banner thang 4

Nên cắt tóc máu cho trẻ sơ sinh vào ngày nào? Kỵ ngày nào


Có nên cắt tóc máu sớm, cắt tóc máu cho trẻ sơ sinh vào ngày nào đang là câu hỏi được rất nhiều bà mẹ đặt ra. Có nhiều người cho rằng, nếu chọn được ngày tốt để cắt tóc cho con sẽ giúp bé luôn khỏe mạnh.

Ngoài ra còn giúp cho cuộc sống của bé được hạnh phúc, vui vẻ hơn. Hãy cùng khám phá xem những ngày nào phù hợp với việc cắt tóc máu cho con nhé!

Tìm hiểu cụ thể về tóc máu, chức năng của tóc máu đối với trẻ sơ sinh

Tóc máu là đợt tóc đầu tiên của các bé sơ sinh, được hình thành vào thời điểm tháng thứ 24 của thai kỳ. Mẹ có thể thấy bé có một lớp tóc mỏng khi mới chào đời, lớp tóc này chính là tóc máu.

Dù chỉ là lớp tóc mỏng nhưng chúng có khả năng bảo vệ cho phần thóp non nớt của con. Ngoài ra, tóc máu còn giúp giữ ấm đầu cho trẻ, theo thời gian,  chúng sẽ rụng dần để nhường chỗ cho lớp tóc mạnh khỏe hơn. Do đó, bạn không nên quá xem thường những sợi tóc mỏng manh ấy mà cắt đi quá sớm.

Có nhiều bậc phụ huynh cho rằng cắt tóc máu cho bé có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Vì vậy họ rất thắc mắc về việc nên cắt tóc máu cho trẻ sơ sinh vào ngày nào.

Cắt tóc máu cho em bé là vấn đề được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm
Cắt tóc máu cho em bé là vấn đề được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm

Có nên cắt tóc máu cho con? Thời điểm phù hợp để cắt tóc máu

Tóc máu ở trẻ sơ sinh cũng tương tự như tóc bình thường nên sẽ có thời điểm rụng tự nhiên. Chúng sẽ bắt đầu rụng dần khi bé được khoảng 3 tháng tuổi và đây là một quá trình hoàn toàn bình thường. Dân gian thường hay gọi nó là rụng tóc vành khăn.

Việc cắt tóc máu sớm hay muộn cũng không gây ra ảnh hưởng gì đến sức khỏe của con. Do đó bạn có thể tùy ý chọn thời điểm cắt tóc mà bản thân cảm thấy phù hợp. Tuy nhiên, bạn chỉ nên suy nghĩ về vấn đề  này khi con được ít nhất 6 tháng tuổi. Nếu lớp tóc máu này không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của con thì bạn không nên cắt.

Tóc máu không ảnh hưởng đến sinh hoạt và sẽ rụng dần khi bé lớn hơn
Tóc máu không ảnh hưởng đến sinh hoạt và sẽ rụng dần khi bé lớn hơn

Đối với việc cắt tóc máu cho trẻ sơ sinh vào ngày nào thì bạn chỉ nên chọn ngày cắt khi tóc thật sự dài. Nếu bạn thấy tóc gây vướng víu, khó chịu cho con thì lúc này mới nên tìm ngày cắt tóc cho bé. Vì thóp của con lúc này vẫn chưa liền, đặc biệt là các bé chưa được 1 năm tuổi.

Nếu cắt tóc quá sớm thì bạn sẽ vô tình lấy đi lớp bảo vệ và giữ ấm cho đầu của con. Bên cạnh đó, nếu không cẩn thận thì bạn có thể khiến cho da đầu của bé bị trầy, xước. Vì vậy, khi cắt tóc cho con bạn nên cẩn thận hết sức có thể để không làm ảnh hưởng đến lớp da non nớt của bé.

Trả lời câu hỏi nên chọn ngày cắt tóc theo Âm lịch hay Dương lịch

Đối với phong thủy tâm linh, mọi người thường dựa vào ngày Âm lịch để đoán các quy luật của thiên  nhiên. Theo đó mà họ sẽ điều chỉnh được các hành vi và lối sống phù hợp với quy luật ấy. Việc sống thuận với quy luật của thiên nhiên giúp bạn tránh được các điềm xấu và nhận được những niềm vui.

Vì vậy, nếu muốn bé được sống vui vẻ, hạnh phúc thì bạn nên chọn cắt tóc theo lịch âm. Cụ thể, hãy cùng tìm hiểu về những ngày phù hợp với việc cắt tóc máu cho bé nhé!

Cắt tóc máu đúng ngày phong thủy sẽ giúp bé luôn mạnh khỏe, hạnh phúc
Cắt tóc máu đúng ngày phong thủy sẽ giúp bé luôn mạnh khỏe, hạnh phúc

Giải đáp thắc mắc cắt tóc máu cho trẻ sơ sinh vào ngày nào

Ở Trung Hoa, có muộn cuốn sách hướng dẫn xem các ngày tốt, xấu có tên gọi là Ngọc Hạp Thông Thư. Được biết, trong sách cho rằng ngày phù hợp để cắt tóc cho bé là mùng 4, 7, 8, 9, 10, 11, 13, 16, 19, 29 và 25 Âm lịch. Đây đều là những ngày có rất nhiều năng lượng tốt. Nếu chọn cắt tóc máu cho bé vào những ngày này thì bé sẽ luôn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.

Ngoài những ngày lành, bạn cũng nên biết về những ngày đại kỵ đối với việc cắt tóc. Bạn nên tránh các ngày đầu tháng (mùng 1, 2, 3), ngày rằm và ngày 30/ cuối tháng. Những ngày này thường có nhiều âm khí và sẽ khiến con gặp nhiều xui xẻo. Ngoài ra, nó còn khiến cho bé dễ quấy khóc, đau ốm hơn.

Do đó, ngoài thắc mắc cắt tóc máu cho trẻ sơ sinh vào ngày nào thì bạn nên tìm hiểu về các vấn đề khác. Đặc biệt, bạn nên lưu ý không nên cắt tóc cho con khi bé mới ốm dậy. Ngoài ra cũng nên tránh những ngày có thời tiết lạnh để con không bị lạnh da đầu. Hiểu rõ tình huống và nắm bắt được nhiều kiến thức sẽ giúp đời sống của con an toàn, vui vẻ hơn.

Hãy tránh những ngày đại kỵ để không khiến con bị vướng phải âm khí
Hãy tránh những ngày đại kỵ để không khiến con bị vướng phải âm khí

Học Nghề Tóc mong rằng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc cắt tóc máu cho trẻ sơ sinh vào ngày nào. Nếu tự tay cắt cho con thì bạn nên nhớ việc quan trọng nhất đó là làm thật cẩn thận nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan