banner thang 4

Cách cắt tóc mái vòm và các kiểu tóc mái thời thượng


Cách cắt tóc mái vòm giúp các nàng nâng cấp nhan sắc nhiều đến mức nào? Tóc mái vòm là một kiểu biến hóa của tóc mái bằng để trông thân thiện hơn và phù hợp với hầu hết hình dạng gương mặt. Với độ phồng dày tự nhiên, kiểu tóc được rất nhiều chị em hoan nghênh khi vừa mới xuất hiện. Vậy làm thế nào để có một kiểu tóc mái vòm xinh đẹp hay những kiểu tóc cho các bạn nữ là gì? Hãy theo dõi bài viết để hiểu thêm bạn nhé.

Gương mặt nào phù hợp với cách cắt tóc mái vòm

Tóc mái vòm là kiểu tóc được biến đổi từ một chiếc mái ngang đơn giản giúp mẫu tóc trở nên vô cùng phù hợp với nhiều dáng mặt. Đặc biệt, với các nàng sở hữu dáng mặt dài, mặt trái xoan hay mặt nhỏ nhắn… Thì kiểu tóc này sẽ giúp gương mặt thêm phần thân thiện.

So với tóc mái bằng thì kiểu tóc mái vòm trong sẽ nhẹ nhàng và thân thiện hơn rất nhiều. Nó phù hợp với hầu hết các hình dáng gương mặt của chị em phụ nữ, vì thế các nàng sẽ không còn băn khoăn khi sợ gương mặt bị lộ khuyết điểm. Điểm nhấn đặc biệt của cách cắt tóc mái vòm chính là độ phồng và dày vô cùng tự nhiên và có thể biến hóa linh hoạt. Chỉ cần một biến đổi nhỏ cũng sẽ khiến kiểu tóc trở nên vô cùng khác biệt.

Cách cắt tóc mái vòm giúp gương mặt đầy đặn hơn

Đây là một trong những cách giúp chị em đánh lừa ánh mắt người đối diện, khi lỡ sở hữu phần tóc mái thưa mỏng. Đồng thời, nếu các chị em sợ kiểu tóc mái bằng sẽ làm tối đi gương mặt do phần tóc mái che khuất. Kiểu tóc mái vòm sẽ giúp bạn có một nét đẹp trang nhã hơn với phần mái được tỉa thưa một cách khéo léo.

Cách cắt tóc mái vòm đơn giản cho chị em

Tóc mái vòm ngang

Kiểu tóc mái vòm giống với phần tóc mái ngang. Tuy nhiên điểm khác biệt duy nhất là phần tóc hai bên sẽ được tỉa nhẹ nhàng và dài hơn. Giúp phần tóc mái ôm sát vào gương mặt để giúp gương mặt đầy đặn hơn và che dấu khuyết điểm tốt hơn.

Vì kiểu tóc được chia gương mặt thành hai phần giúp gương mặt trở nên thanh tú hơn. Chưa kể đến hiệu quả tạo nên nét đẹp cá tính và bắt mắt, đồng thời vẫn không kém phần ngây thơ và dễ thương. Gương mặt của chị em sẽ trông cân đối hơn rất nhiều.

Cách cắt tóc mái vòm ngang đơn giản như sau:

  • Bước 1: Các nàng cần chuẩn bị cho mình một bộ dụng cụ cắt tóc đầy đủ.
  • Bước 2: Xác định phần tóc mái muốn cắt bằng cách dùng lược chia đôi phần tóc mái và tóc phía sau rồi cố định gọn gàng lại.
  • Bước 3: Lấy một vòng phần tóc mái cần cắt, xoắn lại bằng ngón tay cái và ngón tay giữa.
  • Bước 4: Dùng kéo cắt xiên theo phần tóc mái đã xác định từ trước. Tiếp tục tỉa lại độ dài sao cho trông tự nhiên nhất.

Tóc mái vòm cắt ngang giúp che khuyết điểm trên mặt

Mái lưa thưa vòng cung

Tóc mái thưa vòng cung là một trong các kiểu tóc mái vòm quen thuộc. Nó sở hữu một nét đẹp khá đặc biệt và độc đáo, vì thế nên kiểu tóc này khá kén chọn. Để đẹp, nó cần phải được cắt ở một gương mặt phù hợp. Tuy nhiên, không thể phủ nhận hiệu quả tôn vinh nhan sắc của kiểu tóc này. Hiệu quả mà nó mang đến vô cùng xứng đáng để chị em “mạo hiểm”.

Cách cắt tóc mái vòm ngố giúp chị em thêm xinh đẹp

Kiểu tóc ngố mái thưa này cũng vô cùng phù hợp với các cô nàng có gương mặt oval. Thông thường, nếu muốn tóc ngố mái thưa được ấn tượng hơn thì người thợ sẽ kết hợp với cách tỉa tóc so le và uốn cụp. Nhờ đó gương mặt chị em sẽ được hài hòa hơn và nổi bật được các đường nét.

Các bước tiến hành cụ thể cách cắt tóc mái vòm thưa vòng cung cho chị em tự thực hiện tại nhà như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết như kéo, lược, máy uốn,…
  • Bước 2: Lấy một phần tóc nhỏ ở giữa đầu, lưu ý lấy theo một đường thẳng đối xứng.
  • Bước 3: Tỉa dần phần đỉnh tóc mái của lọn tóc vừa lấy, sao cho chiều dài vừa qua khỏi lông mày một chút.
  • Bước 4: Dùng máy uốn tóc để uốn nhẹ nhàng, lần lượt từng phần tóc nhỏ của tóc mái để tạo nên độ mềm mại cần thiết.

Tóc vòm mái ngố

Kiểu tóc này không kén chọn nhiều gương mặt như cách cắt tóc mái vòm hay kiểu tóc ngố mái thưa. Do đó, kiểu tóc vòm mái ngố cũng nhận được sư ưu ái của nhiều chị em khi đi ra salon cắt tóc. Phần tóc mái được cắt ngắn hình vòng cung và uốn cụp để tại nên một độ dày phồng tự nhiên và khéo léo.

Kiểu tóc giúp tôn lên sự mạnh mẽ và cá tính

Kiểu tóc này sẽ tôn lên được cá tính nhí nhảnh của các cô nàng. Phần mái không quá ngắn sẽ giúp trẻ hóa gương mặt của các nàng vô cùng tốt. Đồng thời nó cũng giúp gương mặt chị em có thêm sức sống hơn.

Cách thực hiện cách cắt tóc mái vòm dáng mái ngố vô cùng đơn giản, chỉ cần:

  • Bước 1: Với kiểu tóc này các bạn chỉ cần lược và kéo là đủ.
  • Bước 2: Rẽ một đường ngôi giữa đỉnh đầu và để phần tóc mái cần phải cắt ở phía trước.
  • Bước 3: Chia phần tóc mái thành 2 phần tóc xéo ở 2 bên và một lọn tóc dài ở giữa.
  • Bước 4: Giữ phần tóc ở giữa với 2 ngón tay. Dùng đường chân mày xác định phần tóc cần cắt, sao cho ngọn tóc cách đường chân mày từ 1 đến 2 cm.
  • Bước 5: Cắt xéo 2 phần tóc 2 bên, chiều dài của 2 nhánh tóc lớn hơn phần tóc ở giữa là được.

Lời kết

Hy vọng các chị em đã có thể thấy được các lợi ích mà những mẫu gương mặt phù hợp với cách cắt tóc mái vòm ở bài viết trên. Cảm ơn các nàng đã theo dõi thông tin bài viết bổ ích của chúng tôi. Hãy lựa chọn cho bản thân mình một kiểu tóc phù hợp nhất với gương mặt để nổi bật hơn, bạn nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan