banner thang 3

Top Kiểu tóc dập xù tuổi teen quyến rũ, cá tính, mới lạ


Tóc dập xù là kiểu tóc thịnh hành được nhiều người lựa chọn. Vậy tóc dập xù hợp với khuôn mặt nào? Các bạn hãy đọc bài viết để tìm ra khuôn mặt phù hợp với tóc dập xù nhé!

Tóc dập xù là gì?

Tóc dập xù là kiểu tóc đã xuất hiện từ lâu và được nhiều chị em lựa chọn. Tóc dập xù có nhiều kiểu khác nhau và phù hợp với cả nam giới. Tóc dập xù gồm các kiểu tóc như: Tóc dập xù lọn nhỏ, tóc dập xù lọn to, tóc dập xù zic zắc,…

Ngoài ra tóc dập xù còn được chia theo tóc dập xù nóng và tóc dập xù lạnh.

  • Dập xù nóng: Thợ làm tóc sẽ dùng kẹp điện để bấm phồng và bôi thuốc uốn nóng lên tóc. Bạn nên hạn chế tối đa để kiểu tóc này bởi vid dập nóng cực kỳ hại tóc. Chỉ làm từ lần đầu tiên là mái tóc bạn đã hư tổn, rất dễ đứt, gãy rụng.
  • Tóc dập xù lạnh: Nhà tạo mẫu tóc sẽ dùng kẹp nhựa định hình rồi dùng thuốc uốn lạnh gel vào chỗ phần tóc muốn dập xù thì. Dập xù lạnh cũng nhanh như nóng nhưng an toàn hơn. Kiểu dập này vẫn có một hạn chế là bắt buộc nhà làm tóc phải có nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao mới có thể canh lượng thuốc đúng chuẩn và kiểm soát được độ phồng của tóc sau khi làm.
Tóc dập xù được nhiều chị em lựa chọn
Tóc dập xù được nhiều chị em lựa chọn

Những khuôn mặt phù hợp với tóc dập xù

Tóc dập xù là một mẫu phổ biến vì phù hợp với hầu hết kiểu khuôn mặt. Dưới đây có thể kể đến một vài những dáng mặt sẽ rất xinh đẹp khi để tóc này.

Khuôn mặt dài

Khuôn mặt dài phù hợp với kiểu tóc dập xù
Khuôn mặt dài phù hợp với kiểu tóc dập xù

Với các cô nàng sở hữu khuôn mặt dài và đang thắc mắc tóc dập xù hợp với khuôn mặt nào, thì tóc dập xù nói chung hay tóc dập xù lọn to là câu trả lời thích hợp.

Kiểu tóc dập xù này giúp che bớt đi những khuyết điểm với vầng trán cao và đồng thời tôn lên những đường nét, góc cạnh trên gương mặt bạn. Mái tóc sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi kết hợp cùng kiểu tóc mái. Bạn cũng có thể kết hợp nhuộm tóc với tông màu sáng khiến cho bạn sự nổi bật và đầy cá tính nữa.

>>> Xem thêm các kiểu tóc cho khuôn mặt dài

Khuôn mặt trái xoan

Kiểu tóc dập xù giúp làm nổi bật lên những đường nét cân đối và hài hòa trên gương mặt trái xoan của bạn. Đây cũng là kiểu tóc gợi ý cho những ai còn phân vân tóc dập xù hợp với khuôn mặt nào? Bạn có thể nghĩ tới việc kết hợp nhuộm tóc màu line hay sáng để mái tóc nổi bật hơn. Nếu bạn vẫn còn đang phân kiểu tóc này có phù hợp không thì hãy thử lựa chọn một lần nhé!

Khuôn mặt tròn

Đa số các bạn nữ có khuôn mặt tròn, bầu bĩnh đều cảm thấy thiếu tự tin và khó tìm được mái tóc ưng ý. Các bạn vẫn còn đang tìm kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt của bản thân và suy nghĩ tóc dập xù hợp với khuôn mặt nào thì hãy thử lựa chọn tóc dập xù nhé!

Kiểu tóc dập xù giúp cho các bạn nữ mặt tròn giấu đi những khuyết điểm trên gương mặt và để che đi khuyết điểm đó thì bạn nên thử uốn cụp tóc vào hai má giúp che đi phần quai hàm. Khuôn mặt của bạn có những điểm nhấn vô cùng ấn tượng khi tóc bạn được dập xù lên với độ bồng bềnh.

Khuôn mặt vuông

Tóc dập xù bồng bềnh được xem là sự lựa chọn đúng đắn với các bạn có khuôn mặt vuông. Kiểu tóc dập xù dài đẹp này giúp che bớt những khuyết điểm trên gương mặt bạn. Bạn hãy thử kiểu tóc này để trở nên tự tin hơn nhé!

Tóc dập xù cũng là một gợi ý với khuôn mặt vuông
Tóc dập xù cũng là một gợi ý với khuôn mặt vuông

>>> Lựa chọn kiểu tóc dành cho mặt vuông

Cách nhận biết khuôn mặt phù hợp với khuôn mặt nào

Công nghệ thông tin phát triển tiên tiến, có nhiều ứng dụng điện thoại được phát minh. Bạn có thể tải các ứng dụng về điện thoại để kiểm tra khuôn mặt của mình phù hợp với khuôn mặt nào.

Ứng dụng trên điện thoại giúp cho các bạn đang thắc mắc tóc dập xù hợp với khuôn mặt nào tìm ra được câu trả lời. Hay theo cách truyền thống tới các salon tóc tham khảo ý kiến của các nhà tạo mẫu tóc, họ sẽ giới thiệu các mẫu tóc phù hợp với khuôn mặt bạn.

Những kiểu tóc dập xù thịnh hành nhất

Có rất nhiều các kiểu tóc uốn dập xù khác nhau mà chị em có thể lựa chọn. Việc chọn mẫu phù hợp là vô cùng quan trọng để giúp nàng tỏa sáng. Hãy cùng điểm qua các kiểu tóc dập xù hiện đại và được chị em yêu thích hàng đầu hiện nay.

Tóc dài chẻ ngôi dập xù

Các nàng sở hữu kiểu tóc dài có thể tham khảo mẫu uốn dập xù dưới đây. Kiểu này theo phong cách truyền thống đơn giản. Tóc được chẻ ngôi và uốn xù vào nếp nhẹ nhàng, tinh tế. Một mẫu tóc vừa cá tính nhưng vẫn giúp nàng dịu dàng, nữ tính.

Mái tóc dập xù truyền thống quen thuộc
Mái tóc dập xù truyền thống quen thuộc
Một mẫu được các nàng rất ưa chuộng
Một mẫu được các nàng rất ưa chuộng

Tóc dập xù dài mái xoăn

Tiếp theo cũng là một kiểu tóc uốn xù dài nhưng sẽ kết hợp uốn xoăn phần mái. Thông thường người ta sẽ để kiểu mái giống mái thưa sau đó kết hợp uốn xoăn nhẹ. Mẫu này đặc biệt nhẹ nhàng và nữ tính, rất thích hợp cho chị em nào có khuôn mặt tròn hoặc trái xoan.

Kiểu tóc trẻ trung và tinh nghịch
Kiểu tóc trẻ trung và tinh nghịch

Tóc dập xù dài mái thưa

Một kiểu tóc dập xù đặc biệt được các nàng yêu thích đó là tóc uốn dập xù mái thưa. Tóc mái này sẽ có phần tự nhiên, trẻ trung và dễ áp dụng hơn. Tóc giúp khuôn mặt chị em trở nên nhỏ nhắn và xinh xắn hơn rất nhiều.

Tóc uốn xù kết hợp mái thưa vô cùng phù hợp
Tóc uốn xù kết hợp mái thưa vô cùng phù hợp
Mẫu tóc đẹp hiện đại và rất cá tính
Mẫu tóc đẹp hiện đại và rất cá tính

Tóc dập xù ngắn

Nếu chị em muốn uốn tóc xù nhưng lại thích gọn gàng có thể thử kiểu tóc ngắn. Mẫu này khá giống tóc bob kết hợp với uốn. Những nàng có khuôn mặt tròn và mái tóc ít sẽ rất thích hợp để tạo kiểu dập xù ngắn. Một mẫu tóc giúp chị em tôn lên nét cá tính và đầy trẻ trung.

Kiểu dập xù ngắn cực xinh xắn
Kiểu dập xù ngắn cực xinh xắn
Một mẫu đơn giản nhưng vẫn rất thu hút
Một mẫu đơn giản nhưng vẫn rất thu hút

Tóc ngắn uốn xù mái dễ thương

Cũng là kiểu tóc uốn dập xù ngắn nhưng mẫu dưới đây lại có chút khác biệt. Mái tóc được cắt bằng thay vì kiểu tóc bob nên trông có phần dịu dàng hơn. Cùng với đó là phần mái uốn dày cho khuôn mặt nhỏ nhắn và đáng yêu. Những cô nàng thích phong cách ngây thơ, trong sáng sẽ vô cùng phù hợp với mẫu này.

Tóc xù ngắn kết hợp uốn mái đáng yêu
Tóc xù ngắn kết hợp uốn mái đáng yêu
Một kiểu tóc mà các nàng trẻ tuổi đặc biệt yêu thích
Một kiểu tóc mà các nàng trẻ tuổi đặc biệt yêu thích

Tóc uốn xù ngang vai

Cuối cùng là kiểu tóc uốn xù ngang vai hiện đại, vừa trẻ trung lại trưởng thành. Với độ dài ngang vai nên sẽ trông chững chạc và thường được các chị em đã đi làm áp dụng. Mọi người cũng có thể kết hợp nhiều kiểu tóc mái khác nhau để mang đến những vẻ đẹp khác biệt.

Mẫu dập xù ngang vai trưởng thành
Mẫu dập xù ngang vai trưởng thành
Mái tóc toát lên sự chín chắn và quyến rũ
Mái tóc toát lên sự chín chắn và quyến rũ

Một số lưu ý khi làm tóc

Khi làm tóc dập xù bạn cần lưu ý một số điều: Không nên làm tóc dập xù khi bạn có mái tóc mỏng, tóc dễ gãy, hay tóc nhiều và dày. Nếu bạn muốn làm tóc dập xù thì có thể sử dụng máy dập, hay làm thủ công, sau khi gội đầu sẽ mất nếp dập.

Sau 1 vài tháng bạn nên đến salon tóc để kiểm tra tình trạng tóc của mình hiện tại để xử lý những vấn đề phát sinh hoặc lại tóc. Trước khi quyết định làm tóc dập xù hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia làm tóc và tìm hiểu về đặc điểm tóc của mình nhé!

Trước khi quyết định làm tóc hãy tham khảo ý kiến của nhà làm tóc
Trước khi quyết định làm tóc hãy tham khảo ý kiến của nhà làm tóc

Ngoài tóc dập xù ra thì còn những kiểu tóc khác phù hợp với bạn nên hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định làm kiểu tóc mà bạn thích. Và trên đây là bài giới thiệu khái quát các kiểu tóc dập xù. Hy vọng bạn sẽ tìm được kiểu tóc dập xù thích hợp nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan