banner thang 4

Tháng giêng có nên cắt tóc không? Ngày nào cắt tóc may mắn


Liệu tháng giêng có nên cắt tóc không? Cắt tóc là việc thiết yếu của tất cả mọi người nhằm giúp vẻ ngoài xinh đẹp và gọn gàng hơn. Tuy nhiên việc cắt tóc cũng có những điều kiêng kỵ mà bạn cần chú ý. Cần lưu ý những điều gì khi cắt tóc để mang lại may mắn cho bản thân. Bài viết sẽ giải đáp tất cả trong nội dung bên dưới nhé!

Tháng giêng có nên cắt tóc không?

Tháng giêng có nên cắt tóc hay không là thắc mắc của rất nhiều người trẻ. Vì ông bà xưa có quan niệm rằng tháng giêng đầu năm và những ngày đầu của tháng không nên cắt tóc.

Mái tóc là bộ não, là sinh mạng của mình, nên việc cắt tóc vào khoảng thời gian kiêng kỵ sẽ mang lại những ảnh hưởng tiêu cực. Đặc biệt là dân kinh doanh càng quan tâm về vấn đề này. Bởi họ sợ ảnh hưởng đến công việc làm ăn, mang về xui xẻo cho bản thân.

Nhưng trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể cắt tóc vào tháng giêng hoặc bất kỳ ngày nào bạn thấy tiện và cần thiết. Chưa có nghiên cứu nào có kết quả chính xác cho việc cắt tóc vào tháng giêng sẽ mang lại những vận xui không đáng có.

Nếu bạn có niềm tin về quan niệm xưa và cảm thấy việc không cắt tóc vào tháng giêng giúp bạn yên tâm hơn. Bạn có thể làm theo niềm tin tưởng đã có trước đó.

Tháng giêng có nên cắt tóc là thắc mắc của nhiều bạn trẻ
Tháng giêng có nên cắt tóc là thắc mắc của nhiều bạn trẻ

Thời gian nào kiêng kỵ việc cắt tóc?

Đối với những ai có niềm tin vào những điều kiêng kỵ với quan niệm “Có thờ có thiêng có kiêng có lành”. Họ sẽ quan tâm đến những ngày kiêng kỵ việc cắt tóc để tránh né. Ngoài thắc mắc tháng giêng có nên cắt tóc không, còn những ngày khác cũng cần kiêng kỵ, cụ thể như sau:

Mùng 1 đầu tháng

Ông bà xưa cho rằng cắt tóc vào ngày đầu tháng sẽ mang lại vận xui đến sức khỏe, tài lộc,… Có thể ảnh hưởng xấu và tiêu cực đến cả một năm sau đó. Vì thế với những ai có niềm tin về tín ngưỡng tâm linh nên tránh mùng 1 đầu tháng để mọi thứ được suôn sẻ.

Tháng 7 âm lịch

Dân gian truyền với nhau rằng tóc là bộ phận rất quan trọng kết nối và ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu cắt tóc vào rằm tháng 7 sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, dễ bệnh tật suy yếu. Bên cạnh đó, vào tháng này nhiều cô hồn dã quỷ ở trần gian, việc sức khỏe yếu ớt tạo điều kiện cho ma quỷ dễ dàng quấy phá.

Tháng giêng có nên cắt tóc và những thời điểm nên kiêng cắt tóc
Tháng giêng có nên cắt tóc và những thời điểm nên kiêng cắt tóc

Khi đang mang thai

Vào lúc mang thai, cơ thể người phụ nữ rất yếu ớt nên việc cắt tóc gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Hiện tại vẫn chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh được điều này. Ngược lại việc mẹ bầu cắt tóc giúp tạo cảm giác nhẹ nhàng gọn gàng và thoải mái hơn.

Thời gian trước khi thi

Tóc được cho là kết nối trực tiếp với não bộ nên việc cắt tóc trước kì thi tương tự như việc cắt hết kiến thức trong đầu. Dẫn đến việc trì trệ của não bộ và kết quả thi sẽ không như mong đợi.

Việc kiêng cắt tóc trước kỳ thi cũng là việc chưa được cơ sở khoa học nào xác nhận. Vì thực tế kết quả học tập của bạn sẽ phụ thuộc vào sự cố gắng chuẩn bị ôn luyện trước khi thi.

Những ngày cắt tóc sẽ mang lại may mắn

Tháng giêng có nên cắt tóc không? Như đã nói ở phía trên bài viết, việc bạn có làm theo hay không là do niềm tin và quan điểm bên trong của bạn. Việc cắt tóc vào ngày nào tốt hay những thời điểm nên kiêng kỵ việc cắt tóc chưa được chứng minh bởi cơ sở khoa học nào.

Tùy vào quan điểm của mỗi người mà chọn tin hoặc không việc kiêng kỵ trong cắt tóc
Tùy vào quan điểm của mỗi người mà chọn tin hoặc không việc kiêng kỵ trong cắt tóc

Nếu bạn cảm thấy không có vấn đề gì, có thể cắt tóc bất cứ lúc nào tùy vào nhu cầu làm đẹp của bản thân. Còn nếu tin tưởng vào những quan điểm dân gian truyền lại, cảm thấy an tâm và thoải mái khi làm theo, cứ thực hiện. Nên ưu tiên làm những việc giúp bản thân có tinh thần thoải mái và tin tưởng.

Nếu bạn tin cắt tóc vào những ngày dưới đây sẽ mang lại tài lộc, vận khí và sức khỏe tốt, có thể tham khảo thông tin bài viết cung cấp:

  • Mùng 3: Giúp công việc thuận lợi và suôn sẻ, tinh thần lạc quan thoải mái.
  • Mùng 4: Của cải vào nhà dồi dào, rước thêm tài lộc.
  • Mùng 8: Mang lại may mắn nhiều hơn. Đồng thời bổ trợ về sức khỏe và sự trường thọ.
  • Ngày 10 (âm lịch): Mang lại thông tin tín hiệu tốt và tích cực trong vấn đề công việc.
  • Ngày 11 (âm lịch): Là ngày tốt dành cho các bé, nếu cắt tóc bé vào ngày này sẽ giúp bé sự thông minh và may mắn.
  • Ngày 13: Đường công danh sự nghiệp phát triển, tài lộc phát đạt và có lợi cho việc thăng tiến trong công việc.
  • Ngày 22: Gia tăng vận khí may mắn, của cải dồi dào cho bạn.
Có những ngày cắt tóc sẽ mang lại vận khí tốt và may mắn cho bạn
Có những ngày cắt tóc sẽ mang lại vận khí tốt và may mắn cho bạn

Với những thông tin giải đáp thắc mắc về tháng giêng có nên cắt tóc hay không? Bên cạnh đó bài viết cũng cung cấp những thông tin liên quan. Mong rằng với những thông tin trên, có thể giúp bạn hiểu hơn về quan niệm kiêng kỵ của ông bà xưa. Bạn có thể chọn tin hoặc không tùy vào quan điểm của chính mình.

Học Nghề Tóc chúc bạn nhiều may mắn nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan