banner thang 4

Nhuộm tóc màu đỏ rượu vang phai ra màu gì? Top 15 mẫu nhuộm đỏ rượu vang cực xinh


Màu tóc đỏ rượu vang là một trong những màu nhuộm luôn không ngừng “hot” suốt nhiều năm. Không chỉ tôn da và làm bừng sáng gương mặt, màu đỏ rượu vang còn giúp hack tuổi rất thần kỳ để mang lại vẻ ngoài tươi trẻ, rạng rỡ. Cùng tham khảo ngay các mẫu nhuộm tóc màu đỏ rượu vang ấn tượng nhất sau đây nhé!

Tóc màu đỏ rượu vang là gì?

Màu tóc rượu vang là tone màu đỏ nâu đậm giống như những ly vang đỏ mà chúng ta thường thấy. Đây được xem là một trong những tone đỏ đẹp nhất, được nhiều người lựa chọn nhất khi nhuộm tóc, tô son hay mua trang phục.

Nhuộm tóc màu đỏ rượu vang là xu hướng rất được yêu thích, đặc biệt là vào mùa đông. Tóc có màu sắc đỏ pha nâu tím giống vỏ quả nho chín khi ở trong nhà. Còn dưới ánh nắng ngoài trời, màu tóc cho thấy hiệu ứng đỏ tím rực rỡ giống như rượu vang trong ly thủy tinh.

 Màu rượu vang là tone màu đỏ rất được yêu thích khi nhuộm tóc
Màu rượu vang là tone màu đỏ rất được yêu thích khi nhuộm tóc

Xu hướng lựa chọn nhuộm tóc màu đỏ rượu vang trong năm 2024

Nhuộm màu đỏ rượu vang có nhiều ưu điểm nên các tín đồ đam mê sự cá tính, năng động thường chọn cho mình màu sắc này. Một số lợi ích tuyệt vời từ màu đỏ rượu vang có thể kể đến như sau:

  • Tóc màu đỏ rượu vang không lo lỗi thời

Dù màu đỏ rượu đỏ rượu vang này không còn là màu mới nhưng nó chưa bao giờ bị lỗi thời. Không giống như những màu sắc khác như nhuộm màu khói, màu rêu có thể hết thời trong một thời điểm nào đó.

Nhưng màu đỏ rượu vang từ khi ra đời tới nay chưa bao giờ hết Hot. Bởi hiệu ứng của màu tóc này mang lại cho phái đẹp những nét đẹp mà chỉ những người đã từng nhuộm mới hiểu rõ. Với ưu điểm phù hợp với mọi loại da, hợp thời trang trong mọi thời đại nhuộm tóc màu đỏ rượu vang bạn sẽ không phải lo lắng bị lỗi thời.

  • Nhuộm màu tóc đỏ rượu vang nâng tone sáng da

Không phải bất kì màu nhuộm nào cũng giúp tôn da. Nhưng với màu tóc rượu vang, khả năng tôn da cực kì tốt khi nó phải phù hợp với khuôn mặt và nước da của mình. Bên cạnh đó, rượu vang đỏ là màu trung tính, phù hợp với mọi nước da khác nhau.

  • Màu tóc tạo cảm giác thời thượng, sang trọng

Thông thường, những người phụ nữ và hiện đại thường chọn kiểu tóc tôn bản thân mình, đặc biệt, giai đoạn của cô nàng tuổi 30. Đây là giai đoạn họ thường chọn những màu tóc đứng đắn trưởng thành, không quá nổi bật nhưng cũng không quá chìm.

Màu tóc đỏ sang trọng và thời thượng phù hợp với nhiều sự kiện
Màu tóc đỏ sang trọng và thời thượng phù hợp với nhiều sự kiện

Và màu tóc mang lại cho cô nàng một thần thái cực kì thời thượng, vì thế màu rượu vang đỏ mặc nhiên nằm trong danh sách được xem xét của các cô nàng. Hơn nữa, màu nhuộm này cũng mang lại vẻ ấm áp và pha chút lãng mạn, cực thích hợp với các kiểu tóc dự tiệc.

Màu đỏ rượu vang phai ra màu gì?

Tùy theo chất tóc, nền tóc và chất lượng thuốc nhuộm mà màu đỏ rượu có thể phai ra các màu sắc khác nhau sau khi nhuộm một thời gian. Cụ thể, trong 1 – 3 tuần đầu, tóc đỏ rượu vang sẽ phai màu nhạt hơn, thiên nhiều về ánh đỏ. Sau đó, tóc sẽ phải dần sang hồng nhạt, hồng cam và vàng sáng đối với nền tóc tẩy. Đối với tóc nền đen, màu đỏ rượu vang sẽ phai dần sang đỏ nâu, nâu và vàng đồng.

 Tóc nhuộm đỏ rượu vang có thể phai ra màu vàng đồng
Tóc nhuộm đỏ rượu vang có thể phai ra màu vàng đồng

Việc màu sắc sau phai là màu gì còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác như cách chăm sóc, loại dầu gội, độ bám màu của thuốc nhuộm. Do vậy, không thể khẳng định được màu sắc cụ thể sau khi phai màu của đỏ rượu vang.

Nhuộm đỏ rượu vang có cần tẩy tóc không?

Màu đỏ rượu vang có thể phù hợp với nhiều nền tóc khác nhau và mang lại cho bạn vẻ đẹp cuốn hút. Nhìn chung, những màu như đỏ rượu vang hay đỏ thẫm đều không cần phải tẩy tóc trước khi nhuộm.

Các màu này thường lên màu khá chuẩn, không cần phải tẩy tóc nhưng màu sắc vẫn rất ổn. Một số bạn đã từng nhuộm tóc đen trước đó thì cần phải nâng tone tóc thì màu đỏ rượu vang mới lên chuẩn nhất.

Màu tóc đỏ rượu vang phù hợp với màu da nào?

Đỏ rượu vang là một trong những màu sắc dễ nhuộm nhất bởi khả năng thích hợp với rất nhiều tone màu da khác nhau như:

Cô nàng da trắng

Nước da trắng là màu da dễ dàng lựa chọn quần áo, lẫn màu tóc nhuộm. Bởi đơn giản chúng ta vẫn thường truyền miệng nói vui rằng, da trắng diện gì cũng đẹp. Nhưng thật vậy, nước da trắng kết hợp được với nhiều màu tóc khác nhau.

Và ở tóc màu đỏ rượu vang khi cô nàng da trắng sở hữu màu tóc này chắc chắn nàng sẽ khoác lên mình một diện mạo mới hoàn toàn khác. Đặc biệt, hiệu ứng tôn da của ánh đỏ rượu vang đã giúp tôn lên làn da trắng sáng cho cô gái.

Màu tóc đỏ rượu vang tạo hiệu ứng gương mặt thời thượng và đầy quyến rũ
Màu tóc đỏ rượu vang tạo hiệu ứng gương mặt thời thượng và đầy quyến rũ

Cô nàng da trung tính: tone da không trắng, không đen

Đa phần người châu Á thường sở hữu làn da trung tính, không quá trắng cũng không quá đen. Tone da này rất phù hợp với màu tóc đỏ rượu vang bởi sắc đỏ tím sẽ tạo hiệu ứng phát sáng cho gương mặt, giúp màu da được tôn lên và trắng hơn 1 – 2 tone. Vì vậy, nếu muốn có một làn da trắng sáng theo đúng nghĩa thì nhuộm tóc đỏ rượu vang là một lựa chọn rất đáng thử.

Cô nàng da ngăm

Có thể nói nước da ngăm thật sự rất khó chọn màu tóc. Nếu chọn không đúng sẽ gây phản tác dụng và khiến màu da ngày càng ngăm đen hơn. Và một gợi ý hoàn hảo cho bạn đó là nhuộm tóc màu đỏ rượu vang. Lựa chọn sắc nâu đỏ sậm nhiều hơn là phương án hoàn hảo cho cô nàng da ngăm khi muốn thay đổi màu tóc lẫn màu tóc.

Màu tóc đỏ rượu vang phù hợp với nhiều màu da
Màu tóc đỏ rượu vang phù hợp với nhiều màu da

Công thức nhuộm tóc màu đỏ rượu vang

Để đáp ứng nhu cầu nhuộm tóc tại nhà của các bạn trẻ một cách tiện dụng và nhanh chóng, bạn hoàn toàn có thể mua trực tiếp thuốc nhuộm màu đỏ rượu vang mà không cần phải trộn màu hay kết hợp với các phương pháp nào khác.

Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi tone màu của đỏ rượu vang theo sở thích, cũng như muốn trải nghiệm công thức pha trộn thuốc nhuộm màu đỏ rượu vang, dưới đây là công thức được nhiều thợ làm tóc áp dụng mà bạn có thể tham khảo:

Công thức pha thuốc

Công thức pha màu nhuộm đỏ rượu vang cơ bản nhất thường được các salon tóc áp dụng như sau:

  • Công thức nâng nền tóc lên level 7 (nền chuẩn để lên đúng sắc đỏ rượu): Pha màu 8.4 (100%) + oxy 9 (100%).
  • Công thức thuốc nhuộm ở rượu vang: Màu 5.66 (15%) + Màu 6.00 (55%) + màu 0.00 (10%) + Màu 6.5 (70%) + oxy 6 (100%).
Tóc đỏ rượu vang để lên màu đẹp cần nâng nền tóc đúng công thức
Tóc đỏ rượu vang để lên màu đẹp cần nâng nền tóc đúng công thức

Hướng dẫn nhuộm tóc màu đỏ rượu vang lâu phai màu

Để đảm bảo tóc lên đúng chuẩn màu đỏ rượu vang sau khi nhuộm, ngoài việc pha màu đúng công thức thì bạn cũng cần nhuộm theo đúng quy trình như sau:

Bước 1: Nâng nền tóc

Đối với những cô nàng sở hữu nền tóc nâu, đen chưa đạt chuẩn level 7, thợ tạo mẫu sẽ thực hiện nâng tông trước khi nhuộm để giúp mái tóc lên chuẩn màu hơn.

  • Pha thuốc nâng tông theo đúng công thức.
  • Chia tóc thành các loại nhỏ và chải giống như cách chải thuốc nhuộm.
  • Ủ tóc trong vòng 30 phút.
  • Thợ tạo mẫu kiểm tra lại nền tóc, nếu chưa đủ thì sẽ xem xét ủ thêm khoảng 5 – 10 phút, sau đó gội sạch và sấy tóc trước khi sang bước nhuộm.

Bước 2: Nhuộm tóc

Pha hỗn hợp màu nhuộm đỏ rượu vang với lượng thuốc tương ứng với độ dài của tóc. Quá trình nhuộm thực hiện như sau:

  • Kẹp giữ tóc lên trên để bắt đầu nhuộm từ lớp tóc dưới cùng .
  • Chia tóc thành những phần thật nhỏ, quét thuốc nhuộm lên toàn bộ lọn tóc (lưu ý nên cách chân tóc khoảng 2mm để tránh gây tổn hại da đầu).
  • Lặp lại thao tác chải thuốc cho những phần tóc còn lại, đảm bảo toàn bộ tóc từ chân đến ngọn được bán đều thuốc nhuộm.
Tóc cần được chia nhỏ để thuốc nhuộm bám đều lên từng sợi tóc
Tóc cần được chia nhỏ để thuốc nhuộm bám đều lên từng sợi tóc

Bước 3: Ủ tóc

Tiếp đến, đeo tấm trùm ủ tóc và hẹn giờ của thuốc trong 40 – 50 phút. Thợ tạo mẫu kiểm tra mức độ lên màu sau khi hết giờ và xem xét gội xả hoặc ủ thêm nếu cần thiết. Lưu ý không nên ủ tóc lâu quá thời gian quy định của loại thuốc nhuộm để tránh làm hỏng chất tóc.

Bước 4: Xả và sấy tóc

Sau thời gian ủ thuốc nhuộm, nếu kiểm tra thấy thuốc đã lên chuẩn mức màu ưng ý thì bạn sẽ chuyển ngay qua bước xả để tránh tình trạng “cháy tóc”. Xả tóc thật sạch sau đó sấy khô hoàn toàn ở nhiệt độ thấp.

Lưu ý sau khi nhuộm tóc đỏ rượu

Khi quyết định nhuộm tóc màu đỏ rượu vang, có một số lưu ý quan trọng bạn cần ghi nhớ như sau:

  • Không nên gội đầu sau khi nhuộm 2 – 3 ngày.
  • Dùng các loại dầu xả dưỡng ẩm dành riêng cho tóc nhuộm.
  • Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc để cung cấp độ ẩm cho tóc nhuộm mỗi ngày.
  • Tránh sấy tóc ở nhiệt độ quá cao khiến sợi tóc bị hư hại.
  • Đội nón và bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời hay môi trường khói bụi.
  • Lau tóc nhẹ nhàng, hạn chế chà xát mạnh tay và ưu tiên để tóc khô tự nhiên sau khi gội.

Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời
Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Nhuộm đỏ có nhuộm được màu khác không?

Màu đỏ có thể giúp bạn tự tin và tỏa sáng, tuy nhiên đây cũng được đánh giá là một trong số những màu sắc rất nhanh phai. Khi phai màu thì bạn buộc phải tìm cách để cải thiện cho mái tóc. Cách được nhiều bạn lựa chọn là nhuộm một màu mới.

Tuy nhiên, nhuộm tóc đỏ thì bạn không được nhuộm màu khác vì màu sắc lên màu sẽ không chuẩn. Bạn cần phải tẩy đi màu tóc cũ thì mới nhuộm được màu mới. Cách làm này thường sẽ rất hại cho tóc nên bạn cần tìm tới các địa chỉ salon uy tín để được tư vấn và phục hồi tóc tốt nhất.

Top 15 mẫu nhuộm tóc màu đỏ rượu vang cực xinh

Cùng tham khảo danh sách tổng hợp top 15 mẫu tóc nhuộm màu đỏ rượu vang đẹp nhất ngay sau đây:

Tóc đỏ rượu vang highlight

Đây là kiểu nhuộm tóc với màu đỏ rượu cực cá tính và ấn tượng. Thay vì nhuộm một màu theo kiểu truyền thống, tẩy tóc theo các đường line mảnh giúp tạo điểm nhấn nổi bật cho mái tóc. Thông thường, tóc đỏ rượu vang sẽ thích hợp với các màu nền đen, nâu đen hoặc light như: vàng sáng, bạch kim, đỏ neon, cam sáng, tím sáng,…

Nhuộm highlight đỏ rượu vang cực cá tính
Nhuộm highlight đỏ rượu vang cực cá tính

Nhuộm đỏ rượu vang ánh nâu

Mẫu tóc đỏ rượu ánh nâu thích hợp với các cô nàng công sở bởi vừa trẻ trung, năng động lại vẫn rất lịch sự, sang trọng. So với sắc rượu vang cổ điển, tóc đỏ rượu nâu có xu hướng trầm hơn, ít sắc đỏ và chỉ bắt sáng dưới ánh đèn, ánh nắng. Màu sắc này có thể lên trực tiếp từ nền tóc tối mà không cần thiết phải có bước nâng tone lên level 7.

Màu nhuộm đỏ rượu nâu không cần tẩy tóc
Màu nhuộm đỏ rượu nâu không cần tẩy tóc

Đỏ rượu vang ánh tím

Nếu tăng tỷ lệ sắc tím trong công thức pha màu, bạn sẽ có được mái tóc đỏ rượu với ánh tím đẹp rực rỡ. Đây cũng là một trong những màu nhuộm “hot trend” gần đây, được khá nhiều idol nổi tiếng tích cực lăng xê. Màu đỏ rượu ánh tím phù hợp với da trung bình và da trắng, tuy nhiên có thể sẽ khiến làn da ngăm bị xỉn đi đôi chút.

Màu tóc đỏ rượu tím hot trend cho bạn nữ
Màu tóc đỏ rượu tím hot trend cho bạn nữ

Tóc đỏ rượu vang đồng

Màu tóc đỏ đồng rượu vang cũng là lựa chọn của rất nhiều người khi muốn đổi mới diện mạo trong dịp tết 2024 này. Tone tóc này vừa mang tới sự rạng rỡ, tươi trẻ cho gương mặt, vừa giúp mang tới sự may mắn, thuận lợi cho chủ nhân. Đây cũng được xem là màu sắc phù hợp với mọi lứa tuổi, bất cứ ai cũng có thể thử nhuộm một lần.

Màu tóc đỏ rượu đồng giúp mang lại may mắn
Màu tóc đỏ rượu đồng giúp mang lại may mắn

Tóc đỏ rượu vang ánh cam

Mái tóc màu đỏ rượu ánh cam luôn có một sức hút ấn tượng đối với người nhìn. Sắc cam có khả năng bắt sáng cao nên khi kết hợp cùng màu đỏ rượu sẽ giúp bạn sở hữu một diện mạo nổi bật, thu hút đặc biệt. Tuy nhiên, màu tóc này thường dễ phai và xuống tone nhanh nên cần chăm sóc tóc thật kỹ để duy trì màu nhuộm lâu nhất.

Nhuộm màu đỏ rượu ánh cam giúp mái tóc thêm phần nổi bật
Nhuộm màu đỏ rượu ánh cam giúp mái tóc thêm phần nổi bật

Nhuộm đỏ rượu vang ánh hồng

Tóc màu đỏ rượu vang ánh hồng là tone màu được pha thêm chút trắng sữa để tạo nên sắc hồng trẻ trung. Đây là màu sắc rất đẹp và tôn da, tuy nhiên phải tẩy tóc mới có thể lên đúng tone hồng như mong muốn. Nếu không muốn tẩy hoặc sở hữu chất tóc quá yếu, quá khô xơ, hãy cân nhắc trước khi nhuộm màu tóc này.

Màu tóc đỏ rượu ánh hồng trẻ trung, xinh xắn
Màu tóc đỏ rượu ánh hồng trẻ trung, xinh xắn

Nhuộm tóc đỏ rượu Ombre

Nhắc đến những kiểu nhuộm tóc màu đỏ rượu vang ấn tượng nhất thì chắc chắn phải kể tới tóc ombre. Nhuộm ombre tạo ra hiệu ứng chuyển màu độc đáo, vừa giúp mái tóc thêm phần nổi bật ấn tượng vừa góp phần thể hiện cá tính đặc biệt của chủ nhân. Các màu ombre đẹp nhất với đỏ rượu là: đen, vàng sáng, bạch kim, cam sữa, nâu tây,…

Kiểu nhuộm tóc ombre bắt mắt với màu đỏ rượu vang
Kiểu nhuộm tóc ombre bắt mắt với màu đỏ rượu vang

Tóc đỏ rượu vang trầm

Màu tóc đỏ rượu vang trầm thường lên từ nền đen hoặc nâu đen tự nhiên. Đây là gam màu không quá nổi bật nên có thể đi học, đi làm hay diện trong nhiều sự kiện mà vẫn đảm bảo tính lịch sự. Nếu nhìn trong nhà chỉ lên nâu đen ánh đỏ rượu nhẹ. Khi ra giữa trời nắng, phần sắc đỏ sẽ bắt sáng và ánh lên đúng chuẩn rượu vang.

Sắc đỏ rượu trầm cũng rất thời thượng, bắt mắt
Sắc đỏ rượu trầm cũng rất thời thượng, bắt mắt

Tóc đỏ rượu vang nhạt

Đỏ rượu nhạt hay đỏ rượu sáng cũng là một màu nhuộm được các bạn tuổi teen ưa chuộng. So với tông màu rượu vang truyền thống, sắc đỏ rượu nhạt thiên về ánh hồng nhiều hơn và thường yêu cầu tẩy tóc để lên đúng màu sắc chuẩn. Bạn cũng cần lưu ý rằng màu đỏ rượu nhạt phai khá nhanh, thường chỉ giữ màu trong khoảng 1 – 2 tuần đầu.

Màu đỏ rượu nhạt giúp làn da thêm sáng hồng
Màu đỏ rượu nhạt giúp làn da thêm sáng hồng

Đỏ rượu vang nhuộm balayage

Một kiểu nhuộm tóc màu đỏ rượu vang cực thời thượng khác không thể bỏ qua đó chính là balayage. Nhuộm balayage tạo ra một hiệu ứng chuyển màu tự nhiên cho mái tóc, giúp phần tóc nhuộm trở nên độc đáo, nổi bật hơn. Thông thường, nhuộm balayage đỏ rượu sẽ bắt cặp với các tone như bạch kim, vàng sáng, xám khói,…

Mẫu tóc đỏ rượu balayage độc đáo
Mẫu tóc đỏ rượu balayage độc đáo

Đỏ nâu rượu vang cho nền đen

Thông thường, nền tóc đen sẽ phải nâng tông hoặc bóc đen trước khi nhuộm các màu khác. Tuy nhiên nếu không muốn phải trải qua nhiều bước hóa chất, có thể chọn màu tóc đỏ rượu vang đậm dành cho nền tóc đen. Màu nhuộm này chỉ lên ánh đỏ nâu rất nhẹ nên có thể dùng trong môi trường công sở mà không sợ chói mắt.

Tóc nền đen chỉ lên ánh đỏ rượu rất nhẹ nhàng
Tóc nền đen chỉ lên ánh đỏ rượu rất nhẹ nhàng

Tóc đỏ rượu vang cherry

Nhuộm tóc màu đỏ rượu vang cherry cũng là một trong những xu hướng tóc được yêu thích nhất năm 2024. Đây là tông màu đỏ rượu pha chút ánh hồng cam của quả anh đào cherry, tạo nên một sắc đỏ tươi sáng, năng động và thu hút. Màu tóc này thích hợp với rất nhiều cá tính khác nhau từ dịu dàng, lịch sự tới cá tính, mạnh mẽ.

Màu nhuộm đỏ rượu cherry rất hợp với các cô nàng năng động
Màu nhuộm đỏ rượu cherry rất hợp với các cô nàng năng động

Nhuộm tóc đỏ rượu dâu

Khác với màu đỏ rượu vang nho đậm, tông đỏ rượu dâu có ít sắc nâu tím hơn mà thiên về hồng và đỏ tươi. Tóc đỏ rượu dâu phù hợp với cả da tông ấm và tông lạnh, tạo cảm giác da mặt sáng và tươi tắn hơn. Màu tóc này có thể lên chuẩn ngay cả khi ở trong nhà, mang đến cho bạn một diện mạo tươi trẻ, rạng rỡ.

Màu rượu dâu được pha thêm ánh hồng tươi tắn
Màu rượu dâu được pha thêm ánh hồng tươi tắn

Đỏ rượu vang nhuộm hidden

Nhuộm hidden là trào lưu nhuộm tóc rất thịnh hành trong giới trẻ hiện nay. Nếu như bạn muốn có một mái tóc đỏ rượu đặc biệt, có thể khoe ra hay ẩn đi một cách linh hoạt thì hãy thử ngay kiểu nhuộm hidden ẩn gáy này. Khi nhuộm hidden đỏ rượu, lớp tóc ngoài nên chọn màu tối hoặc tone tự nhiên như đen, nâu, nâu đen là tốt nhất.

Nhuộm màu đỏ rượu theo kiểu hidden
Nhuộm màu đỏ rượu theo kiểu hidden

Đỏ rượu nhuộm mix màu

Phong cách nhuộm tóc đỏ rượu mix màu được bắt nguồn từ phương Tây và hiện đã thịnh hành trên toàn thế giới. Với kiểu nhuộm này, bạn có thể tự do kết hợp các màu sắc theo sở thích để thì hiện cá tính của bản thân. Những combo màu sắc ấn tượng có thể thử như đỏ rượu sáng – bạch kim, đỏ rượu – cam sáng, đỏ rượu – tím,…

Màu nhuộm đỏ rượu mix bạch kim cực cá tính
Màu nhuộm đỏ rượu mix bạch kim cực cá tính

Trên đây là những điều về nhuộm tóc màu đỏ rượu vang mà các cô nàng nên biết trước khi lựa chọn màu tóc phù hợp nhất dành cho mình. Bạn sẽ nhanh chóng trẻ trung, sang trọng, tươi tắn và vô cùng quyến rũ khi lựa chọn màu tóc đỏ rượu vang này. Hy vọng bài viết này mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan