banner thang 4

Có nên học nghề tóc không? Có tương lai không?


Có nên học nghề tóc không là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn khi định hướng nghề nghiệp. Sở dĩ như vậy bởi nghề làm tóc có gắn bó chặt chẽ với nhu cầu làm đẹp thiết yếu của con người. Vậy nghề tóc có tương lai không, có nên theo học hay không? Hãy cùng hocnghetoc.edu.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tiềm năng phát triển của nghề tạo mẫu tóc

Trong thời kỳ hiện đại, nghề tạo mẫu tóc đang được xem là một trong những ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhất. Sở dĩ như vậy bởi mức sống nâng lên kéo theo sự tăng cao về nhận thức của con người đối với cái đẹp cũng như mức độ chịu chi tiền cho việc làm tóc.

Nếu như trước kia, việc làm tóc không được quá chú trọng mà chỉ tập trung vào cắt cơ bản thì ngày nay mọi người đã sẵn sàng chi tiền cho những dịch vụ như nối, nhuộm, tạo kiểu,… Không chỉ vậy, nhu cầu làm tóc tại một số dịp cao điểm như lễ, Tết luôn tăng đột biến, thậm chí quá tải. Điều này thể hiện rằng thị trường đang rất cần nhân sự phục vụ nhu cầu khách hàng.

Thực tế có thể chứng minh, mỗi năm trên cả nước có thêm hàng trăm cơ sở salon, làm tóc. Không chỉ ở thành phố lớn, tiệm làm tóc tại tỉnh lẻ cũng đang trong tình trạng “khát” nhân sự bởi lượng lớn khách hàng. Do đó, nghề làm tóc được xem là một ngành nghề có tương lai rất rộng mở và có khả năng làm giàu dễ dàng.

Nghề tạo mẫu tóc đang xu hướng phát triển rất tốt trong tương lai
Nghề tạo mẫu tóc đang xu hướng phát triển rất tốt trong tương lai

Có nên học nghề tóc không?

Đối với những bạn trẻ đang cần định hướng nghề nghiệp thì nên thử theo học nghề tạo mẫu tóc, bởi vì:

Thời gian học nghề ngắn

Khác với quá trình học văn hóa suốt nhiều năm, học nghề làm tóc thường có thời gian đào tạo khá ngắn. Chỉ sau khoảng 2 – 3 tháng đào tạo, học viên đã có thể nắm được kỹ năng căn bản và bắt đầu ra nghề.

Trong quá trình làm việc, tay nghề của thợ tóc cũng sẽ được cải thiện, rèn luyện và nâng cao hơn. Trong khoảng thời gian tự học và nâng cao kỹ năng này, thợ tóc đã có thể kiếm thu nhập và thu được lượng khách hàng nhất định.

Học nghề tóc trong thời gian ngắn đã có thể ra nghề
Học nghề tóc trong thời gian ngắn đã có thể ra nghề

Thu nhập cao

Các dịch vụ làm tóc hiện nay có mức giá không hề thấp. Đó cũng là minh chứng cho thấy thu nhập của thợ tạo mẫu tóc thuộc hàng top hiện nay, cao hơn nhiều so với một số công việc văn phòng hay công chức khác. Do đó học viên gần như không cần băn khoăn việc “có nên học nghề tóc không”.

Cụ thể, đối với thợ phụ salon làm theo ca 8 tiếng/ngày, mức lương thu được khoảng 7 – 11 triệu đồng/tháng. Khi là thợ chính, thu nhập hàng tháng gần như không giới hạn, tùy theo năng lượng, trung bình đều trên 15 triệu đồng/tháng. Mức lương này chưa bao gồm tiền hoa hồng, tip, tiền thưởng và tăng ca dịp lễ Tết.

Tương lai rộng mở

Làm tóc là ngành nghề có khả năng phát triển mạnh mẽ nên thợ tạo mẫu cũng có tương lai rộng mở và tương đối ổn định. Ngay từ khi còn đang trong khóa đào tạo, học viên đã có thể tham gia học nghề, thực tập tại những cơ sở làm tóc để vừa học hỏi kinh nghiệm, vừa có thêm thu nhập.

Sau khi tốt nghiệp, người học nghề tóc sẽ bắt đầu phát triển từ vị trí thợ phụ và có nhiều cơ hội thăng tiến lên làm thợ chính, lên master, trưởng cửa hàng hay quản lý,… Sự thăng cấp này kéo theo mức tăng về thu nhập cũng như cơ hội phát triển xa hơn. Ngoài ra, nhiều học viên có điều kiện kinh tế hoàn toàn có thể tự mở salon tóc cho riêng mình, tự làm chủ và xây dựng thương hiệu cá nhân.

Nghề làm tóc có tương lai phát triển rộng mở
Nghề làm tóc có tương lai phát triển rộng mở

Không ràng buộc thời gian

Khác với những chương trình học văn hóa thông thường, học nghề làm tóc có ưu điểm lớn đó là thời gian rất linh hoạt, thoải mái. Cụ thể:

  • Không bắt buộc theo thời khóa biểu giờ hành chính.
  • Có thể chủ động đăng ký lịch học, lớp học và môn học theo sở thích.
  • Học viên được hỗ trợ sắp xếp đổi ca linh động trong trường hợp khẩn cấp sao cho phù hợp với lịch trình cá nhân.
  • Có thể học vào ca sáng, ca chiều hoặc ca tối đối với những người có lịch trình bận rộn.
  • Khi học nghề và ra nghề, thợ làm tóc cũng không chịu sự gò bó về thời gian làm việc, có thể đăng ký làm ca theo sở thích.
  • Cơ sở dạy nghề sẵn sàng tạo điều kiện cho học viên làm thêm, đăng ký thêm giờ theo nhu cầu để rút ngắn thời gian học hoặc kiếm thêm thu nhập.

30 tuổi có nên học nghề tóc không?

Nghề làm tóc không chỉ dành cho các bạn trẻ đang tìm việc mà còn phù hợp với hầu hết mọi đối tượng, kể cả những người ngoài 30 đang cần tìm việc. Nếu đang ở độ tuổi 30 mà còn băn khoăn, chưa biết nên chọn con đường nào để ổn định thì học làm tóc sẽ là gợi ý rất đáng cân nhắc.

Hãy yên tâm rằng bản thân nghề tạo mẫu tóc không đòi hỏi quá nhiều năng khiếu hay điều kiện đặc biệt. Đặc biệt là trong thời đại nghề làm tóc đang khát nhân sự như hiện nay, việc theo học và bắt đầu làm nghề sẽ không bao giờ là quá muộn. Vì vậy bất kể độ tuổi nào, giới tính nào, chỉ cần có đam mê theo nghề, yêu thích công việc làm đẹp đều có thể học nghề tóc.

Học viên 30 tuổi vẫn có thể theo học nghề tóc
Học viên 30 tuổi vẫn có thể theo học nghề tóc

Nên học nghề tóc ở đâu chất lượng?

Nghề làm tóc phát triển đồng nghĩa với sự ra đời của rất nhiều cơ sở dạy nghề. Tuy nhiên đây cũng là thử thách cho học viên bởi không phải cơ sở nào cũng có chất lượng đào tạo đủ tốt, đủ để làm nghề. Thông thường, nơi học nghề chất lượng sẽ tập trung ở các thành phố lớn, các trung tâm đào tạo nổi tiếng, có uy tín, có hệ thống lớn.

Hiện nay, Hệ thống Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Academy đang được biết đến là một trong những địa chỉ dạy nghề làm tóc chất lượng, chuyên nghiệp và uy tín nhất trên cả nước.

Đến với Seoul Academy, học viên hoàn toàn yên tâm bởi:

  • Đội ngũ giảng viên giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.
  • Cơ sở vật chất mới, đầy đủ và hiện đại.
  • Chương trình giảng dạy được thiết kế khoa học, thời lượng thực hành lớn.
  • Cấp chứng chỉ tốt nghiệp sau khi hoàn thành khóa học.
  • Hỗ trợ tìm việc làm, setup tiệm làm tóc cho học viên sau tốt nghiệp.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 69/35-43 Nguyễn Cửu Đàm, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 1800 0084
Học nghề tóc chất lượng, uy tín tại Seoul Academy
Học nghề tóc chất lượng, uy tín tại Seoul Academy

Trên đây là tất cả những thông tin tổng quan nhất về nghề làm tóc, giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc “có nên học nghề tóc không”. Mong rằng với những lợi thế ngành nghề tuyệt vời, tạo mẫu tóc sẽ trở thành nghề nghiệp giúp bạn đọc có một tương lai ổn định và mức thu nhập như mong muốn.

>>> Các câu hỏi khác về nghề tóc:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan