banner thang 4

Nhuộm tóc bằng củ dền và giấm như thế nào để lên màu đẹp?


Nhuộm tóc bằng củ dền và giấm cần làm những gì? Màu đỏ là một trong số những gam màu nổi trội được thường xuyên chọn lựa. Đặc biệt khi ai đó muốn thay đổi và làm mới diện mạo của bản thân. Thế nhưng, nhiều bạn sẽ cảm thấy lo lắng khi cân nhắc màu nhuộm này. Một phần vì vấn đề thuốc nhuộm kém chất lượng, phần khác là vì e sợ phải tẩy tóc để lên màu sẽ làm tóc hư tổn. Vậy bạn có thể tham khảo phương pháp nhuộm tóc thiên nhiên từ củ dền và giấm dưới đây!

Tại sao nên nhuộm tóc bằng củ dền và giấm

Thông thường nhiều chàng trai, cô gái thuộc lớp trẻ ngày nay khá yêu thích việc nhuộm tóc. Với họ, đây là một cách làm đẹp cho mái tóc, hỗ trợ cho những kiểu tóc trông càng thêm ấn tượng hơn.

Thế nhưng, nếu nhuộm tóc với các loại thuốc vừa tốn chi phí, vừa phải lo lắng về việc hư tổn cho da đầu… Có một giải pháp cho việc này, đó chính là nhuộm tóc bằng củ dền và giấm.

Nhuộm tóc bằng củ dền và giấm được nhiều cô nàng ưa chuộng vì tính an toàn
Nhuộm tóc bằng củ dền và giấm được nhiều cô nàng ưa chuộng vì tính an toàn

Đây là 2 loại nguyên liệu có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên. Không có quá nhiều chất tẩy và chất bám dính nên vô cùng an toàn cho cơ thể. Từ những lý thuyết về y học cổ truyền ta đã biết, củ dền là một loại củ quả có vị ngọt thanh, có phần đắng, mang tính hàn. Sử dụng củ dền sẽ giúp cơ thể thông tâm khai vị, hạ khí, tẩm bổ nội tạng. Hỗ trợ việc thanh lọc và làm mát cho máu huyết lưu thông tốt hơn.

Thêm vào đó, màu đỏ tươi của củ dền thuộc gam màu vô cùng đặc trưng. Nó thường được nhiều người lựa chọn làm phẩm màu thực vật hay nguyên liệu để tạo màu cho rất nhiều thứ. Đặc biệt là thuốc nhuộm tóc bằng củ dền và giấm. Khi sử dụng cho tóc sẽ mang lại một bộ tóc rực rỡ và thời thượng. Chị em sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề đau rát khi phải tẩy tóc để nhuộm những màu thông thường.

Các bước cần thiết để nhuộm tóc với củ dền và giấm

Chuẩn bị nguyên liệu

Đầu tiên để thực hiện được phương pháp nhuộm tóc bằng củ dền và giấm này thì nguyên liệu cần có nhất chính là củ dền. Tốt nhất các bạn nên chọn loại củ dền có màu đỏ sẫm và phải còn khá tươi mới để màu tóc có sắc độ nổi bật hơn. Tiếp đó cần chuẩn bị 100ml cafe đen, 100ml giấm táo, 3 thìa mật ong, chanh tươi và một số dụng cụ chuyên dụng để nhuộm tóc.

Củ dền là nguyên liệu quan trọng nhất
Củ dền là nguyên liệu quan trọng nhất

Cách làm hỗn hợp nhuộm

Đầu tiên chuẩn bị một cái chén sạch, sau đó cắt quả chanh làm 2 phần, sau đó vắt mạnh tay để lấy nước cốt chanh tươi. Các bạn có thể lọc bỏ phần hạt nếu như có, vì hạt chanh sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả của buổi họp. Tiếp theo đó cho cà phê đen, giấm táo và mật ong đã chuẩn bị từ trước vào nước cốt chanh. Như thế chúng ta tạm thời có một hỗn hợp để chuẩn bị.

Cắt nhỏ củ dền để dễ dàng có được hôn hợp nhuộm
Cắt nhỏ củ dền để dễ dàng có được hôn hợp nhuộm

Với củ dền, các bạn có thể cắt nhỏ ra, sau đó sử dụng máy xay sinh tố để xay nhuyễn ra. Dùng rây lọc đi phần cặn bã để lấy nước ép củ dền với thể tích như mong muốn. Cuối cùng trộn đều nước cốt củ dền với hỗn hợp ở trên để tạo ra thuốc nhuộm tóc bằng củ dền và giấm.

Các bước thực hiện

Sau khi đã có được hỗn hợp thuốc như ở trên đã hướng dẫn. Để mái tóc của bạn dễ lên màu thì các nàng nên tuân thủ theo từng bước được nói đến như sau:

Bước 1: Sử dụng nước ấm và dầu gội phù hợp để gội đầu nhằm làm sạch đi những bụi bẩn bám bụi trên da đầu.

Bước 2: Dùng cọ chuyên dụng để nhuộm tóc hoặc lược, chải đều hỗn hợp nhuộm tóc bằng củ dền và giấm đã chuẩn bị sẵn lên phần tóc muốn nhuộm. Các bạn có thể chải liên tục cho đến khi tóc ướt mềm và màu nhuộm thấm đều lên từng sợi tóc. Sau đó dùng tay đã đeo bao tay massage nhẹ nhàng cho đầu để thuốc nhuộm thẩm thấu sâu vào bên trong từng sợi chân tóc.

Bước 3: Ủ tóc trong khoảng thời gian 20 phút bằng cách sử dụng khăn mềm hoặc túi ni lông chuyên dụng quấn quanh phần tóc đã chải. Tiếp đó, các bạn nên sử dụng máy sấy để sấy khô tóc cho đến khi tóc có cảm giác bết dính thì có thể gội đầu lại với nước sạch.

thực hiện đúng hướng dẫn nhuộm tóc bằng củ dền và giấm
thực hiện đúng hướng dẫn nhuộm tóc bằng củ dền và giấm

Thực hiện phương pháp này mỗi tuần 2 lần sẽ giúp hỗn hợp thấm dần dần vào sâu trong chân tóc. Từ đó giúp tóc sở hữu một màu đỏ đậm dần và cực kỳ an toàn cho da đầu của các chị em.

Lời kết

Thông qua những thông tin và kiến thức đã được chia sẻ ở bài viết trên. Có lẽ các bạn đã dễ dàng trả lời được cho câu hỏi “nhuộm tóc bằng củ dền và giấm có thể làm gì?” rồi nhỉ. Nếu bạn muốn bộ tóc của mình rực rỡ mà không thích tẩy tóc, thì đây có lẽ là phương pháp vô cùng hoàn mỹ dành cho bạn. Để có thể dễ dàng nhuộm tóc an toàn cho bản thân hoặc cho người thân trong gia đình. Chúc các bạn sẽ nhanh chóng thành công sở hữu một bộ tóc thời thượng.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan