banner thang 4

20+ kiểu cắt tóc layer ngang vai khiến bạn gái xinh đẹp nhất


Cắt tóc layer ngang vai đã và đang là một xu hướng làm đẹp mới của các chị em hiện nay. Bởi kiểu tóc này vừa năng động trẻ trung nhưng vẫn giữ nét thùy mị, nữ tính của các bạn gái. Lại có thể tạo ra nhiều kiểu biến tấu khác nhau. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu kiểu tóc “làm mưa làm gió” trong suốt nhiều năm này nhé!

Tóc layer ngang vai là gì? Có ưu điểm ra sao?

Cắt tóc layer ngang vai tức sẽ là kiểu tóc được cắt tỉa thành nhiều tầng xen kẽ, xếp chồng lên nhau và có độ dài đến ngang vai. Thực chất, kiểu tóc này đã xuất hiện khá lâu rồi nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ở Việt Nam, kiểu tóc này còn có tên là tóc chiếc lá, nghe gần gũi và giản dị hơn.

Cắt tóc layer ngang vai là một trào lưu làm đẹp chưa bao giờ hết hot của chị em phụ nữ châu Á, trong đó có Việt Nam
Cắt tóc layer ngang vai là một trào lưu làm đẹp chưa bao giờ hết hot của chị em phụ nữ châu Á, trong đó có Việt Nam

Những lọn tóc được cắt theo một trật tự nhất định để tạo nên nếp tóc đẹp, giúp mái tóc bồng bềnh. Khắc phục khuyết điểm mái tóc thưa, mỏng, mọc không đều hay phần đuôi bị hư tổn, khô, xơ xác, kém sức sống. Còn người có mái tóc dày sẵn thì tóc sẽ càng trông phồng, bồng bềnh và xinh đẹp hơn.

Ngoài ra, kiểu tóc này còn thích hợp với nhiều dáng mặt khác nhau. Nhất là những cô nàng sở hữu khuôn mặt dài, hơi xương. Bởi sẽ tăng nét trẻ trung, giúp gương mặt các cô gái thon gọn nhưng vẫn đáng yêu. Để bạn gái tự tin hơn với diện mạo của bản thân.

Hơn nữa, khi cắt tóc layer ngang vai, gương mặt của chị em cân đối hơn. Che bớt đi góc cạnh và tỉ lệ khuôn mặt sẽ thêm hài hòa. Giúp khuôn mặt của bạn gái trở nên thanh thoát, nhẹ nhàng, nữ tính và ưa nhìn.

Mang đến hình ảnh mới, phong cách mới, vừa trẻ trung, phóng khoáng nhưng vẫn giữ được nét nữ tính, thùy mị, có thẩm mỹ cao. Với độ dài ngang vai, các cô nàng có thể tùy thích xõa, buộc, kẹp hay tạo kiểu một cách khá dễ dàng. Cũng không quá nóng nực, bết dính và gặp bất tiện khi sinh hoạt, nhất là mùa hè.

Tóc layer ngang vai cực năng động và trẻ trung, mát mẻ, không khó chăm sóc hay gặp bất tiện trong sinh hoạt
Tóc layer ngang vai cực năng động và trẻ trung, mát mẻ, không khó chăm sóc hay gặp bất tiện trong sinh hoạt

Các kiểu cắt tóc layer ngang vai

Không dừng lại ở kiểu tóc tự nhiên chỉ cắt tỉa tầng và để bình thường, chị em còn có thể thử nhiều kiểu tóc khác nhau với kiểu tóc này. Một số biến tấu của kiểu tóc này được nhiều chị em ưa chuộng như sau:

Uốn cụp đuôi

Tóc layer ngang vai kèm uốn cụp đuôi sẽ vừa tạo được nét cá tính lẫn sự dịu dàng. Kiểu tóc này được nhiều nàng lựa chọn bởi có khả năng làm khuôn mặt gọn gàng và xinh xắn hơn. Thích hợp cho những bạn có gương mặt tròn, nếu kết hợp với mái thưa thì lại càng đáng yêu hơn. Cũng dễ giữ nếp nên có thể thoải mái mọi lúc mọi nơi. Dễ dàng đi học, đi làm hay đi chơi, tham gia các hoạt động khác nhau.

Uốn gợn sóng

Cắt tóc layer ngang vai có thể kết hợp với kiểu uốn gợn sóng nhẹ nhàng trẻ trung. Kiểu tóc này vừa nữ tính lại không kém phần trẻ trung, năng động. Những lọn tóc xoăn nhẹ mềm mại tinh nghịch cực thích hợp với mùa hè nóng bức.

Kiểu tóc này khá dễ vào nếp và rất gọn gàng, không cần chăm sóc hay sử dụng keo xịt tóc mà vẫn đẹp. Các nàng chỉ cần chải và sấy nhẹ sau khi gội đầu để tóc xoăn tự nhiên hơn là đủ. Và cực hợp với phong cách trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng mỗi ngày.

Cắt tóc layer ngang vai kết hợp uốn gợn sóng để tạo nên vẻ đẹp trung và năng động nhưng không kém phần nữ tính
Cắt tóc layer ngang vai kết hợp uốn gợn sóng để tạo nên vẻ đẹp trung và năng động nhưng không kém phần nữ tính

Kiểu tóc này thích hợp với những cô nàng mặt tròn hay mặt trái xoan, giúp bạn gái ăn gian tuổi cực tốt. Kết hợp với mái dài, mái bay uốn xoăn nhẹ thì càng làm tăng thêm nét sang chảnh.

Uốn xoăn mì tôm

Nếu bạn có gương mặt dài, gầy, trán cao, cằm nhọn hơi thiếu sức sống thì đây là kiểu tóc dành riêng cho bạn. Những lọn tóc xoăn nhiều như sợi mì sẽ giúp che đi những khuyết điểm góc cạnh, khiến gương mặt bầu bĩnh hơn. Nhưng lưu ý đừng chọn kiểu này khi có gương mặt tròn, to vuông hay ngắn nhé! Bởi có thể phản tác dụng, khiến mặt bạn bị bè ra và càng hơn hơn.

Uốn lọn to

Cắt tóc layer ngang vai sau đó uốn xoăn đuôi  là một trong những kiểu tóc đẹp được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Kiểu tạo này sẽ giúp mái tóc của bạn gái trông dày, bồng bềnh và diện mạo quyến rũ hơn. Đặc biệt, kết hợp thêm với mái dài rẽ ngôi sẽ giúp gương mặt thanh thoát và dịu dàng. Cực thích hợp với những bạn gái theo phong cách trưởng thành, chín chắn.

Uốn xoăn lọn to sẽ giúp các cô nàng thêm nét trưởng thành, chín chắn
Uốn xoăn lọn to sẽ giúp các cô nàng thêm nét trưởng thành, chín chắn

Tóc layer ngang vai mặt tròn

Những cô nàng có gương mặt tròn có thể tham khảo kiểu tóc cực kỳ đáng yêu này. Các nàng sẽ trở nên thanh tú và trẻ trung hơn nhiều nhờ kiểu tóc layer ngang vai. Với những nàng có vóc dáng nấm lùn thì nên ưu tiên chọn kiểu layer ngắn vì kiểu tóc này sẽ giúp bạn hack dáng cực hiệu quả

Kiểu tóc layer cho người mặt tròn
Kiểu tóc layer cho người mặt tròn

Tóc ngang vai layer cho mặt dài

Những cô nàng có gương mặt dài cũng có thể tham khảo kiểu tóc layer kết hợp với phần mái uốn xoăn nhẹ nhàng. Nàng sẽ trở nên trẻ trung xinh đẹp hơn với kiểu tóc này. Bên cạnh đó, các nàng có thể lựa chọn nhuộm cho bộ tóc layer những màu thời thượng như nâu tây, xanh rêu, xám khói,…

Kiểu tóc layer ngang vai cho người mặt dài
Kiểu tóc layer ngang vai cho người mặt dài

Tóc layer ngang vai xoăn nhẹ

Với những nàng sở hữu vẻ ngoài nữ tính, bánh bèo thì có thể lựa chọn kiểu tóc layer ngang vai uốn xoăn nhẹ nhàng. Nhờ vậy, gương mặt nàng sẽ trở nên thon gọn và đáng yêu hơn.

Tóc layer ngang vai xoăn nhẹ
Tóc layer ngang vai xoăn nhẹ

Thêm vào đó, đây cũng là một trong những kiểu tóc thịnh hành được nhiều bạn gái yêu thích vì nó rất dễ phối đồ. Dù cho bạn chuộng phong cách ngọt ngào hay là sang trọng quý phái thì kiểu tóc này vẫn vô cùng phù hợp. Để giúp cho diện mạo trở nên thu hút hơn thì nàng có thể kết hợp với tông màu nhuộm hot trend như nâu tây, xám khói,…

Kiểu layer ngang vai cho mặt vuông

Vốn dĩ, nhiều người cho rằng, việc sở hữu gương mặt vuông sẽ rất khó chọn kiểu tóc phù hợp. Tuy nhiên, kiểu tóc layer ngang vai lại cực kỳ phù hợp với những cô nàng có kiểu gương mặt này. Bởi vì kiểu tóc này sẽ giúp cho đi những đường nét góc cạnh của gương mặt giúp nàng trở nên nhẹ nhàng và nữ tính hơn.

Kiểu tóc layer ngang vai cho người mặt vuông
Kiểu tóc layer ngang vai cho người mặt vuông

Layer ngang vai mặt trái xoan

Những ai sở hữu gương mặt trái xoan đều khá xinh đẹp và nữ tính. Đặc biệt, chọn kiểu tóc layer ngang vai cho gương mặt trái xoan cũng sẽ cực kỳ phù hợp, giúp nàng trẻ trung, đáng yêu và thu hút mọi ánh nhìn.

Kiểu tóc layer cho người mặt trái xoan
Kiểu tóc layer cho người mặt trái xoan

Tóc ngang vai tỉa layer mái bay

Một kiểu tóc vô cùng “hot hit” hiện nay mà bạn không thể bỏ qua đó là tóc ngang vai tỉa layer mái bay. Với kiểu tóc này, nàng sẽ trở nên nữ tính và đằm thắm hơn. Hơn thế, kiểu tóc layer ngang vai này còn phù hợp với hầu hết mọi gương mặt mà nàng nên thử.

kiểu tóc layer ngang vai mái bay
kiểu tóc layer ngang vai mái bay

Tóc layer ngang vai mái thưa

Nổi đình đám từ Hàn Quốc, tóc mái thưa không còn xa lạ gì với các bạn gái. Tóc layer ngang vai kết hợp với mái thưa mang đến cho các chị em vẻ đẹp nữ tính, ngọt ngào và vô cùng trẻ trung.

Kiểu tóc layer ngang vai mái thưa
Kiểu tóc layer ngang vai mái thưa

Tóc layer ngang vai kiểu Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về xu hướng thời trang và làm đẹp. Các kiểu tóc bắt nguồn từ Hàn Quốc luôn “on top”, được chị em cực kỳ yêu thích. Đặc biệt, kiểu tóc layer ngang vai kiểu Hàn Quốc chính là lựa chọn hàng đầu, giúp mang lại vẻ đẹp trẻ trung, nữ tính cho bạn gái.

Kiểu tóc layer ngang vai kiểu hàn quốc
Kiểu tóc layer ngang vai kiểu hàn quốc

Layer ngang vai mái dài

Với những chị em đang tìm kiếm những kiểu tóc “hack tuổi” thì không thể bỏ qua kiểu layer ngang vai mái dài. Với kiểu tóc này, nàng sẽ trở nên thanh lịch, quyến rũ và thời thượng hơn.

Tóc layer mái dài thời thượng
Tóc layer mái dài thời thượng

Tóc layer nữ ngang vai không mái

Tóc layer nữ ngang vai không mái cũng là gợi ý tuyệt vời cho các nàng. Mái tóc siêu xinh với các lọn xoăn nhẹ nhàng sẽ mang đến cho nàng diện mạo trẻ trung và xinh xắn hơn.

Tóc layer nữ ngang vai không mái
Tóc layer nữ ngang vai không mái

Đặc biệt, kiểu layer không mái còn giúp tôn lên đường nét gương mặt với những cô nàng theo đuổi phong cách sang trọng, quyến rũ. Với kiểu tóc này, nàng hoàn toàn có thể kết hợp nhuộm các màu thời thượng như nâu tây, nâu đỏ,… cũng sẽ “xinh hết nấc”.

Tóc layer ngang vai tự nhiên

Những kiểu tóc tự nhiên luôn là sự lựa chọn lý tưởng vì nó giúp chúng ta tiết kiệm thời gian chăm sóc tóc. Đặc biệt, với kiểu tóc layer ngang vai tự nhiên, nàng sẽ trở nên năng động, cá tính hơn.

Tóc layer ngang vai tự nhiên
Tóc layer ngang vai tự nhiên

Tóc layer ngang vai xoăn lơi

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn kiểu tóc nào trong muôn vàn kiểu tóc layer ngang vai thì có thể tham khảo kiểu xoăn lơi. Với những lọn xoăn nhẹ nhàng, kiểu tóc này giúp tôn lên đường nét mềm mại, bồng bềnh, khá phù hợp cho những nàng theo đuổi phong cách nữ tính, đơn giản.

Tóc xoăn lơi trẻ trung
Tóc xoăn lơi trẻ trung

Tóc layer ngang vai xoăn xù

Nếu bạn là người theo đuổi phong cách trẻ trung, năng động thì có thể lựa chọn kiểu tóc layer ngang vai xoăn xù. Kiểu tóc này trông có vẻ đặc biệt nhưng nó sẽ khiến cho nàng trở nên đáng yêu, trẻ trung hơn.

Tóc layer ngang vai xoăn xù
Tóc layer ngang vai xoăn xù

Tóc layer ngang vai tomboy cá tính

Với những bạn gái chuộng phong cách cá tính thì tại sao không thử kiểu layer ngang vai phong cách tomboy. Đây là kiểu tóc mang đến diện mạo trẻ trung, tinh nghịch cho người con gái hiện đại. Kiểu tóc layer tomboy này cũng khá thịnh hành hiện nay.

Tóc layer ngang vai tomboy
Tóc layer ngang vai tomboy

Tóc layer nữ ngang vai Trung Quốc

Một trong những kiểu tóc được các bạn học sinh, sinh viên vô cùng yêu thích hiện nay đó là kiểu tóc layer ngang vai Trung Quốc. Các cô gái sẽ trở nên đáng yêu, nữ tính hơn khi thử kiểu tóc xinh đẹp này. Đặc biệt, lựa chọn màu nhuộm phù hợp sẽ giúp nàng nổi bật hơn nữa.

Kiểu tóc layer ngang vai kiểu Trung Quốc
Kiểu tóc layer ngang vai kiểu Trung Quốc

Tóc layer ngang vai Suzy

Bắt nguồn từ bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc “While you were sleeping” (Khi nàng say giấc), kiểu tóc layer của Suzy đặc biệt trở nên hot hơn bao giờ hết. Kiểu tóc này được rất nhiều chị em “săn đón” trên mọi mặt trận. Đặc biệt, với những cô nàng có gương mặt vuông hay mặt tròn thì thử kiểu tóc layer Suzy thì các đường nét gương mặt sẽ trở nên đẹp và nữ tính hơn.

Kiểu tóc layer ngang vai Suzy
Kiểu tóc layer ngang vai Suzy

Cắt tóc layer ngang vai rất xinh và hợp nhiều dáng mặt nên vẫn mãi không hết hot. Bạn có thể để tóc mai hoặc không tùy thích mà vẫn đẹp và trẻ trung. Còn chần chờ gì nữa mà không chọn một kiểu ưng ý và đến hair salon nhờ tư vấn ngay các bạn nhỉ?

Học Nghề Tóc chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan