banner thang 4

Cách khắc phục màu tóc nhuộm quá sáng tại nhà mà bạn phải biết


Cách khắc phục màu tóc nhuộm quá sáng mà bạn nên biết? Việc nhuộm tóc giúp bạn có được nét đẹp cuốn hút và ưa nhìn hơn. Thế nhưng khi có lỗi xảy ra khiến nhiều bạn gặp phải vấn đề màu nhuộm lên quá sáng. Điều này làm tốn thời gian và chi phí để hạ tông màu hoặc nhuộm lại màu mới. Dưới đây là một số tips đơn giản giúp bạn giảm bớt độ chói của màu tóc dễ dàng tại nhà. Hãy cùng theo dõi và thực hiện nhé!

Những trường hợp không nên nhuộm tóc màu sáng

Gương mặt có tỉ lệ chuẩn nổi bật

Thực tế, khi sở hữu một gương mặt đạt “tỉ lệ vàng” hoặc có dáng mặt ấn tượng với những những điểm mạnh nhất định. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hầu hết các màu nhuộm cho mái tóc.

Gương mặt tỷ lệ vàng hợp với mọi màu tóc
Gương mặt tỷ lệ vàng hợp với mọi màu tóc

Tuy nhiên, theo ý kiến từ các chuyên gia thì một màu tóc sẫm và đậm sẽ giúp tạo độ cân bằng. Đồng thời cũng thu hút ánh nhìn vào những điểm nhấn trên gương mặt nhiều hơn. Nhờ đó, nhan sắc của bạn sẽ được tỏa sáng và ấn tượng hơn dù xuất hiện ở nơi đông người.

Tông da màu ấm

Bất kỳ ai khi nhuộm tóc đều nhằm mục tích tân trang cho nhan sắc của bản thân mình. Để làm được điều đó yêu cầu mỗi người phải tìm được một màu sắc phù hợp với tông da. Tuy rằng không hề có một công thức chung hay câu trả lời riêng cho mọi trường hợp. Nhưng những người có làn da thuộc tông màu ấm thường sẽ không hợp với màu nhuộm nổi bật và rực sáng.

Thế nhưng cũng không hẳn việc nhuộm màu sáng cho những bạn này là điều không tưởng. Hãy hỏi thăm các chuyên gia về tóc để dễ dàng khắc phục vấn đề tóc màu sáng khiến da xỉn màu. Biết cách khắc phục màu tóc nhuộm quá sáng hiệu quả, thì bạn vẫn có thể cân nhắc chinh phục thử màu nhuộm “kén chọn” này theo một phong cách mới hơn.

Tông da trầm ấm phù hợp với màu nhuộm tông nhẹ nhàng trung tính
Tông da trầm ấm phù hợp với màu nhuộm tông nhẹ nhàng trung tính

Tóc mỏng

Một màu tóc yêu thích phù hợp, bắt kịp xu hướng thời thượng là điều mà nhiều người luôn chú tâm vào khi nhuộm tóc. Thế nhưng, có thể bạn đã bỏ qua điểm quan trọng nhất, đó chính là độ dày mái tóc của mình. Thực tế, khi mái tóc mỏng thì nên sử dụng những tông màu trầm tối để tạo ra sự bồng bềnh và độ dày cho tóc. Ngược lại một màu nhuộm sáng lại khiến người khác cảm thấy tóc bạn mỏng hơn so với thực tế.

Đây là lý do chính khiến các bạn có tóc mỏng nên tìm đến các cách khắc phục ở những chuyên gia về tóc. Nếu như bạn muốn sở hữu mái tóc dày bồng bềnh với một màu nhuộm rực sáng đầy ấn tượng.

Những cách khắc phục màu tóc nhuộm quá sáng an toàn

Giấm táo giảm chói sáng

Một nguyên liệu dễ dàng tìm được ngay tại căn bếp của hầu hết mọi gia đình có khả năng giảm chói sáng cho màu tóc chính là giấm táo. Giấm táo có tác dụng làm sạch và tẩy bớt màu nhuộm trên tóc dễ dàng. Bạn có thể làm theo hướng dẫn với cách khắc phục màu tóc nhuộm quá sáng bằng giấm táo sau:

Bước 1: Kết hợp dầu gội với giấm táo để tạo nên một hỗn hợp đặc sệt

Bước 2: Dùng hỗn hợp trên gội lên phần tóc bị chói sáng hoặc gội cả mái tóc.

Bước 3: Gội sạch với nước và lập lại vài lần đến khi màu nhuộm bớt chói.

Bước 4: Sấy khô tóc với máy sấy ở nhiệt độ vừa đủ để không tạo ra hư tổn.

Cách khắc phục màu tóc nhuộm quá sáng với giấm táo đơn giản dễ làm
Cách khắc phục màu tóc nhuộm quá sáng với giấm táo đơn giản dễ làm

Hỗn hợp thần thánh baking soda và chanh

Chanh và baking soda là những nguyên liệu xử lý màu tóc nhuộm sáng đơn giản, dễ làm và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Với lượng chất tẩy mạnh mẽ có trong thành phần của chúng để bạn cải thiện thất tốt màu nhuộm quá sáng của tại nhà. Các bước làm như sau:

  • Bước 1: Trộn đều nước cốt chanh và baking soda để tạo nên hỗn hợp thay thế dầu ủ tóc.
  • Bước 2: Sau khi gội sạch đầu và làm khô tóc, chải đều hỗn hợp vừa có lên tóc.
  • Bước 3: Quấn khăn và ủ trong thời gian 15 đến 20 phút.
  • Bước 4: Gội lại thật kỹ với nước ấm hoặc nước sạch.

Vì hàm lượng chất tẩy của hỗn hợp này khá cao nên tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng cách này 1-2 lần một tuần để tránh làm tóc bị hư tổn.

Cách khắc phục màu tóc nhuộm quá sáng với baking soda và chanh cực dễ làm

Bột giặt giảm chói sáng

Một cách làm khá kỳ lạ mà ai cũng phải nghi ngờ khi sử dụng chính là dùng bột giặt để gội đầu giảm màu cho tóc. Đúng vậy, đây có lẽ là cách thức kỳ lạ nhất nhưng lại rất hay được sử dụng. Cụ thể là:

  • Bước 1: Hòa tan bột giặt với nước lạnh cho đến khi nổi bọt bong bóng.
  • Bước 2: Dùng phần nước vừa rồi gội lên phần tóc bị chói sáng.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng da đầu để nước giặt thẩm thấu vào chân tóc.
  • Bước 4: Dùng nước lạnh sạch để gội lại đầu.
  • Bước 5: Dùng khăn bông thấm hút bớt nước.

Cách khắc phục màu tóc nhuộm quá sáng này nghe có vẻ lạ nhưng lại đỡ tốn thời gian cho các bạn khi muốn giảm độ chói sáng của tóc tại nhà. Tuy vậy, bạn cũng nên thực hiện với liều lượng và tỷ lệ phù hợp. Tránh để mái tóc bị hư tổn hơn, hoặc gây hại nếu thực hiện không đúng kỹ thuật.

Lời kết

Hy vọng với những cách khắc phục màu tóc nhuộm quá sáng được nêu trên bạn sẽ dễ dàng giảm bớt tông màu sáng cho mái tóc nhuộm thời thượng của mình. Hãy chia sẻ với bạn bè của mình để cùng sở hữu những màu tóc ấn tượng bạn nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan