banner thang 4

Hướng dẫn tết tóc xương cá nhiều kiểu khác nhau


Kiểu tóc nào mà vừa điệu đà, vừa giúp các nàng tránh nóng nhỉ? Tất nhiên là kiểu tóc tết xương cá cực kỳ dễ làm, rất phổ biến mà lại đậm chất nữ tính, ngọt ngào. Kiểu tóc tết xương cá này phù hợp với cả những bạn tóc dài và cả tóc ngắn, trong bài viết này, chúng mình sẽ hướng dẫn tết tóc xương cá theo nhiều phong cách khác nhau, áp dụng cho nhiều kiểu tóc nhé.

Hướng dẫn tết tóc xương cá từng bước cụ thể.

Để tết tóc xương cá, trước hết bạn cần chuẩn bị những dụng cụ bao gồm: lược, xịt dưỡng tóc và giữ nếp tóc (có thể có hoặc không), dây thun buộc tóc.

Kiểu tóc xương cá này khác với kiểu tóc tết thông thường và có phức tạp hơn một chút, tuy nhiên, đây vẫn là một cách tạo kiểu tóc khá dễ thực hiện và có thể biến tấu nhiều kiểu, nhiều phong cách khác nhau.

Tết tóc kiểu xương cá khá đơn giản, và giúp mái tóc gọn gàng hơn
Tết tóc kiểu xương cá khá đơn giản, và giúp mái tóc gọn gàng hơn

Để tìm hiểu thêm nhiều phong cách khác, trước tiên thì bạn hãy xem hướng dẫn tết tóc xương cá theo kiểu cổ điển trước đã nhé.

  • Bước 1: Cột sơ qua tóc bằng một sợi thun
  • Bạn dùng ngón tay, chia tóc thành 2 phần chính có kích thước bằng nhau. Nhớ giữ cả 2 bím tóc bằng một tay.
  • Bước 2: Lấy một nhúm tóc mỏng từ bên ngoài của phần chính bên trái, và đưa nó vào bên trong của phần chính bên phải. Các lọn tóc chẻ càng hẹp thì bím tóc xương cá trông càng mỏng manh nhé.
  • Bước 3: Lặp lại bước 2 với phía ngược lại, lấy nhúm tóc mỏng từ bên ngoài của phần chính bên phải và đưa nó vào bên trong của phần chính bên trái.
  • Bước 4: Tiếp tục lặp đi lặp lại bước 2 và bước 3 lần lượt, bím tóc xương cá của bạn sẽ dần dần lộ ra. Hãy chắc chắn rằng bạn thắt bím hết mức có thể để các họa tiết được nhìn thấy rõ ràng.
  • Bước 5: Sau khi đã thắt hết phần tóc, bạn cố định phần cuối của bím tóc bằng thun cột tóc, sau đó cẩn thận tháo sợi thun đã buộc ban đầu.
Hướng dẫn tết tóc xương cá với 5 bước đơn giản
Hướng dẫn tết tóc xương cá với 5 bước đơn giản

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước hướng dẫn tết tóc xương cá rồi đó. Và để bím tóc của bạn trông tự nhiên hơn, hãy dùng tay, cẩn thận kéo nhẹ từng nhúm tóc nhỏ,

Cố định phần cuối của bím tóc bằng dây buộc tóc trong suốt và cẩn thận tháo dây buộc tóc đã dùng lúc đầu. Để có vẻ ngoài tự nhiên hơn, hoàn thiện hơn, hãy cẩn thận dùng tay kéo nhẹ các phần tóc tết, việc này sẽ giúp tóc trông bồng bềnh hơn và tự nhiên hơn. Đừng tết tóc quá chặt nhé.

Hướng dẫn tết tóc xương cá cho mái tóc ngắn thêm cá tính.

Nói đến tết tóc, chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ rằng đây là kiểu tóc chỉ dành cho các cô nàng tóc dài, tuy nhiên, tóc ngắn thì vẫn có thể biến hóa với kiểu tóc này, giúp các bạn nữ trở nên thật trẻ trung, đáng yêu và cá tính đó.

Với các cô nàng có mái tóc ngắn, chúng mình sẽ hướng dẫn tết tóc xương cá từ trên đỉnh đầu tết xuống đuôi tóc, bạn có thể tết hai bên hay tết 1 bên tùy theo sở thích nhé. Tuy nhiên, kiểu tết hai bên sẽ giúp các nàng trông nhí nhảnh hơn đó. Các bước tết tóc xương cá cho cô nàng tóc ngắn vẫn tương tự như hướng dẫn tết tóc xương cá đã nói ở trên, ngoài ra, còn một kiểu tết tóc xương cá nửa ngoài cũng rất hợp với các nàng tóc ngắn đấy.

Cách tết tóc xương cá nửa ngoài cho các cô nàng tóc ngắn
Cách tết tóc xương cá nửa ngoài cho các cô nàng tóc ngắn

Cụ thể các bước tết tóc xương cá nửa ngoài cho tóc ngắn bao gồm:

  • Chải mượt tóc và lấy lớp tóc nửa đầu phía ngoài
  • Buộc phần tóc phía trong vào để cho gọn và dễ thực hiện hơn
  • Tết tóc phía bên ngoài theo các kiểu như xương cá, tết tóc ba
  • Thả phần tóc phía trong ra và chỉnh lại mái tóc cho tự nhiên.

Sáng tạo hơn, độc đáo hơn với nhiều kiểu tóc tết xương cá

Bạn biết không, những hướng dẫn tết tóc xương cá đã kể trên chỉ là kiểu tết xương cá cổ điển, đơn giản nhất, từ những hướng dẫn cơ bản đó, với sức sáng tạo không ngừng, bạn có thể biến hóa ra thêm nhiều kiểu tết tóc xương cá khác nhau nữa đó.

Một số kiểu tết tóc xương cá mới lạ để bạn tham khảo có thể kể đến như:

Kiểu tết tóc xương cá nửa đầu

Kiểu tóc này còn có tên gọi khác là kiểu tóc “nàng tiên cá”. Đặc biệt thích hợp với các cô nàng sở hữu mái tóc dài, thích sự kết hợp tóc tết xương cá và tóc buông xõa dịu dàng. Một nửa tóc sẽ được tết cẩn thận, còn một nửa sẽ để xõa tự nhiên.

Đây còn là kiểu tết “nàng tiên cá”
Đây còn là kiểu tết “nàng tiên cá”

Hướng dẫn tết tóc xương cá nửa đầu như sau:

  • Lấy một lọn tóc ở phía trước bên phải kéo ra chính giữa.
  • Lấy theo một lọn tóc tương tự ở bên trái. Tiếp tục lấy một lọn tóc nữa ngay sát dưới lọn tóc bên trái vừa lấy.
  • Tiến hành tết xương cá với ba lọn tóc, sau mỗi bước tết bạn lấy thêm một phần tóc nhỏ ở sát dưới lọn tóc trước đó.
  • Đến khi tết xương cá khoảng được 10cm thì dừng lấy tóc hai bên lại. Và bạn tết ba thông thường cho đến đuôi tóc, sử dụng chun để cố định bím tóc lại.

Như vậy là đã hoàn thành rồi đó.

Tết tóc xương cá đuôi sam kết hợp với khăn lụa

Một trong những style tóc tết hot rần rần thời gian gần đây phải kể đến kiểu tết tóc với khăn lụa. Bạn có thể kết hợp với kiểu tết tóc xương cá này với khăn lụa cùng đuôi sam cũng rất tuyệt đó nha.

Cách tết tóc theo phong cách này cũng khá đơn giản, bạn thực hiện tết tóc đuôi cá từ trên đỉnh đầu, đến phần đuôi tóc bạn chuyển qua tết đuôi sam, nhưng thay vì lấy 3 phần tóc tết với nhau như bình thường, bạn thay bằng 1 chiếc khăn lụa, cứ thế tết cho đến khi hết tóc.

Đây là kiểu tết tóc đang rất thịnh hành hiện nay
Đây là kiểu tết tóc đang rất thịnh hành hiện nay

Ngoài ra, còn có các kiểu tết tóc xương cá khác như: kiểu tết xương cá lệch chéo một bên, kiểu tết nửa đầu cho các cô nàng cá tính,…

Tóc tết 2 bên kiểu xương cá

Tết tóc kiểu xương cá 2 bên sẽ giúp các bạn nữ trông rất dễ thương và năng động. Hơn nữa, dù độ dài tóc là ngắn hay dài đều vô cùng phù hợp với mẫu tóc tết này.

Hướng dẫn tết tóc xương cá 2 bên thực hiện rất nhanh chóng như sau:

  • Đầu tiên là chia tóc ra làm hai phần bằng nhau
  • Sau đó, các nàng sẽ tết như nhau đến cuối đuôi tóc cho mỗi bên.
  • Cuối cùng dùng chun hoặc các đồ trang trí nếu thích cố định lại là hoàn thành.
  • Ngoài ra, để trông thật xinh và thời trang hơn, chị em có thể phối thêm khăn hay nón nhé!
Kiểu tết tóc xương cá 2 bên thực hiện rất nhanh chóng và đơn giản
Kiểu tết tóc xương cá 2 bên thực hiện rất nhanh chóng và đơn giản

Tết tóc xương cá kiểu thác nước

Tóc xương cá thác nước có nguồn gốc từ phương Tây và du nhập vào nước ta trong thời gian gần đây. Chị em sẽ có một vẻ ngoài nữ tính, dịu dàng và quyến rũ khi lựa chọn kiểu tóc này.

Mẫu tóc tết sẽ đòi hỏi người thực hiện phải khéo tay đôi chút cụ thể như sau:

  • Trước tiên tết tóc như bình thường từ trên xuống dưới bằng 3 lọn nhỏ ở bên mang tai trái.
  • Thả lọn tóc xuống sau khi tết xong 1 nút như hình, sau đó thực hiện như cũ. Các nàng cần lưu ý thắt chặt tay đến sát chân tóc để tóc không rơi ra nhé.
  • Tiếp tục tết hết 2 bên cho đến khi có một đường tóc xương cá vắt ngang qua đầu. Hoặc các bạn gái có thể biến tấu đôi chút để thác nước uốn lượn qua lại như hình.
  • Đặc biệt để đường sóng tóc đẹp hơn, các nàng cố gắng lấy tóc và làm đều tay nhé.
Các nàng có thể biến tấu tóc tết thác nước uốn lượn tùy theo ý thích
Các nàng có thể biến tấu tóc tết thác nước uốn lượn tùy theo ý thích

Kiểu tóc tết hình đuôi cá

Kiểu tóc tết hình đuôi cá chỉ phù hợp với các cô nàng sở hữu mái tóc dài và dày. Mẫu tóc này sẽ mang lại cho bạn gái một vẻ ngoài dịu dàng nhưng không kém phần cá tính.

Sau đây là hướng dẫn tết tóc xương cá kiểu đuôi cá:

  • Đầu tiên là chải tóc suôn mượt để dễ vào nếp rồi dùng chun nhỏ buộc lệch sang một bên.
  • Sau đó các nàng chia tóc làm 2 phần sao cho bằng nhau. Kế đến, tết đuôi cá bằng cách lấy một lọn phía ngoài mang tai rồi vắt qua mang tai kia.
  • Thực hiện ngược lại và tiếp tục đến đuôi tóc sẽ dừng rồi cố định bằng dây chun là xong.
Tết đuôi cá là kiểu tóc chỉ phù hợp với bạn nữ sở hữu mái tóc dài và dày
Tết đuôi cá là kiểu tóc chỉ phù hợp với bạn nữ sở hữu mái tóc dài và dày

Tết tóc xương cá kiểu Pháp

Vừa dễ làm vừa tạo sự cá tính và năng động là những ưu điểm của kiểu tóc tết này. Chị em nào yêu thích phong cách phóng khoáng và mạnh mẽ sẽ không thể bỏ qua mẫu tóc này.

Tóc xương cá kiểu Pháp tuy khác biệt đôi chút với những kiểu trên nhưng thực hiện rất đơn giản. Thay vì bắt đầu tết từ đỉnh đầu, mẫu này sẽ thắt ngược bím tóc từ dưới gáy lên trên. Sau đó, các nàng có thể buộc gọn phần tóc dư còn lại thành kiểu đuôi ngựa là hoàn thành.

Hướng dẫn tết tóc xương cá kiểu Pháp có điểm bắt đầu từ dưới gáy lên
Hướng dẫn tết tóc xương cá kiểu Pháp có điểm bắt đầu từ dưới gáy lên

Tóc tết xương cá đánh rối

Trái ngược với kiểu đuôi cá, tết tóc đánh rối sẽ phù hợp với chị em có mái tóc mỏng. Ngoài giúp tóc trông dày hơn còn mang lại cho bạn nữ một vẻ đẹp quyến rũ và cuốn hút.

Sau đây là cách thực hiện kiểu tết tóc xương cá đánh rối:

  • Trước hết, các nàng dùng máy uốn lọn để tạo hiệu ứng cho mái tóc bồng bềnh hơn.
  • Sau đó, chia tóc ra buộc rồi đánh rối phần tóc mái đến khi đạt độ phồng ưng ý.
  • Thực hiện tết xương cá bằng cách kẹp lọn tóc đã đánh phồng rồi cuốn lại. Tiếp tục đánh rối và cặp vào cho đến khi hết tóc rồi cố định lại là hoàn thành.
Tết xương cá đánh rối giúp tóc trông dày hơn và thu hút mọi ánh nhìn
Tết xương cá đánh rối giúp tóc trông dày hơn và thu hút mọi ánh nhìn

Tết tóc xương cá đuôi ngựa

Tết tóc xương cá đuôi ngựa năng động, trẻ trung sẽ là kiểu tóc mà các cô nàng cá tính sẽ không thể bỏ qua trong mùa hè này. Sự kết hợp của tóc đuôi ngựa và tết tóc xương cá sẽ đem đến cảm giác mới. Các bước thực hiện cũng rất đơn giản, cùng theo dõi hướng dẫn tết tóc xương cá đuôi ngựa nhé:

  • Đầu tiên, bạn chải tóc thật mượt và cột đuôi ngựa thật gọn gàng, lưu ý là không cột quá lỏng hay quá chặt.
  • Chia tóc thành hai phần bằng nhau, tiếp lục dùng tay lấy lọn tóc nhỏ ở phía dưới bên phải vắt qua phần tóc bên trái và tiếp tục với bên còn lại. Tiếp tục đan chéo hai phần tóc lại với nhau đến đuôi rồi dùng chun buộc lại.
Kiểu tết tóc xương cá đuôi ngựa năng động
Kiểu tết tóc xương cá đuôi ngựa năng động

Để trông tự nhiên hơn, bạn có thể dùng tay kéo phồng các lọn tóc.

Hướng dẫn tết tóc xương cá để đuôi suôn

Kiểu tết tóc này giúp bạn tạo được ấn tượng vừa có phần tết tóc xương cá, đuôi tóc vừa được thả suôn dịu dàng. Cách tết tóc xương cá để suôn đuôi có phần khá phức tạp, cùng xem các bước hướng dẫn nha.

Cách tết tóc đuôi cá để đuôi suôn
Cách tết tóc đuôi cá để đuôi suôn
  • Đầu tiên, tết bím ba đơn giản với phần lọn tóc nhỏ ngay giữa đỉnh đầu, khi tết đến phần đuôi tóc thì dùng chun cố định lại.
  • Sau đó, lấy một lọn tóc nhỏ phía bên trái xoắn lại rồi luồn lọn tóc này qua nút tết đầu tiên của con tết bím ba. Tương tự lặp lại với lọn tóc bên phải
  • Lặp lại từ trái qua phải khoảng sáu đến bảy lọn tóc thì ngừng lại để đảm bảo sự hài hoà phần tóc thả suôn.
  • Cuối cùng tháo dây chun ở bím tóc ba rồi khéo léo cột lại lớp xoắn cuối cùng và chỉnh lại các lớp xoắn tóc để trông tự nhiên hơn.

Khá kì công nhưng đem lại diện mạo mới ấn tượng.

Phá cách với kiểu tết tóc xương cá cho tóc ngắn

Các cô nàng sở hữu mái tóc ngắn, cảm thấy khó tạo hình với các kiểu tóc tết thì chắc chắn bài hướng dẫn tết tóc xương cá dễ thương này là dành cho bạn. Với kiểu tết tóc xương cá, độ ngắn của tóc tối thiểu là ngang cằm thì mới có thể tiến hành, các bước thực hiện cũng rất dễ dàng:

Hướng dẫn tết tóc xương cá cá tính cho tóc ngắn
Hướng dẫn tết tóc xương cá cá tính cho tóc ngắn
  • Chải tóc thật mượt và từ vị trí đỉnh đầu, bạn lấy 2 lọn tóc ở mỗi bên và chụm lại, sau đó dùng chun buộc tại chính giữa 2 lọn tóc. Bạn nên xoắn nhẹ các lọn tóc để trông đẹp hơn.
  • Tiếp tục lấy 2 lọn tóc và cột ở chính giữa phía dưới sau lọn tóc đã cột, ở bước này bạn cần giữ khoảng cách giữa 2 lọn tóc không quá xa. Nếu xa quá sẽ khiến cho kiểu tết tóc này không được đẹp, có phần lỏng lẻo.
  • Cứ tiếp tục làm như vậy đến khi bạn cảm thấy độ dài đó đã ưng ý hoặc khi đã hết tóc.
  • Cuối cùng, bạn khéo léo nhét các lọn tóc đã cột theo hướng ngược lại từ trên xuống dưới.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, kiểu tết tóc xương cá đã có sự thay đổi với nhiều phong cách khác nhau.

Lời kết

Với những hướng dẫn tết tóc xương cá cùng với những kiểu tết tóc xương cá như đã kể trên, hi vọng rằng bạn sẽ biết thêm nhiều kiểu tết tóc mới, biến hóa cho mái tóc của mình giúp vẻ ngoài trông đáng yêu hơn, nữ tính hơn.

Chúc bạn luôn xinh đẹp với những kiểu tóc tết xương cá này.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan