banner thang 3

Cách khắc phục tóc nhuộm không đều màu đơn giản ngay tại nhà


Khắc phục tóc nhuộm không đều màu là chủ đề được rất nhiều tín đồ làm đẹp quan tâm. Đặc biệt là với những người tự nhuộm tóc tại nhà, lỗi không đều màu, không đúng màu xảy ra khá thường xuyên, khiến mái tóc trông mất thẩm mỹ. Trong bài viết dưới đây, hocnghetoc sẽ bật mí cho bạn đọc những cách xử lý tóc không đều màu đơn giản nhất.

Nguyên nhân khiến tóc nhuộm không lên màu đều

Nhuộm tóc đang là một xu hướng làm đẹp rất thịnh hành hiện nay khi hầu như mọi người đều thực hiện cách thức này. Thông thường, màu sắc nhuộm sẽ lên được tóc bạn khoảng 90 – 95% tùy theo sắc tố của tóc và độ ăn màu. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn đã gặp phải tình trạng tóc nhuộm không đều màu. Dưới đây là các nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng tóc nhuộm chỗ đậm chỗ nhạt này.

Tóc nhuộm đang là xu hướng làm đẹp được rất nhiều bạn trẻ yêu thích
Tóc nhuộm đang là xu hướng làm đẹp được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

Tình trạng tóc của mỗi người

Không phải cứ đến các salon làm tóc chuyên nghiệp là bạn có thể an tâm về màu sắc nhuộm tóc sẽ lên đúng như bạn mong muốn. Một trong những yếu tố đóng vai trò quyết định đối với việc lên màu tóc nhuộm chính là tình trạng tóc của mỗi người. Tùy theo sắc tố riêng của mái tóc, độ ăn màu cũng có sự khác nhau nhất định.

Tóc thuần đen sẽ khó lên màu hơn các loại tóc khác
Tóc thuần đen sẽ khó lên màu hơn các loại tóc khác

Nếu tóc của bạn là màu đen thuần, bạn sẽ khó có thể nhuộm các màu tóc có độ sáng cao như hồng, đỏ hay tím,… Sắc tố đen có trong tóc sẽ khiến các màu sắc nhuộm nổi bật khó có thể đạt được độ chuẩn như trong bảng màu nhuộm hay như những lời quảng cáo. Đối với người phương Đông mang sắc tố đỏ nhiều trong màu tóc thì màu nâu đỏ, nâu đồng,.. sẽ có thể lên màu được chuẩn nhất.

Bên cạnh đó, nếu bạn chưa từng đi làm tóc, chưa từng để tóc tiếp xúc với các hóa chất làm tóc thì cũng rất dễ gây ra hiện tượng tóc nhuộm không đều màu. Khi đó, các chất hóa học với công dụng là chất dẫn để giúp nhuộm màu hiệu quả sẽ không thể phát huy được hết vai trò của mình. Màu tóc nhuộm cũng khó lên được như bạn mong muốn.

Cách nhuộm tóc không phù hợp

Bên cạnh tình trạng tóc của mỗi người, thời gian nhuộm và ủ tóc cũng đóng vai trò rất quan trọng trong quyết định độ lên màu của tóc nhuộm. Bạn nghĩ việc nhuộm tóc rất đơn giản, chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn về ủ tóc được in trên bao bì của các loại thuốc nhuộm? Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm vì không phải mái tóc nào cũng có thể hấp thụ màu nhuộm như nhau.

Thời gian ủ tóc đóng vai trò quan trọng trong việc màu tóc lên đều hay không
Thời gian ủ tóc đóng vai trò quan trọng trong việc màu tóc lên đều hay không

Thời gian nhuộm tóc sẽ quyết định rất nhiều việc lên màu tóc. Bạn chỉ nên ủ tóc trong thời gian chênh lệch với thời gian được nhà sản xuất khuyến cáo từ 5 – 7 phút. Ủ tóc quá lâu sẽ gây ra tình trạng màu nhuộm lên quá đậm, khiến bạn cảm thấy không hài lòng hoặc không ưng ý.

Khắc phục tóc nhuộm đều màu đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà

Nếu không may gặp phải tình trạng tóc nhuộm không đều màu, tóc lên màu không đúng, hãy thử áp dụng một số mẹo đơn giản sau đây:

Sử dụng dầu gội chuyên dụng giúp lên màu cho tóc nhuộm

Tóc sau khi nhuộm cần thêm một thời gian để lên màu ổn định hơn. Vì vậy nếu thấy màu tóc chưa ưng ý, có thể xử lý đơn giản bằng dầu gội chuyên dụng. Hiện nay, có nhiều sản phẩm dầu gội được thiết kế dành riêng cho tóc nhuộm với công dụng cung cấp dưỡng chất, phục hồi và kích thích lên màu đều hơn.

Hãy tìm hiểu kỹ và chọn mua các loại dầu gội chất lượng, ưu tiên thành phần tự nhiên lành tính để bảo vệ tóc và da đầu. Đồng thời, cần tuân thủ lịch trình gội theo tư vấn từ chuyên gia để giúp sản phẩm phát huy công dụng kích màu tóc tốt nhất.

Nên gội đầu bằng dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm màu
Nên gội đầu bằng dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm màu

Sử dụng mặt nạ dưỡng thiên nhiên

Các loại mặt nạ ủ tóc từ thiên nhiên vừa giúp làm đẹp, nuôi dưỡng tóc, vừa là cách khắc phục tóc nhuộm không đều màu rất hiệu quả. Chỉ với 15 – 20 phút ủ tóc với các thành phần tự nhiên, chị em có thể sở hữu ngay mái tóc mềm mượt, bóng đẹp và đều màu.

Các công thức mặt nạ dưỡng tóc thiên nhiên hiệu quả nhất đó là:

  • Dầu dừa kết hợp dầu em bé.
  • Mật ong, dầu em bé và kem ủ tóc.
  • Dầu oliu, dầu dừa, tinh dầu bưởi.
  • Đường, dầu em bé, mật ong.
  • Bơ, mật ong, dầu oliu.
  • Trứng gà, chuối, dầu oliu.
  • Giấm táo, dầu dừa, mật ong.
  • Tinh dầu quế, chanh và dầu hạnh nhân…
Mật ong là nguyên liệu thường dùng trong mặt nạ dưỡng tóc nhuộm
Mật ong là nguyên liệu thường dùng trong mặt nạ dưỡng tóc nhuộm

Gội đầu thường xuyên để hạ màu

Với những tình trạng tóc quá đậm màu, chỗ đậm chỗ nhạt thì cách khắc phục tóc nhuộm không đều màu đó là gội đầu thường xuyên. Tính tẩy từ dầu gội có thể tách bớt các phân tử thuốc nhuộm đang bám trên thân tóc, giúp sợi tóc xuống màu và nhạt đi nhanh chóng.

Khi nhuộm tóc hạ màu, hãy lựa chọn các loại dầu gội dịu nhẹ, an toàn bởi da đầu đang khá nhạy cảm sau khi nhuộm. Lưu ý massage dầu gội kỹ hơn ở những vị trí đậm hơn để cân bằng lại màu sắc cho mái tóc. Bạn có thể dùng thêm nước ấm gội đầu để đẩy nhanh tốc độ làm nhạt của dầu gội.

Dùng dầu gội để hạ bớt màu tóc nhuộm
Dùng dầu gội để hạ bớt màu tóc nhuộm

Tác động nhiệt lên tóc dùng máy sấy

Thay vì sấy lạnh để giữ màu tóc nhuộm thì đối với mái tóc đậm – nhạt không đều, có thể dùng nhiệt nóng khi sấy để hạ bớt màu tóc. Nhiệt độ cao cũng là một cách giúp màu tóc “bay” nhanh hơn, giúp tóc xuống màu chỉ sau khoảng 3 lần gội sấy. Lưu ý tránh sấy quá nóng để không làm tổn thương da đầu và làm khô tóc.

Máy sấy nóng giúp hạ màu nhuộm nhanh chóng
Máy sấy nóng giúp hạ màu nhuộm nhanh chóng

Khắc phục tóc nhuộm không đều màu bằng cách nhuộm lại

Trong trường hợp màu nhuộm lên quá khác biệt hay mái tóc bị nhem nhuốc quá xấu xí thì cách tốt nhất để khắc phục đó là nhuộm lại. Tùy theo màu nhuộm mong muốn mà thợ tạo mẫu có thể yêu cầu bóc màu, hạ nên hay nâng tông. Mặc dù đây là cách sửa màu rất nhanh nhưng chị em cần cân nhắc bởi việc tiếp xúc hóa chất liên tục có thể khiến tóc xơ yếu hơn.

Nhuộm lại màu tóc khác khi tóc cũ lên không đúng màu
Nhuộm lại màu tóc khác khi tóc cũ lên không đúng màu

Tóc nhuộm lên màu không đều là sự cố mà không bạn nào muốn gặp phải khi tự mình nhuộm tóc hoặc đến các salon chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu bị “vận xui” rơi vào, bạn cũng đừng quá lo lắng. Hy vọng những cách khắc phục tóc nhuộm không đều màu mà bài viết cung cấp có thể giúp bạn “sửa chữa” mái tóc của mình thành công. Chúc nàng sẽ luôn xinh đẹp và rạng ngời nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan