banner thang 4

9 Cách ép side tạo nếp tóc nam, xử lý tóc chỉa tại nhà đơn giản


Những bạn nam khi để các kiểu tóc thường sẽ có phần tóc 2 bên mang bị chồi ra và không đi theo đúng hướng. Điều này sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ cho đầu tóc và làm cho mái tóc của bạn trông rất lộn xộn. Để khắc phục điều này bạn cần phải áp dụng kĩ thuật ép side tóc. Hãy cùng tìm hiểu về kỹ thuật này và 9 cách ép side tóc nam tại nhà đơn giản dễ thực hiện nhé.

Ép side tóc nam mang lại vẻ đẹp nam tính
Ép side tóc nam mang lại vẻ đẹp nam tính

Ép side tóc có những tác dụng gì?

Phần tóc mai của các bạn nam hay còn được gọi là side tóc là phần rất khó vào nếp trên tóc. Bình thường khi các bạn nam để các kiểu tóc khác nhau sẽ có tình trạng phần tóc này bị mọc chĩa sang 2 bên và dẫn đến tình trạng mất form tóc.

Ép side tóc chính là sử dụng các thiết bị làm tóc hoặc các sản phẩm hỗ trợ để có thể giúp phần tóc này vào nếp và giữ form tóc. Khi áp dụng kĩ thuật này bạn sẽ không phải lo lắng vì mỗi buổi sáng tóc bạn bị rối và xù 2 bên tóc.

Những đối tượng sau đây sẽ là những người cần phải sử dụng đến kỹ thuật ép side tóc:

  • Những người có mái tóc cứng và bị bung chĩa khó vào nếp.
  • Những bạn có nhiều hơn 1 xoáy tóc trên đầu làm cho side tóc bị mọc ra nhiều hướng không kiểm soát.
  • Những bạn nam mong muốn có vẻ ngoài gọn gàng chỉnh chu.
Ép tóc giúp cho phần tóc 2 bên được vào nếp đẹp hơn
Ép tóc giúp cho phần tóc 2 bên được vào nếp đẹp hơn

Hướng dẫn 9 cách ép side tóc nam tại nhà

Sau đây là hướng dẫn về 9 cách ép side tóc đơn giản tại nhà cho các bạn nam.

Sử dụng các sản phẩm chuyên dùng để ép side tóc

Cách ép side tóc nam đầu tiên mà anh em nên cân nhắc đó là sử dụng các sản phẩm chuyên dùng để ép side tóc. Đây là những sản phẩm chuyên được dùng cho tóc bị rối và xù để tóc có thể dễ dàng vào nếp hơn. Khi sử dụng những sản phẩm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí cho mỗi lần vào nếp cho tóc.

Cách sử dụng sản phẩm này rất đơn giản chỉ cần bôi lên tóc và sau đó gội lại nước. Hiệu quả có thể lên đến 45 ngày nếu bạn biết cách chăm sóc.

Dùng sản phẩm tạo kiểu dạng xịt

Sử dụng các sản phẩm tạo kiểu dạng xịt sẽ giúp cho phần tóc mai của bạn có thể xẹp xuống tự nhiên. Sản phẩm này có ưu điểm rất lớn là dễ dàng sử dụng và rất tiết kiệm. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm khác nhau trên thị trường nên người dùng cần phải yêu tiên lựa chọn những sản phẩm có độ uy tín cao. Cách sử dụng sản phẩm dạng xịt để ép side tóc nam như sau:

Bước 1: Xịt sản phẩm ép side tóc lên chỗ tóc bị chỉa, cố gắng để phần tóc được đều nhất.

Bước 2: Sử dụng lược để chải ép phần side tóc xuống. Kết hợp với sử dụng máy sấy để phần tóc trông gọn gàng hơn.

Dùng gôm chuyên dụng để ép tóc

Gôm ép tóc sẽ giúp cho tóc được ép sát vào da đầu và tạo nên những nếp tóc được vào ngay hàng thẳng lối. Nhược điểm của cách ép side tóc nam tại nhà này là không giữ được lâu nên phải làm lại thường xuyên. Nhưng nếu sử dụng thường xuyên sẽ dễ rơi vào tình trạng tóc cứng cứng đơ, mất tự nhiên. Hơn nữa cách ép tóc này sẽ không công hiệu lắm đối với tóc quá ngắn.

Sử dụng sáp vuốt tóc

Sử dụng sáp cũng là 1 trong những cách ép side tóc nam tại nhà nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Kiểu ép side này rất dễ sử dụng hằng ngày. Có một nhược điểm khá lớn khi dùng sáp đó là nếu không cẩn thận có thể bạn sẽ dùng phải loại sáp rẻ tiền kém chất lượng gây bết dính cao. Bạn nên chú ý lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên không quá nhiều hóa chất làm hại tóc.

Bước 1: Sử dụng 1 số lượng sáp vừa đủ để vào lòng bàn tay. Sau đó đánh thật đều rồi bôi lên chỗ tóc bị lỗi, phải đảm bảo tất cả bề mặt tóc bị lỗi đều được bôi sáp.

Bước 2: Dùng lược để chải phần tóc đã được vuốt sáp để tóc được vào nếp hơn.

Bước 3: Sử dụng sáp sẽ cho hiệu quả ngay lập tức nhưng không kéo dài lâu được. Nếu cần mái tóc chỉnh chu trong khoảng thời gian dài thì nên sử dụng sáp thường xuyên.

Sử dụng sáp vuốt tóc
Sử dụng sáp vuốt tóc

Sử dụng dầu dưỡng tóc có thể ép side

Đây là 1 cách ép side tóc nam rất hiệu quả. Sử dụng dầu dưỡng không chỉ là cho phần tóc mai được vào nếp mà còn cung cấp thêm dinh dưỡng cho tóc. Trong dầu dưỡng sẽ chứa những tinh chất  mà tóc luôn rất cần để phát triển. Sử dụng dầu xả thường xuyên sẽ làm mái tóc trở nên mềm mượt và sẽ ép side tóc tự nhiên nhất. Sau khi gội đầu và xả bằng dầu xả chỉ cần sấy lại 1 lần là có thể thấy tóc được ép site tự nhiên.

Sử dụng máy sấy ép side tóc

Đây là cách ép side tóc nam không thể nào đơn giản hơn. Bạn chỉ cần bật máy sấy hướng vào 2 phần side tóc. Sau đó tăng dần tốc độ của máy và kết hợp với dùng lược chải ép là đã có thể có được mái tóc như mong muốn. Tuy nhiên việc sấy mạnh trực tiếp vào tóc sẽ thường làm cho tóc bị hư tổn. Và hiệu quả của phương pháp sấy này thường sẽ không kéo dài lâu.

Sử dụng máy sấy ép side tóc
Sử dụng máy sấy ép side tóc

Ép side tóc nam bằng cách sấy lạnh

Ngoài cách sấy nóng mà chúng ta thường dùng sẽ có thêm phương pháp gọi là sấy lạnh. Bật máy sấy ở chế độ sấy lạnh sau đó sẽ sấy trực tiếp vào phần tóc 2 bên. Bạn cần kết hợp sấy và chải bằng lược để mang đến nhiều hiệu quả hơn. Cách ép này sẽ làm cho tóc bạn vào nếp 1 cách rất tự nhiên.

Sử dụng chanh để ép tóc

Đây là 1 mẹo nhỏ để ép side tóc nam được rất nhiều người truyền tai nhau. Cách thực hiện theo phương pháp này cũng rất là đơn giản. Thành phần chính sẽ là chanh, chúng ta sẽ sử dụng nó để làm xẹp tóc mai xuống. Sau khi đã gọi đầu bằng dầu gội xong hãy để cho tóc thật khô.

Lúc tóc đã khô bớt thì cắt nửa quả chanh và chà xát lên phần side tóc hai bên. Chanh sẽ có tác dụng làm xẹp 2 bên tóc mai xuống và giữ nếp tóc đó lâu hơn. Đây cũng là một mẹo khá hay và tiết kiệm mà bạn nên làm theo. Nhưng cần lưu ý tính axit trong chanh rất mạnh và có thể làm hại tóc của bạn.

Cắt phần side tóc

Một cách khá phổ biến nữa là bạn sẽ cắt đi phần side tóc bị lỗi. Làm như vậy thì phần tóc sẽ trông gọn gàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên đây chỉ là 1 cách nhất thời và tóc sẽ rất nhanh mọc trở lại.

Cắt phần side tóc
Cắt phần side tóc

Ép side giữ được bao lâu

Ngoài cách ép side tóc nam, nhiều người còn băn khoăn về vấn đề độ bền sau khi thực hiện. Đối với câu hỏi trên, các chàng hãy yên tâm làm đẹp vì ép side giữ được được khá lâu.

Nếu anh em có chất tóc mọc nhanh, nếp tóc sẽ giữ được trong thời gian là khoảng 1 tháng. Đặc biệt độ bền của tóc ép side sẽ lên đến 2 tháng nếu có chất tóc mọc chậm.

Trường hợp nào cần phải ép side tóc?

Ép side là phương pháp làm đẹp hữu hiệu dành cho những anh chàng có mái tóc “khó bảo”. Hơn nữa, đây còn là cách nhanh nhất để mái tóc suôn mượt và luôn vào nếp suốt cả ngày. Sau đây là các trường hợp nên ép side để các chàng trai có một diện mạo hoàn hảo nhất.

  • Khi cần có một vẻ ngoài lịch lãm trong các dịp quan trọng như hội nghị, lễ hay cưới hỏi,…
  • Bạn nam có chất tóc mọc lộn xộn, vểnh và không theo bất cứ một hướng cố định nào.
  • Các anh chàng ưa chuộng phong cách tóc đến từ Hàn Quốc.

Các kiểu tóc nên thực hiện ép side

Các kiểu tóc theo phong cách chuẩn idol Hàn Quốc thường có form ôm vào đầu rất đẹp. Tuy nhiên, nếu sở hữu chất tóc rễ tre và vểnh thường sẽ gây mất thẩm mỹ sau khi cắt. Sau đây là một số mẫu tóc nên thực hiện ép side để có được mái tóc như mong muốn.

Mẫu tóc layer

Layer là kiểu tóc trẻ trung và dễ chăm sóc nên rất được nhiều bạn nam được ưa chuộng. Hơn nữa, thiết kế có tính ứng dụng cao nên phù hợp mọi độ tuổi hay dáng khuôn mặt.

Ngày xưa, việc tạo kiểu layer đối với anh em nào có chất tóc cứng là điều khá xa xỉ. Với các cách ép side tóc nam, mọi chàng trai đều có được những kiểu tóc layer đẹp nhất.

Ép side để có mái tóc layer thời thượng như mong muốn
Ép side để có mái tóc layer thời thượng như mong muốn

Mẫu tóc side part rủ

Side part rủ là một mẫu tóc không thể không nhắc đến nếu ưa chuộng phong cách Hàn Quốc. Tạo hình xung quanh có độ dài vừa phải nên tóc rất dễ bị chỉa ra ngoài khi tạo kiểu. Vì vậy, nam giới cần phải thực hiện ép side cho tóc để tránh gây mất thẩm mỹ.

Side part vuốt rủ sẽ cần thực hiện ép side đối với anh chàng có chất tóc cứng
Side part vuốt rủ sẽ cần thực hiện ép side đối với anh chàng có chất tóc cứng

Mẫu tóc Two Block

Phong cách two block có điểm đặc trưng là chia tóc làm hai khối rõ rệt rất đẹp mắt. Khối trên sẽ dài khoảng từ 7 đến 9cm trong khi phần dưới sẽ được tỉa vừa phải. Dó đó, ép side là cách thích hợp cho bạn nam có chất tóc cứng khi muốn  để kiểu two block.

Áp dụng cách ép side tóc nam cho kiểu two block sẽ giúp tóc luôn vào nếp
Áp dụng cách ép side tóc nam cho kiểu two block sẽ giúp tóc luôn vào nếp

Mẫu tóc middle part

Middle part có thiết kế tương tự như side part nhưng điểm khác biệt nằm ở chỗ rẽ ngôi giữa. Đồng thời tóc ở gáy cùng hai bên có độ dài vừa phải và thường được tạo kiểu uốn nhẹ. Vì vậy, anh em sẽ cần ép side để hạn chế tóc hai bên bung ra gây mất thẩm mỹ.

Ép side để hạn chế tóc hai bên bung ra đối với kiểu middle part
Ép side để hạn chế tóc hai bên bung ra đối với kiểu middle part

Trên đây là toàn bộ 9 cách để ép side tóc nam tại nhà đơn giản và dễ thực hiện cho các bạn nam. Có 1 mái tóc đẹp là nhu cầu thực tế của rất nhiều người kể cả nam nên sẽ rất bình thường khi các bạn nam quan tâm đến mái tóc của mình.

Học Nghề Tóc hy vọng những thông tin bài viết cung cấp sẽ gợi ý cho bạn 1 cách ép side tóc hay ho.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan