banner thang 4

Hướng dẫn tạo kiểu tóc bằng máy sấy cho nam tại nhà chuẩn đẹp như salon


Mái tóc sau khi gội thì trở nên rối tung, nếp tóc vốn dĩ ngay ngắn cũng biến mất. Vậy làm thế nào để tạo kiểu tóc nhanh gọn bây giờ, bí quyết dành cho bạn chính là sử dụng máy sấy tóc để tạo kiểu. Tạo kiểu tóc bằng cách này không chỉ nhanh chóng mà còn đẹp không kém gì ra salon nữa. Bài viết này sẽ hướng dẫn tạo kiểu tóc bằng máy sấy cho nam tại nhà vẫn chuẩn đẹp như salon mà mọi bạn nam cần phải biết.

Máy sấy tóc có tạo kiểu được không?

Cánh mày râu thường tạo kiểu tóc bằng cách nào? Đợi tóc khô và dùng gel, sáp vuốt tóc để giữ nếp và tạo kiểu nhưng kiểu tóc tạo được khá đơn giản và đơn điệu. Trong khi đó bạn còn phải loay hoay chỉnh sửa nhiều lần vừa mất thời gian mà hiệu quả đạt được lại không cao.

Máy sấy tóc có thể tạo nhiều kiểu tóc nam nữ
Máy sấy tóc có thể tạo nhiều kiểu tóc nam nữ

Vậy sử dụng máy sấy thì sao, có tạo kiểu được không? Máy sấy tóc ngoài công dụng giúp làm tóc nhanh khô còn thể giúp tạo kiểu tóc, mà thời gian vừa sấy vừa tạo kiểu còn chưa đến 10 phút.

Về nguyên lý hoạt động thì máy sấy tóc thông qua cánh quạt và toả ra nhiệt độ cao để giúp mái tóc ẩm ướt trở nên khô ráo. Đồng thời giúp tóc trở nên mềm mại hơn, từ đó mái tóc sẽ “ngoan ngoãn” để bạn tạo kiểu bất kỳ, thao tác cũng cực kỳ đơn giản.

Sấy tóc tạo kiểu nam với khả năng dễ dàng tạo được độ phồng cũng như khả năng giữ nếp tóc cũng tốt hơn so với việc sử dụng keo vuốt tóc. Tiếp tục theo dõi để xem các hướng dẫn tạo kiểu tóc nam dễ dàng như thế nào nhé.

Hướng dẫn sấy tóc tạo kiểu nam tại nhà chuẩn đẹp như salon

Trước tiên, để hướng dẫn tạo kiểu tóc bằng máy sấy cho nam tại nhà cần chuẩn bị một chiếc máy sấy tóc có công suất trên 1800W, có điều chỉnh nhiệt độ, có nhiều chức năng đồng thời nên chọn loại có phụ kiện kèm theo như chiếc mỏ vịt để để tạo kiểu.

Khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết thì bắt tay vào thực hiện theo hướng dẫn tạo kiểu tóc bằng máy sấy cho nam như sau.

Hướng dẫn tạo kiểu tóc bằng máy sấy cho nam mái phồng

Kiểu tóc nam mái phồng phải nói là quá hot, cực kỳ thịnh hành. Đặc biệt là với nhanh chàng theo đuổi phong cách Hàn, lãng tử, sành điệu. Kiểu tóc này sẽ phù hợp với những bạn nam có gương mặt cân đối, đồng thời mái tóc phải có độ dày và chắc khỏe khi mới có thể tạo độ phồng như ý muốn.

Kiểu tóc hai mái phồng lãng tử được nhiều sao Hàn lăng xê
Kiểu tóc hai mái phồng lãng tử được nhiều sao Hàn lăng xê

Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện kiểu tóc mái phồng:

  • Bước 1: Gội đầu sạch và sử dụng máy sấy để làm khô toàn bộ tóc, nhưng đảm bảo tóc vẫn còn độ ẩm chứ không khô hẳn. Lưu ý là khi sấy tóc nên sấy theo chiều từ trên xuống dưới để tạo độ phồng tự nhiên. Trong quá trình sấy phát hiện lọn tóc nào bị vểnh ra thì dùng tay ép lại và sấy kĩ hơn lọn tóc đó.
  • Bước 2: Xịt dưỡng Pre- styling nhằm bảo vệ tóc khi tiếp xúc với nhiệt độ cao đồng thời cung cấp dưỡng chất cho tóc tránh hư tổn và giúp tóc vào nếp nhanh chóng khi tạo kiểu.
  • Bước 3: Chia tóc thành 3 lớp và sấy lớp trong cùng trước tiên. Đồng thời sử dụng lược tròn để cuốn tóc lại rồi dùng máy sấy có gắn mỏ vịt và tiến hành sấy tạo kiểu. Lược cuốn tóc sẽ làm tăng độ phồng cho tóc và tạo form tóc chắc chắn hơn. Lưu ý là bật máy ở nhiệt độ trung bình và di chuyển gần về phía chân tóc, đồng thời hướng vòi sấy hướng lên. Sau đó, lần lượt sấy uốn với 2 lớp tóc trên.
  • Bước 4: Sau khi đã tạo được độ phồng cho tóc thì tiến hành uốn cong 2 mái, chia ngôi tóc theo tỷ lệ 5:5, 4:6, 3:7 tùy thích. Bắt đầu uốn tự nhiên từ phần ít trước rồi đến phần tóc nhiều hơn.
  • Bước 5: Chỉnh lại kiểu tóc theo ý muốn và dùng sáp vuốt nhẹ để tóc được giữ nếp lâu hơn.

Hướng dẫn tạo kiểu tóc Layer bằng máy sấy

Hướng dẫn tạo kiểu tóc nam Layer khá đơn giản nên rất được ưa chuộng. Điều bạn cần làm chính là tạo ra kết cấu tóc đan xen (hay được gọi là texture) và đảm bảo độ phồng tóc nhất định.

Các kiểu tóc nam layer đẹp
Các kiểu tóc nam layer đẹp

Hướng dẫn sấy tóc tạo kiểu nam layer chi tiết:

  • Bước 1: Bạn cũng gội đầu và khô tóc, nhưng chỉ sấy khô khoảng 60%.
  • Bước 2: Sử dụng Pre- styling.
  • Bước 3: Sử dụng kẹp để chia phần tóc phía trước thành nhiều lớp. Sau đó từ lớp tóc dưới cùng sử dụng lược bán nguyệt để tạo độ cong cho tóc và sử dụng máy sấy có lắp mỏ vịt sấy tập trung ở phần chân tóc. Làm như vậy tóc bạn sẽ có độ cong và phồng. Lặp đi lặp lại như vậy cho đến lớp tóc trên cùng đồng thời khéo léo điều chỉnh độ cong để tạo hiệu ứng texture.
  • Bước 4: Hoàn thiện mái tóc layer với một ít sáp tóc để giữ nếp.

Hướng dẫn tạo kiểu tóc Side part bằng máy sấy

Kiểu tóc nam Side part có nhiều biến thể khác nhau để phù hợp với nhiều gương mặt và phong cách khác nhau. Side part cũng là một trong những kiểu tóc thời thượng nhất hiện nay.

Tạo kiểu tóc Side part đơn giản với máy sấy tóc
Tạo kiểu tóc Side part đơn giản với máy sấy tóc

Hướng dẫn chi tiết tạo kiểu tóc bằng máy sấy cho nam Side part:

  • Bước 1: Gội sạch tóc luôn là bước đầu tiên và quan trọng trước khi sấy tóc tạo kiểu. Với kiểu này bạn sấy từ trước đến sau và chỉ cần sấy khô tầm 40- 50%.
  • Bước 2: Chỉnh form tóc bằng Pre- styling, ở bước này, bạn cũng tiến hành chia tóc mái thành hai bên theo tỷ lệ 4:6 hoặc 3:7 tùy thích.
  • Bước 3: Dùng máy sấy lắp mỏ vịt để sấy theo đúng hướng để tóc vào form theo từng lớp tóc.
  • Bước 4: Ổn định lại form tóc với sáp tóc hoặc keo xịt.

Hướng dẫn sấy tóc tạo kiểu nam Quiff

Kiểu tóc Quiff khá thịnh hành ở những thập niên trước nhưng điều đó không có nghĩa là sức hút của nó đã giảm. Với vẻ ngoài lịch lãm, kiểu tóc Quiff vẫn là lựa chọn hàng đầu của các quý ông.

Lịch lãm với kiểu tóc nam Quiff
Lịch lãm với kiểu tóc nam Quiff

Hướng dẫn tạo kiểu tóc bằng máy sấy cho nam Quiff chuẩn đẹp như salon:

  • Bước 1: Bạn cũng thực hiện như hướng dẫn trên, làm sạch tóc và sấy khô tầm 60%.
  • Bước 2: Xịt dưỡng tóc Pre- styling.
  • Bước 3: Sấy khô phần tóc ở phía sau trước và sấy theo chiều xoáy tóc.
  • Bước 4: Với phần tóc mái phía trước, bạn dùng lược chải thẳng rồi sấy tóc hất lên. Đồng thời sử dụng lược tròn uốn tóc mái để tóc có độ phồng, bồng bềnh.
  • Bước 5: Khi tóc đã lên form và bạn muốn ổn định hơn thì sử dụng sáp vuốt tóc. Ở bước này, để tạo độ cong ở đỉnh mái, bạn có thể dùng ngón cái và ngón trỏ kẹp lại và kéo theo ý thích.

Các hướng dẫn tạo kiểu tóc bằng máy sấy cho nam dễ thao tác, hoàn toàn không khó và đem lại kết quả tốt. Tuy nhiên, việc đội mũ bảo hiểm có thể làm mất form tóc nên khi cần ra ngoài hãy đợi từ 10-15 phút để tóc vào nếp và form ổn định rồi mới đội mũ.

Những điều cần chú ý khi sử dụng máy sấy tóc tạo kiểu

Bên cạnh hướng dẫn tạo kiểu tóc bằng máy sấy cho nam thì các bạn nam sử dụng nên lưu ý những điều này để tránh làm hư tổn đến tóc.

Hướng dẫn sấy tóc tạo kiểu nam với máy sấy tóc có công suất lớn từ 1800W
Hướng dẫn sấy tóc tạo kiểu nam với máy sấy tóc có công suất lớn từ 1800W
  • Khi sấy tóc nên giữ khoảng cách 25 – 30 cm để đảm bảo an toàn.
  • Khi mua máy sấy nên sử dụng loại có điều chỉnh nhiệt độ và hạn chế sấy tóc với nhiệt độ cao, như vậy sẽ dễ làm tóc xơ, gãy rụng.
  • Sau khi sấy tóc tạo kiểu nên để tóc hạ nhiệt hẳn rồi dùng các loại gel, xịt tóc.
  • Sử dụng xịt dưỡng tóc để bảo vệ tóc còn nếu không có thì nên sấy tóc với tốc độ chậm.

Quá tiện lợi và dễ dàng tạo kiểu tóc với máy sấy tóc đúng không nào. Hy vọng với những mẹo tạo kiểu tóc bằng máy sấy cho nam trên đã giúp bạn bỏ túi cách tạo kiểu tóc mới cool ngầu, phù hợp với mình.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan