banner thang 4

Đẹp ngất ngây với 15 màu tóc nhuộm làm sáng da cực trendy


Mái tóc đen dài truyền thống giờ đã xưa rồi, để thêm phần cuốn hút, tự tin và nổi bần bật giữa đám đông thì một mái tóc nhuộm cũng góp phần không nhỏ giúp tôn lên vẻ ngoài của các nàng đấy.

Thế nhưng chọn màu tóc nhuộm làm sáng da như thế nào để hợp với làn da, khuôn mặt, nổi bật được cá tính thì lại là vấn đề nan giải, nhất là với những nàng có làn da hơi “ngăm đen” một chút.

Chính vì vậy, trong bài viết này, Học Nghề Tóc sẽ giúp các nàng chọn màu tóc nhuộm làm sáng da, giúp khuôn mặt thêm “bừng sáng”, trẻ trung và tươi tắn mà lại còn vô cùng hợp trend nữa đó nha.

Xác định màu da để chọn màu tóc phù hợp

Không phải màu tóc nào cũng hợp với tất cả các màu da đâu bạn nhé, có những màu nhìn thì rất đẹp nhưng khi nhuộm lên thì cực kỳ í ẹ đến nỗi bạn chỉ muốn nhuộm lại hết cả mái tóc thôi.

Chính vì vậy, việc xác định màu da là bước rất là quan trọng trước khi bạn chọn màu tóc đó.

Hãy xác định tone da, màu da trước khi chúng ta chọn màu tóc nhuộm nhé
Hãy xác định tone da, màu da trước khi chúng ta chọn màu tóc nhuộm nhé

Nếu chia theo tone thì da sẽ được chia làm 3 tone là tone lạnh và tone ấm và tone trung tính. Để xác định mình thuộc tone da gì thì bạn chỉ cần đưa cổ tay dưới ánh mặt trời, nếu đường gân dưới da có màu xanh dương thì da bạn thuộc tone lạnh, còn ngược, đường gân có màu xanh lá thì sẽ là tone ấm.

Thông thường, người Việt Nam thường có tone da ấm, rất hợp với các màu như: nâu, đỏ, vàng. Những gam màu trung tính sẽ giúp làn da tươi sáng hơn.

Thế nhưng nếu phân loại theo màu da thì chúng ta thường chia đơn giản thành da trắng, da ngăm bánh mật và da trung bình (tức là không quá trắng nhưng cũng không đen)

Đối với da trắng thì việc chọn màu tóc cực kỳ dễ vì màu gì lên cũng sẽ hợp, hãy chọn tùy theo cá tính của bạn thôi.

Còn dưới đây, chúng mình sẽ lựa ra top những màu tóc nhuộm làm sáng da dành cho các nàng có màu da trầm hơn 1 chút, đảm bảo cực kỳ thu hút và làm tăng lên vẻ tươi tắn cho khuôn mặt đó.

Đẹp điên đảo với những màu tóc nhuộm làm sáng da

Tới rồi đây, những màu nhuộm hot trend làm điên đảo các nàng trong thời gian vừa qua và dự đoán còn tiếp tục “oanh tạc” trong thời gian sắp tới, mà đặc biệt còn là những màu tóc nhuộm làm sáng da đã được kiểm chứng nhé.

Màu nâu tây

Quả thật đối với các nàng có niềm đam mê nhuộm tóc hay những cô nàng ngoan hiền mà muốn 1 lần phá cách thì không thể không thử màu nâu tây hót hòn họt này.

Đây là màu tóc có sự kết hợp giữa màu tóc nâu truyền thống cộng thêm chút màu rêu, mốt chút ánh khói hiện đại. Tuy không quá nổi bật nhưng lại luôn đem đến sự trẻ trung, năng động, khiến làn da trông sáng hơn và khiến các nàng trở nên thu hút dù ở bất cứ đâu.

Muốn nhuộm màu tóc làm sáng da – thử ngay màu nâu tây này nhé
Muốn nhuộm màu tóc làm sáng da – thử ngay màu nâu tây này nhé

Màu nâu tây cũng có rất nhiều kiểu biến hóa bạn nhé, kể đến như nâu tây ánh rêu, nâu tây ánh vàng, nâu tây ánh khói…cực kỳ sành điệu, khiến cho màu tóc nâu tây này qua nhiều năm vẫn luôn là sự lựa chọn của nhiều cô nàng.

Kết hợp với màu nâu tây này, các nàng có thể tạo rất nhiều kiểu tóc nhé, có thể cắt layer theo style Hàn Quốc, để tóc dài uốn sóng, tóc lob uốn sóng…nhé.

Màu xám khói

Nếu kể đến những màu tóc nổi rần rần trong thời gian vừa qua thì không màu nào có thể vượt qua màu xám khói về độ hot. Thế nhưng màu này có thể làm sáng da được không nhỉ?

Màu xám khói thuộc tone màu sáng lạnh, tuy nhiên xét về độ “hợp rơ” với những cô nàng da hơi ngăm đen một chút thì lại cực kỳ ổn đó nha. Màu tóc này không chỉ đem lại cho bạn nét lạnh lùng đáng yêu mà còn tôn lên vẻ nữ tính mà cũng rất cá tính, có thể biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau phù hợp với cá tính của từng người, đặc biệt không làm cho da tối đi mà còn khiến bạn nổi bần bật nữa đó.

Bao nổi bật với màu tóc xám khói sành điệu
Bao nổi bật với màu tóc xám khói sành điệu

Màu tóc khá là cá tính này sẽ phù hợp với các kiểu tóc bob ngắn qua vai uốn cúp nhẹ, hoặc kiểu tóc dài xoăn nhẹ với mái dài layer cực kỳ ổn áp nha.

Kiểu tóc màu xanh đen

Màu xu hướng năm nay được công bố là màu classic blue, chính vì vậy các nàng cũng đua nhau biến hóa mái tóc của mình với màu xanh cá tính này. Tuy nhiên cũng không ai nhuộm cả mái tóc với màu xanh cả, vì trông có vẻ hơi “trẻ trâu”, tuy nhiên, nếu kết hợp màu đen ra màu xanh đen thì lại trở thành một màu cực kỳ thời thượng, đặc biệt còn là một màu tóc nhuộm làm sáng ra đó.

Màu tóc này được rất nhiều idol từ Việt tới Hàn chịu khó lăng xê, tạo thành một màu hot trend rất được ưa chuộng hiện nay.

Màu tóc nhuộm đang được các sao Hàn – Việt lăng xê rất nhiệt tình
Màu tóc nhuộm đang được các sao Hàn – Việt lăng xê rất nhiệt tình

Màu tóc này phù hợp với nhiều màu da, từ ngăm đen đến trắng hồng. Nếu bạn muốn thử một lần phá cách và thay đổi bản thân, thì ngại gì mà không thử màu tóc ấn tượng này.

Màu than chì

Đây không phải màu sặc sỡ như màu vàng hay màu ánh kim, tuy nhiên màu này lại khá kén da, các nàng có làn da ngăm đen bánh mật thì không nên thử nhé. Tuy nhiên, đây cũng là một màu tóc nhuộm làm sáng da và nổi bật khuôn mặt, tiếc là chỉ hợp với các nàng có làn da sáng một chút.

Các cô nàng cá tính thì không thể bỏ qua màu tóc than chì này rồi
Các cô nàng cá tính thì không thể bỏ qua màu tóc than chì này rồi

Màu rêu khói

Có vẻ như màu tóc khói khá được lòng các nàng nên những màu sắc kết hợp với màu khói này liên tục làm mưa làm gió thu hút các cô nàng trải nghiệm thử với màu tóc mới.

Tóc màu rêu khói vẫn chưa bao giờ hết thời
Tóc màu rêu khói vẫn chưa bao giờ hết thời

Nếu muốn tìm một màu tóc nhuộm làm sáng da có kết hợp với màu khói này, bạn hãy thử với màu nâu khói xem sao.

Đây là sự pha trộn hoàn hảo giữa màu ánh rêu và màu khói, mang lại nét quyến rũ huyền bí. Màu tóc này cũng không quá kén da mà lại còn giúp da sáng lên trông thấy nữa đó.

Thử màu tóc nhuộm sáng da với màu tóc trà sữa

Nghe có vẻ rất lạ lùng nhưng màu tóc này cũng được các bạn trẻ yêu thích lắm đó.

Đây là tone màu mới lạ và cũng rất nổi bật, là sự phối trộn giữa nhiều màu như màu khói, màu nâu, màu xám…đem lại cho các bạn nữ vẻ ngoài ngọt ngào, trong trẻo hệt như ly trà sữa vậy.

Màu này cũng là một trong số những màu nhuộm làm sáng da, giúp da dẻ trông tươi sáng hơn thấy rõ. Sở hữu màu tóc này, bạn có thể kết hợp tạo nhiều kiểu tóc khác nhau phối hợp với nhiều tone make up khác nhau, sẽ cực kỳ nổi bật luôn đó.

Thử ngay với màu tóc trà sữa siêu nịnh da
Thử ngay với màu tóc trà sữa siêu nịnh da

Trở lại với màu tóc đen truyền thống

Có một sự thật đó là màu tóc đen lại là màu sắc giúp làm sáng da nhất trong các loại màu. Bạn có thể nổi bật với đủ các loại màu sắc khác nhau cho tóc, thế nhưng màu tóc đen luôn có chỗ đứng riêng và khẳng định vị trí của mình dù xu hướng có thay đổi theo từng ngày.

Những năm gần đây, tóc đen lại có sức hút mãnh liệt, các cô gái giờ lại chuộng những mái tóc đen, thẳng, dài hơn là tạo kiểu. Nhưng với những cách tạo kiểu tóc hiện đại thì tóc đen dài cũng có thể mang lại nét cá tính, cuốn hút không ngờ đấy.

Không phải cứ nhuộm sáng mới đẹp, màu tóc tôn da nhất vẫn là màu đen
Không phải cứ nhuộm sáng mới đẹp, màu tóc tôn da nhất vẫn là màu đen

Khi nào bạn cảm thấy chán với việc chạy theo xu hướng tóc thay đổi mỗi ngày và muốn trở về mái tóc “nguyên thuỷ” của mình với phong cách nhẹ nhàng không cầu kỳ sắc màu sắc thì có thể thử với màu tóc đen này nhé.

Đó là một số màu tóc nhuộm làm sáng da mà chúng mình đã tìm hiểu được, một số màu tóc muốn lên màu đẹp cần phải trải qua quá trình tẩy tóc khiến tóc hư hại rất nhiều, chính vì vậy, nếu nhuộm tóc thì cần phải lưu ý chăm sóc tóc thật kỹ và thường xuyên nhé.

Màu nâu hạt dẻ

Màu nâu hạt dẻ không thể thiếu trong top các màu nhuộm tóc làm sáng da. Dù đã ra đời khá lâu nhưng màu này vẫn được nhiều chị em ưa chuộng. Nâu hạt dẻ đẹp nhẹ nhàng, không chói mặt nhưng vẫn đủ để giúp nàng nổi bật. Lựa chọn màu nhuộm này dù là làn da trắng hay ngăm đen đều phù hợp.

Mái tóc nhuộm nâu hạt dẻ cực xinh
Mái tóc nhuộm nâu hạt dẻ cực xinh

Tóc nâu chocolate

Màu nhuộm nâu chocolate được ưa chuộng vì không kén đối tượng. Không chỉ vậy chúng còn hợp với hầu hết mọi tone da, có tác dụng làm sáng da cực kỳ hiệu quả. Tóc nâu chocolate cho cảm giác nhẹ nhàng, cực kỳ phù hợp với các nàng trưởng thành theo phong cách đơn giản, tinh tế.

Tóc nhuộm màu nâu chocolate thanh lịch
Tóc nhuộm màu nâu chocolate thanh lịch

Tóc màu vàng tây

Gợi ý tiếp theo trong top các màu nhuộm tóc làm sáng da đó là vàng tây. Vàng tây có sự tự nhiên nhưng vẫn rất nổi bật. Với màu nhuộm này chắc chắn sẽ giúp chị em đẹp chuẩn châu Âu, dễ dàng tạo được ấn tượng với người đối diện. Dĩ nhiên sắc da cũng sẽ trở nên trắng sáng hơn với màu nhuộm này.

Tóc nhuộm màu vàng tây cực kỳ sáng da
Tóc nhuộm màu vàng tây cực kỳ sáng da

Tóc màu vàng khói

Tóc màu vàng khói có phần nổi bật và rực rỡ. Tuy nhiên đây vẫn thuộc top các màu nhuộm nâng tone da rất tốt. Nhuộm màu này sẽ giúp khuôn mặt chị em sáng hơn, sắc da được cải thiện rất nhiều. Nếu biết kết hợp thêm phong cách trang điểm và ăn mặc phù hợp chắc chắn sẽ giúp nàng thêm nổi bật.

Tóc nhuộm màu vàng khói siêu đẹp cho chị em
Tóc nhuộm màu vàng khói siêu đẹp cho chị em

Tóc nhuộm highlight tím

Một màu nhuộm tóc làm sáng da lại còn cực kỳ cá tính đó là highlight tím. Mái tóc có sự kết hợp chuyển màu vô cùng độc đáo vừa có hiệu quả nâng tone da lại rất cuốn hút. Những cô nàng làn da ngăm cá tính mạnh mẽ sẽ vô cùng phù hợp với màu nhuộm này.

Một mái tóc nhuộm cực đẹp và còn làm sáng da
Một mái tóc nhuộm cực đẹp và còn làm sáng da

Tóc nhuộm màu hồng đào

Nếu muốn vừa nổi bật lại vừa làm sáng da các nàng có thể thử màu hồng đào. Đây là một màu ngọt ngào và có hiệu quả làm sáng da cực kỳ tốt. Mái tóc chắc chắn sẽ giúp chị em thêm trẻ trung, năng động và thu hút ánh nhìn từ mọi người.

Tóc nhuộm màu hồng đào đẹp khó cưỡng
Tóc nhuộm màu hồng đào đẹp khó cưỡng

Tóc nhuộm màu nâu rêu

Màu nhuộm tóc làm sáng da tiếp theo là màu nâu rêu. Tóc nhuộm màu này đặc biệt có sức sống, khắc phục được nhược điểm hư tổn. Không chỉ vậy, nâu rêu còn rất trẻ trung, cá tính, phù hợp với nhiều sắc da khác nhau nên chị em có thể yên tâm trải nghiệm.

Tóc nhuộm màu nâu rêu làm sáng da cho nàng
Tóc nhuộm màu nâu rêu làm sáng da cho nàng

Màu đen ánh đỏ

Màu đen ánh đỏ cũng là một trong những màu đẹp tôn da. Đặc biệt trong khoảng 2 năm trở lại đây màu này đang rất được ưa chuộng. Mặc dù có ánh đỏ nhưng thường chỉ trong điều kiện ánh sáng mặt trời mới thấy rõ. Thay vào đó tone đen vẫn chiếm nhiều hơn. Do vậy đây là màu nhuộm nhẹ nhàng mà chị em có thể tham khảo.

Tóc nhuộm đen ánh đỏ cực xinh tôn da cho nàng
Tóc nhuộm đen ánh đỏ cực xinh tôn da cho nàng

Màu tóc phù hợp với từng tông da

Mỗi một tone da khác nhau sẽ cần có các màu nhuộm phù hợp. Do đó chị em cần xác định được tone da cũng như màu nhuộm đẹp giúp da sáng và đẹp hơn. Dưới đây là các màu nhuộm đẹp cho từng tone da mà mọi người có thể tham khảo:

Màu tóc nhuộm cho da trắng

Sở hữu làn da trắng có thể nói là ưu điểm của nhiều chị em. Mọi người rất dễ dàng trong việc chọn quần áo, phong cách trang điểm và cả màu tóc nhuộm. Làn da trắng hợp với hầu hết các màu tóc nên chị em có thể tha hồ trải nghiệm. Dưới đây là một vài màu xu hướng được nhiều chị em da trắng yêu thích:

  • Màu tóc hồng ngọt ngào.
  • Màu nâu sữa.
  • Màu bạch kim.
  • Tóc màu xám.
  • Nhuộm tóc xanh đen.
  • Nhuộm tóc vàng khói.
  • Tóc nhuộm tím hồng.
  • Tóc nhuộm xanh rêu.
  • Tóc nhuộm vàng đồng.
  • Tóc nhuộm nâu hạt dẻ.
Da trắng phù hợp với mọi màu tóc nhuộm
Da trắng phù hợp với mọi màu tóc nhuộm
Rất nhiều màu tóc đẹp cho nàng trải nghiệm
Rất nhiều màu tóc đẹp cho nàng trải nghiệm

Màu tóc nhuộm cho da ngăm

Sắc da ngăm rất khó khăn trong việc chọn màu tóc nhuộm. Lúc này thường chị em sẽ tránh các màu quá sáng, màu tone vàng, đỏ. Thay vào đó các màu ánh rêu, tự nhiên sẽ phù hợp với tone da này. Nếu có sắc da ngăm mọi người có thể tham khảo các màu tóc nhuộm dưới đây:

  • Tóc màu nâu tây.
  • Tóc nhuộm nâu chocolate.
  • Tóc màu xanh đen.
  • Tóc màu xám khói.
  • Tóc màu nâu rêu.
  • Tóc màu vàng rêu.
Màu nâu tây đẹp cho nàng thêm ngọt ngào
Màu nâu tây đẹp cho nàng thêm ngọt ngào

Màu tóc nhuộm cho da trung bình

Da trung bình rất thường gặp ở phụ nữ Á Đông. Làn da này sáng hơn da ngăm nhưng lại không trắng bằng tone da trắng. Do đó khi sở hữu da trung tính cũng cần cân nhắc chọn màu tóc kỹ lưỡng. Các màu nhuộm mà chị em da trung tính có thể lựa chọn như:

  • Nâu trà sữa.
  • Nâu tây.
  • Nâu chocolate.
  • Màu xanh đen.
  • Màu xám khói.
  • Tóc nhuộm xanh rêu.
  • Tóc màu tím hồng.
Tóc nhuộm tím cho nàng da trung bình
Tóc nhuộm tím cho nàng da trung bình

Lưu ý khi chọn màu tóc nhuộm sáng da

Chọn màu tóc nhuộm chị em ngoài làm sáng da còn rất nhiều điều cần lưu ý. Hãy cân nhắc một vài yếu tố dưới đây trước khi quyết định thay đổi màu tóc:

  • Nhuộm tóc phải lưu ý tình trạng tóc, nếu tóc hư tổn nhiều hãy hạn chế các màu cần tẩy tóc.
  • Màu tóc nhuộm cần phải phù hợp với kiểu tóc mà chị em lựa chọn như vậy tổng thể mới hài hoà.
  • Chọn màu sáng da nhưng phải phù hợp độ tuổi, nếu đã bước vào tuổi trung niên hãy hạn chế các màu quá rực rỡ, chói mắt.
  • Cần lưu ý màu tóc nhuộm làm sáng da nhưng phải phù hợp với phong cách mà mỗi người theo đuổi.

Học Nghề Tóc hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây thì bạn cũng đã tìm ra được màu tóc ưa thích rồi, chúc các nàng luôn rạng rỡ với mái tóc mới xinh đẹp nhé.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan