banner thang 4

Tóc màu xanh đen hợp với da nào? 20+ Mẫu tóc xanh đen


Tóc màu xanh đen hợp với da nào là điều bạn cần lưu ý trước khi tiến hành thay đổi bản thân. Mặc dù là màu nhuộm cực kỳ đẹp và nổi bật, xanh đen vẫn có thể khiến bạn trở nên kém sắc nếu sở hữu làn da không phù hợp.

Bên cạnh đó, nên nhuộm tông xanh đen nào cũng là vấn đề bạn nên quan tâm khi thực hiện. Những giải đáp chi tiết dưới đây Học Nghề Tóc sẽ giúp bạn chọn màu nhuộm phù hợp.

Tóc màu xanh đen là gì?

Tóc xanh đen là một trong những màu sắc hot hit nhất năm 2021 được nhiều KOL và idol “lăng xê”. Nó vừa tạo cảm giác cuốn hút, vừa giúp người sở hữu cải thiện vẻ bề ngoài.

Màu xanh đen thích hợp với những cô nàng cá tính và mạnh mẽ, tuy nhiên không hề kén chọn với cô gái nữ tính, dịu dàng. Bạn có thể điều chỉnh tông màu để phù hợp với phong cách của mình.

Tóc màu xanh đen
Tóc màu xanh đen

Dù bạn để tóc ngắn hay tóc dài, xanh đen vẫn là một lựa chọn hoàn hảo. Với tóc bob và lob, màu sắc này khiến gương mặt bạn trở nên nhỏ nhắn và rạng rỡ hơn.

Với tóc uốn xù mì, uốn sóng hay duỗi cúp, xanh đen khiến bạn thêm trẻ trung và năng động. Bên cạnh đó, bạn cũng tham khảo tóc màu xanh đen hợp với da nào để tìm được tạo hình giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của mình.

Xanh đen là gam màu sắc tràn đầy cảm xúc của biển sâu. Gam màu này thường mang lại sự mát mẻ, tươi tắn tràn đầy sự sang trọng mà không hề chói lóa. So với những gam màu nâu, đen, vàng,… thường xanh đen mang đến được sự nổi bật giữa chốn đông người cho người sở hữu. Đặc biệt, khi phối hợp cùng những kiểu tóc thời thượng sẽ tạo nên những gợn sóng vỗ về đầy năng lượng và cuốn hút.

Để tạo ra kiểu tóc thời thượng, nhuộm tóc màu xanh đen có cần tẩy không
Để tạo ra kiểu tóc thời thượng, nhuộm tóc màu xanh đen có cần tẩy không

Đây là một gam màu nổi bật nên luôn thích hợp đi cùng những nước da sáng và tươi trẻ. Nếu không màu da của bạn sẽ trông tối hẳn đi nếu nhuộm tóc màu xanh đen. Tuy nhiên, có nhiều cách để khắc phục nhược điểm này, chỉ cần một tỷ lệ pha màu hợp lý, màu tóc sẽ trầm và đẹp hơn.

Tóc màu xanh đen hợp với da nào?

Mặc dù là một màu trending trong năm 2021, được nhiều người ưa chuộng, màu sắc này không hẳn thích hợp với tất cả chị em. Nguyên nhân là vì sự tương phản hay đồng đều trong bảng phối màu.

Cụ thể, nhuộm tóc còn phụ thuộc rất nhiều vào màu da của bạn, không chỉ gương mặt mà còn cơ thể. Bạn nên cân nhắc kỹ càng về việc mình thuộc tông da nào để quyết định thay đổi màu tóc chính xác.

Màu xanh đen được lấy cảm hứng từ biển, vì thế màu nguyên thủy của nó thường có ánh xanh cực kỳ rõ. Hơn nữa, tùy vào độ khỏe của mái tóc mà màu sẽ lên đậm nhạt khác nhau. Tuy vậy, nhìn chung, màu xanh đen là một trong những màu thuộc tông trầm, do đó thích hợp với những cô nàng sở hữu làn da trắng sáng hơn.

Tóc xanh đen thích hợp với làn da trắng sáng
Tóc xanh đen thích hợp với làn da trắng sáng

Nếu bạn sở hữu làn da ngăm, ngăm đen hoặc đen thì có lẽ tóc màu này sẽ không phù hợp. Với màu da tối, xanh đen chỉ khiến gương mặt của bạn kém rạng rỡ và tươi tắn.

Thậm chí, nếu phối màu không tốt và không điều chỉnh sắc đen – xanh phù hợp, nó còn có thể khiến da bạn trông đen hơn bình thường. Bạn nên chọn những gam trung tính hơn là thử nghiệm với màu sắc này.

Nhuộm tóc màu xanh đen có cần tẩy không?

Tẩy tóc là một quá trình đau rát và còn dễ khiến da đầu hoặc mái tóc bị tổn thương. Đây là do sự tiếp xúc của các chất tẩy tóc với da đầu. Hơn nữa, nhiều bạn trẻ vẫn luôn lo sợ về việc tẩy tóc.

Câu hỏi nhuộm tóc màu xanh đen có cần tẩy không vẫn luôn là sự băn khoăn lớn nhất khi các đến salon tóc. Theo các chuyên gia, việc tẩy tóc là cần thiết nếu muốn sở hữu một mái tóc màu xanh đen hoàn hảo. Bởi vì màu sắc gốc của mái tóc là màu đen, nếu nhuộm xanh đen sẽ làm màu khó lên chuẩn sắc độ hơn.

Tuy nhiên, tình trạng tẩy tóc gây rát và ngứa cũng sẽ chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn. Chỉ cần chịu đựng một chút các bạn sẽ dễ dàng có một màu tóc xanh đen nổi bật và sáng màu.

Những màu nhuộm tóc xanh đen hot nhất hiện nay

Mặc dù hợp với da trắng sáng nhưng không phải tông xanh đen nào cũng tương thích với màu da của bạn. Tùy vào độ trắng, hồng hào của làn da mà bạn nên điều chỉnh tông màu khác nhau.

Những cô nàng sở hữu làn da hơi ngăm, khỏe khoắn có thể áp dụng những cách chỉnh màu này. Bạn hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây để hiểu rõ hơn về tông nhuộm xanh đen nhé.

Màu xanh đen xám khói

Mái tóc xanh đen xen lẫn chút ánh khói mơ màng sẽ giúp thể hiện được sự sành điệu với nét đẹp châu Âu gợi cảm. Đồng thời, màu tóc sẽ giúp da bạn trắng nổi bật, để trông cuốn hút hơn trong mắt người đối diện.

Lên màu xám khói khi nhuộm tóc màu xanh đen có cần tẩy không
Lên màu xám khói khi nhuộm tóc màu xanh đen có cần tẩy không

Vậy để lên màu khói đẹp khi nhuộm tóc màu xanh đen có cần tẩy không? Thực tế, dù màu xanh đen cổ điển hay pha thêm chút khói đều cần thiết phải tẩy tóc.

Màu sắc xám khói này thuộc tuýp màu “dễ tính” để có thể làm làn da sáng bật tông khi sở hữu. Các chị em công sở cùng có thể sở hữu màu sắc này với một tông trầm hơn để hợp đi làm hơn.

Xanh đen tối

Đây là màu nguyên thủy, thích hợp với những cô nàng sở hữu làn da trắng sáng và rạng rỡ. Màu sắc bí ẩn này sẽ giúp bạn trở nên thu hút và cá tính hơn, tuy nhiên vẫn phù hợp cho những môi trường nghiêm túc như công sở, trường học. Với tông tối, màu đen sẽ được pha với tỷ lệ cao hơn xanh để hạn chế việc bắt sáng. Tuy vậy, nó vẫn vô cùng bắt mắt trong điều kiện đủ ánh sáng.

Xanh đen sáng

Nếu bạn đang thắc mắc tóc màu xanh đen hợp với da nào, có nên nhuộm tóc khi sở hữu da hơi ngăm không thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời nhất. Làn da của bạn không quá trắng nhưng cũng không quá ngăm, nằm ở mức trung bình thì nên chọn tông sáng. Tỷ lệ pha màu xanh cao hơn giúp mái tóc thêm nổi bật, thể hiện được cá tính và “chất riêng” của bạn.

Xanh đen sáng cho nàng có làn da ngăm nhẹ
Xanh đen sáng cho nàng có làn da ngăm nhẹ

Xanh đen ánh bạc

Màu sắc này dành cho những cô nàng sành điệu, tinh tế nhưng không quá nổi bật. Nếu bạn theo đuổi phong cách thanh lịch, nữ tính thì đây chính là gợi ý cực kỳ hoàn hảo.

Màu tóc sau khi lên đẹp trở nên cực kỳ thu hút, bí ẩn và ma mị. Khi đứng dưới ánh nắng, ánh bạc và xanh sẽ hòa quyện với nhau tạo nên sự đặc biệt khó tả. Đây là đặc điểm mà ít có màu nhuộm nào đạt được hiện nay.

Nhuộm highlight xanh đen phần đuôi

Nếu có sự đam mê với màu sắc xanh đen sang trọng nhưng không thích mất đi màu tóc đen truyền thống. Hoặc lo ngại việc tẩy tóc sẽ làm hư tổn da đầu, kiểu nhuộm highlight cho đuôi tóc chính là vị “cứu tinh” tuyệt vời.

Không chỉ thế, cách nhuộm này còn cải thiện được đặc điểm kén màu da của các tông màu xanh đen. Đồng thời, kiểu tóc này sẽ mang cho bạn một vẻ ngoài cá tính và thượng lưu hơn rất nhiều. Do đó nếu muốn thay đổi phong cách cho mái tóc hay bắt nhịp xu hướng thời thượng hiện nay, các bạn có thể thử nhuộm màu này.

Nhuộm highlight phần đuôi tóc vừa giữ màu tóc truyền thống vừa thời thượng
Nhuộm highlight phần đuôi tóc vừa giữ màu tóc truyền thống vừa thời thượng

Xanh đen kết hợp sắc tím

Chắc hẳn với những cô nàng yêu sự phá cách, độc đáo, màu xanh đen với sắc tím không còn là lựa chọn xa lạ. Việc nhuộm khéo léo với sự chuyển đổi nhẹ nhàng từ phần chân tóc tím sang đuôi tóc xanh đen nhạt dần khiến bạn ghi điểm đáng kể trong mắt người xung quanh. Đây là một trong những màu xanh đen hot nhất được rất nhiều cô gái Việt Nam ưa chuộng vào năm nay.

Tóc nhuộm xanh đen sắc tím
Tóc nhuộm xanh đen sắc tím

Tóc màu xanh đen phối xanh rêu

Một màu tóc lạ mắt khi được phối hợp giữa xanh dương biển sâu và xanh lá của núi rừng nhưng lại tràn đầy nét cổ điển. Đây là một màu tóc có sự phối hợp hoàn mỹ của 4 tone gồm đen, xanh lá, xanh dương và xám. Sự kết hợp này sẽ mang đến cho các bạn trẻ một vẻ ngoài cuốn hút dù đang đứng trong một nơi đông người.

Tóc nhuộm xanh đen ánh rêu cực kỳ lạ mắt và không cần tẩy tóc
Tóc nhuộm xanh đen ánh rêu cực kỳ lạ mắt và không cần tẩy tóc

Khi kết hợp màu xanh rêu với nhuộm tóc màu xanh đen có cần tẩy không? Điểm đặc biệt của màu tóc này là các bạn không cần thiết phải nhuộm quá sáng. Tuy tẩy tóc sẽ làm ánh rêu rõ ràng hơn nhưng quá trình này không quá bắt buộc. Thế nên, nếu lo sợ về việc hư tổn của tóc, không cần phải thực hiện bước làm này.

Nhuộm tóc màu xanh dương đen khói

Màu tóc xanh dương đen ánh khói là một trong những màu tóc các tín đồ làm đẹp không nên bỏ qua. Đây là một trong những màu tóc nhuộm “hot trend” năm 2023, đem đến cho các nàng sự nổi bật và rất cuốn hút. Sự kết hợp giữa màu xanh dương đen với hiệu ứng ánh khói trên tóc giúp các nàng thu hút được mọi ánh nhìn từ mọi người xung quanh.

Tóc nhuộm màu xanh dương đen ánh khói
Tóc nhuộm màu xanh dương đen ánh khói

Màu tóc nhuộm xanh dương đen ánh khói đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ sở hữu làn da trắng vì sẽ giúp tôn lên màu da của các nàng rất hiệu quả. Với màu nhuộm này, tuy nàng vẫn cần thực hiện thao tác tẩy tóc để giúp màu nhuộm lên được chuẩn hơn, nhưng sẽ không quá làm hại cho mái tóc của các nàng.

Nếu nàng sở hữu một mái tóc yếu nhưng vẫn muốn làm mới bản thân, tóc màu xanh dương đen khói là một lựa chọn phù hợp. Với màu tóc nổi bật này, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian được dùng để chăm sóc cho mái tóc của mình.

Màu tóc đen ánh xanh

Đối với những nàng yêu thích màu tóc đen truyền thống nhưng vẫn muốn phá cách, làm mới bản thân, màu tóc đen ánh xanh chính là một lựa chọn phù hợp. Màu tóc này không quá nổi bật, nàng có thể ứng dụng ở nhiều môi trường khác nhau như khi đi học, đi làm hoặc đi chơi với bạn bè.

Màu tóc đen ánh xanh nhẹ thích hợp cho những bạn học sinh, sinh viên
Màu tóc đen ánh xanh nhẹ thích hợp cho những bạn học sinh, sinh viên

Bên cạnh đó, mày tóc đen ánh xanh phù hợp với mọi màu da của mọi cô nàng. Dù nàng sở hữu làn da trắng hay làn da ngăm, màu tóc này vẫn sẽ giúp nàng tôn lên nét đẹp riêng của mình. Do đó, nếu bạn muốn thử nhuộm tóc, đây sẽ là một màu nhuộm rất đáng để các nàng trải nghiệm. Kết hợp cùng kiểu tóc uốn sóng lơi sẽ khiến mọi người không thể rời mắt khỏi bạn.

Nhuộm tóc màu xanh lá đen

Nhuộm tóc màu xanh lá đen là xu hướng làm đẹp được biến tấu từ màu tóc xanh đen và hiện đang nhận được sự ưa chuộng của nhiều cô nàng. Màu tóc này đặc biệt phù hợp với những cô nàng cá tính trong khoảng thời gian mùa hè đầy sôi động. Sự kết hợp giữa hai gam màu xanh lá và màu đen khiến nàng trở nên đặc biệt thu hút mọi người xung quanh.

Màu tóc xanh lá đen giúp nàng thu hút mọi ánh nhìn
Màu tóc xanh lá đen giúp nàng thu hút mọi ánh nhìn

Màu tóc xanh lá đen sẽ phù hợp hơn với các cô nàng có làn da trắng và làn da ngăm. Đối với những nàng có làn da ngăm đen, bạn hãy cân nhắc trước khi quyết định vì màu tóc này có thể khiến làm chìm màu da của nàng hơn. Để màu tóc này lên được chuẩn, nàng cần trải qua các đợt tẩy tóc. Do đó, sẽ không phù hợp với các cô nàng sở hữu mái tóc yếu, thường xuyên bị gãy rụng, hư tổn.

Chắc hẳn với những chia sẻ phía trên, bạn đã biết tóc màu xanh đen hợp với da nào để có sự lựa chọn giúp bản thân ngày càng xinh đẹp hơn. Bạn hãy tham khảo từng màu xanh đen được gợi ý để vận dụng vào quá tình làm đẹp của mình nhé. Bạn cũng nên lưu ý là hãy tìm spa, salon uy tín để đảm bảo màu tóc lên đẹp như ý. Chúc bạn luôn rạng rỡ và quyến rũ, tự tin với phong cách của mình.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan