banner thang 4

TOP 10 kiểu tóc uốn layer tầng cao không bao giờ lỗi mốt


Kiểu tóc luôn là vấn đề rất đau đầu cho các chị em mỗi khi làm đẹp. Sở hữu 1 mái tóc đẹp và phù hợp với khuôn mặt của mình là điều mà các cô nàng đều mong muốn. Layer là 1 kiểu tóc đang rất thịnh hành trong năm 2023.

Hãy cùng Học Nghề Tóc tìm hiểu về những kiểu tóc uốn layer tầng cao mà các chị em không nên bỏ qua nhé.

Kiểu tóc uốn layer tầng cao là gì?

Kiểu tóc Layer hay còn gọi là tóc tỉa layer đang là kiểu tóc rất nổi trong thời gian gần đây. Kiểu tóc này sẽ được tạo ra bằng cách tỉa nhiều tầng và đan xen nhau. Kiểu tóc này sẽ giúp tạo được độ bồng bềnh và độ dày tự nhiên.

Tìm hiểu về các kiểu tóc Layer
Tìm hiểu về các kiểu tóc Layer

Dù đã có mặt từ rất lâu đời nhưng cho đến nay kiểu tóc layer vẫn chưa bao giờ bị lỗi thời. Đây là kiểu tóc có thể nói là phù hợp với mọi khuôn mặt và mọi loại thời trang khác nhau.

Và qua nhiều thời kỳ kiểu tóc layer sẽ có những biến tấu khác nhau. Chính vì vậy mà nó luôn phù hợp với mọi phong cách cho dù bạn yêu thích sự bánh bèo hay cá tính.

Tóc layer là gì?
Tóc layer là gì?

Kiểu tóc uốn layer tầng cao phù hợp với khuôn mặt nào?

Kiểu tóc uốn layer tầng cao thích hợp với tất cả các dáng mặt như: mặt dài, mặt tròn, mặt vuông, trán cao, … Trong đó khuôn mặt vuông hay tròn là phù hợp nhất. Bởi lẽ, kiểu tóc này tạo độ bồng cho mái tóc, ôn trọn khuôn mặt, phần mái dài rũ hai bên, che đi góc cạnh hoặc một phần của khuôn mặt. Từ đó, dáng mặt sẽ trở nên thanh thoát và hài hòa hơn rất nhiều.

Vậy nên, dù đang sở hữu dáng mặt nào, nếu đã yêu thích kiểu tóc uốn layer tầng cao, hãy mạnh dạn thử sức và kết hợp với các màu nhuộm mà bạn mong muốn.

Các kiểu tóc uốn layer tầng cao không bao giờ lỗi mốt

Sau đây sẽ là kiểu tóc layer mà các nàng không thể bỏ qua khi làm đẹp.

Tóc uốn layer tầng cao gợn sóng

Đây sẽ là kiểu tóc mà các cô nàng có mái tóc dài ưa thích nhất. Mái tóc dài được cắt tỉa thành từng tầng tóc để có thể trông dày và bồng bềnh hơn. Tóc uốn layer tầng cao gợn sóng xem như là vị giải pháp tuyệt vời của những nàng có mái tóc mỏng.

Khi để kiểu tóc này sẽ giúp tóc trông bồng bềnh và dày dặn hơn . Ngoài ra khi kết hợp cùng phương pháp uốn gợn sóng sẽ giúp cho mái tóc bồng bềnh và trông tự nhiên hơn.

Tóc uốn layer tầng cao gợn sóng
Tóc uốn layer tầng cao gợn sóng

Tóc uốn layer ngắn ngang vai

Đối với những cô nàng cá tính có thể thử để tóc layer cắt ngắn ngang vai. Kiểu tóc uốn layer tầng cao này sẽ phù hợp cho các bạn nữ năng động và yêu thích sự trẻ trung. Mái tóc ngang vai sẽ giúp tôn lên những góc đẹp nhất trên khuôn mặt của bạn. Nếu bạn có gương mặt hơi tròn thì kiểu tóc này cũng sẽ giúp bạn che đi các khuyết điểm.

Tóc uốn layer ngắn ngang vai
Tóc uốn layer ngắn ngang vai

Tóc uốn layer tầng cao kết hợp mái thưa

Với kiểu tóc uốn layer tầng cao kết hợp mái thưa sẽ giúp bạn trông dịu dàng và nữ tính hơn. Kiểu tóc này sẽ kết hợp giữa kỹ thuật cắt tóc theo tầng layer và phần mái thưa nối dài 2 bên.

Đối với các bạn nữ có vầng trán hơi rộng nên để kiểu tóc này để che bớt. Ngoài ra có thể kết hợp cùng các màu nhuộm sáng để trông kiểu tóc nổi bật hơn.

Tóc uốn layer tầng cao kết hợp mái thưa
Tóc uốn layer tầng cao kết hợp mái thưa

Tóc layer tầng cao uốn cụp đuôi

Đối với những bạn nữ theo đuổi phong cách cá tính dễ thương có thể lựa chọn kiểu tóc layer tầng cao uốn cụp đuôi. Phần đuôi uốn cụp vô sẽ giúp bạn có vẻ ngoài trong sáng, ngọt ngào.

Đặc biệt kiểu tóc này rất phù hợp với các bạn học sinh sinh viên. Hãy kết hợp tóc cũng những màu nhuộm sáng nhưng không quá nổi để trong thời thượng và tinh tế.

Tóc layer tầng cao uốn cụp đuôi
Tóc layer tầng cao uốn cụp đuôi

Tóc uốn layer tầng cao xoăn nhẹ

Bạn có thể để phần tóc layer của mình xoăn nhẹ để tạo nên sự nổi bật. Phần tóc xoăn nhẹ nhàng sẽ tạo cảm giác tóc được bồng bềnh và tự nhiên. Đặc biệt kiểu tóc này sẽ phù hợp với những bạn có gương mặt nhỏ và phần tóc mỏng.

Tóc uốn layer tầng cao xoăn nhẹ
Tóc uốn layer tầng cao xoăn nhẹ

Tóc uốn layer tầng cao mặt tròn

Những bạn nữ có gương mặt tròn nên để những kiểu tóc layer tầng cao kết hợp cùng để mái. Phần tóc layer sẽ che đi phần khuyết điểm bầu bĩnh của gương mặt và làm gương mặt được gọn hơn. Có thể ưu tiên các kiểu tóc ngắn hay ngang vai để có vẻ ngoài dễ thương và thu hút hơn.

Tóc uốn layer tầng cao mặt tròn
Tóc uốn layer tầng cao mặt tròn

Tóc uốn layer tầng cao mặt vuông

Với những bạn nữ có phần góc mặt hơi vuông có thể ưu tiên các kiểu tóc layer tầng cao dài tới vai. Phần tóc dài tới vai sẽ che đi góc mặt hơn vuông và thiếu cân đối của bạn. Ngoài ra 2 bên phần layer sẽ giúp khuôn mặt trông dài và gọn hơn.

Tóc uốn layer tầng cao mặt vuông
Tóc uốn layer tầng cao mặt vuông

Tóc uốn layer tầng cao mặt dài

Với những bạn có khuôn mặt hơn dài thì tóc uốn layer tầng cao sẽ rất phù hợp. Những trường hợp này nên để thêm phần mái để có thể cần bằng được gương mặt và trong hài hòa hơn. Phần tóc có thể để dài và uốn nhẹ để trông nữ tính và tinh tế hơn.

Tóc uốn layer tầng cao mặt dài
Tóc uốn layer tầng cao mặt dài

Tóc dài uốn layer tầng cao

Đây là kiểu tóc khá phổ biến với các bạn nữ hiện nay. Tóc dài sẽ được cắt tỉa nhiều tầng layer và có thể uốn xoăn hoặc giữ nguyên. Nếu phần tóc của bạn đủ dày có thể giữ nguyên không cần uốn. Nếu phần tóc bạn thưa có thể uốn để trông dày và bồng bềnh hơn.

Tóc dài uốn layer tầng cao
Tóc dài uốn layer tầng cao

Tóc uốn layer tầng cao kiểu hàn quốc

Các sao nữ Hàn Quốc cũng rất ưa chuộng kiểu tóc uốn layer tầng cao. Phần tóc layer cắt theo kiểu Hàn Quốc sẽ có các tầng tóc cách nhau khá xa. Phần 2 bên tóc sẽ được để dài và phù 2 bên tai. Ngoài ra họ sẽ thường xuyên kết hợp chung với kiểu mái thưa để khuôn mặt hài hòa hơn.

Tóc uốn layer tầng cao kiểu hàn quốc
Tóc uốn layer tầng cao kiểu hàn quốc

Hướng dẫn chăm sóc, tạo kiểu tóc layer tầng cao

Kiểu tóc layer uốn tầng cao tuy thời thượng và hiện đại, phù hợp với nhiều khuôn mặt. Thế nhưng kiểu tóc này lại có nhược điểm là khó giữ được nếp cũng như độ uốn mong muốn. Không những thế, khi ra gió, tóc layer uốn tầng cao lại dễ bị rối, xù, kém thẩm mỹ. Vậy nên, khi đã quyết định để kiểu tóc này, bạn cần biết cách chăm sóc và tạo kiểu để giữ nếp mái tóc. Dưới đây là hướng dẫn chăm sóc, tạo kiểu tóc layer bạn cần:

Chăm sóc với sản phẩm dành cho tóc uốn

Vì nhu cầu chăm sóc mái tóc tăng cao, nên hiện nay các dòng sản phẩm chăm sóc tóc uốn rất phổ biến. Do đó, khi uốn tóc, bạn nên lựa chọn các sản phẩm dành riêng cho tóc uốn từ dầu gội, dầu xả, đến dưỡng tóc.

Hầu hết những dòng sản phẩm này sẽ chứa các dưỡng chất giúp phục hồi mái tóc, đồng thời tạo động bồng bềnh cho mái tóc layer của bạn.

Tạo kiểu tóc uốn layer tầng cao với mái sấy

Tóc uốn cần được chăm sóc và tạo kiểu sau khi gội đầu để vào nếp. Do đó, bạn cần nhờ đến máy sấy và lược uốn tóc phù hợp. Bước này sẽ giúp tạo độ cong cho mái tóc, và hình thành nếp tóc mà bạn mong muốn.

Sử dụng máy sấy và lược uốn tóc để giữ nếp
Sử dụng máy sấy và lược uốn tóc để giữ nếp

Lưu ý khi dùng máy sấy, không nên sử dụng nhiệt độ quá cao vì sẽ khiến tóc bị tổn thương. Trong lúc sấy tóc hãy thực hiện lược uốn tóc để làm cong mái tóc, nhất là phần đuôi tóc. Đồng thời phải sấy tóc khô. Cuối cùng sử dụng dưỡng tóc, vuốt nhẹ nhàng lên mái tóc, tập trung ở phần đuôi tóc.

Chải tóc nhẹ nhàng với lược răng thưa

Để nếp tóc không bị bung, bạn cần dùng lược răng thưa. Tóc uốn layer tầng cao rất dễ bị rối và nhả độ uống, vậy nên lược răng thưa chính là lựa chọn hoàn hảo, khi chải các sợi tóc khi bị kéo giãn, đồng thời giúp gỡ rối cho tóc hiệu quả.

Dưỡng tóc uốn layer tầng cao với serum

Tóc uốn layer tầng cao được tạo kiểu với thao tác tỉa tóc, đồng thời sử dụng nhiệt, thuốc uốn tóc nên mức độ tổn thương khá lớn. Do đó bạn cần dưỡng tóc bằng serum hoặc dầu dưỡng để giups tóc phục hồi, bồng bềnh và mềm mượt hơn. Serum hoặc dầu dưỡng nên được sử dụng sau khi sấy tóc cùng độ khô 80%.

Dưỡng tóc bằng serum để tóc thêm chắc khỏe
Dưỡng tóc bằng serum để tóc thêm chắc khỏe

Trên đây là những định nghĩa về kiểu tóc layer và top các kiểu tóc uốn layer tầng cao không bao giờ lỗi mốt . Hy vọng các chị em sẽ tìm được kiểu tóc phù hợp trong số những gợi ý của bài viết này.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan