banner thang 3

Cách sấy tóc xoăn sóng nước chi tiết nhất


Kiểu tóc xoăn sóng nước đang là cơn sốt cho các nàng theo đuổi phong cách thanh lịch, nhẹ nhàng. Để sở hữu kiểu tóc ưng ý, nàng chấp nhận chi ra số tiền lớn để làm tóc tại các salon. Tuy nhiên, nàng cũng có thể tự chăm sóc và tự tạo kiểu tóc xoăn này tại nhà.

Dưới đây là một số cách sấy tóc xoăn sóng nước đơn giản tại nhà nàng có thể tham khảo để tóc khỏe, đẹp và không bị hư tổn.

Những lưu ý về cách sấy tóc xoăn sóng nước đúng chuẩn

Bạn sẽ cần nhiều thời gian luyện tập để có thể thực hiện các thao tác sấy tóc tạo kiểu điêu luyện như nhân viên tại các salon. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hoàn thành các công đoạn sấy tóc xoăn sóng nước đúng chuẩn tại nhà nếu lưu ý các điểm sau.

Tóc nên được làm khô tương tối trước khi sấy

Để những tác động nhiệt khi dùng máy sấy đạt hiệu quả, bạn nên đảm bảo tóc đã được làm khô tương đối sau khi gội và dưỡng. Yếu tố này cũng giúp bạn có thể làm chủ được những lọn tóc của mình hiệu quả khi tạo độ bồng sóng nước.

Sử dụng dưỡng tóc trước khi sấy

Để bảo vệ và đảm bảo tóc đủ khỏe để chịu tác động nhiệt từ máy sấy, bạn nên sử dụng thêm chất dưỡng phù hợp với loại tóc của mình. Bên cạnh đó, dù có dưỡng chất bảo vệ tóc nhưng việc sấy tóc quá thường xuyên sẽ khiến tóc nhanh chóng bị hư tổn và không kịp phục hồi. Do đó, bạn chỉ nên thực hiện cách sấy tóc xoăn sóng nước vào những dịp thực sự cần thiết.

Kiểu tóc xoăn sóng nước thanh lịch, nhẹ nhàng
Kiểu tóc xoăn sóng nước thanh lịch, nhẹ nhàng

Sấy tóc ở chế độ bình thường để tránh hư tổn

Nhiệt độ khi sấy tóc không nên quá nóng hoặc quá lạnh để tránh làm tóc bị hư tổn. Thay vào đó, bạn chỉ cần áp dụng cách sấy tóc xoăn lơi ở chế độ bình thường để tạo kiểu cho tóc. Khi bạn đã có nếp tóc đã được làm tại salon, bạn nên sấy cuốn theo chiều tóc đó để các lọn khô nhanh chóng và tự nhiên hơn.

Trong trường hợp các lọn tóc xoăn vẫn giữ được nếp, để hạn chế tác động nhiệt làm tóc hư tổn, bạn cũng không nên sấy quá lâu. Thay vào đó, nàng chỉ cần bôi chất dưỡng và dùng lược tròn uốn theo lọn và sấy nhẹ lại để hoàn thành kiểu tóc xoăn sóng nước được chăm sóc tại nhà.

5 cách sấy tóc xoăn sóng nước tại nhà

Tóc xoăn sóng nước có các lọn tóc được uốn nhẹ nhàng, vừa phải, tạo độ bồng bềnh tự nhiên cho nàng. Để các lọn tóc giữ được nếp và bồng bềnh đúng chuẩn, bạn có thể áp dụng 5 cách sấy tóc xoăn sóng nước ngay tại nhà như sau.

Sấy tóc tự nhiên

Sấy tóc tự nhiên là cách sấy tóc tại nhà được thực hiện tương tự như tại các salon hiện nay. Cách làm này được áp dụng khi bạn đã uốn xoăn sóng nước và vẫn giữ được các nếp tóc. Vì vậy, bạn chỉ cần dùng dầu dưỡng và sấy nhẹ để tạo độ bồng bềnh và tự nhiên cho các lọn tóc. Với cách làm này, bạn có thể sấy bằng tay hoặc dùng kẹp cua để tạo độ cong cho các lọn tóc.

Sấy tóc tự nhiên tạo kiểu tóc xoăn sóng nước nhẹ
Sấy tóc tự nhiên tạo kiểu tóc xoăn sóng nước nhẹ

Khi sấy tóc tự nhiên, bạn cũng cần chú ý những lưu ý trên để đảm bảo tóc ở trạng thái khỏe nhất trước khi sấy. Trong quá trình thực hiện, nàng dùng các ngón tay cuộn các lọn tóc để tạo độ xoăn theo nếp cho nó. Đồng thời, xen kẽ động tác cuộn các lọn tóc từ dưới lên và nắm, bóp nhẹ để các lọn tóc được bồng bềnh và giữ nếp được lâu hơn. Cuối cùng, nàng có thể dùng thêm các loại xịt dưỡng tóc để giữ nếp và bảo vệ tóc trước tác động của ánh nắng.

Sấy tóc dùng lược tròn

Cách sấy tóc xoăn sóng nước bằng cách dùng lược tròn cũng được ứng dụng thường xuyên hiện nay. Thông thường, với các nàng dài để tóc xoăn thì lược tròn thường được sử dụng để chải và tạo kiểu cho các lọn tóc được vào nếp. Hơn thế, nàng cũng có thể sử dụng lược tròn cùng máy sấy để đạt hiệu quả tạo nếp cho tóc tốt hơn.

Sấy tóc cùng lược tròn để tạo các lọn tóc xoăn sóng nước
Sấy tóc cùng lược tròn để tạo các lọn tóc xoăn sóng nước

Cụ thể, sau khi gội đầu và sử dụng dầu dưỡng tóc, nàng dùng lược chải theo các nếp tóc có sẵn hoặc tự tạo kiểu cho mái tóc. Sau đó, bạn dùng tác dụng nhiệt từ máy sấy để cố định và tạo độ bồng bềnh cho các lọn tóc. Bạn cũng có thể dùng kiểu sấy này để phục hồi lại kiểu tóc sau chuỗi ngày “ngó lơ” kiểu tóc xoăn của mình đấy. Tuy nhiên, để tóc được giữ nếp lâu hơn, nàng cũng đừng quên dùng keo cố định nếp hoặc chất dưỡng bảo vệ tóc nhé.

Sấy tóc bằng ống lô

Ống lô không còn là vật dụng quá xa lạ với các cô gái, đặc biệt là các nàng yêu thích mái tóc xoăn thướt tha. Vật dụng này cũng là cứu cánh cho nàng để phục hồi và lưu giữ nếp cho các lọn tóc xoăn trong thời gian ngắn khi các lọn xoăn vốn có của mình không còn được như ban đầu.

Sấy tóc xoăn sóng nước cùng ống lô
Sấy tóc xoăn sóng nước cùng ống lô

Để sấy tóc bằng ống lô, trước tiên bạn cần cuốn các phần tóc nhỏ đã được chia sẵn vào các ống lô. Sau đó, dùng máy và sấy trực tiếp vào các lô rồi nhẹ nhàng gỡ các lọn tóc này ra khỏi ống lô. Để kiểu tóc được đẹp và đều, nàng nên chia tóc thành các phần bằng nhau khi cuốn vào lô, đồng thời lựa chọn loại lô có độ uốn phù hợp với kiểu tóc.

Sấy tóc bằng chai nhựa

Nhắc đến cách sấy tóc xoăn sóng nước thì không thể bỏ qua phương pháp uốn tóc bằng máy sấy kết hợp với chai nhựa. Đây là kiểu làm tóc tương đối mới mẻ và quy trình thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị dụng cụ là một chiếc máy sấy và chai nhựa rỗng đã được làm sạch. Sau đó cắt bỏ phần đầu của chai nhựa để lại khoảng ⅔ chai, đồng thời rạch đường dao tầm 2cm để tạo khe sấy tóc.

Phái đẹp nên sấy tóc bằng chai nhựa để tạo kiểu xoăn bồng bềnh ấn tượng
Phái đẹp nên sấy tóc bằng chai nhựa để tạo kiểu xoăn bồng bềnh ấn tượng

Sau khi hoàn tất bước chuẩn bị, chị em sẽ sắp xếp từng phần tóc nằm bên trong của chai nhựa. Kế đến, bạn cần đưa phần đầu của máy sấy vào khe đã rạch và tiến hành sấy tóc.  Từ đó, tóc được sấy sẽ chuyển động theo chiều gió dọc khổ chai và các bạn sẽ sở hữu một mái tóc xoăn gợn sóng xinh đẹp.

Sấy tóc xoăn phần đuôi tóc

Từ trước đến nay, cách làm tóc xoăn bằng máy sấy ở phần đuôi tóc vẫn luôn được nhiều chị em ưa chuộng. Lưu ý, bạn nên tiến hành sấy tóc khi tóc vẫn còn ẩm để tạo kiểu xoăn sóng nước hiệu quả hơn.

Đầu tiên, các nàng cần chia tóc thành các lọn riêng biệt. Sau đó, dùng lược tròn để tiến hành cuộn một phần đuôi tóc, cuộn đều tay đến khi hoàn thành phân nửa thân tóc thì dừng lại. Sau đó dùng máy sấy để sấy khô và định hình nếp tóc, đồng thời kéo lược tròn vào trong nhẹ nhàng và lặp lại quy trình 2 – 3 lần.

Đối với các lọn tóc còn lại, bạn vẫn sẽ thực hiện tương tự như thao tác trên bằng cách cuộn đều đến nửa thân tóc. Sau đó kéo lược tròn vào trong đến khi tạo hình được kiểu tóc xoăn ưng ý. Chị em có thể sử dụng thêm gel để tạo kiểu tóc bồng bềnh, bóng mượt và mềm mại hơn.

Các nàng sấy tóc xoăn phần đuôi tóc tạo cảm giác mềm mại cho mái tóc
Các nàng sấy tóc xoăn phần đuôi tóc tạo cảm giác mềm mại cho mái tóc

Trên đây là những lưu ý và hướng dẫn một số cách sấy tóc xoăn sóng nước tại nhà. Học Nghề Tóc hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho nàng trong việc chăm sóc và tạo kiểu tóc tại nhà.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan