banner thang 4

Làm sao để tóc nhuộm lên màu sáng hơn? Cách làm sáng


Làm sao để tóc nhuộm lên màu sáng hơn là thắc mắc của không ít cô nàng. Bởi lẽ mọi người hầu hết đều gặp trường hợp màu tóc lên không chuẩn, không đều hoặc không sáng.

Học Nghề Tóc bài viết sẽ bật mí đến các chị em bí quyết giúp tóc lên màu sáng nhất, chuẩn nhất một cách hiệu quả, nhanh chóng và an toàn cho da đầu.

Hiệu quả của việc làm tóc nhuộm sáng màu với nguyên liệu tự nhiên

Nhuộm tóc là thao tác thay đổi màu đen truyền thống của mái tóc thành một màu sắc khác mà mọi người yêu thích. Để nhuộm tóc, người ta thường sử dụng các loại thuốc nhuộm tóc, thuốc tẩy tóc để đảm bảo lên màu chuẩn và đều đẹp nhất. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, bởi nhiều yếu tố mà màu sắc không sáng như mong đợi.

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên giúp tóc nhuộm lên màu sáng hơn rất hiệu quả
Sử dụng nguyên liệu tự nhiên giúp tóc nhuộm lên màu sáng hơn rất hiệu quả

Hoặc cũng sẽ có trường hợp ban đầu tóc màu rất sáng, rất đẹp nhưng dần dần mất đi vẻ đẹp đó. Đôi khi do mái tóc yếu và bị hư tổn sau khi nhuộm nên hiệu quả sáng màu không giữ được lâu. Có một phương pháp được nhiều người áp dụng và đánh giá cao trong trường hợp này chính là làm sáng màu tóc nhuộm với các nguyên liệu tự nhiên.

Các chị em lo ngại không biết làm sao để tóc nhuộm lên màu sáng hơn giờ đây có thể yên tâm phần nào khi sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong gian bếp nhà như thế này. Có thể khẳng định rằng, tính hiệu quả của phương pháp này rất cao. Chúng đã được nhiều người thử áp dụng và vô cùng hài lòng.

Chúng ta có thể nhận thấy những ưu điểm khi sử dụng nguyên liệu thiên nhiên như: nguyên liệu dễ tìm, mang lại hiệu quả nhanh chóng, an toàn cho da đầu… Và một điều đặc biệt hơn cả, cách này còn góp phần rất lớn trong việc nuôi dưỡng mái tóc. Khắc phục được những hư tổn mà quá trình nhuộm tóc đem lại.

Những nguyên liệu có thể sử dụng để tóc nhuộm lên màu sáng hơn

Chúng ta có thể sử dụng nhiều nguyên liệu tự nhiên để giải quyết vấn đề: làm sao để tóc nhuộm lên màu sáng hơn của nhiều chị em. Cùng điểm qua các cách hiệu quả nhất và được áp dụng nhiều nhất hiện nay:

Giúp tóc nhuộm lên màu sáng hơn với chanh tươi

Chanh tươi không những là loại quả chứa các loại vitamin tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng mà còn có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp. Điển hình nhất là hiệu quả làm tóc nhuộm sáng hơn chỉ với một quả chanh mỗi khi gội đầu.

Tóc nhuộm lên màu sáng hơn với chanh tươi
Tóc nhuộm lên màu sáng hơn với chanh tươi

Cách thực hiện:

  • Pha hỗn hợp theo công thức tỷ lệ 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong và 1 thìa nước ấm cho đến khi đủ với độ dày của mái tóc;
  • Trộn đều hỗn hợp rồi thoa đều từ chân đến ngọn tóc, kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 30 phút;
  • Gội lại với dầu gội và dầu xả như bình thường. Kiên trì áp dụng thường xuyên mỗi khi gội đầu sẽ giúp mái tóc sáng màu và bóng mượt.

Giúp tóc nhuộm lên màu sáng hơn với dầu dừa

Từ lâu, chúng ta đã nghe đến công dụng dưỡng mi, dưỡng da, dưỡng tóc của dầu dừa. Đó chính là lý do tại sao dầu dừa được sử dụng làm thành mặt nạ dưỡng tóc, giải quyết vấn đề làm sao để tóc nhuộm lên màu sáng hơn.

Tóc nhuộm lên màu sáng hơn với dầu dừa
Tóc nhuộm lên màu sáng hơn với dầu dừa

Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng 3 thìa dầu dừa, tiến hành thoa đều lên mái tóc trước mỗi lần gội đầu;
  • Massage nhẹ nhàng mái tóc trong vòng 15 phút rồi gội lại với dầu gội và dầu xả như bình thường;
  • Nên áp dụng cách này thường xuyên để màu tóc lên sáng hơn, đồng thời nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe hơn.

Giúp tóc nhuộm lên màu sáng hơn với mật ong

Mật ong là nguyên liệu không còn quá xa lạ với các chị em trong việc làm đẹp. Mật ong có công dụng rất tốt trong việc cải thiện và khắc phục khiếm khuyết của da, mái tóc. Trong nguyên liệu này có chứa các thành phần như: Hydrogen peroxide, sắt, vitamin các loại… Những thành phần này giúp giải phóng các gốc oxy hóa tự do, giúp mái tóc chắc khỏe, bóng mượt và sáng màu.

Tóc nhuộm lên màu sáng hơn với mật ong
Tóc nhuộm lên màu sáng hơn với mật ong

Cách thực hiện:

  • Lấy 2 – 3 thìa mật ong, trộn đều với 2 thìa dầu xả ( lượng nguyên liệu có thể ít hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào độ dày của tóc);
  • Sau khi gội sạch đầu tiến hành thoa đều hỗn hợp trên lên mái tóc. Ủ tóc trong vòng 15 phút sau đó xả lại với nước sạch;
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi lần gội đầu, bạn sẽ cảm nhận rõ hiệu quả chỉ sau 1 tháng.

Giúp tóc nhuộm lên màu sáng hơn với dâu tây và dầu ô liu

Sự kết hợp giữa dâu tây và dầu ô liu sẽ tạo ra loại mặt nạ dưỡng tóc nhuộm vô cùng hoàn hảo. Trong dâu tây chứa nhiều vitamin giúp mái tóc được nuôi dưỡng và chắc khỏe. Dầu ô liu hỗ trợ công cuộc làm sáng tóc nhuộm, giúp mái tóc óng ả, bóng mượt mỗi ngày.

Tóc nhuộm lên màu sáng hơn với dâu tây và dầu ô liu
Tóc nhuộm lên màu sáng hơn với dâu tây và dầu ô liu

Cách thực hiện:

  • Gội đầu với dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm trước khi ủ tóc;
  • Xay nhuyễn 5 – 10 quả dâu tây, sau đó trộn đều với 3 thìa dầu ô liu, trộn đều hỗn hợp lên;
  • Thoa đều hỗn hợp dâu tây và ô liu, massage nhẹ nhàng từ chân tóc đến ngọn tóc;
  • Sau khoảng 30 phút ủ tóc thì gội thật sạch lại với nước mát và lau khô tóc.

Với các nguyên liệu tự nhiên đã được đề cập trong bài viết này, nỗi lo làm sao để tóc nhuộm lên màu sáng hơn sẽ không còn đeo bám chị em. Như vậy, chúng ta có thể thỏa sức làm đẹp, mang lại diện mạo mới cho mái tóc của mình mà không cần phải lo ngại điều gì.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan