sẽ khiến bản thân thêm vài tuổi, vậy thì tham khảo những kiểu tóc xoăn hippie ngắn ngang vai đang thịnh hành dưới đây.

Tóc xoăn hippie ngắn ngang vai uốn lọn nhỏ

Độ dài tóc sau khi được tỉa ngang vai, thì sẽ được nhà tạo mẫu dùng kỹ thuật uốn từng lọn tóc nhỏ để tóc có độ xoăn và tóc cũng trở nên phồng hơn. Kiểu tóc này sẽ phù hợp với bạn gái có tính cách phóng khoáng, tự do nhưng không kém sự quyến rũ.

Tóc xoăn hippie ngắn ngang vai uốn lọn nhỏ phóng khoáng
Tóc xoăn hippie ngắn ngang vai uốn lọn nhỏ phóng khoáng

Tóc xoăn hippie ngắn ngang vai uốn lọn to

Trái ngược với tóc xoăn hippie ngang vai uốn lọn nhỏ thì lần này bạn sẽ chọn uốn lọn to. Nếu bạn sợ uốn lọn nhỏ sẽ trông mình dừ hơn thì kiểu tóc xoăn hippie uốn ngang vai này sẽ giúp gương mặt trẻ trung, thanh tú và hài hoà hơn.

Tóc xoăn hippie uốn lọn to mang vẻ đẹp ngọt ngào
Tóc xoăn hippie uốn lọn to mang vẻ đẹp ngọt ngào

Tóc xoăn hippie ngắn ngang vai mái choppy

Mái choppy là phần tóc mái được cắt trên lông mày và làm xoăn, đến giữa trán. Tóc xoăn hippie ngắn ngang vai cá tính kết hợp mái choppy tinh nghịch sẽ giúp bạn hack tuổi cực đỉnh đấy, đồng thời trở nên ấn tượng và thu hút hơn. Nếu bạn nữ nào mà sở hữu phần trán hơi cao thì nên cân nhắc nhé vì có thể mái choppy sẽ làm lộ khuyết điểm của bạn.

Mái được uốn cong và trên lông mày là đặc trưng của mái choppy
Mái được uốn cong và trên lông mày là đặc trưng của mái choppy

Tóc xoăn hippie ngắn ngang vai đánh rối

Hoang dã và gợi cảm là những tính từ dùng để miêu tả kiểu tóc xoăn hippie đánh rối, ở kiểu tóc này đã thể hiện được cá tính của những cô gái. Ở họ quan trọng nhất vẫn là sở thích cá nhân, sống tự do, thể hiện cá tính, dám nghĩ dám làm. Kiểu tóc này kết hợp cùng gu thời trang độc đáo sẽ giúp bạn trở nên nổi bật với những người xung quanh.

Tóc xoăn hippie được đánh rối tưởng chừng như không nề nếp, gọn gàng nhưng rất cuốn hút
Tóc xoăn hippie được đánh rối tưởng chừng như không nề nếp, gọn gàng nhưng rất cuốn hút

Tóc xoăn hippie ngắn ngang vai có độ xoăn nhẹ

Nếu bạn vẫn còn lo sợ kiểu tóc xoăn hippie có biên độ sóng nhỏ và xù thì có thể thử với tóc xoăn hippie biến tấu xoăn nhẹ. Kiểu tóc này cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo kiểu cũng như chăm sóc. Thay vào đó, bạn có thể nhuộm tóc để mái tóc trông ấn tượng và thời trang hơn.

Tóc xoăn hippie uốn nhẹ với phong cách nhẹ nhàng vẫn tạo độ phồng cho tóc
Tóc xoăn hippie uốn nhẹ với phong cách nhẹ nhàng vẫn tạo độ phồng cho tóc

Tóc xoăn hippie ngắn ngang vai mái thưa

Biến tấu không ngừng tóc xoăn hippie ngắn ngang vai với kiểu tóc mái thưa xu hướng này. Kết hợp kiểu tóc này sẽ giúp che đi những khuyết điểm trên  gương mặt, nó cũng dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách khác nhau.

Tóc xoăn hippie mái thưa cô nàng che được khuyết điểm
Tóc xoăn hippie mái thưa cô nàng che được khuyết điểm

Tóc xoăn hippie ngắn ngang vai mái bay

Mái bay là kiểu tóc rất được ưa chuộng, kết hợp mái bay và kiểu tóc xoăn hippie ngắn ngang vai sẽ là sự lựa chọn đáng để thử. Hơn nữa phần mái bay còn giúp gương mặt của bạn trở nên thon gọn hơn đó. Để mái tóc trở nên ấn tượng hơn hãy thử nhuộm tóc với màu nâu sáng, nâu hạt dẻ,…

Mái bay cũng được uốn xoăn để đồng điệu, giúp gương mặt thon gọn hơn
Mái bay cũng được uốn xoăn để đồng điệu, giúp gương mặt thon gọn hơn

Tóc xoăn hippie ngắn ngang vai sóng lơi

Tóc xoăn hippie sóng lơi an toàn và nhẹ nhàng, mái tóc sẽ được uốn xoăn gợn sóng thành nhiều lớp từ chân tóc đến ngọn tóc giúp mái tóc trở nên bồng bềnh hơn. Những ai để kiểu tóc này cũng trở nên trẻ trung, năng động hơn. Với kiểu tóc xoăn hippie này bạn có thoải mái đi chơi, dạo phố với những trang phục basic, đơn giản nhưng vẫn thể hiện được tinh thần khỏe khoắn, năng động.

Tóc xoăn hippie ngắn ngang vai sóng lơi rất nhẹ nhàng, đẹp tự nhiên
Tóc xoăn hippie ngắn ngang vai sóng lơi rất nhẹ nhàng, đẹp tự nhiên

Các bạn nữ cùng nhau chinh phục kiểu tóc xoăn hippie ngắn ngang vai để thể hiện được cá tính và thăng hạng giá trị nhan sắc của mình ngay nào. Tuy nhiên kiểu tóc này cũng khó chiều chuộng nên phải biết cách chăm sóc để tóc xoăn hippie giữ được nếp lâu và bóng mượt.

Cách chăm sóc tóc xoăn hippie đơn giản tại nhà

Để mái tóc xoăn hippie ngắn ngang vai luôn đẹp và tóc không bị hư tổn khi chịu nhiều tác động. Bạn cần biết cách chăm sóc tóc, dưỡng tóc, nâng niu tóc với các cách như dưới đây:

  • Gội đầu thường xuyên giúp tóc sạch nhưng không nên gội hàng ngày, một tuần 3-4/lần là vừa đủ. Lưu ý là gội đầu phải đi cùng dầu xả, dầu xả sẽ có tác dụng giúp tóc mềm mượt, không bị xơ rối cũng như gãy rụng. Bạn cũng nên ưu tiên sử dụng những loại dầu gội và dầu xả chuyên dụng dành cho tóc xoăn.
Chăm sóc tóc đúng cách để giữ được nếp tóc xoăn lâu hơn
Chăm sóc tóc đúng cách để giữ được nếp tóc xoăn lâu hơn
  • Thông thường sau khi gội đầu tóc xoăn sẽ bù xù và khó vào nếp hơn, lúc này bạn sử dụng chai xịt tóc hoặc serum để cung cấp độ ẩm để tóc chắc khoẻ và giúp giữ nếp tóc xoăn ổn định.
  • Bởi vì tóc xoăn rất dễ rối, dễ bị duỗi ra nên chỉ sử dụng lược bản to và thưa để chải tóc khi tóc đã khô.
  • Khi sấy tóc nên ưu tiên chế độ sấy lạnh và chỉ làm khô tóc đến 50% và tuyệt đối không sấy tóc với nhiệt độ cao vì điều này sẽ càng làm tóc mất nếp, khô, xơ cứng hơn. Đồng thời khi sấy thì xoắn lọn tóc vào ngón tay để tóc có thể giữ nếp tốt hơn.

Chắc chắn với những kiểu biến tấu tóc xoăn hippie ngắn ngang vai trên sẽ giúp bạn trông thật nổi bật và thời thượng. Mạnh dạn thay đổi phong cách hàng ngày với kiểu tóc xoăn hippie này nhé và đừng quên việc chăm sóc để mái tóc luôn chắc khỏe.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan