banner thang 3

Mặt dài cắt tóc ngắn hợp không? 10+ tóc ngắn cho mặt dài


Mặt dài cắt tóc ngắn có hợp không? Hiện nay tóc ngắn dường như đang là xu hướng được chị em phụ nữ ưa chuộng. Vì mang lại nét đẹp năng động, tươi trẻ và đáng yêu.

Tuy nhiên những kiểu tóc ngắn lại khá kén gương mặt, nhất là gương mặt dài. Vậy các nàng cần lưu ý những gì nếu muốn cắt tóc ngắn? Bài viết này Học Nghề Tóc sẽ giải đáp và gợi ý những kiểu tóc ngắn phù hợp với gương mặt dài.

Mặt dài cắt tóc ngắn có hợp không?

Trước khi trả lời sâu về vấn đề mặt dài cắt tóc ngắn có hợp không. Chúng ta cùng tìm hiểu tỉ lệ gương mặt dài là như thế nào. Gương mặt dài là gương mặt có tỉ lệ chiều dài gấp hai lần chiều rộng. Khung trán cao và có phần hơi vuông, lông mày thấp và cằm nhọn.

Nhìn tổng thể, gương mặt sẽ bị mất cân đối và sự hài hòa, tạo cảm giác nghiêm nghị. Vì những khuyết điểm kể trên mà những nàng sở hữu gương mặt dài, thường rất đau đầu trong vấn đề chọn cho mình kiểu tóc phù hợp.

Gương mặt dài với tỷ lệ khung xương mất cân đối khó chọn kiểu tóc ngắn phù hợp
Gương mặt dài với tỷ lệ khung xương mất cân đối khó chọn kiểu tóc ngắn phù hợp

Vậy mặt dài cắt tóc ngắn có hợp không? Các chuyên gia tạo mẫu tóc chia sẻ rằng vẫn có những kiểu tóc ngắn dành cho chị em sở hữu gương mặt dài. Nhưng cần lưu ý vài điều dưới đây khi quyết định cắt tóc ngắn cho mặt dài.

  • Không để tóc xẹp và thẳng

Một mái tóc xẹp và thẳng đuột dù là với gương mặt nào cũng sẽ làm cho các nàng bị “dìm hàng”. Đặc biệt là với gương mặt dài, sẽ làm lộ hết khuyết điểm, khiến mặt trông dài và gầy hơn. Chính vì vậy khi cắt tóc ngắn nên tránh những kiểu thẳng suôn và xẹp.

  • Uốn cụp đuôi tạo cảm giác mặt bầu bĩnh

Vì cấu tạo khung hàm của gương mặt dài căn bản không đạt chuẩn về tỷ lệ, khiến gương mặt thiếu sự nữ tính, dịu dàng và  mềm mại. Vì thế nếu tóc uốn cụp đuôi nhẹ nhàng sẽ khéo léo giúp giấu đi khuyết điểm. Trông mái tóc sẽ bồng bềnh và góp phần giúp cho gương mặt bạn bầu bĩnh đáng yêu.

  • Không cắt quá ngắn

Với một gương mặt dài, nếu bạn cắt tóc quá ngắn sẽ càng lộ khuyết điểm, sự mất cân đối càng thể hiện rõ hơn. Vì thế các chị em sở hữu khuôn mặt dài cần tránh những kiểu tóc cắt quá ngắn. Chỉ nên giữ độ dài vừa phải đủ để che đi khuyết điểm và tôn lên nét đẹp riêng của bản thân.

Mặt dài không nên cắt tóc quá ngắn sẽ làm lộ rõ khuyết điểm hơn
Mặt dài không nên cắt tóc quá ngắn sẽ làm lộ rõ khuyết điểm hơn
  • Cắt tóc mái

Tóc mái là một trong những giải pháp “cứu cánh” các nàng có gương mặt dài cực kì hiệu quả. Phần nào che đi khuyết điểm và thu ngắn tỷ lệ gương mặt, giúp mọi thứ cân đối hơn. Những kiểu mái phù hợp như: mái xéo, mái bằng, mái thưa,…có tác dụng tối ưu trong việc che khuyết điểm của gương mặt dài. Ngoài ra để tóc mái cũng là một trong những kiểu khiến nè trẻ trung, xinh đẹp hơn nhiều đấy.

Những kiểu tóc ngắn cho gương mặt dài

Khuôn mặt dài và gầy khiến nhiều bạn nữ tự ti và không tự tin khi đối diện với người khác. Với khuôn mặt dài, bạn sẽ rất khó trang điểm để che đi góc cạnh khuôn mặt của mình. Mặt dài và gầy là combo khuôn mặt cực kỳ khó nhìn. Mặt bạn sẽ trông rất khô bởi khuôn xương bị lộ ra rất nhiều, không có sự mềm mại trên khuôn mặt.

Chính vì vậy, việc để kiểu tóc để che đi sự dài và gầy của khuôn mặt rất quan trọng. Nếu để được một kiểu tóc phù hợp, trông bạn sẽ thay đổi rất nhiều. Và có thể khiến khuôn mặt của bạn trông bầu bĩnh, đáng yêu hơn. Đây cũng chính là lý do vì sao tất cả con gái đều luôn đi tìm một kiểu tóc phù hợp với mình nhất.

Tóc bob

Mặt dài cắt tóc ngắn có hợp không? Sẽ cực kì phù hợp nếu như cắt một mái tóc bob cá tính sành điệu và cực hợp với gương mặt dài. Kết hợp cùng mái bằng và uốn xoăn nhẹ những lọn tóc khiến mái tóc mềm mại bồng bềnh. Thu ngắn gương mặt hiệu quả và trông các nàng sẽ dễ thương thu hút hơn rất nhiều.

Tóc bob là cầu trả lời cho mặt dài cắt tóc ngắn có hợp không
Tóc bob là cầu trả lời cho mặt dài cắt tóc ngắn có hợp không

Tóc ngắn uốn xù mái thưa

Kiểu tóc ngắn ngang vai uốn xù giúp chị em có gương mặt dài trông dịu dàng và ngọt ngào đáng yêu hơn. Chiếc mái thưa cùng kiểu tóc uốn xù chắc chắn khiến nàng nổi bật và thêm phần tự tin. Được lựa chọn bởi nhiều sao Hàn và nhận được sự yêu thích của chị em trong suốt thời gian dài.

Tóc ngắn uốn xù cùng mái thưa dành cho thắc mắc mặt dài cắt tóc ngắn có hợp không
Tóc ngắn uốn xù cùng mái thưa dành cho thắc mắc mặt dài cắt tóc ngắn có hợp không

Kiểu tóc bob mái thưa tỉa layer

Khi chị em sở hữu một gương mặt dài không muốn có thì việc để một mái tóc thẳng đơ sẽ là điều vô cùng tồi tệ. Thế nhưng nếu như chị em lại muốn sở hữu một kiểu tóc đơn giản và gọn gàng thì phải làm thế nào? Hoặc nếu các nàng đang có thắc mắc về việc mặt dài có nên cắt tóc ngắn để trông gọn gàng hơn.

Vậy thì một mái tóc bob ngang vai đi cùng mái thưa kết hợp tỉa layer sẽ là sự lựa chọn hoàn mỹ nhất. Với phần đuôi tóc được tỉa layer khéo léo tạo nên độ bồng bềnh nhất định cho mái tóc. Kết hợp với kiểu mái thưa sẽ che đi một phần gương mặt, giúp làm nó trở nên hài hòa và cân đối hơn.

Mặt dài có nên cắt tóc ngắn kiểu bob layer
Mặt dài có nên cắt tóc ngắn kiểu bob layer

Bên cạnh đó, kiểu tóc này cũng đang nằm trong top các kiểu tóc xu hướng được nhiều người nổi tiếng sở hữu. Bởi vì kiểu tóc này phù hợp với hầu hết mọi hình dáng gương mặt và mang đến khả năng ăn gian tuổi tác cho các nàng.

Tóc ngắn rẽ lệch ngôi

Đây là kiểu tóc phù hợp cho những cô nàng yêu thích vẻ đẹp sang trọng, quý phái và trưởng thành. Với kiểu tóc này, độ dài tóc vừa xõa ngang vai sẽ giúp tăng độ hài hòa với chiều dài của gương mặt. Đồng thời, khi để ngôi lệch giúp tạo nên sự cân đối hơn cho mái tóc so với rẽ ngôi giữa.

Kiểu tóc rẽ lệch ngôi vô cùng phù hợp với mặt dài
Kiểu tóc rẽ lệch ngôi vô cùng phù hợp với mặt dài

Thêm vào đó, phần tóc ngắn được uốn cụp nhẹ ở phần đuôi sẽ tôn lên nét đẹp dịu dàng và tăng phần bí ẩn cho các nàng. Đây được xem là giải pháp cho các chị em khi gặp vấn đề mặt dài có nên cắt tóc ngắn để dự tiệc sang trọng hay không.

Tóc ngắn uốn cụp

Tóc ngắn uốn cụp chính là mẫu tóc ngắn cho mặt dài và gầy đầu tiên mà bài viết muốn chia sẻ đến bạn. Đây chính là kiểu tóc “nữ chính thanh xuân” trong các bộ phim vườn trường của Trung Quốc được nhiều bạn trẻ yêu thích. Với mái tóc ngố, mái thưa kết hợp với tóc uốn cúp phần đuôi một cách nhẹ nhàng, các nàng có khuôn mặt dài và gầy sẽ được che đi hoàn toàn những khuyết điểm góc cạnh của khuôn mặt mình.

Không những vậy, khi để kiểu tóc này, bạn sẽ “hack” được một cặp má phún phím tự nhiên, mặt của bạn sẽ trông tròn trịa hẳn lên đấy.

Với kiểu này, bạn có thể nhuộm với những màu nhuộm sáng, nâu đồng hay thậm chí những màu highlight đều được nhé!

Tóc ngắn uốn cụp cho nàng mặt dài - Tóc ngắn cho mặt dài và gầy
Tóc ngắn uốn cụp cho nàng mặt dài

Tóc ngắn uốn gợn sóng – Tóc ngắn cho mặt dài và gầy

Tóc gợn sóng đã làm mưa làm gió tại xứ sở kim chi và sau đó lan rộng sang các nước châu Á. Cho đến tận bây giờ, đây là mẫu tóc rất được ưa chuộng.

Với mẫu tóc uốn gợn sóng nhẹ nhàng như vậy, các bạn nữ tha hồ diện những chiếc váy thật “bánh bèo” và thướt tha. Đặc biệt, những bạn có dáng mặt dài và gầy, nhỏ, kiểu tóc này chính là cứu tính tạo sự bồng bềnh và khiến khuôn mặt trở nên cân đối. Bạn có thể kết hợp với một chiếc mái thưa uốn nhẹ, hoặc để mái dài, rẽ mái đều được nhé! Nếu muốn nổi bật, hãy chọn cho mình màu nhuộm yêu thích.

Tuy nhiên, khuyết điểm của mẫu tóc này là chỉ dành cho những bạn có mái tóc thưa. Những bạn tóc dày sẽ khó áp dụng kiểu tóc này.

Tóc uốn gợn sóng - Tóc ngắn cho mặt dài và gầy
Tóc uốn gợn sóng

Tóc tém – Tóc ngắn cho mặt dài và gầy

Nếu ai đã xem qua bộ phim cực kỳ nổi tiếng ở Hàn Quốc “She Was Pretty” chắc hẳn không thể quên mái tóc cực kỳ sành điệu của cô nàng vai phụ. Một kiểu tóc ngắn tém ra sâu cực kỳ ấn tượng nhưng không thể đánh mất nét hiền dịu của người phụ nữ.

Kiểu tóc này rất phù hợp với những bạn thích phong cách hiện đại và làm điểm thu hút cái nhìn của người khác.

Bạn có thể kết hợp với nhiều màu nhuộm khác nhau. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn chính là nên chọn những màu trầm để làm sáng khuôn mặt của mình.

Tóc tém hiện đại - Tóc ngắn cho mặt dài và gầy
Tóc tém hiện đại

Tóc ngắn đánh rối phần đuôi

Một sự bừa bãi không sắp xếp ở phần đuôi chính là điểm nhấn của kiểu tóc này. Kiểu tóc ngắn cho mặt dài và gầy này cực kỳ phù hợp với nhau. Mẫu tóc này vừa hiện đại, nhưng cũng rất dịu dàng. Bạn có thể thoải mái kết hợp kiểu tóc với màu nhuộm mà mình yêu thích. Thậm chính ombre cũng rất hợp với mẫu tóc này.

Tóc ngắn đánh rối phần đuôi tóc
Tóc ngắn đánh rối phần đuôi tóc

Tóc ngắn ngang vai tỉa layer

Kiểu tóc này không những là tóc ngắn cho mặt dài và gầy mà còn rất hợp với cô nàng mặt vuông. Với kiểu phân tầng layer tinh tế ôm sát với khuôn mặt. Bạn sẽ hoàn toàn tự tin vì sẽ không ai nhìn ra dáng mặt của bạn như thế nào đâu.

Tuy nhiên, kiểu tóc này lại dễ để với những bạn có mái tóc dày.

Về màu nhuộm, bạn cũng có thể nhuộm những màu trầm như nâu đỏ, nâu đồng, nâu nhạt…

Tóc ngắn tỉa layer cá tính
Tóc ngắn tỉa layer cá tính

Tóc ngắn uốn nhẹ

Tóc ngắn uốn nhẹ kết hợp mái bằng là giải pháp tối ưu dành cho các nàng sở hữu gương mặt dài. Độ dài chỉ vừa đủ tới vai hoặc cằm cùng với tóc mái bằng sẽ giải quyết nhược điểm cực kỳ tốt. Không những giúp cân bằng tỷ lệ gương mặt mà còn ăn gian về tuổi tác vì kiểu tóc này giúp bạn trẻ hơn tuổi rất nhiều.

Tóc ngắn uốn nhẹ
Tóc ngắn uốn nhẹ

Tóc ngắn ngang cằm mái thưa

Đây là kiểu tóc phù hợp với mặt dài cắt tóc ngắn có hợp không. Với độ dài ngang cằm đem lại sự sang chảnh thời thượng. Kết hợp cùng mái thưa giúp rút ngắn độ dài của gương mặt.

Kiểu tóc đơn giản giúp nàng tạo điểm nhấn thu hút, phù hợp với nhiều gương mặt. Ở phần đuôi tóc có thể dùng phương pháp uốn cụp để tạo sự bồng bềnh và mềm mại hơn cho gương mặt.

Tóc ngắn ngang cằm mái thưa
Tóc ngắn ngang cằm mái thưa

Tóc ngắn dành cho gương mặt dài nhỏ nhắn

Một gương mặt dài cũng sẽ chia ra thành nhiều loại khác nhau. Trong đó, nếu chị em có một gương mặt dài nhưng lại nhỏ nhắn thì là một điều vô cùng may mắn. Khi chọn kiểu tóc ngắn cho mặt dài nhỏ sẽ giúp các nàng ăn gian thêm một phần độ dài của gương mặt. Nhờ vậy gương mặt của chị em sẽ tăng thêm sự hài hòa và cân đối hơn so với các kiểu tóc khác.

Tóc ngắn dành cho gương mặt dài nhỏ nhắn
Tóc ngắn dành cho gương mặt dài nhỏ nhắn

Tuy nhiên, chị em cũng nên chú ý nếu lựa chọn kiểu tóc này, tuyệt đối không nên để mái tóc thẳng đơ và ôm sát vào gương mặt. Nên uốn nhẹ nhàng một chút ở phần thân, như thế sẽ giúp gương mặt chị em bầu bĩnh hơn.

Bài viết đã giải đáp thắc mắc về vấn đề mặt dài cắt tóc ngắn có hợp không? Mong rằng có thể giúp các nàng có thêm kinh nghiệm để chọn được kiểu tóc phù hợp với gương mặt dài. Đừng lo lắng nếu gương mặt có vài đường nét không hoàn hảo. Chỉ cần tạo kiểu tóc phù hợp sẽ giúp các nàng xinh đẹp và thu hút hơn rất nhiều.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan