banner thang 4

Bí quyết sử dụng lô uốn tóc mái bay bồng bềnh cho chị em


Tóc mái bay vốn là kiểu tóc mái được ưa chuộng nhưng để đẹp phải đảm bảo độ buông lơi tự nhiên, bồng bềnh nên việc giữ được tóc luôn đạt trạng thái tự nhiên như vậy cũng là điều khó khăn. Tuy nhiên bạn có thể yên tâm sử dụng lô uốn tóc mái bay để tạo kiểu, bởi đây là phương pháp phổ biến vừa nhanh vừa tiện vừa tiết kiệm. Lưu lại bí quyết sử dụng lô uốn tóc mái bay sau để tóc luôn giữ được form, buông lơi tự nhiên.

Hướng dẫn chọn lô uốn tóc bay phù hợp

Nhiều người hẳn có suy nghĩ là chọn lô uốn tóc đơn giản mà nhưng thật ra mua về sử dụng lại mới thấy không thích hợp, không hiệu quả. Bởi mỗi loại lô uốn đều có những đặc điểm phù hợp với những kiểu tóc khác nhau, đồng thời mỗi loại sẽ có nhiều kích thước khác nhau. Vậy làm sao để lựa chọn được lô uốn tóc mái bay phù hợp.

Chọn lô uốn tóc mái bay theo kiểu dáng

Hiện nay trên thị trường có hai loại lô uốn tóc mái bay phổ biến là lô uốn tóc gai và lô uốn tóc xốp, mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng.

Loại lô uốn tóc gai có khả năng bám tóc cao
Loại lô uốn tóc gai có khả năng bám tóc cao

Đối với lô uốn tóc gai thì trên bề mặt nó  có những chiếc gai được cuộn xoăn đầu, hình dạng giống như chiếc móc câu nhỏ, điều này sẽ làm tóc bám vào dễ dàng hơn. Với kiểu dáng này thì phần tóc được uốn sẽ có độ cong và phồng tự nhiên. Kiểu tóc mái bay thì bạn chỉ cần uốn tóc vào lô trước khi đi ngủ, sáng hôm sau phần mái bay của bạn sẽ vào nếp, bồng bềnh, buông lơi tự nhiên. Tuy nhiên, khi sử dụng qua đêm những móc gai trên bề mặt sẽ làm bạn khó chịu.

Lô uốn tóc xốp có kẹp cố định tóc
Lô uốn tóc xốp có kẹp cố định tóc

Đối với lô uốn tóc xốp thì bề mặt của nó nhẵn mịn, chất liệu xốp mềm nên bạn sẽ không có những khó chịu như với lô uốn tóc gai. Đồng thời với chiếc kẹp  kèm sẽ giúp tóc cố định chắc chắn hơn, không bị bung khi ngủ. Hiệu quả khi sử dụng của loại lô uốn tóc xốp thì không cần bàn cãi, tóc mái bay sẽ có độ phồng và cong nhẹ. Tuy nhiên nếu bạn không biết cách uốn đúng có thể làm tóc bị gãy nếp. Bên cạnh đó, nó được làm từ chất liệu mút xốp nên sẽ dễ hư hỏng hơn so với trên.

Chọn lô uốn tóc mái bay theo kích thước

Việc chọn lô uốn tóc mái bay theo kích thước cũng sẽ quyết định độ xoăn của phần tóc mái. Nếu bạn muốn tạo kiểu tóc mái bay lọn tóc xoăn nhỏ, nhiều gợn sóng thì dùng loại lô cỡ nhỏ. Còn bạn cần tạo kiểu sóng mềm, bay bổng thì sử dụng lô uốn cỡ lớn.

Lô uốn tóc có nhiều kích thước cho bạn lựa chọn
Lô uốn tóc có nhiều kích thước cho bạn lựa chọn

Cách sử dụng lô uốn tóc may bồng bềnh đơn giản

Khi đã chọn được loại và kích thước phù hợp với mái tóc của mình bạn sử dụng lô uốn tóc mái bay theo cách sau:

Uốn tóc mái bay đơn giản chỉ với vài thao tác
Uốn tóc mái bay đơn giản chỉ với vài thao tác

Bước 1: Gội đầu hoặc làm ẩm tóc trước khi dùng lô uốn tóc

Bước 2: Chải tóc và gộp phần tóc mái rồi dùng lô cuốn từ phía đuôi tóc đến hết chân tóc, sau đó để qua đêm.

Bước 3: Tháo lô uốn tóc và vuốt ngược tóc về phía sau để tóc mái có độ phồng tự nhiên.

Bí quyết giữ nếp tóc uốn bằng lô lâu dài

Ngoài việc sử dụng lô uốn tóc mái bay để tóc luôn giữ được độ cong và bồng bềnh thì bạn cũng cần ghi nhớ những bí quyết sau để lưu giữ nếp tóc.

  • Luôn giữ tóc sạch

Tóc cũng giống như da mặt hàng ngày phải tiếp xúc với khói bụi và mồ hôi nên tóc sẽ bị dơ và bết dính. Và hiển nhiên, mái tóc của bạn đã không còn độ phồng, tóc cũng bẹp dính vào da đầu vì thế giữ tóc sạch là điều cần thiết. Tuy nhiên bạn cũng không cần gội đầu mỗi ngày vì điều này có thể làm tóc khô, xơ, bạn có thể gội riêng phần tóc mái. Một biện pháp tạm thời nữa là sử dụng dầu gội khô, nhưng cũng không nên sử dụng loại dầu gội này quá thường xuyên.

Tóc phải luôn được giữ sạch mới giữ được độ phồng
Tóc phải luôn được giữ sạch mới giữ được độ phồng
  • Chăm sóc, cắt tỉa tóc thường xuyên

Tóc mái bay là kiểu tóc được nhiều bạn ưa chuộng, nhưng kiểu tóc này chỉ đẹp khi nó có độ bay bổng và độ dài thích hợp. Ngoài việc sử dụng lô uốn tóc mái bay, bạn cũng cần tỉa tóc để phù hợp với gương mặt hơn.

  • Sử dụng sản phẩm dưỡng tóc

Tóc rất dễ bị hư tổn, xơ, rối đồng thời dễ bị gãy rụng nếu không được chăm sóc tốt. Bên cạnh việc lựa chọn loại dầu gội thích hợp, bạn hãy chăm sóc cho mái tóc của mình bằng các loại serum hoặc dưỡng tóc.

  • Thay đổi kiểu tóc với nhiều kích thước lô uốn
Hãy thử sức sáng tạo kiểu tóc với lô uốn kích thước khác nhau
Hãy thử sức sáng tạo kiểu tóc với lô uốn kích thước khác nhau

Kích thước của lô uốn cũng sẽ quyết định đến việc tạo kiểu mái bay. Việc sử dụng lô uốn tóc mái cũng đơn giản, không gây hư tổn tóc nên bạn có thể thử sức với nhiều lô uốn kích thước khác nhau.

Trên đây là những bí quyết sử dụng lô uốn tóc mái bay ai cũng dễ dàng thực hiện. Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có ngay kiểu tóc mái bay đúng điệu, xịn sò, xinh như gái Hàn. Chúc các bạn thực hiện thành công với kiểu tóc mái bay đang được ưa chuộng này.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan