banner thang 4

Có nên cắt tóc trước khi thi hay không? Xui xẻo hay may mắn?


Có nên cắt tóc trước khi thi hay không là câu hỏi muôn thuở của các sĩ tử trước khi bắt đầu bước vào kì thi. Có thể tóc bạn dài ra muốn cắt cho gọn gàng hay muốn cắt tóc để làm mới bản thân.

Nhưng lại lo sợ những kiêng kị mà ông bà xưa truyền lại. Rằng cắt tóc trước khi thi là điều không nên vì mang lại sự xui xẻo. Vậy sự thật là gì? Cùng xem bài viết để giải đáp nỗi băn khoăn này nhé!

Có nên cắt tóc trước khi thi không?

“Cái răng cái tóc là gốc con người” đây là câu mà ông cha ta thường sử dụng và được lưu truyền tới ngày nay. Qua câu nói này cũng có thể thấy được tóc thuộc phần quan trọng trên cơ thể con người.

Vì vậy trước những dịp quan trọng hay vào những ngày không tốt, ông bà ta quan niệm không nên cắt tóc. Điều này sẽ khiến bản thân gặp những chuyện xui xẻo, mất đi vận may, đặc biệt là trong các kỳ thi.

Vậy có nên cắt tóc trước khi thi? Ông bà ta cho rằng, kiến thức chúng ta học được nằm trong đầu. Nên nếu cắt tóc sẽ tượng trưng cho việc cắt đi những kiến thức trong đầu. Hay là cắt đi sự may mắn của bản thân. Vì thế mà ông bà cha mẹ thường dặn dò chúng ta tránh cắt tóc hay đụng vào dao kéo trước khi thi.

Có nên cắt tóc trước khi thi là băn khoăn của nhiều bạn trẻ
Có nên cắt tóc trước khi thi là băn khoăn của nhiều bạn trẻ

Đây là quan niệm dân gian được lưu truyền và được nhiều người tin tưởng làm theo bao đời nay. Tóc cắt chậm vài hôm nhưng đổi lại mọi người sẽ có sự yên tâm hơn về mặt tâm lý.

Bạn sẽ thoải mái tự tin hơn vì bản thân không phạm phải điều kiêng kỵ nào. Tuy nhiên đây là do quan điểm và niềm tin của mỗi người. Bạn hoàn toàn của thể lựa chọn cắt tóc trước khi thi. Vẫn có những trường hợp cắt tóc xong thi vẫn đỗ đạt, có kết quả cao, nên việc này phụ thuộc vào quan điểm của riêng bạn.

Những lưu ý “bỏ túi” cho các sĩ tử trước kỳ thi

Có nên cắt tóc trước khi thi hay không và những kiêng kỵ tương tự trước kỳ thi? Về khía cạnh tâm linh, nhiều bậc phụ huynh ngoài việc không cho cắt tóc trước khi thi, còn có những kiêng kị sau:

  • Không ăn trứng trước khi thi vì sợ nhận điểm 0, không ăn ngỗng vì sợ nhận điểm 2.
  • Không ăn mực vì sợ đen như tên của chúng.
  • Không ăn chuối vì sợ thi trượt, như trượt vỏ chuối.
  • Kiêng ăn đậu đen vì sợ vận đen ứng vào người.
  • Không ăn thịt bò vì sợ kém thông minh như bò.
  • Kiêng ăn lạc vì sợ khi thi bị lạc đề.
  • Kiêng ăn những loại bí vì sợ vào thi sẽ bí không làm bài được.
Có nên cắt tóc trước khi thi và những điều kiêng kỵ khác cần chú ý
Có nên cắt tóc trước khi thi và những điều kiêng kỵ khác cần chú ý

Có nên cắt tóc trước khi thi và những quan niệm kiêng kỵ có đúng không? Đó là những quan niệm “có thờ có thiêng có kiêng có lành” của dân gian truyền lại. Tuy nhiên, nếu giải thích những điều trên theo khía cạnh khoa học sẽ giúp bạn có một cái nhìn mới hơn. An tâm hơn trước kỳ thi quan trọng.

Theo chuyên gia chúng ta không cần kiêng khem quá nhiều trước kỳ thi chỉ để tránh vận đen. Thực tế những bạn kiêng những món nêu trên, nhưng chuẩn bị kiến thức không tốt vẫn có kết quả thi thấp tẹt. Những món nhưng trứng, sữa, lạc, tôm, cá, bò đều chứa nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi. Có tác dụng hỗ trợ sức khỏe và tăng cường trí nhớ trong thời gian ôn kiến thức trước kỳ thi.

Nếu bạn chuẩn bị cho mình hành trang kiến thức đầy đủ, bạn có thể tự tin ăn uống không cần kiêng khem. Mà vẫn sẽ mang lại kết quả thi như mong đợi. Việc kiêng kỵ sẽ phần nào giúp bạn an tâm hơn nhưng vẫn chưa có chuyên gia, cơ sở nào chứng minh nó đúng.

May mắn sẽ không mỉm cười nếu bạn mang theo một sự rỗng tuếch về kiến thức đến phòng thi. May mắn như là một món quà dành cho sự nỗ lực ôn luyện của bạn trong suốt quá trình học tập.

Cần ăn uống nghỉ ngơi đầy đủ trước kỳ thi để có trạng thái tốt nhất
Cần ăn uống nghỉ ngơi đầy đủ trước kỳ thi để có trạng thái tốt nhất

Vì thế, việc bạn cần làm là chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết. Nghỉ ngơi và ăn uống đầy đủ, cùng với sự tự tin để mang về kết quả thi tốt nhất. Trước ngày thi cũng nên đi ngủ thật sớm và để đầu óc thư giãn. Đừng để bản thân quá căng thẳng sẽ ảnh hưởng chất lượng bài thi hôm sau đấy.

Những giấy tờ cần thiết khi đi thi cũng như dụng cụ đồ dùng nên chuẩn bị trước. Để tránh tình trạng thiếu đồ khi đã đến phòng thi, gây ảnh hưởng tâm lý trước khi thi. Các bạn nên ăn uống đầy đủ nhưng né những món lạ hoặc nặng bụng. Để tránh trường hợp cơ thể phản ứng với những món ăn đó gây ra hiện tượng dị ứng hoặc tiêu chảy.

Tránh ăn đồ lạ hoặc gây nặng bụng để cơ thể không bị phản ứng trong lúc thi
Tránh ăn đồ lạ hoặc gây nặng bụng để cơ thể không bị phản ứng trong lúc thi

Bài viết đã giải đáp vấn đề có nên cắt tóc trước khi thi của những bạn sĩ tử sắp bước vào kì thi. Đồng thời cũng đưa ra những lưu ý cần thiết để các bạn chuẩn bị thật tốt trước khi thi. Hãy chuẩn bị cho mình kiến thức vững vàng và tâm thế tự tin để hoàn thành bài thi thật tốt.

Học Nghề Tóc chúc các bạn có kết quả thi đúng như mong đợi nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan