banner thang 4

Xoáy tóc trước trán là gì? Có cách nào khắc phục không?


Xoáy tóc trước trán tuy không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ cho gương mặt. Xoáy tóc trước trán khiến phần trán giống như bị hói do thiếu tóc, gây mất cân đối cho gương mặt cũng như khó để lựa chọn kiểu tóc. Vậy có cách nào khắc phục xoáy tóc ở trán không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Xoáy tóc trước trán là gì ?

Xoáy tóc trước trán là phần tóc bị xoáy từ tâm ra và hướng theo 1 chiều tóc mọc. Có thể là cùng hoặc ngược chiều kim đồng hồ. Thông thường, mỗi người sẽ có 1 hoặc 2, 3 xoáy ở đỉnh đầu. Với xoáy tóc trước trán, cũng có hình dáng tương tự như xoáy ở đỉnh đầu nhưng mọc ở phần trán. Xoáy tóc phía trước trán còn được dân gian gọi là xoáy bò liếm.

Xoáy tóc ở trán được dân gian gọi là xoáy bò liếm
Xoáy tóc ở trán được dân gian gọi là xoáy bò liếm

Cách khắc phục xoáy tóc trước trán

Có nhiều cách khác nhau để khắc phục tình trạng xoáy tóc trước trán giúp gương mặt hài hòa và mang đến sự tự tin hơn.

Tạo kiểu tóc che xoáy tóc mọc trước trán

Tùy vào mức độ cũng như vị trí của xoáy tóc trán mà có những kiểu tóc phù hợp để che đi khuyết điểm này. Đối với các bạn gái, có thể tạo các kiểu tóc có mái như mái xoăn, mái thưa, mái ngố hoặc mái xéo. Còn đối với các chàng trai, có thể thử với những kiểu như tóc mái lệch, bổ luống, uốn xoăn hoặc kiểu tóc mái ngố nam.

Có nhiều cách để cải thiện xoáy tóc mọc ở trán
Có nhiều cách để cải thiện xoáy tóc mọc ở trán

Dùng tóc giả

Đây cũng là 1 mẹo giúp ẩn đi phần xoáy tóc trước trán hiệu quả. Các cô nàng hãy lựa chọn 1 mái tóc giả phù hợp với gương mặt. Đồng thời cũng cần biết cách sử dụng để phát huy được vẻ đẹp của mái tóc này. Hiện nay có rất nhiều kiểu cho mọi người lựa chọn như: tóc giả mái thưa, tóc giả mái uốn, tóc giả uốn mái layer,…

Dùng phụ kiện che đi xoáy tóc trước trán

Nếu đã áp dụng kiểu tóc mà vẫn chưa cải thiện được tình trạng xoáy tóc ở trán, hãy thử với các phụ kiện tóc. Chẳng hạn như cài 1 chiếc băng đô lên mái tóc uốn, giúp gương mặt vừa được tạo điểm nhấn, vừa phân tán sự chú ý của người đối diện. Nhờ vậy sẽ không ai nhận ra phần xoáy tóc này. Ngoài ra có thể thử với các phụ kiện khác như các loại kẹp tóc, nơ cài tóc.

Dùng băng đô vừa giúp gương mặt xinh hơn, vừa che xoáy tóc hiệu quả
Dùng băng đô vừa giúp gương mặt xinh hơn, vừa che xoáy tóc hiệu quả

Phương pháp cấy tóc

Ngoài 3 cách mang tính tạm thời trên thì hiện nay đã có 1 phương pháp cấy tóc giúp khắc phục triệt để khi trước trán có xoáy tóc. Lúc này bác sĩ sẽ sử dụng những sợi tóc khỏe để tách chiết nang tóc rồi nuôi chúng. Sau đó cấy những nang tóc này vào vùng bị hói do xoáy trước trán. Đây là phương pháp không phẫu thuật và chỉ mất 2-4 giờ thực hiện nhưng có chi phí khá đắt đỏ.

Gợi ý 5 kiểu tóc mái giúp che xoáy tóc trên trán

Sau đây là 5 kiểu tóc thông dụng giúp “ẩn giấu” xoáy tóc trước trán hiệu quả. Hãy cùng tham khảo và thử nhé!

Tóc mái thưa

Kiểu tóc mái thưa được nhiều cô nàng lựa chọn để cải thiện xoáy trước trán. Phần mái được cắt thưa với những sợi mỏng giúp gương mặt không bị che đi quá nhiều. Nhờ vậy những đường nét và vẻ đẹp vẫn được thể hiện rõ. Còn phần xoáy tóc trước trán lại được giấu đi một cách tinh tế. Thậm chí, người đối diện còn không thể phát hiện ra xoáy tóc.

Tóc mái thưa cho cô nàng có xoáy tóc ở trán
Tóc mái thưa cho cô nàng có xoáy tóc ở trán

Tóc mái xéo

Mặc dù ra đời từ khá lâu nhưng tóc mái xéo vẫn có rất nhiều fan trung thành. Với kiểu tóc này, kỹ thuật viên sẽ tiến hành cắt 1 phần tóc mái theo hướng nghiêng xéo. Tùy vào vị trí của phần xoáy tóc trước trán có thể lựa chọn xéo về phía bên trái hoặc phía bên phải. Nhưng có một lưu ý khi cắt tóc mái xéo là chỉ nên cắt mỏng, tránh lấy phần tóc mái quá nhiều sẽ khiến gương mặt bị già hơn.

Tóc mái xéo truyền thống
Tóc mái xéo truyền thống

Tóc mái ngố

Nếu là 1 cô nàng thích sự ngây thơ, trong trẻo, hãy thử với tóc mái ngố để che xoáy tóc trước trán. Điểm cộng của kiểu mái ngố là có thể che phủ hoàn toàn phần xoáy tóc. Tuy nhiên kiểu tóc này sẽ phù hợp với những ai có làn da trắng. Hoặc các cô gái gương mặt tròn, mắt trái xoan, mặt V-line cùng với đôi mắt to tròn cũng có thể thử.

Tóc mái ngố dễ thương, ngây thơ
Tóc mái ngố dễ thương, ngây thơ thương, ngây thơ

Tóc mái uốn xoăn xù mì

Cũng là tóc mái được tỉa mỏng nhưng bằng kỹ thuật uốn xoăn, thợ làm tóc sẽ giúp xoáy tóc ở trán gần như biến mất. Với tóc mái uốn xoăn xù mì các cô gái sẽ trở nên tinh nghịch, dễ thương và trẻ trung hơn. Bên cạnh uốn xoăn, có thể nhuộm màu để làm mới cho mái tóc và mang đến sự trẻ trung cho gương mặt.

Tóc uốn xoăn xù mì Hàn Quốc thời thượng
Tóc uốn xoăn xù mì Hàn Quốc thời thượng

Tóc mái layer tỉa dày

Tóc layer khá quen thuộc và được giới trẻ lăng xê trong những năm gần đây. Các thợ salon cũng nhanh trí ứng dụng vào tạo kiểu giúp chị em che xoáy tóc trán bằng cách tỉa mái layer. Điểm đặc biệt là phần mái layer sẽ được tỉa rất tỉ mỉ. Mục đích là vừa giữa lại độ dày, độ phồng của phần mái, vừa giúp đường nét gương mặt mềm mại hơn.

Tóc mái layer tỉa dày sành điệu che xoáy tóc hiệu quả
Tóc mái layer tỉa dày sành điệu che xoáy tóc hiệu quả

Tóc mái xoăn rối

Một kiểu tóc dành cho các cô nàng theo đuổi phong cách vintage là mái xoăn đánh rối. Với kiểu tóc này, kỹ thuật viên sẽ uốn dạng sóng nước. Sau đó thực hiện kỹ thuật đánh rối những sợi tóc để tạo độ phồng nhẹ. Nhờ vậy sẽ che đi xoáy bò liếm một cách tinh tế. Tóc mái xoăn rối còn giúp gương mặt trở nên quyến rũ và nữ tính hơn.

Tóc mái uốn đánh rối vintage, tiểu thư
Tóc mái uốn đánh rối vintage, tiểu thư

Vừa rồi, hocnghetoc.edu.vn đã chia sẻ một số cách để khắc phục xoáy tóc trước trán. Đồng thời là những kiểu tóc vừa thời thượng, vừa che xoáy tóc bò liếm hữu hiệu. Hãy thử áp dụng và đón chờ kết quả tuyệt vời nhé.

>>> Xem thêm: Trán bò liếm để mái gì? Các kiểu tóc dành cho trán bò liếm

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan