banner thang 4

Hướng dẫn cách tết tóc đuôi sam kiểu Pháp cho nàng điệu đà


Cách tết tóc đuôi sam kiểu Pháp rất đơn giản và dễ làm. Chỉ cần tỉ mỉ và khéo léo thực hiện theo các bước hướng dẫn thì rất dễ dàng tạo ra được bím tóc xinh đẹp. Đồng thời biến tấu mái tóc với nhiều kiểu từ bím tóc kiểu Pháp cổ điển. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện tết đuôi sam kiểu Pháp được yêu thích. Cùng theo dõi bài viết sau để biết cách thắt bím đuôi sam đơn giản nhé!

Cách tết tóc đuôi sam kiểu Pháp cổ điển

Đầu tiên, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách tết tóc đuôi sam kiểu Pháp cổ điển. Khi bạn đã biết tết tóc đuôi sam rồi thì sau đó rất dễ dàng biến tấu sang nhiều kiểu tóc khác.

Cách tết tóc đuôi sam kiểu Pháp cổ điển rất đơn giản và có thể dễ dàng tự thực hiện một mình
Cách tết tóc đuôi sam kiểu Pháp cổ điển rất đơn giản và có thể dễ dàng tự thực hiện một mình

Cách tết 1 bím đuôi sam:

Bước 1: Chải tóc

Dùng lược răng thưa hoặc lược tròn để chải tóc suôn mượt và gỡ rối. Chải từ đỉnh đầu xuống, tách phần mái ra và lấy phần tóc chính giữa đỉnh đầu để bắt đầu tết bím. Đây là phần tóc được sử dụng như một “chiếc xương sống” trong suốt quá trình tết tóc. Phần gốc tóc có thể lấy bắt đầu từ trên đỉnh đầu hoặc thấp hơn một chút để dễ thực hiện hơn.

Bước 2: Bắt đầu thắt bím

Sau khi lấy được lọn tóc chính, hãy chia lọn tóc đó ra làm ba phần đều nhau. Dùng hai tay để cố định các lọn tóc sao cho ngay một hàng với nhau. Tay trái giữ lọn tóc trái, lọn tóc phải sẽ được giữ bằng ngón trỏ và ngón cái của tay phải. Những ngón còn lại của tay phải sẽ dùng để nâng phần tóc chính giữa.

Bước 3: Bắt đầu tết tóc bằng cách đưa lọn tóc bên phải đặt trên lọn tóc giữa. Tiếp theo đó kéo lọn tóc giữa đang nằm bên dưới qua bên phải. Tiếp tục thực hiện tương tự với lọn tóc trái và lọn tóc đang nằm ở giữa. Như vậy là bạn đã làm được một nút thắt đuôi sam rồi.

Thực hiện tết tóc đuôi sam kiểu Pháp bắt đầu bằng kiểu tết ba truyền thống
Thực hiện tết tóc đuôi sam kiểu Pháp bắt đầu bằng kiểu tết ba truyền thống

Tiếp theo, lấy thêm một ít tóc từ bên ngoài gộp vào lọn tóc cùng bên (2 bên trái phải). Phần tóc bổ sung thêm nên có độ dày bằng nhau và bằng những lọn tóc ban đầu để đảm bảo bím tóc đều và đẹp hơn. Sau đó thực hiện tiếp thao tác tết tóc như trên cho đến khi hết tóc ở phần đầu. Tiếp tục tết ba thông thường cho phần đuôi (đối với những bạn có mái tóc dài).

Bước 3: Hoàn thành bím tóc

Sau khi đã tết tóc đến hết độ dài mong muốn thì dừng lại. Sau đó dùng dây thun để buộc cố định lại. Nhớ dùng tay để chỉnh phần bím tóc lại cho ngay ngắn. Và kéo lỏng một số sợi tóc ở đỉnh đầu và bím tóc để tạo độ phồng tự nhiên. Như vậy là bạn đã thực hiện xong cách tết tóc đuôi sam kiểu Pháp cổ điển rồi đấy!

Bước 4: Trang trí cho mái tóc

Bạn có thể trang trí thêm cho mái tóc bằng ruy băng hay kẹp, cột tóc xinh xắn. Ngoài ra còn có thể sử dụng máy uốn để uốn xoăn tóc phần mái để trông đẹp hơn.

Các kiểu tóc biến tấu từ bím tóc đuôi sam cổ điển

Sau khi thực hiện thuần thục được cách tết tóc đuôi sam kiểu Pháp trên. Bạn hãy thử sức thêm với một số kiểu tóc biến tấu từ bím tóc đuôi sam cổ điển.

Có thể biến tấu cách tết tóc đuôi sam kiểu Pháp thành nhiều kiểu tóc xinh đẹp khác nhau
Có thể biến tấu cách tết tóc đuôi sam kiểu Pháp thành nhiều kiểu tóc xinh đẹp khác nhau

Bạn có thể thực hiện tết tóc đuôi sam 2 bím 2 bên, tết tóc tạo vương miện. Kiểu tóc bím đuôi ngựa cao, tết bím ngược vào trong thành búi tóc. Hoặc tết tóc cùng với ruy băng để giúp đuôi sam thêm phần độc đáo.

Lưu ý

  • Luôn nhớ chải tóc suôn mượt trước khi bắt đầu cách tết tóc đuôi sam kiểu Pháp. Như thế sẽ dễ tết tóc hơn, đồng thời tránh việc bím tóc bị hỏng trong quá trình tết.
  • Bạn có thể thoa một ít gel lỏng trước khi tết tóc đuôi sam nếu tóc quá dày. Như thế thì lọn tóc sẽ trở nên mềm mượt dễ thắt bím hơn rất nhiều.
  • Bạn có thể thắt bím khi tóc khô hoặc ướt, thường tóc ướt sẽ dễ thực hiện tết tóc hơn. Còn nếu tết tóc khô thì lọn tóc sẽ xù hơn và đuôi sam sẽ có độ phồng to và dày hơn. Cũng có thể dùng tóc đã gội cách đó khoảng 1 – 2 ngày để tết sẽ dễ thực hiện hơn. Bởi lúc này lượng dầu tự nhiên có sẵn trên da đầu và mái tóc và khiến tóc dễ vào nếp hơn. Giúp bạn dễ dàng tạo kiểu tóc hơn.
  • Nên thực hành thường xuyên để quen tay. Khi đó, việc thắt bím sẽ trở nên dễ dàng hơn và bím tóc ngày càng đều tay và đẹp hơn.
Thường xuyên thực hiện cách tết tóc đuôi sam kiểu Pháp để quen tay và bím tóc ngày càng đều và đẹp hơn
Thường xuyên thực hiện cách tết tóc đuôi sam kiểu Pháp để quen tay và bím tóc ngày càng đều và đẹp hơn

Lời kết

Chắc hẳn sau khi đọc bài hướng dẫn cách tết tóc đuôi sam kiểu Pháp trên, bạn đã biết được cách thắt bím rồi. Rất đơn giản đúng không nào? Vậy thì hãy nhanh tay tự thực hiện cho mình một bím tóc để trở nên xinh đẹp hơn. Sau khi đã thuần thục, bạn có thể bắt đầu biến tấu mái tóc mình với các kiểu tóc bím xinh xắn khác.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan