banner thang 4

Tóc xoăn tự nhiên nên cắt kiểu gì để nam tính?


Sở hữu tóc xoăn tự nhiên nên cắt kiểu gì là câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm. Nếu lựa chọn được mẫu tóc phù hợp, việc chăm sóc hay tạo kiểu sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bài viết sau đây sẽ cung cấp những mẫu tóc xoăn đang rất thịnh hành và cực kỳ nổi bật.

Bạn nam sở hữu mái tóc xoăn tự nhiên có khó tạo kiểu không?

Việc tạo kiểu cho tóc nam xoăn tự nhiên sẽ không khó nếu lựa chọn được mẫu tóc phù hợp. Ngày này mọi anh chàng đều dễ dàng tìm được những kiểu tóc cực kỳ đẹp và bắt mắt. Tạo hình tóc xoăn rất đa dạng từ độc đáo và cá tính cho đến lãng tử hay phong trần.

Lựa chọn tạo hình phù hợp dành cho tóc xoăn tự nhiên sẽ rất dễ tạo kiểu
Lựa chọn tạo hình phù hợp dành cho tóc xoăn tự nhiên sẽ rất dễ tạo kiểu

Kiểu tóc nào sẽ phù hợp với nam có mái tóc xoăn tự nhiên?

Lựa chọn mẫu tóc làm nổi bật mái tóc xoăn sẽ là một điều khiến nhiều bạn nam băn khoăn. Tuy nhiên, anh em có thể tham khảo một số kiểu tóc đang rất trendy và đẹp mắt dưới đây.

Kiểu tóc Undercut nam tính dành cho nam tóc xoăn tự nhiên

Undercut có thiết kế cắt sát 2 bên và chừa lại phần phía trên rất phù hợp với tóc xoăn. Đây là kiểu tóc cổ điển sẽ giúp cho mái tóc giảm độ cong và xù hơn một cách đáng kể.

Bên cạnh đó, mẫu tóc còn chưa bao giờ lỗi mốt và hợp với mọi dáng khuôn mặt.  Vừa giúp các chàng tôn lên được những đường nét nam tính, mạnh mẽ vừa trông rất nhẹ nhàng. Ngoài ra, để phô diễn và làm nổi bật hơn vẻ đẹp, bạn trai có thể kết hợp nhuộm tóc.

Undercut chưa bao giờ lỗi mốt sẽ làm nổi bật tóc nam xoăn tự nhiên
Undercut chưa bao giờ lỗi mốt sẽ làm nổi bật tóc nam xoăn tự nhiên

Kiểu tóc Quiff đẹp dành cho nam tóc xoăn

Quiff là một kiểu tóc đẹp mắt dành cho tóc xoăn tự nhiên và phù hợp với mọi lứa tuổi. Các chàng sẽ mang một nét đẹp phong trần nhưng không kém phần cá tính và cuốn hút.

Những lọn tóc xoăn là điểm đặc trưng giúp tạo hình Quiff trở nên thật độc đáo và lạ mắt. Chỉ cần dùng sáp vuốt nhẹ nhàng đã giúp chàng tạo được vẻ ngoài nam tính và mạnh mẽ.

Kiểu tóc Quiff mang đến vẻ đẹp nam tính và mạnh mẽ
Kiểu tóc Quiff mang đến vẻ đẹp nam tính và mạnh mẽ

Kiểu tóc tỉa tầng layer dài hoặc ngắn

Mẫu tóc layer dù dài hay ngắn đều là gợi ý hoàn hảo dành cho tóc nam xoăn tự nhiên. Thiết kế nhiều tầng đồng thời không cắt sát hai bên mai và sau gáy tạo nên vẻ cuốn hút. Để tăng thêm nét trẻ trung, bạn nam có thể lựa chọn để các kiểu mái ngang, ngố hay thưa,…

Layer là kiểu tóc phù hợp với tóc xoăn tự nhiên rất thời thượng và trẻ trung
Layer là kiểu tóc phù hợp với tóc xoăn tự nhiên rất thời thượng và trẻ trung

Kiểu tóc xoăn tự nhiên kết hợp Slicked Back

Slicked Back là kiểu tóc thường dành cho những bạn trai thích phong cách lãng tử và phong trần. Đây là kiểu tóc phù hợp với chàng nào sở hữu mái tóc xoăn ở mức độ vừa phải.

Đặc biệt lưu ý là anh em cần chải chuốt thường xuyên để tóc luôn vào nếp và óng mượt. Hơn nữa, nếu các quý ông có râu quai nón sẽ làm tăng thêm nét nam tính và cuốn hút.

Tóc xoăn kết hợp Slicked Back và râu quai nón làm tăng thêm nét nam tính
Tóc xoăn kết hợp Slicked Back và râu quai nón làm tăng thêm nét nam tính

Tóc bob độc đáo cho nam tóc xoăn tự nhiên

Bob là mẫu tóc giúp thăng hạng nhan sắc nhanh chóng nên rất được yêu thích ở cả hai phái. Đây sẽ là gợi ý tuyệt vời nếu đang phân vân nam tóc xoăn tự nhiên nên cắt kiểu gì. Ngoài ra, các chàng có thể kết hợp tỉa layer hoặc nhuộm màu phù hợp để tóc trông nổi bật hơn.

Kiểu tóc bob được yêu thích bởi sự đơn giản và nhẹ nhàng nhưng rất cuốn hút
Kiểu tóc bob được yêu thích bởi sự đơn giản và nhẹ nhàng nhưng rất cuốn hút

Kiểu Side Part cool ngầu cho tóc xoăn tự nhiên

Side Part là kiểu tóc đã xuất hiện từ những năm 2000 và ngày nay vẫn đang rất phổ biến. Tóc xoăn nuôi dài một chút rồi rẽ ngôi lệch bồng bềnh là có ngay kiểu tóc cực lãng tử. Thiết kế lệch sang một bên là điểm đặc trưng tạo nên nét cá tính, độc đáo và cool ngầu.

Side Part là kiểu tóc được nhiều bạn nam tóc xoăn tự nhiên lựa chọn
Side Part là kiểu tóc được nhiều bạn nam tóc xoăn tự nhiên lựa chọn

Kiểu tóc dành cho nam tóc xoăn Man Bun

Man Bun là kiểu tóc dành cho mái tóc xoăn dài vừa bụi bặm vừa ma mị và bí ẩn. Thiết kế lạ mắt với phần tóc phía sau được búi gọn tạo nên màu sắc cực kỳ riêng biệt. Đây chắc chắn là kiểu tóc dành cho bạn nam có tâm hồn nghệ sĩ và thích sự tự do.

Phái mạnh sẽ có vẻ ngoài bụi bặm và phong trần với kiểu tóc Man Bun
Phái mạnh sẽ có vẻ ngoài bụi bặm và phong trần với kiểu tóc Man Bun

Long Glossier – Kiểu tóc phù hợp với nam tóc xoăn tự nhiên

Tóc xoăn nam tự nhiên kiểu Long Glossier cực kỳ độc đáo và lãng tử nhưng khá kén dáng mặt. Đây là kiểu tóc chỉ phù hợp với những bạn nam sở hữu gương mặt oval hoặc góc cạnh.

Phong cách Long Glossier phù hợp với dáng mặt oval hay góc cạnh
Phong cách Long Glossier phù hợp với dáng mặt oval hay góc cạnh

Tóc nam xoăn tự nhiên có nên duỗi hay không?

Tóc xoăn tự nhiên có những điểm đặc trưng nên so với tóc thẳng sẽ khó tạo kiểu hơn. Bắt nguồn từ chân tóc nên dù bạn nam có cố gắng ép thẳng hay duỗi cũng không hiệu quả. Chỉ sau một khoảng thời gian nhất định, mái tóc chắc chắn sẽ trở lại hình dáng ban đầu.

Ngoài ra, sử dụng quá nhiều hóa chất sẽ làm cho tóc xoăn trở nên khô cứng và xơ hơn. Bên cạnh đó, việc máy duỗi tác động nhiệt quá cao có thể gây ra nhiều  hư tổn cho tóc.

Vì vậy, câu trả lời cho tóc nam xoăn tự nhiên có nên duỗi hay không sẽ là không. Đây chỉ là giải pháp tạm thời vì bản chất của mái tóc sẽ không thể thay đổi hoàn toàn.

Chăm sóc tóc nam xoăn tại nhà thế nào?

Ngoài thắc mắc tóc nam xoăn tự nhiên nên cắt kiểu gì, vấn đề chăm sóc tóc như thế nào cũng khiến các chàng trai đau đầu. Cũng như tóc nữ, tóc nam xoăn cũng cần được chăm sóc để nếp tóc và kiểu dáng giữ được lâu hơn. Cần chú ý thực hiện những điều sau để sở hữu mái tóc xoăn bồng bềnh thu hút nhất.

  • Không gội đầu khi vừa làm tóc xong

Sau khi làm tóc tạo kiểu tại salon xong, khi về nhà bạn không nên gội đầu ngay mà nên để y vậy trong khoảng 3 ngày. Vì trong quá trình làm tóc, salon thường đã gội cho bạn rồi. Và tóc sau khi tạo kiểu cũng cần thời gian để vào nếp.

  • Chọn dầu gội phù hợp với tóc xoăn

Sau khi tạo kiểu tóc xoăn, nên chọn những loại dầu gội và dầu xả có nhiều dưỡng ẩm. Khi tóc chịu tác động của nhiệt hoặc hóa chất, sẽ ít nhiều khiến tóc bị mất đi độ ẩm. Vì thế nên chọn những loại dầu gội dầu xả có nhiều chất dưỡng ẩm để tóc không bị khô xơ.

  • Hạn chế sấy tóc nhiệt quá cao

Sau khi gội, các bạn nam cũng chỉ thấm nước vào khăn bông và để khô tự nhiên sau khi. Còn nếu có việc bận, cần ra ngoài gấp, hãy điều chỉnh nhiệt độ máy sấy vừa phải hoặc chế độ sấy lạnh. Như thế, tóc sẽ mềm mượt hơn, tránh tình trạng khô xơ hay bị rối.

Hạn chế sấy tóc nhiệt độ cao
Hạn chế sấy tóc nhiệt độ cao
  • Lau tóc sau khi gội đúng cách

Nhiều chàng trai cho rằng lau tóc sao cũng được, đây là bước không quan trọng. Nhưng không phải thế đâu, nếu lau không đúng cách, tóc bạn sẽ dễ bị duỗi thẳng ra, mất kiểu dáng. Do đó, chỉ dùng khăn bông thấm hết nước chứ không vò mạnh khiến tóc bị rối, khô và mất nếp.

  • Dùng lược thưa

Nên sử dụng lược có răng thưa để chải tóc, để giữ kiểu và nếp tóc lâu hơn. Tránh sử dụng lược dày để không bị mất nếp tóc xoăn.

Bài viết đã giải đáp tóc nam xoăn tự nhiên nên cắt kiểu gì và cách chăm sóc tóc xoăn nam tại nhà. Hy vọng có thể giúp các bạn tìm được một kiểu tóc thích hợp với bản thân. Để trở nên tự tin và thu hút hơn với mái tóc xoăn bồng bềnh của mình.

Học Nghề Tóc chúc các bạn sớm tìm được kiểu tóc xoăn nam phù hợp với bản thân nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan