banner thang 4

Cách pha thuốc nhuộm tóc màu tím đơn giản tại nhà


Bộ tóc với đủ những gam màu tươi tắn đang là xu hướng được rất nhiều bạn trẻ muốn trải nghiệm. Tóc nhuộm màu tím đem đến cho bạn trẻ một vẻ ngoài độc lạ, thu hút, đồng thời cũng giúp thể hiện cá tính của bản thân. Tuy nhiên, việc nhuộm tóc tại các salon tốn rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc của bạn. Vậy tại sao bạn khi thử cách pha thuốc nhuộm tóc màu tím đơn giản ngay tại nhà.

Bạn có thể tự nhuộm tóc màu tím ngay tại nhà hay không?

Với nhu cầu làm đẹp như ngày nay, những màu tóc đẹp cũng nhận được sự quan tâm và ưa chuộng của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, nếu bạn không có quá nhiều thời gian để đến các salon tóc chuyên nghiệp để làm tóc, bạn vẫn có thể tự nhuộm ngay tại nhà. Đây là việc rất đơn giản và đang được rất nhiều bạn trẻ đang thực hiện ngay tại nhà.

Tóc nhuộm màu tím đang là hot trend của năm nay
Tóc nhuộm màu tím đang là hot trend của năm nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các dụng cụ, thiết bị nhằm hỗ trợ việc nhuộm tóc ngay tại nhà. Với nhiều mẫu mã, nguồn gốc và chất liệu khác nhau, bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình những sắc tím theo ưa thích với những mức giá hết sức ưa chuộng. Bạn có thể tìm thấy những màu sắc nhuộm này trên những trang mua sắm online rất thuận tiện.

Ngày nay, bạn có thể tự mình nhuộm tóc ngay tại nhà với nguyên liệu dễ tìm
Ngày nay, bạn có thể tự mình nhuộm tóc ngay tại nhà với nguyên liệu dễ tìm

Tuy nhiên, để có thể giúp màu nhuộm tím lên chuẩn nhất, bạn nên lựa chọn những nhãn hiệu uy tín về chất lượng. Chọn mua tại các cửa hàng uy tín sẽ giúp bạn thêm an tâm về chất lượng, đồng thời cách pha thuốc nhuộm tóc màu tím cũng sẽ được hướng dẫn cụ thể hơn. Sử dụng sản phẩm uy tín cũng sẽ giúp bạn bảo vệ được mái tóc của mình khỏi những hư tổn, xơ hay khô không đáng có.

Làm thế nào để tự nhuộm tóc màu tím lên màu chuẩn ngay tại nhà?

Bạn có thể nhuộm tóc ngay tại nhà vì cách thức thực hiện rất đơn giản. Gam màu tím nhuộm tóc hiện đang là hot trend và được những người đi đầu trong giới làm đẹp nhiệt tình lăng xê. Nếu bạn muốn thử tự nhuộm tóc tại nhà, dù mới thực hiện lần đầu, bạn vẫn có thể thành công nếu áp dụng theo đúng các cách pha thuốc nhuộm tóc màu tím dưới đây.

Màu tím khói

Nhắc đến các gam màu nhuộm tóc tím, tím khói chính là người “chị cả” trong bảng màu được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Sự hòa trộn giữa gam màu tím đầy sức hút với màu khói đang làm mưa làm gió giúp tạo ra điểm nhấn đầy sức hút cho mái tóc của bạn.

Tóc nhuộm màu tím khói
Tóc nhuộm màu tím khói

Đối với màu sắc này, bạn cần phải nâng độ sáng của tóc lên cấp 9 – 10 để đảm bảo màu nhuộm được lên chuẩn nhất. Công thức nâng màu tóc bao gồm hỗn hợp gồm 60% bột tẩy với 40% oxy và ủ trên tóc đợi trong khoảng thời gian là 30 phút. Sau đó bạn xả lại bằng nước sạch và để tóc nghỉ trong một thời gian nhất định mới tiến hành các bước kế tiếp

Để lên màu chuẩn, bạn phải nâng màu tóc lên ở mức 8 - 9
Để lên màu chuẩn, bạn phải nâng màu tóc lên ở mức 8 – 9

Bước tiếp theo chính là pha thuốc nhuộm cho tóc. Công thức chuẩn nhất cho cách pha thuốc nhuộm tóc màu tím này là 8.1 = 60% + 6 = 10% + mix violet = 5% + oxy 3 = 100%. Trong đó, oxy 3 đóng vai trò là chất dẫn, có tác dụng đưa 100% hạt nhuộm tóc vào trong tóc, đảm bảo quá trình lên màu chuẩn nhất. Thoa thuốc nhuộm và ủ tóc trong khoảng thời gian là 25 phút để màu nhuộm được lên đều và đẹp.

Màu tím xanh than

Một sắc tím khác đang rất được nhiều chị em tham khảo và lựa chọn khi nhuộm tóc là tím xanh. Màu nhuộm này mang sắc lạnh, đem lại cảm giác rất cá tính và phù hợp với hầu hết các tông màu da. Đồng thời, nó cũng không gây ra cảm giác quá chói hoặc nổi bật giữa đám đông nhưng vẫn đủ tạo ra cho bạn một sức hút của riêng mình.

Tóc nhuộm màu tím xanh không kén màu da
Tóc nhuộm màu tím xanh không kén màu da

Tương tự tông màu nhuộm tím khói, tóc nhuộm màu tím xanh cũng cần được nâng màu tóc để đảm độ lên màu. Công thức tẩy tóc cũng là 60% bột tẩy cộng với 40% oxy 3,4. Đợi thuốc ngấm vào tóc trong khoảng 25 đến 30% để đảm bảo tóc được tẩy đều màu rồi mới làm sạch phần thuốc tẩy tóc bằng nước lạnh. Bạn nên đeo găng tay để tránh gây hư hại da tay.

Công thức cách pha thuốc nhuộm tóc màu tím xanh chuẩn sẽ theo tỷ lệ: 60% 8.11 + 25% 8.2 (Tím) + 5% 0.88 (Xanh dương) +10% 0.22 (Tím) + 100% oxy 9%. Đây là công thức đang được rất nhiều salon tóc chuyên nghiệp áp dụng. Sau khi đã có thuốc nhuộm theo đúng công thức, bạn chỉ cần thoa thật kỹ lên phần tóc đã được nâng tông màu và ủ trong khoảng thời 25 phút.

Tóc nhuộm màu tím đang là xu hướng và nhận được rất nhiều sự yêu thích của các bạn trẻ. Bạn cũng có thể tự nhuộm màu tóc này ngay tại nhà mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian để đến các salon tóc. Hy vọng những cách pha thuốc nhuộm tóc màu tím mà bài viết đem đến sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn sẽ luôn xinh đẹp và tỏa sáng theo cách của mình nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan