banner thang 4

TOP 15+ kiểu tóc Dreadlock cuốn hút dành cho phái mạnh


Tóc Dreadlock hay tóc bện thừng kiểu Châu Phi đang là tạo hình gây ấn tượng mạnh mẽ vì độ cá tính của nó. Kiểu tóc này có nguồn gốc từ làn sóng văn hóa hiphop và trở thành biểu tượng cho sự sáng tạo của phái mạnh. Nếu có hứng thú và muốn thử trải nghiệm phong cách này thì bạn hãy thử ngay theo gợi ý.

Tóc Dreadlock là kiểu tóc gì?

Tóc Dreadlock còn được gọi là tóc bện thừng hay tóc tết kiểu Châu Phi với đặc điểm phần tóc tết thành những bím nhỏ, để tự do hoặc chải chuốt kỹ càng. Kiểu tóc này có nguồn gốc từ Châu Phi cùng nhiều biến tấu mới lạ phù hợp với sở thích và cá tính của bạn.

Dreadlock đặc trưng bởi các bím tóc nhỏ
Dreadlock đặc trưng bởi các bím tóc nhỏ

Mặc dù khá phổ biến ở phái mạnh nhưng kiểu tóc này có thể phù hợp với cả nam và nữ. Tuy nhiên, kiểu tóc này cũng khá kén gương mặt, nó chỉ phù hợp với những người sở hữu gương mặt thon gọn.

Đồng thời, để thực hiện kiểu tóc này thì mái tóc của bạn phải đáp ứng những yêu cầu về độ dài, độ dày. Chất tóc tốt cũng là điều bắt buộc cần phải có.

Nguồn gốc tóc Dreadlock

Dreadlocks, locs hay dreads đều dùng để chỉ chung kiểu tóc phổ biến, điển hình của những người dân châu Phi này. Đây là kiểu tóc gắn liền với thời kỳ nô lệ đen tối của người da đen và nạn phân biệt chủng tộc tại đây.

Ở khu vực các nước châu Phi, tài nguyên nước được xem là một thứ vô cùng xa xỉ. Vì lẽ đó, họ chọn kiểu tóc Dreadlock này một phần là để tiết kiệm nước cho việc gội đầu.

Kiểu tóc này được tạo nên bằng cách thắt hoặc bện các sợi tóc lại thành từng sợi lớn như sợi dây thừng. Bằng một cách riêng biệt, họ duy trì các nếp thắt trong một thời gian dài.

Các bím tóc được bện rất chặt như sợi dây thừng
Các bím tóc được bện rất chặt như sợi dây thừng

Tóc Dreadlock cổ đại đã từng xuất hiện trên một bức bích họa từ Akrotiri. Nó cũng được tìm thấy trên hơn nửa số tác phẩm điêu khắc Kouroi cổ đại của Hy Lạp và rất nhiều tác phẩm khác.

Thời gian chính xác về sự xuất hiện của Dreadlock vẫn đang là một điều chưa rõ ràng. Tuy nhiên, một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng Dreadlocks có thể đã xuất hiện lần đầu tiên vào giai đoạn năm 1500 TCN, trong nền văn minh Minoan. Điều đó chứng tỏ lịch sử lâu dài và sự khác biệt của kiểu tóc cá tính này.

Tổng hợp các kiểu tóc Dreadlock đẹp dành cho phái mạnh

Tóc Dreadlock có rất nhiều các cách biến tấu khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu về các mẫu Dreadlock bên dưới nếu trót mê mẩn tạo hình táo bạo và cá tính xuất sắc này.

Tóc Dreadlock ngắn mang hơi hướng Hiphop

Tóc Dreadlock nam ngắn theo phong cách hiphop được khá nhiều bạn trẻ yêu thích. Kiểu tóc này có thể giúp bạn sở hữu diện mạo bên ngoài vô cùng trẻ trung và nhí nhảnh. Bạn nên chọn kết hợp một vài phụ kiện tóc cùng màu nhuộm sáng để thêm nổi bật và thu hút.

Mái tóc Dreadlock ngắn mang phong cách đường phố
Mái tóc Dreadlock ngắn mang phong cách đường phố

Kiểu tóc Dreadlock Undercut High Top

Kiểu tóc Dreadlock Undercut High Top với thiết kế phần tóc mái và đỉnh đầu bện thừng. Phần hai bên mang tai cho tới đỉnh đầu cắt ngắn nhẹ là một lựa chọn khá lý tưởng để bạn làm mới phong cách của mình.

Kiểu tóc này không cạo sát hai bên
Kiểu tóc này không cạo sát hai bên

Với cấu trúc đơn giản, không quá kén độ dài, tạo hình Dreadlock này rất hiện đại, phù hợp với nhiều đối tượng và phong cách. Kiểu tóc này cũng rất đa dạng trong tạo kiểu nên dù sở hữu gương mặt như thế nào cũng có thể sử dụng.

Kiểu tóc Dreadlock Undercut Mohawk

Dreadlock Undercut Mohawk với tạo kiểu tóc hai bên được cạo đi hết, còn phần mái giữ lại từ đầu và kéo ngược ra sau gáy. Hơi hướng hoang dã đầy mạnh mẽ của người Châu Phi được lồng ghép rất tốt trong kiểu tóc này. Nó hình thành một cách cực kì tự nhiên tạo nên độ lôi cuốn nhất định cho bạn.

Kiểu Dreadlock hoang dã với hai bên thái dương cạo sát
Kiểu Dreadlock hoang dã với hai bên thái dương cạo sát

Tóc tết Dreadlock buộc đuôi ngựa

Tóc Dreadlock buộc đuôi ngựa rất khéo trong việc “lấy lòng” những người yêu thích thời trang gần xa. Kiểu tóc này được biến tấu khá mới lạ nhưng điểm nhấn quan trọng nhất là buộc cao lên như đuôi ngựa. Nét đẹp hoang dã do kiểu tóc này mang đến vô cùng ấn tượng.

Tóc buộc đuôi ngựa rất hoang dại
Tóc buộc đuôi ngựa rất hoang dại

Kiểu tóc Dreadlock dài búi rối

Kiểu Dreadlock dài là một kiểu tóc đẹp có khả năng giúp bạn cân đối lại dung nhan hài hòa hơn. Không giống như các kiểu tóc khác, mái đầu Dreadlock búi rối phô diễn tối ưu dáng vẻ khỏe khoắn, lịch lãm của quý ông chững chạc.

Tóc búi rối đuôi cực kỳ độc đáo
Tóc búi rối đuôi cực kỳ độc đáo

Tóc thắt bím Dreadlock dài

Dreadlock dài thắt bím là một trong những kiểu tết tóc đẹp đòi hỏi kỹ năng của người thợ làm tóc lẫn độ nhẫn nại với người diện phong cách này. Khi sở hữu kiểu tóc này, bạn sẽ dễ dàng khẳng định hết thảy khí chất của riêng mình.

Kiểu tóc Dreadlock đẹp cần nhiều thời gian để tạo hình
Kiểu tóc Dreadlock đẹp cần nhiều thời gian để tạo hình

Dreadlock ngắn mái xéo đầy sức hút

Kiểu tóc Dreadlock ngắn mái xéo đã lan tỏa sức hút đến các nghệ sĩ Âu Mỹ nổi tiếng như Justin Bieber hay Tae Yang của châu Á. Kiểu tóc này giúp bạn trở thành tâm điểm chú ý của mọi đám đông mỗi khi xuất hiện.

Tóc Dreadlock mái xéo nhẹ nhàng
Tóc Dreadlock mái xéo nhẹ nhàng

Tóc Dreadlock Backcombing

Dreadlock Backcombing là một trong những kiểu tóc chải ngược hướng ra sau và tết lại. Sở hữu kiểu tóc này bạn sẽ có diện mạo bề ngoài cực cool ngầu và đầy cá tính, nổi bật trong mọi tình huống.

Tóc chải ngược tưởng đơn giản nhưng rất cool
Tóc chải ngược tưởng đơn giản nhưng rất cool

Với tổng hợp những kiểu tóc Dreadlock đẹp đang được yêu thích và các vấn đề liên quan, bạn sẽ dễ dàng trở nên cuốn hút trong mọi tình huống. Hy vọng thông tin vừa rồi có thể giúp bạn lựa chọn cho mình tạo hình Dreadlock phù hợp với bản thân.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan