banner thang 4

Tóc tẩy có duỗi được không? 4 Điều quan trọng cần biết về tẩy tóc


Tóc tẩy có duỗi được không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn đặt ra khi vừa muốn tẩy tóc, lại vừa muốn tạo kiểu duỗi để trông trẻ trung, lạ mắt hơn. Nhưng lại rất lo lắng rằng: Liệu tóc tẩy có duỗi được không? Nếu duỗi ngay có ảnh hưởng gì đến tình trạng tóc, có làm tóc hư tổn? Ngay sau đây, bài viết sẽ đưa ra lời giải đáp chính xác.

Tóc tẩy có duỗi được không?

Theo các nhà tạo mẫu tóc, tóc vừa tẩy xong không thể duỗi ngay sau đó. Bởi vì quá trình tẩy đã làm cho những sợi tóc mất đi nhiều dưỡng chất và lớp sừng bảo vệ. Nếu duỗi ngay sau khi vừa tẩy tóc xong, mái tóc sẽ ngày càng hư tổn nặng nề với những biểu hiện như khô, xơ, chẻ ngọn, rụng. Muốn vừa tẩy tóc, vừa duỗi, hãy hỏi ý kiến của thợ salon để kiểm tra tình trạng nền tóc ra sao nhằm đưa ra quyết định phù hợp.

Nhiều bạn băn khoăn tóc tẩy có duỗi được không?
Nhiều bạn băn khoăn tóc tẩy có duỗi được không?

Tóc tẩy bao lâu thì duỗi được?

Bên cạnh câu hỏi: Tóc tẩy có duỗi được không? Nhiều người cũng thắc mắc vậy sau khi tẩy tóc, bao lâu thì có thể duỗi được?

Thời gian tối thiểu giữa lần tẩy tóc gần nhất và lần duỗi tóc tiếp theo mà các chuyên gia khuyến nghị là tối thiểu 48 giờ. Ngoài ra còn phải thêm các điều kiện như nền tóc phải khỏe, không bị khô xơ quá nhiều. Trường hợp một số bạn có nền tóc quá yếu, ví dụ tóc xơ, chẻ ngọn, rụng nhiều… Thợ salon sẽ yêu cầu phải chờ khoảng 2 tháng để chăm sóc cho tóc khỏe hơn rồi mới tiếp tục duỗi.

Tóc tẩy cần có thời gian nghỉ ngơi trước khi duỗi
Tóc tẩy cần có thời gian nghỉ ngơi trước khi duỗi

3 Vấn đề khác về tẩy tóc ai cũng nên biết

Sau đây là 3 câu hỏi thường gặp liên quan đến tẩy tóc mà các chị em rất quan tâm.

Tóc tẩy nhuộm đen có duỗi được không?

Một số bạn băn khoăn: Tóc từng tẩy, rồi sau đó lại nhuộm đen thì có duỗi được không. Sẽ có 2 đáp án khác nhau tùy vào tình trạng tóc mỗi người:

  • Trường hợp 1: Mái tóc tuy đã từng tẩy, rồi nhuộm đen nhưng trong quá trình sử dụng được chăm sóc kỹ. Do vậy không bị hư tổn nhiều, tóc vẫn chắc khỏe. Trường hợp này hoàn toàn duỗi được bình thường.
  • Trường hợp 2: Mái tóc bị hư tổn quá nặng nề, vì vừa trải qua 2 đợt vô hóa chất. Bao gồm 1 lần tẩy tóc để nhuộm màu sáng, 1 lần phải xử lý tóc tẩy rồi nhuộm đen. Lúc này, tóc có thể sẽ bị chẻ ngọn, khô xơ, gãy rụng nhiều. Nếu rơi vào trường hợp 2 thì không thể duỗi tóc. Hãy kiên nhẫn chăm sóc và chờ cho phần tóc mới dài ra rồi duỗi nhé!
Tóc tẩy rồi nhuộm đen nếu muốn duỗi phải cân nhắc thật kỹ
Tóc tẩy rồi nhuộm đen nếu muốn duỗi phải cân nhắc thật kỹ

>>> Đọc thêm: Tóc nhuộm không nên dùng dầu gội nào? Gợi ý sản phẩm phù hợp

Tóc tẩy có uốn được không?

Tóc vừa tẩy xong cũng không thể uốn ngay được. Nếu muốn uốn tóc tạo kiểu, cần chờ sau khoảng 3 ngày để đảm bảo tóc có thời gian nghỉ ngơi. Vì việc vào hóa chất cho tóc quá liên tục sẽ làm tóc mất độ ẩm và lớp biểu bì. Dẫn đến sau khi làm tóc xong tình trạng gàu, ngứa đầu và rụng tóc sẽ xuất hiện.

Một số trường hợp tẩy tóc để nhuộm màu sáng lại cần thời gian chờ lâu hơn, sau khoảng 1-2 tháng mới được uốn tạo kiểu. Nếu tẩy tóc cũng như nền tóc yếu, thợ salon sẽ khuyên không nên tiếp tục uốn.

Nếu muốn uốn tóc sau khi tẩy cần chờ 1-2 tháng
Nếu muốn uốn tóc sau khi tẩy cần chờ 1-2 tháng

Tóc tẩy có phục hồi được không?

Tóc tẩy vẫn hoàn toàn phục hồi được nếu chị em có kế hoạch chăm sóc và nuôi dưỡng tóc tốt. Bao gồm việc lựa chọn loại dầu gội chuyên dụng cho tóc tẩy, bổ sung thêm nước dưỡng tóc phục hồi chứa thành phần keratin. Đồng thời, hạn chế cho tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao của ánh nắng mặt trời, máy sấy, máy uốn.

Thêm một mẹo để tóc tẩy dễ phục hồi là nàng hãy cắt bỏ phần đuôi tóc bị khô xơ, chẻ ngọn quá mức để tạo điều kiện cho tóc mới dài ra nhanh hơn.

Cách phục hồi da đầu sau khi tẩy tóc

Sau đây là gợi ý một số cách giúp cô nàng phục hồi da đầu sau khi tẩy tóc để mái tóc lấy lại sức sống:

  • Dùng dầu gội phục hồi tóc: Thay vì đang dùng dầu gội thông thường, hãy sử dụng dầu gội chuyên chức năng phục hồi tóc. Đặc biệt nên ưu tiên những sản phẩm được chiết xuất từ các loại dầu như dầu oliu, dầu dừa, dầu bơ. Những thành phần này sẽ cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong.
  • Điều chỉnh thói quen gội đầu: Thứ nhất là thay đổi tần suất gội đầu xuống chỉ còn 2-3 lần/ tuần. Thứ hai là cần chú ý không dùng nước ấm, nước nóng để gội đầu. Vì nước ấm, nước nóng sẽ làm tóc mất đi độ ẩm và khô xơ hơn.
  • Điều chỉnh cách gội đầu: Không nên bỏ trực tiếp dầu gội lên tóc trước khi gội, hãy tạo bọt ở tay rồi mới thoa đều lên tóc. Trong quá trình gội, tránh cào hoặc chà xát các ngọn tóc với nhau. Hãy massage nhẹ nhàng mái tóc. Sau khi gội xong, nên bổ sung thêm kem ủ và dầu dưỡng để tóc có dưỡng chất phục hồi tốt hơn.
Chú ý đến cách gội đầu để tóc không hư tổn
Chú ý đến cách gội đầu để tóc không hư tổn

Như vậy trong bài viết vừa rồi, chúng tôi đã giải đáp cho thắc mắc: Tóc tẩy có duỗi được không? Bên cạnh đó là 3 điều quan trọng cần biết về tẩy tóc khác. Nhìn chung, việc uốn hay duỗi sau khi tẩy tóc là điều nên hạn chế để bảo vệ “sức khỏe” của mái tóc. Vì vậy trước khi quyết định tẩy tóc, hãy tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ nhé!

>>> Các bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan