banner thang 4

15+ Kiểu tóc mái thưa chuẩn phong cách giúp nàng thêm xinh


Không còn trào lưu mái ngố dày những năm về trước, tóc mái thưa đang dần chiếm ưu thế. Khi nghĩ đến việc cắt tóc mái để thay đổi diện mạo cho mình, nhiều người nghĩ ngay đến kiểu tóc mái này.

Cùng Học Nghề Tóc tìm hiểu về kiểu tóc này nhé!

Tóc mái thưa – kiểu tóc quốc dân

Cái tên đã nói lên tính chất của kiểu tóc này. Tóc mái thưa không quá dày như mái ngố, tạo cảm giác thanh thoát hơn cho gương mặt. Việc chăm sóc và tạo kiểu cho tóc mái thưa cũng vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần tỉa lại độ dài tóc thường xuyên và sử dụng các loại lô cuốn tóc là đã có cho mình một phần tóc mái hoàn hảo.

Xuất thân từ xứ sở kim chi, tóc mái thưa du nhập về Việt Nam từ khoảng năm 2014. Qua hơn 8 năm, kiểu tóc này vẫn chứng minh được độ hot của mình khi được rất nhiều cô gái lựa chọn.

Tóc mái thưa phù hợp với nhiều kiểu dáng gương mặt, từ mặt tròn, dài cho đến những gương mặt góc cạnh. Đây là kiểu tóc giúp bạn che được những khuyết điểm trên gương mặt mình.

Tóc mái thưa nhận được sự quan tâm của nhiều cô gái
Tóc mái thưa nhận được sự quan tâm của nhiều cô gái

Khuôn mặt nào hợp với tóc mái thưa?

Kiểu tóc mái thưa thật ra phù hợp với gần như tất cả các dáng gương mặt. Tuy nhiên sẽ có sự khác biệt một chút để tóc mái phù hợp với từng kiểu gương mặt cụ thể. Do đó, trước khi quyết định cắt tóc mái thưa tại nhà, hãy xem liệu gương mặt của mình có phù hợp hay không.

Tóc mái thưa cho gương mặt tròn

Nếu bạn có gương mặt tròn, tóc mái thưa sẽ là trợ thủ đắc lực làm tăng thêm vẻ đáng yêu cho bạn. Kiểu mái thưa mỏng với phần tóc hai bên dài ở khoảng giữa xương gò má và xương hàm sẽ giúp bạn trở nên ngọt ngào hơn. Nếu bạn theo đuổi hình tượng cá tính, kiểu tóc mái thưa bằng dài trên chân mày sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Tóc mái thưa ngắn trên trán đem lại vẻ ngoài vừa cá tính vừa đáng yêu
Tóc mái thưa ngắn trên trán đem lại vẻ ngoài vừa cá tính vừa đáng yêu

Tóc mái thưa cho dáng mặt dài

Đối với kiểu tóc mái thưa dành cho gương mặt dài, bạn cần lưu ý một chút ở phần tóc mái ở hai bên. Nếu bạn cắt phần tóc này quá dài, gương mặt bạn sẽ trông dài hơn. Độ dài tốt nhất dành cho bạn là vừa chạm xương gò má sẽ giúp mặt bạn trở nên hài hòa hơn.

Cần lưu ý độ dài cạnh bên của tóc mái đối với gương mặt dài
Cần lưu ý độ dài cạnh bên của tóc mái đối với gương mặt dài
Cách cắt tóc mái thưa cho mặt dài giúp che khuyết điểm của gương mặt
Cách cắt tóc mái thưa cho mặt dài giúp che khuyết điểm của gương mặt

Tóc mái thưa cho gương mặt góc cạnh

Hẳn bạn đã gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn một mái tóc thật sự phù hợp cho gương mặt nhiều góc cạnh của mình. Nếu bạn muốn thay đổi diện mạo và làm mềm mại hơn các góc cạnh trên gương mặt, bạn có thể cân nhắc kiểu mái thưa với phần tóc nhỏ hai bên. Phần tóc bên sẽ che đi đường xương hàm và xương gò má góc cạnh của bạn, giúp gương mặt bạn trông mềm mại hơn.

Lọn tóc nhỏ hai bên giúp gương mặt góc cạnh trở nên mềm mại
Lọn tóc nhỏ hai bên giúp gương mặt góc cạnh trở nên mềm mại

Tóc mái thưa cho gương mặt trái xoan

Mặt trái xoan là ước mơ của nhiều cô gái. Có thể nói đây là kiểu dáng gương mặt không quá kén chọn kiểu tóc. Khi diện thêm phần tóc mái thưa, gương mặt trái xoan sẽ trở nên đáng yêu và năng động hơn. Bạn không cần lưu ý quá nhiều khi cắt tóc mái thưa tại nhà, bởi gương mặt bạn vốn đã hài hòa và ưa nhìn. Tuy nhiên bạn cũng không nên cắt qua loa, điều này sẽ phá vỡ sự hài hòa của gương mặt.

Tóc mái thưa giúp gương mặt trái xoan thêm phần xinh đẹp và thanh thoát
Tóc mái thưa giúp gương mặt trái xoan thêm phần xinh đẹp và thanh thoát
Tự cắt tóc mái thưa nên tuân thủ nguyên tắc về độ dày
Cắt tóc mái thưa

Những mẫu tóc mái thưa đang gây bão hiện nay

Tóc mái thưa dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng vẫn được rất nhiều cô nàng yêu thích. Dưới đây là một số mẫu tóc mái thưa đang gây bão hiện nay để nàng có thể tham khảo và lựa chọn.

Kiểu tóc mái thưa tỉa layer buộc cao

Đây được xem là kiểu tóc mà những cô nàng năng động và trẻ trung cực kỳ yêu thích trong thời gian gần đây. Phần mái được người thợ cắt tạo hình thưa so le, kết hợp cùng từng tầng tóc layer giúp tăng độ dày của mái tóc. Đồng thời, đuôi tóc có thể buộc cao mang đến sự tinh tế và hài hòa tuyệt đối, dù là phối hợp với bất kỳ loại trang phục nào.

Thông thường đây là kiểu tóc mà nhiều bạn nữ thường sử dụng nếu yêu thích với những hoạt động thể thao hay những sự kiện ngoài trời. Thế nhưng không thể vì thế mà nói rằng kiểu tóc layer mái thưa buộc cao không phù hợp với đối tượng là nhân viên văn phòng.

Tóc layer mái thưa buộc cao mang đến sự quyến rũ
Tóc layer mái thưa buộc cao mang đến sự quyến rũ

Hoàn toàn ngược lại, việc buộc cao mái tóc sẽ giúp làm nổi bật được vẻ đẹp quyến rũ ở phần cổ và gáy. Đồng thời, phần mái thưa sẽ giúp tạo độ “thông thoáng” cho đôi mắt, cũng như tôn lên nét sang trọng và quý phái của cả gương mặt.

Nếu muốn, bạn có thể thử phối thêm một vài màu nhuộm sáng. Như thế, gương mặt sẽ càng hài hòa hơn, tạo điểm nhấn ấn tượng cho người khác từ cái nhìn đầu tiên.

Tóc mái layer thưa rẽ ngôi

Kiểu tóc thịnh hành được khá nhiều người ưa chuộng vì sự tương thích với nhiều gương mặt khác nhau. Tóc layer mái thưa có độ dài khá ngắn và gọn gàng bởi được cắt tỉa khéo léo với đôi tay tài hoa những người thợ chuyên nghiệp.

Nhờ đó, bạn nữ sẽ cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng hơn. Đồng thời, phần tóc đỉnh đầu sẽ được rẽ ngôi thành 2 phần vô cùng cân đối. Không chỉ che lấp khuyết điểm mà còn làm nổi bật nét thanh tú và quý phái của gương mặt.

Tóc mái layer thưa rẽ ngôi
Tóc mái layer thưa rẽ ngôi

Đây là kiểu tóc vô cùng thích hợp cho những buổi lễ trang trọng hoặc đi dạo phố với bạn bè. Vì nó mang đến diện mạo trẻ trung và đầy sự nữ tính. Bên cạnh đó, chị em cũng sẽ không cần lo lắng khi phải lựa chọn phong cách thời trang đi kèm. Vì kiểu tóc phù hợp với rất nhiều phong cách trang phục khác nhau.

Tóc mái thưa cắt layer và buộc đuôi ngựa

Kiểu tóc layer mái thưa buộc đuôi ngựa chính là một giải pháp lý tưởng số một cho các bạn nữ bận rộn. Bởi vì bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian và công sức cho việc tạo kiểu hay chăm sóc tóc. Đồng thời, nó còn mang đến nét quyến rũ hài hòa cho gương mặt bạn.

Tóc layer mái thưa buộc đuôi ngựa
Tóc layer mái thưa buộc đuôi ngựa

Không chỉ thế, với sự linh hoạt của mình, kiểu tóc sẽ dễ dàng kết hợp với những loại trang phục và cách trang điểm khác nhau. Để mang đến cho các nàng một vẻ ngoài tươi trẻ đầy sức sống. Gây ấn tượng mạnh với mọi người xung quanh, dù là trong các buổi tiệc hay lúc đi dạo cùng bạn bè.

Tóc mái thưa layer uốn cụp

Kiểu tóc thời thượng được nhiều bạn nữ yêu thích và lựa chọn khi đến các salon chính là tóc mái thưa layer uốn cụp. Với độ dài vừa phải, đuôi tóc được tỉa layer và uốn cong nhẹ tạo được độ bồng bềnh cho mái tóc.

Nhờ đó, tóc layer mái thưa uốn cụp sẽ che đi được những khuyết điểm góc cạnh của gương mặt. Cũng như tạo ra sự cân đối ấn tượng cho gương mặt người sở hữu.

Tóc tỉa layer mái thưa uốn cụp giúp che khuyết điểm cho gương mặt
Tóc tỉa layer mái thưa uốn cụp giúp che khuyết điểm cho gương mặt

Tóc mái thưa bằng

Tóc mái thưa bằng tuy đã xuất hiện từ rất lâu, và đã chứng minh được sự cuốn hút của mình khi được rất nhiều chị em rất yêu thích lựa chọn. Kiểu tóc này đơn giản trong cả cách tạo hình và cách chăm sóc mỗi ngày, do đó, nàng có thể yên tâm lựa chọn.

Tóc mái thưa cắt bằng giúp tôn lên hài hòa trên gương mặt của các nàng
Tóc mái thưa cắt bằng giúp tôn lên hài hòa trên gương mặt của các nàng

Tóc mái bằng thưa sẽ đặc biệt phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt tròn vì giúp nàng thêm trẻ trung và dễ thương. Đối với những cô nàng mặt dài, nếu yêu thích, bạn cũng có thể lựa chọn kiểu tóc này để giúp che đi khuyết điểm ở phần trán, giúp khuôn mặt được hài hòa hơn. Đối với những bạn có gương mặt vuông nên tránh kiểu tóc mái này vì sẽ khiến gương mặt thêm góc cạnh hơn.

Tự cắt tóc mái thưa kiểu mái xéo

Kiểu tóc mái thưa bằng vô cùng thời thượng
Kiểu tóc mái thưa bằng vô cùng thời thượng

Tóc mái thưa Boho

Đối với những cô nàng đam mê những bộ phim thanh xuân của Hàn Quốc, tóc mái thưa Boho chắc chắn đã trở nên rất quen thuộc. Kiểu tóc này được các cô nàng rất ưa chuộng vì đem đến sự thanh lịch nhưng không kém phần xinh xắn, tôn lên khuôn mặt tươi tắn. Kiểu tóc này được các bạn gái yêu thích áp dụng trong các buổi tiệc hoặc đi chơi cùng bạn bè.

Tóc mái thưa Boho giúp che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt
Tóc mái thưa Boho giúp che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt

Tóc mái thưa Boho có độ dài qua chân mày và có độ xoăn nhẹ phù hợp, được hất nhẹ sang hai bên để tạo cảm giác ôm gọn khuôn mặt. Kiểu mái này đặc biệt phù hợp với những cô nàng mặt tròn vì giúp che đi những khuyết điểm rất hiệu quả.

Kiểu tóc này có thể kết hợp cùng mọi kiểu trang phục khác nhau để phù hợp với nhiều tình huống giao tiếp. Nàng chỉ cần vén nhẹ phần tóc sang một bên cũng đã đủ giúp bản thân nổi bật.

Tóc mái thưa hình vòng cung

Tóc mái thưa hình vòng cung là một trong những kiểu tóc mái thưa rất được các chị em ưa chuộng. Kiểu tóc này có độ dài từ giữa trán đến trên chân mày, được tạo dáng hình vòng cung độc đáo. Kiểu tóc này đặc biệt phù hợp với những bạn có gương mặt tròn, muốn che đi những khuyết điểm trên trán của mình.

Tóc mái thưa hình vòng cung giúp nàng thêm trẻ trung
Tóc mái thưa hình vòng cung giúp nàng thêm trẻ trung

Tóc mái thưa hình vòng cung giúp nàng trở nên trẻ trung, cá tính và năng động hơn, nên rất phù hợp với những bạn hiện đang là học sinh, sinh viên. Với phần mái cá tính này, nàng có thể lựa chọn kết hợp với mọi kiểu tóc khác như tóc để thẳng, tóc uốn xoăn lơi nhẹ, tóc xù mì,… để tự tin thể hiện bản thân. Kết hợp thêm một số phụ kiện trang trí trên tóc, nàng hoàn toàn có thể tự tin xuất hiện và tỏa sáng.

Tóc mái thưa duỗi thẳng

Nếu các bạn nữ đã quá nhàm chán với kiểu mái thưa được tạo phồng chân tóc hoặc uốn nhẹ, vậy hãy thử trải nghiệm kiểu tóc mái thưa được duỗi thẳng. Đây cũng là một trong những kiểu tóc mái thưa rất được các nàng ưa chuộng vì phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt khác nhau. Bên cạnh đó, dù bạn đang còn là học sinh, sinh viên hay đã đi làm, tóc mái thưa duỗi thẳng sẽ rất phù hợp trong mọi hoàn cảnh.

Tóc mái thưa duỗi thẳng phù hợp với nhiều hoàn cảnh giao tiếp
Tóc mái thưa duỗi thẳng phù hợp với nhiều hoàn cảnh giao tiếp

Với tóc mái thưa được duỗi thẳng, bạn có thể kết hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau như tóc cột đuôi ngựa, tóc tết đuôi sam, tóc búi cao hoặc búi củ tỏi,… Tùy theo từng trường hợp giao tiếp cụ thể, nàng có thể lựa chọn những kiểu tóc phù hợp để giúp bản thân thêm rạng rỡ. Nếu nàng vẫn chưa chọn được kiểu tóc mái nào phù hợp, hãy thử trải nghiệm kiểu tóc mái thưa duỗi thẳng này nhé.

Tóc mái thưa để chéo

Tóc mái thưa để chéo là kiểu tóc được sáng tạo dựa trên tóc mái thưa truyền thống. Tuy chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây, nhưng mái thưa để chéo đã nhanh chóng chiếm được cảm tình rất lớn từ đông đảo các cô nàng, đặc biệt là đang ở độ tuổi học sinh. Kiểu tóc này vừa giúp nàng thêm trẻ trung, vừa giúp nàng lưu giữ được tuổi thanh xuân của bản thân.

Tóc mái thưa chéo phù hợp với mọi kiểu khuôn mặt
Tóc mái thưa chéo phù hợp với mọi kiểu khuôn mặt

Tóc mái thưa để chéo phù hợp với hầu hết kiểu khuôn mặt, từ mặt vuông, mặt dài cho đến mặt tròn, mặt trái xoan,… Chỉ cần kiểu tóc mái thưa để chéo, kết hợp cùng bất kỳ phong cách trang điểm nào, nàng cũng đã đủ nổi bật trong mắt mọi người. Do đó, bạn đừng bỏ qua kiểu tóc mái thưa này.

Tóc mái thưa búi cao

Tóc mái thưa dù kết hợp với bất kỳ kiểu tóc nào đều cũng có giúp nàng thêm tự tin và tỏa sáng. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một kiểu vừa năng động, vừa trẻ trung và gọn gàng, hãy thử tóc mái thưa kết hợp cùng búi tóc cao. Đây là kiểu tóc được rất nhiều các bạn học sinh yêu thích và áp dụng trong mọi môi trường giao tiếp.

Tóc mái thưa kết hợp cùng tóc búi cao phù hợp với những ngày nắng nóngTóc mái thưa kết hợp cùng tóc búi cao phù hợp với những ngày nắng nóng
Tóc mái thưa kết hợp cùng tóc búi cao phù hợp với những ngày nắng nóng

Kiểu tóc này rất phù hợp trong những ngày hè nóng nực, oi ả, cần phải vận động nhiều trong một thời gian dài. Nàng có thể thoải mái vận động, vui chơi cùng bạn bè mà không sợ tóc bị bết dính. Kết hợp cùng bộ trang phục năng động gồm áo thun và quần jean, nàng đã tự tin khi xuất hiện cùng mọi người.

Tóc mái thưa xoăn xù mì

Tóc mái thưa xoăn xù mì là kiểu tóc hot trend tiếp theo mà các cô nàng năng động nên thử trải nghiệm. Phần mái được cắt ngắn và uốn xoăn sẽ giúp nàng thêm năng động, cá tính và đáng yêu. Đây còn được mệnh danh là kiểu tóc giúp hack tuổi cho các cô nàng có khuôn mặt tròn rất hiệu quả.

Tóc xoăn mái xù mì đem đến cảm giác năng động và dễ thương
Tóc xoăn mái xù mì đem đến cảm giác năng động và dễ thương

Để tóc mái thưa xoăn xù mì, nàng có thể thoải mái kết hợp với mọi kiểu tóc khác như búi tóc cao, búi tóc hai bên,…. Lựa chọn phong cách trang phục phù hợp sẽ giúp nàng thêm tự tin hơn trong mắt mọi người.

Tóc mái thưa tỉa layer

Tóc mái thưa tỉa layer là kiểu tóc thưa được sáng tạo từ phong cách tóc mái thưa truyền thống được nhiều chị em yêu thích hiện nay. Kiểu tóc mái thưa này đem đến cho nàng cảm giác mới mẻ, vừa thanh lịch, vừa năng động và cá tính.

Tóc mái thưa tỉa layer đem đến nét đẹp thanh lịch
Tóc mái thưa tỉa layer đem đến nét đẹp thanh lịch

Với kiểu tóc mái thưa tỉa layer, mọi kiểu khuôn mặt đều có thể ứng dụng. Dù nàng có khuôn mặt tròn, khuôn mặt vuông, khuôn mặt dài hay khuôn mặt trái xoan, kiểu mái này đều rất phù hợp. Nếu nàng yêu mong muốn làm mới bản thân, lựa chọn kiểu tóc mái thưa tỉa layer chắc chắn sẽ khiến nàng hài lòng.

Tóc mái thưa kết hợp mái bay

Tóc mái thưa kết hợp cùng kiểu mái bay hiện đang là kiểu tóc mái nhận được sự yêu thích rất lớn từ các bạn trẻ. Kiểu tóc mái này phù hợp với tất cả các khuôn mặt, giúp tôn lên nét dễ thương và xinh xắn của khuôn mặt. Bên cạnh đó, phần mái bay sẽ giúp nàng che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt.

Tóc mái thưa bay là lựa chọn phù hợp cho mọi khuôn mặt
Tóc mái thưa bay là lựa chọn phù hợp cho mọi khuôn mặt

Tóc mái thưa uốn xoăn lơi

Kiểu tóc mái thưa được uốn xoăn lơi cũng là kiểu mái nhận được sự yêu thích của các cô nàng hiện đại. Kiểu tóc mái thưa uốn xoăn lơi có bắt nguồn từ Hàn Quốc và nhanh chóng đã trở thành xu hướng làm đẹp của thế giới. Kiểu tóc mái thưa uốn xoăn lơi đem đến cho các nàng cảm giác năng động và cá tính.

Tóc mái thưa uốn xoăn nhẹ giúp tôn lên nét đẹp nữ tính của các nàng
Tóc mái thưa uốn xoăn nhẹ giúp tôn lên nét đẹp nữ tính của các nàng

Với kiểu tóc mái thưa uốn xoăn lơi, nàng có thể lựa chọn những màu tóc nhuộm nổi bật để tô điểm thêm cho mái tóc. Những màu nhuộm tone khói sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho các nàng. Vẻ ngoài cá tính nhưng không kém phần dịu dàng, nữ tính chắc chắn sẽ giúp nàng thêm nổi bật.

Cách cắt tóc mái thưa cho mặt dài

Bước 1: Xác định và lấy phần tóc bạn muốn lấy làm mái, chia làm 3 phần. Trong 3 phần chia phần giữa nhiều tóc nhất. Phần tóc mái 2 bên kẹp cố định, dùng dao cạo lông mày tỉa phần mái ở giữa đến chiều dài ngang với sống mũi.

Bước 2: Tiếp tục cắt phần tóc 2 bên, dùng tay kẹp để giữ tóc rồi đưa lưỡi dao tỉa dần từ trên xuống. Nên lấy phần tóc giữa đã tỉa trước đó làm chuẩn để tỉa hai bên mái cho cân xứng. Lưu ý, khi tỉa mái nên nghiêng nhẹ lưỡi dao. Thao tác chậm rãi và nên chia ra nhiều phần nhỏ để đảm bảo mái được cắt ưng ý nhất.

Bước 3: Kiểm tra xem độ dài của tóc mái đã đúng với mong muốn của bản thân chưa. Sau đó điều chỉnh nếu thấy cần thiết. Cuối cùng là dùng lược tròn, lô cuốn tóc hoặc máy sấy để mái thưa vào nếp dễ dàng hơn.

Dùng dao tỉa ông mày là một trong những cách cắt tóc mái thưa cho mặt dài
Dùng dao tỉa ông mày là một trong những cách cắt tóc mái thưa cho mặt dài

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã tìm được cho mình kiểu tóc mái thưa phù hợp. Các bước cắt tóc mái thưa tại nhà trên sẽ giúp việc tự cắt tóc mái của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Còn chần chờ gì mà không cầm kéo lên và thay đổi diện mạo cho mình thôi nào!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan