banner thang 4

Những kiểu tóc nam mặt tròn được ưa chuộng nhất


Tóc nam mặt tròn có rất nhiều kiểu đẹp, nên đừng quá lo lắng không tìm được kiểu tóc phù hợp. Chỉ cần một chút tinh ý trong việc chọn kiểu, gương mặt bầu bĩnh của chàng sẽ được khắc phục hầu hết các khuyết điểm. Tôn lên vẻ đẹp sẵn có và trở nên điển trai hơn rất nhiều.

Hãy cùng Học Nghề Tóc khám phá ngay những kiểu tóc đẹp dành cho nam giới mặt tròn ngay sau đây!

Nam mặt tròn là như thế nào?

Nam mặt tròn là những bạn có tỷ lệ khuôn mặt từ phần mắt xuống phần cằm rộng hơn độ dài của phần trán tính từ 2 bên tóc mái. Bạn nam sở hữu khuôn mặt tròn có thường có vẻ ngoài gần gũi, dễ thương.

Chính vì vậy, nhiều bạn không muốn thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi tỷ lệ khuôn mặt sẽ dùng những phương pháp khác ví dụ như: tạo kiểu tóc. Kiểu tóc được xem là một phần không nhỏ giúp bạn cải thiện ngoại hình.

Các kiểu tóc nam ngắn gọn dành cho mặt tròn

Mặt thon hơi tròn và những kiểu tóc phù hợp cũng là vấn đề được nhiều bạn nam tìm kiếm. Dưới đây là các kiểu tóc nam ngắn gọn dành cho mặt tròn bạn có thể tham khảo.

Kiểu tóc Undercut

Undercut là kiểu tóc thời thượng, nam tính và phù hợp với nhiều dáng mặt, phong cách hiện nay. Đặc biệt, phần tóc được vuốt ngược theo nếp về sau nếu được tạo kiểu hợp lý sẽ giúp dáng mặt bạn được dài hơn. Hai bên tóc mai được cắt ngắn thậm chí là cạo gọn giúp bạn thêm phần mạnh mẽ, nam tính và ấn tượng. Do đó, đây là một trong các kiểu tóc nam ngắn gọn không nên bỏ qua dành cho khuôn mặt thon tròn.

Kiểu tóc Undercut
Kiểu tóc Undercut

Kiểu tóc Sơn Tùng

Đặt tên là kiểu tóc Sơn Tùng, bởi lẽ kiểu tóc rất đặc trưng và gắn liền với ca sĩ Sơn Tùng – một hiện tượng âm nhạc nổi tiếng tại Việt Nam. Đây là sự kết hợp giữa Undercut và tóc Hàn Quốc. Mang lại vẻ đẹp lãng tử nhưng không kém phần thu hút.

Kiểu tóc Sơn Tùng
Kiểu tóc Sơn Tùng

Hai bên tóc mai được cắt gọn nhưng không quá sát và quá ngắn như undercut. Phần tóc còn lại thì được tỉa gọn và để tự nhiên hoặc làm xoăn nhẹ cho thêm phần lãng tử. Để kiểu tóc này thêm phần thời thượng, bạn có thể thay đổi màu tóc cho mình như tone màu nâu, xám,…

Kiểu tóc xoăn Quiff

Kiểu tóc xoăn là kiểu tóc thịnh hành nhưng lại cực kì kén chủ. Ngoài ra, mái tóc đòi hỏi bạn cần chăm sóc kỹ lưỡng để giữ được nếp và kiểu tóc hoàn hảo này. Tuy nhiên, đây là một kiểu tóc cực kỳ thời thượng, ấn tượng và phù hợp với các bạn nam có dáng mặt thon hơi tròn. Nếu có thể, đừng bỏ qua kiểu tóc siêu hot này nhé!

Kiểu tóc xoăn Quiff
Kiểu tóc xoăn Quiff

Bạn sẽ cần cắt tỉa gọn phần mai hai bên và tóc gáy đằng sau. Sau đó, phần tóc còn lại được cắt tỉa và uốn thành các lọn xoăn nhẹ. Chúng sau khi được chăm sóc vào nếp và bồng bềnh giúp bạn hack được dáng mặt trông thon dài hơn. Đó cũng là lý do kiểu tóc xoăn Quiff được khuyên dùng cho các bạn nam mặt chữ điền, hoặc mặt hơi tròn.

Kiểu tóc xoăn Hàn Quốc

Khác với kiểu tóc xoăn Quiff, kiểu tóc xoăn Hàn Quốc là các lọn tóc uốn sóng nước nhẹ. Các bạn nam có thể kết hợp để hai mái để hack dáng mặt thon dài hơn. Kiểu tóc này kết hợp màu nhuộm tone nâu lạnh đã và đang là hot trend Hàn Quốc được các bạn trẻ yêu thích. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một sự thay đổi mới mẻ thì kiểu tóc xoăn Hàn Quốc – tại sao không?

Kiểu tóc xoăn Hàn Quốc
Kiểu tóc xoăn Hàn Quốc

Tóc layer nam

Tóc layer luôn là kiểu tóc thịnh hành ở cả nam và nữ giới. Kiểu tỉa tầng tạo nên những lọn tóc ngẫu hứng chưa bao giờ khiến bất cứ ai thất vọng. Dù cho hình dáng gương mặt nào, kiểu tóc này cũng tôn nét gương mặt một cách tốt nhất. Là kiểu cắt tóc nam mặt tròn đẹp và thời thượng nhất hiện nay.

Tóc layer là kiểu cắt tóc nam mặt tròn đẹp và sành điệu nhất hiện nay
Tóc layer là kiểu cắt tóc nam mặt tròn đẹp và sành điệu nhất hiện nay

Việc cắt tỉa so le, nhiều tầng một cách tinh tế, kiểu tóc sẽ che đi hầu hết các khuyết điểm trên gương mặt. Những lọn tóc lòa xòa sẽ giúp che đi phần trán cao, để tổng thể thêm hài hòa hơn.

Bạn có thể kết hợp tóc mái layer cũng cạo 2 bên tóc như undercut, để tăng độ gọn gàng. Vừa thoải mái, mát mẻ lại rất cá tính và mạnh mẽ, giúp cánh mày râu trở nên điển trai và nam tính hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhuộm tóc với những màu sắc thời trang và nổi bật. Tạo điểm nhấn và giúp các chàng trai trở nên trẻ trung, năng động hơn.

Tóc nam Hàn Quốc rẽ ngôi 7/3

Kiểu tóc rẽ ngôi là xu hướng từng làm mưa làm gió trên thị trường làm đẹp vào thập niên 80 – 90. Tưởng chừng như kiểu tóc này đã quá cổ xưa và lỗi thời, đã bị lãng quên. Nhưng trong khoảng thời gian gần đây, kiểu tóc rẽ ngôi 7/3 này đã quay trở lại. Và được biến tấu theo phong cách mới, sành điệu giúp các anh chàng điển trai như những idol Hàn Quốc.

Kiểu tóc này còn có cái tên là Side Part, được thiết kế rẽ ngôi hai bên theo tỷ lệ nhất định, mà ở đây là 7/3. Kiểu tóc này cần phải tạo kiểu thường xuyên, phải siêng năng gội đầu để mái tóc luôn mềm mượt. Tránh hiện tượng tóc bết dính và phải dùng gel và lược mỗi ngày tóc vào nếp.

Tóc Side Part 7/3 là kiểu tóc đẹp, phù hợp với nhiều dáng mặt khác nhau
Tóc Side Part 7/3 là kiểu tóc đẹp, phù hợp với nhiều dáng mặt khác nhau

Đây là một gợi ý tuyệt vời khi muốn cắt tóc nam mặt tròn. Hãy lựa chọn nhuộm tóc tone hơi tối như nâu khói, nâu đỏ, nâu đen hay rêu,… Để mái tóc trở nên nổi bật nhưng vẫn giữ vững nét lịch lãm vốn có của một quý ông.

Tóc Mohican

Kiểu tóc Mohican (hay còn gọi Mohawk) là một trong những kiểu tóc nam được nhiều nam giới yêu thích nhất. Kiểu tóc này sẽ cạo sát hai bên và cả sau gáy, có vẻ ngoài khá giống undercut. Giúp các chàng trai che đi khuyết điểm của gương mặt tròn và trán ngắn.

Đây có thể xem là kiểu đầu đinh để mái dài. Mang đến một phong cách đậm chất nổi loạn, phá cách. Nếu muốn thay đổi khác biệt hơn, các chàng đừng bỏ qua kiểu tóc này nhé.

Sẽ giúp bạn trở nên năng động và trẻ trung cũng như cá tính hơn hẳn. Mái tóc sẽ trở nên đẹp và nổi bật hơn khi kết hợp cùng những các màu nhuộm tone tối, truyền thống. Như nâu hạt dẻ, nâu đồng, nâu socola,… để mái tóc hài hòa. Cân bằng giữa sự nổi loạn và nét nhẹ nhàng, vì thế, hãy chọn kiểu tóc này các bạn nhé!

Cắt tóc nam mặt tròn kiểu nào đẹp? Gợi ý tuyệt vời cho bạn là tóc Mohican
Cắt tóc nam mặt tròn kiểu nào đẹp? Gợi ý tuyệt vời cho bạn là tóc Mohican

Tóc xoăn tự nhiên

Nếu còn chưa biết cắt tóc nam mặt tròn kiểu nào là đẹp, hãy chọn ngay kiểu tóc xoăn tự nhiên để sở hữu một gương mặt “hack tuổi”. Với những lọn tóc xoăn nhẹ nhàng, mềm mại, khuôn mặt to tròn sẽ được che bớt khuyết điểm. Làm tăng thêm sự hài hòa và vẻ đẹp cho gương mặt. Mẫu tóc sẽ mang đến vẻ phóng túng cùng nét cá tính đặc biệt cho phái mạnh.

Tùy vào sở thích mà các bạn có thể chọn uốn tóc xoăn lọn to hay nhỏ, sao cho phù hợp với khuôn mặt là được. Với những người mặt tròn, chúng tôi gợi ý bạn nên chọn tóc xoăn lọn to để cân đối lại các đường nét. Các anh chàng cũng có thể dùng gel để vuốt và khến mái tóc trở nên bồng bềnh hơn. Ngoài ra, hãy nhuộm màu sắc cá tính để tạo điểm nhấn và nét riêng cho toàn bộ khuôn mặt.

Kiểu tóc Fade

Fade là kiểu tóc mang đậm của undercut nhưng được biến tấu mới lạ và độc đáo hơn. Phần tóc ở đỉnh đầu có thể để dài hay ngắn tùy theo sở thích của người sở hữu. Với những anh chàng có gương mặt tròn, kiểu tóc Taper Fade sẽ rất phù hợp. Nó khiến gương mặt to tròn trở nên cân đối hơn, đem đến vẻ ngoài gọn gàng và lịch lãm.

Kiểu tóc Fade được rất nhiều chàng trai sành điệu yêu thích
Kiểu tóc Fade được rất nhiều chàng trai sành điệu yêu thích

Ngoài ra, việc lựa chọn sáp, gel vuốt tóc phù hợp cũng khá là quan trọng đối với kiểu tóc này. Mặc dù khâu tạo kiểu hơi kỳ công nhưng sẽ rất đáng công sức và thời gian, bởi giúp bạn có nét đẹp thu hút cực kỳ.

Tóc layer cạo hai bên

Tóc layer cạo hai bên luôn là một trong những kiểu tóc nam mặt tròn được giới trẻ yêu thích. Đây là kiểu tóc dễ chăm sóc và tạo hình với 2 bên mái và sau gáy được tỉa ngắn nhưng không quá sát.

Phần tóc dài còn lại sẽ được cắt bớt đi và chia thành nhiều tầng, tạo cảm giác mái tóc bạn dày và bồng bềnh hơn. Kiểu tóc này rất phù hợp với những bạn đang còn trong môi trường học đường.

Layer cạo hai bên là một trong những kiểu tóc nam đẹp cho học sinh mặt tròn
Layer cạo hai bên là một trong những kiểu tóc nam đẹp cho học sinh mặt tròn

Tóc mái ngố tỉa bằng

Gọn gàng và sạch sẽ là cảm giác mà kiểu tóc mái ngố tỉa bằng mang lại cho bạn nam. Đây cũng là lý do chính giúp kiểu tóc này luôn lọt top những kiểu tóc nam mặt tròn được yêu thích trong nhiều năm liền.

Phần tóc hai bên dài không quá mang tai, phần tóc mái được cắt tỉa gọn gàng trên đường chân mày, giúp các bạn học sinh vừa tuân thủ được đúng nội quy nhà trường nhưng vẫn có cho mình một kiểu tóc siêu thu hút. Tóc mái ngố tỉa bằng phù hợp với những bạn có tóc gốc thẳng và dày, bạn cũng sẽ không cần sử dụng đến các phụ liệu hỗ trợ như: keo, xịt… giúp tiết kiệm thời gian mỗi sáng khi ra ngoài.

Tóc mái ngố tỉa bằng cũng là kiểu nam mặt tròn tiêu biểu
Tóc mái ngố tỉa bằng cũng là kiểu nam mặt tròn tiêu biểu

Tóc layer uốn

Trong những năm gần đây, bạn nam cũng rất chăm chút ngoại hình của mình. Nếu bạn đang trong độ tuổi học sinh, bạn có thể tham khảo kiểu tóc layer uốn, đây là kiểu tóc nam mặt tròn cực kỳ phù hợp và luôn được hoan nghênh bởi số đông.

Pha thêm chút phong cách hơn kiểu tóc layer cạo hai bên, tóc layer uốn cũng sẽ thực hiện việc cạo hai bên tóc mái nếu bạn muốn. Bạn cũng có thể giữ nguyên toàn bộ phần tóc và tiến hành tỉa layer sau đó uốn xoăn để tạo kiểu.

Các lớp tóc xếp chồng lên nhau giúp tăng thêm độ nam tính và trẻ trung. Ngoài ra, kiểu tóc này còn phù hợp với hầu hết mọi khuôn mặt và đặc biệt là với những bạn có khuôn mặt tròn.

Một chút tóc uốn giúp bạn nam trông thu hút hơn
Một chút tóc uốn giúp bạn nam trông thu hút hơn

Tóc layer đánh xù

Thêm một kiểu tóc layer khác vào bộ sưu tập những kiểu nam mặt tròn đẹp chính là tóc layer đánh xù. Bạn sẽ có một diện mạo khác hoàn toàn nếu khuôn mặt bạn phù hợp với kiểu tóc này.

Bạn có thể thực hiện uốn xù tại tiệm để giữ nếp tóc lâu hơn và không mất thời gian thực hiện ở nhà. Nếu không, bạn có thể thực hiện cắt layer tại tiệm sau đó mỗi buổi sáng thực hiện đánh rối tạo kiểu bằng lược chuyên dụng.

Một kiểu tóc cực kỳ phù hợp cho bạn nam mặt tròn
Một kiểu tóc cực kỳ phù hợp cho bạn nam mặt tròn

Lưu ý khi thực hiện kiểu tóc này chính là bạn nên có một mái tóc thật dày và chắc khỏe. Ngoài ra, nếu là học sinh bạn cần phải kiểm tra thật kỹ vì đây là kiểu tóc khá nổi bật, tránh trường hợp tóc dài quá quy định nhà trường cho phép.

Tóc undercut buộc sau đỉnh đầu

Tóc undercut buộc sau đỉnh đầu cũng là một trong những kiểu tóc nam mặt tròn được ưa chuộng. Các bạn nam theo trường phái mạnh mẽ, cá tính có thể lựa chọn thử với kiểu nam mặt tròn và phong cách này.

Chuyên viên sẽ sử dụng tông đơ để cạo đi phần tóc dài của bạn từ phần hai bên mái nối dài ra sau đầu tạo thành một đường nối tiếp. Với phần tóc dài còn lại, bạn sẽ được hướng dẫn hất tóc về sau và cố định bằng một sợi dây thun.

Tóc mái xéo được đánh phồng

Với kiểu tóc mái xéo được đánh phồng, mặt bạn sẽ trông góc cạnh và nam tính hơn. Rũ bỏ sự dễ thương chính là mục đích chính mà kiểu tóc này mang lại.

Với

Làm phồng mái giúp khuôn mặt bạn trở nên hài hòa và thoạt nhìn mái tóc bạn trở nên dày hơn. Ngoài ra, kiểu tóc này cũng góp phần giúp bạn che đi khuyết điểm là mặt tròn, các bạn có thể tự tin với ngoại hình của mình.

Đây được xem là kiểu tóc thương hiệu của “Cụ giáo”
Đây được xem là kiểu tóc thương hiệu của “Cụ giáo”

Tóc mái xéo kết hợp undercut

Tóc mái xéo kết hợp undercut luôn nằm trong top những kiểu nam mặt tròn đẹp nhiều năm liền. Undercut luôn giúp các bạn nam trông trưởng thành và nam tính hơn, khi kết hợp với phần mái xéo sẽ tăng lên nét trưởng thành và hài hòa với khuôn mặt.

Hơn thế nữa, kiểu tóc này chăm sóc khá dễ và không tốn quá nhiều thời gian tạo kiểu. Bạn chỉ cần sử dụng một chút keo để cố định phần tóc mái sau đó vuốt sang một bên để tạo thành mái xéo.

kiểu tóc nam mặt tròn: Undercut kết hợp mái xéo
kiểu tóc nam mặt tròn: Undercut kết hợp mái xéo

Tóc Pompadour

Luôn được mệnh danh là mái tóc của các quý ông, Tóc Pompadour cũng là một kiểu tóc nam mặt tròn được nhiều bạn ưa chuộng. Theo sự phát triển và sáng tạo của các chuyên gia, kiểu tóc này đã cho ra nhiều kiểu kết hợp cũng như biến tấu để có thể phù hợp với thị hiếu hiện tại.

Điểm đặc trưng của kiểu tóc Pompadour chính là phần mái dài và được vuốt lên. Tuy nhiên, để phù hợp với nội quy nhà trường, bạn có thể cắt ngắn phần tóc vừa đủ với độ dài cho phép sau đó dùng keo vuốt ngược ra sau.

Kiểu tóc rất phù hợp với môi trường học đường
Kiểu tóc rất phù hợp với môi trường học đường

Trên đây là những kiểu cắt tóc nam mặt tròn đẹp và sành điệu nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các cánh mày râu. Hãy chọn nơi cắt tóc uy tín, chất lượng để tạo ra phong cách mới, đẹp và lịch lãm nhất nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan