banner thang 4

Ép tóc bao lâu thì nhuộm được? Lưu ý chăm sóc tóc sau ép và nhuộm?


Ép tóc hay nhuộm tóc là một trong những cách thức làm đẹp cho tóc được nhiều chị em lựa chọn. Hai phương thức làm tóc này thường được kết hợp với nhau dành cho bạn gái. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là ép tóc bao lâu thì nhuộm được? Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để được có mái tóc khỏe và đẹp.

Tại sao sau khi ép tóc thì không nên nhuộm ngay?

Thông thường, nhuộm tóc sẽ là một phần không thể thiếu của việc làm tóc. Nhờ nhuộm tóc mà gương mặt của bạn gái sẽ bừng sáng hơn và thời thượng hơn. Tuy nhiên, một số bạn thường nhuộm tóc trước khi ép.

Ngoài ra, nhiều bạn sau khi ép tóc xong thì nhuộm ngay tức thì. Cách làm này không đúng và sẽ gây nên nhiều hư tổn cho mái tóc. Tại sao khi mới ép tóc thì không nên nhuộm?

Thực chất, ngay sau khi ép tóc thì không nên nhuộm tóc ngay. Nguyên nhân là do thuốc còn lại khi ép sẽ ảnh hưởng đến việc lên màu của thuốc nhuộm. Khi đó, cả việc nhuộm tóc lẫn ép đều sẽ không đạt được hiệu quả tốt nhất.

Sau khi ép tóc xong thì không nên nhuộm ngay tức thì
Sau khi ép tóc xong thì không nên nhuộm ngay tức thì

Bên cạnh đó, việc nhuộm ngay sau khi ép tóc còn gây nên tình trạng tổn thương cho mái tóc. Bởi vì cả thuốc để ép tóc và thuốc để nhuộm tóc đều có những tác dụng gây hại đến cho tóc. Do vậy, nếu thực hiện ép và nhuộm liền nhau thì tóc sẽ bị tổn thương nhiều hơn bình thường.

Ép tóc bao lâu thì nhuộm được?

Như đã nói ở trên, sau khi ép tóc mà nhuộm ngay thì sẽ gặp rất nhiều tác dụng phụ không tốt. Do vậy, bạn nên đợi một thời gian sau khi ép rồi mới nhuộm thì sẽ tốt hơn rất nhiều.

Nhiều bạn gái đặt ra câu hỏi là ép tóc bao lâu thì nhuộm được? Sau khi ép tóc, bạn nên đợi thời gian khoảng từ 10 ngày đến 15 ngày rồi mới nhuộm.

Sau khoảng 10 ngày đến 15 ngày thì sẽ nhuộm tốt nhất
Sau khoảng 10 ngày đến 15 ngày thì sẽ nhuộm tốt nhất

Sau khoảng thời gian này, tóc ép đã được vào nếp ổn định và đã hồi phục như lúc đầu. Bên cạnh đó, thuốc dùng để ép tóc sau thời gian này cũng đã phai đi rất nhiều. Như vậy, thuốc nhuộm sẽ được lên màu tốt hơn và không bị tổn thương tóc quá nhiều.

Ép tóc hay nhuộm tóc trước? Vừa ép vừa nhuộm tóc có được không?

Vấn đề nên ép hay nhuộm trước cũng là thắc mắc của phần lớn chị em phụ nữ. Nhiều nàng cho rằng cách làm đẹp tóc kết hợp cùng lúc sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian.

Trước khi thực hiện tân trang, làm đẹp, bạn gái nên tham khảo ý kiến thợ làm tóc. Theo chuyên gia, các dịch vụ có sử dụng hóa chất nên thực hiện cách nhau ít nhất 3 tuần. Điều này vừa giúp tóc kịp phục hồi một cách tự nhiên vừa không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Nhuộm tóc trước khi ép

Trường hợp nhuộm trước, tốt nhất các nàng nên đợi ít nhất 2 ngày sau hãy thực hiện ép tóc. Chị em cần thận trọng khi quyết định vì nhiều khả năng không mong muốn có thể xảy ra. Chẳng hạn như tóc không lên màu như ý muốn, chỗ đậm chỗ nhạt hoặc mất hẳn màu gốc.

Bên cạnh đó, tóc con có thể sẽ mọc ra thêm sau một khoảng thời gian tạo kiểu. Do đó, bạn gái cần phải dặm lại màu nếu nhuộm tông sáng để mái tóc trông hoàn hảo nhất.

Ép tóc trước khi nhuộm

Ngoài vấn đề ép tóc bao lâu thì nhuộm được, ép tóc trước khi nhuộm cũng là thắc mắc của nhiều chị em. Để đảm bảo màu lên như ý, sau khi ép tóc, các nàng nên đợi 15 ngày sau hãy nhuộm màu.

Tuy nhiên, do thời gian thực hiện vẫn khá gần nhau nên bạn gái cần chú ý chăm sóc mái tóc. Tóc và da đầu khi không được cung cấp đủ dưỡng chất sẽ dễ bị yếu, chẻ ngọn hoặc rụng tóc,…

Vì vậy, cách đó một tháng, các nàng nên hấp và dùng dầu dưỡng đều đặn trước khi thực hiện. Việc này vừa giúp nhanh phục hồi vừa tăng thêm sức chịu đựng của mái tóc khi sử dụng nhiều hóa chất.

Vừa ép vừa nhuộm tóc cùng lúc

Khi kết hợp cùng lúc, phái nữ nên lựa chọn salon uy tín có thợ làm tóc tay nghề tốt. Ngoài ra, salon tốt sẽ sử dụng những sản phẩm nhuộm tóc chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng. Điều này giúp quá trình làm tóc được suôn sẻ để màu lên đẹp và chuẩn nhất.

Tuy nhiên, chị em nên dùng gội xả khóa màu để tránh trôi màu tóc trong khoảng thời gian đầu. Dưới đây là một số sản phẩm trước và sau khi làm hóa chất các nàng có thể tham khảo:

  • Gội xả dưỡng tóc tăng cường.
  • Hấp dưỡng (đối với tóc thường) hoặc hấp chuyên sâu và chữa trị (dành cho tóc hư tổn).
  • Dầu dưỡng theo từng tình trạng của mái tóc.
  • Sản phẩm bộ gội xả dưỡng màu cho tóc sau khi nhuộm có thành phần không chứa sulfate.
Nên lựa chọn sản phẩm gội xả dành riêng cho tóc nhuộm để hạn chế trôi màu
Nên lựa chọn sản phẩm gội xả dành riêng cho tóc nhuộm để hạn chế trôi màu

Các lưu ý trước và sau khi ép tóc, nhuộm tóc để có mái tóc chắc khỏe

Sau khi đã biết ép tóc bao lâu thì nhuộm được, chị em cần lưu ý chế độ chăm sóc. Dù ép hay nhuộm trước hoặc thực hiện cùng lúc đều gây ra không ít tổn thương cho mái tóc. Vì vậy, các nàng nên dưỡng cẩn thận và đúng cách để tóc khỏe đồng thời hạn chế hư tổn.

Hấp dầu tóc trước khi ép

Hấp dầu trước khi ép là một cách để tăng cường sức đề kháng cho mái tóc của bạn. Lúc này, những dưỡng chất sẽ thấm sâu vào các tế bào của tóc. Khi đó, tóc sẽ có đủ sức để chống chịu những tác động về nhiệt hay kéo khi ép tóc. Bạn nên nhờ nhân viên tư vấn cho mình loại thuốc hấp dầu phù hợp với chất tóc của mình.

Bạn nên hấp dầu trước khi ép để tăng cường sức đề kháng cho mái tóc
Bạn nên hấp dầu trước khi ép để tăng cường sức đề kháng cho mái tóc

Bên cạnh đó, bạn không nên ép tóc ngay sau khi hấp dầu. Nguyên nhân là dưỡng chất từ việc hấp dầu tóc cần có thời gian để thấm vào tóc. Do vậy, thời gian lý tưởng để ép tóc là ngay sau khi hấp dầu khoảng từ 10 ngày.

Lựa chọn thuốc nhuộm và ép tóc tốt và chất lượng

Các hóa chất làm đẹp kém chất lượng sẽ làm cho mái tóc bị tổn hại nghiêm trọng. Ngoài làm tóc ngày càng yếu đi, khô xơ, rụng nhiều hơn còn làm tăng nguy cơ ung thư.

Do đó, các nàng nên thực hiện làm đẹp tại các tiệm tóc hoặc salon uy tín và chuyên nghiệp. Nơi đây đều sử dụng sản phẩm đạt tiêu chuẩn sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mái tóc.

Không gội đầu sau khi ép tóc và nhuộm tóc

Sau khi nhuộm tóc hoặc ép tóc, thuốc vẫn còn lưu lại trên mái tóc. Thời gian sau khi ép tóc sẽ là lúc để những dưỡng chất thấm sâu vào tóc. Thời gian này sẽ giúp tóc thẩm thấu thuốc sâu và giữ cho tuổi thọ của tóc kéo dài. Đối với nhuộm tóc thì thời gian sau nhuộm sẽ giúp cho tóc lên màu chuẩn hơn và đẹp hơn.

Chính vì những điều này mà không nên gội đầu sau khi ép tóc, nhuộm tóc. Các chuyên gia về tóc khuyên rằng bạn nên gội đầu sau khoảng 2 đến 3 ngày sau khi làm tóc. Thời gian này tóc đã ngấm đủ chất từ thuốc làm tóc. Việc gội đầu sẽ không ảnh hưởng đến thuốc nhuộm hay nếp của tóc.

Sử dụng dưỡng tóc sau khi ép tóc và nhuộm tóc

Ép tóc hay nhuộm tóc đều là những hoạt động sử dụng hóa chất để tác động vào sâu vào tế bào tóc. Khi đó, tóc sẽ phải chịu những tác động về nhiệt khi kéo tóc cùng với tác động từ thuốc nhuộm. Điều này sẽ khiến mái tóc bị khô và trở nên dễ bị hư tổn hơn. Một số bạn gái có chân tóc yếu sẽ bị gãy rụng tóc.

Chính vì thế, chăm sóc tóc sau nhuộm hay ép tóc là điều cực kỳ quan trọng. Bạn có thể sử dụng thêm các loại dầu dưỡng tóc để bổ sung thêm dưỡng chất cho tóc. Những loại dầu dưỡng có thể là tinh dầu hoặc dầu ủ tóc.

Sử dụng dưỡng tóc để giữ mái tóc chắc khỏe
Sử dụng dưỡng tóc để giữ mái tóc chắc khỏe

Các sản phẩm này đều có công dụng giúp cho mái tóc được chắc khỏe và hạn chế tình trạng hư tổn. Nếu có điều kiện, bạn có thể đầu tư những loại dưỡng tóc dành riêng cho tóc nhuộm hoặc ép. Khi đó mái tóc sẽ được chăm sóc đầy đủ hơn.

Với câu hỏi ép tóc bao lâu thì nhuộm được sẽ có đáp án là khoảng từ 10 ngày đến 15 ngày. Bạn nên đợi một khoảng thời gian để tóc hấp thu được đầy đủ các chất. Bên cạnh đó, chăm sóc tóc sau khi ép và nhuộm tóc rất quan trọng. Do vậy, bạn nên đầu tư những loại dầu dưỡng tóc để bổ sung chất cho mái tóc chắc khỏe.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan