banner thang 4

Gợi ý 9 cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính vào tay tại nhà


Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính vào tay với các nguyên vật liệu đơn giản, dễ tìm thấy tại gia đình nhỏ sẽ là mẹo hữu ích bạn nên bỏ túi. Đặc biệt là khi tự nhuộm tóc tại nhà đã và đang trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Phương pháp này vừa tiết kiệm lại mang lại sự chủ động, đặc biệt là khi bạn không có thời gian ra salon.

Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính vào tay với nước tẩy trang

Nước tẩy trang là sản phẩm phổ biến thường dùng của hầu hết các cô gái, chàng trai chú ý chăm sóc đến làn da. Chúng có khả năng loại bỏ hiệu quả các vết bẩn cứng đầu như son lì, mascara và thuốc nhuộm cũng không ngoại lệ.

Tẩy dễ dàng với nước tẩy trang chuyên dụng
Tẩy dễ dàng với nước tẩy trang chuyên dụng

Với nước tẩy trang, bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ ra bông rồi lau trực tiếp lên vị trí thuốc nhuộm dính lên tay. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng tương tự với các loại dầu tẩy trang.

Sau khi massage làm tan vết thuốc nhuộm bám trên tay, bạn cho một xíu nước để kết nhũ và làm sạch lại với nước. Có thể lặp lại vài lần với nước tẩy trang hoặc massage lâu hơn với dầu tẩy trang để mang lại hiệu quả triệt để nhất.

Công dụng sẽ rõ rệt và nhanh chóng hơn nếu nước tẩy trang sử dụng là chuyên dùng cho mắt môi. Chúng có khả năng làm sạch sâu các vết bẩn cứng đầu như mascara. Do đó, với thuốc nhuộm, chúng cũng mang lại những hiệu quả nhất định. Kết hợp với nguyên liệu có sẵn dễ tìm thì nước tẩy trang đã trở thành cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính vào tay được nhiều chị em áp dụng hiện nay.

Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính vào tay với nước tẩy sơn móng tay

Nước tẩy móng tay, đặc biệt là acetone là chất tẩy rửa mạnh, thậm chí có khả năng gây kích ứng và bỏng trên da. Do đó, nó không được sử dụng cho các phần da mỏng như da đầu, cổ, mặt. Tuy vậy, với vùng da bàn tay, đây cũng là cách tẩy thuốc nhuộm dính vào tay mà bạn có thể áp dụng tại nhà.

Acetone cũng có khả năng tẩy rửa cực tốt - cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính tay
Acetone cũng có khả năng tẩy rửa cực tốt

Điểm lưu ý khi sử dụng acetone là bạn nên cho dung dịch ra bông rồi xoa trực tiếp vào vị trí tay dính thuốc nhuộm. Bạn nên tỉ mỉ cho từng vùng da nhỏ để loại bỏ hiệu quả mà không làm làn da bị kích ích. Mỗi lần xoa làm sạch vết ố chỉ nên kéo dài từ 30 giây đến 1 phút cho mỗi vị trí. Sau đó, cần rửa tay sạch với nước và xà phòng dịu nhẹ để làm sạch hoàn toàn acetone.

Ngoài ra, làn da tay sau khi gặp acetone sẽ có cảm giác khô rát đôi chút. Vì vậy, bạn có thể dùng kem dưỡng da tay, kem dưỡng ẩm hoặc vaseline để dưỡng ẩm lại cho da tay sau khi dùng. Đây cũng là cách chăm sóc hiệu quả cho làn da tay tại nhà mà bạn có thể thường xuyên áp dụng.

Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính vào tay với baking soda và xà phòng rửa chén

Baking soda đã trở thành “công thần số 1” khi nhắc đến những cách làm sạch hữu hiệu tại nhà. Với thuốc nhuộm, baking soda kết hợp cùng xà phòng rửa cũng có khả năng làm sạch vô cùng hiệu quả. Cùng vì vậy, sự kết hợp “vô cùng ăn ý” và dễ tìm kiếm này cũng trở thành cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính vào tay được các bạn trẻ mách nhau.

Baking soda - công thần số 1 giúp làm sạch tại nhà - cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính tay
Baking soda – công thần số 1 giúp làm sạch tại nhà

Bạn cho baking soda cùng nước rửa chén vào với tỉ lệ tượng đối, kết hợp cùng một ít nước để tăng hiệu quả làm mòn. Sử dụng bông thông thường, bông tẩy trang hoặc khăn mỏng thấm vào dung dịch và massage lên tay. Chà dung dịch vào vị trí dính thuốc nhuộm một cách nhẹ nhàng theo vòng tròn vài phút. Lặp lại vài lần và rửa sạch với nước là bạn đã có thể loại bỏ hoàn toàn vết thuốc nhuộm cứng đầu.

Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính vào tay với dầu oliu hoặc dầu em bé

Dầu oliu hoặc dầu em bé là những sản phẩm vô cùng lành tính và mang công dụng chăm sóc da hiệu quả. Dầu có trong sản phẩm này có khả năng phá vỡ cấu trúc màu sắc, hòa tan và đánh bay được vết thuốc nhuộm dính trên tay. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng thì dầu oliu, dầu em bé thực sự là cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính vào tay “cứu tính” của bạn.

Dầu oliu - lựa chọn cho làn da nhạy cảm - cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính tay
Dầu oliu – lựa chọn cho làn da nhạy cảm

Dầu oliu không mang tính chất bào mòn, tẩy rửa mạnh như các sản phẩm loại bỏ vết thuốc nhuộm khác. Tuy vậy, cùng với đó thì tác dụng làm sạch cũng như tốc độ hiệu quả của phương pháp này không quá lớn. Do đó, bạn sẽ cần thời gian và sự kiên nhẫn để làm sạch vết thuốc nhuộm với hai nguyên liệu này.

Bạn dùng bông thấm dầu oliu hoặc dầu em bé sau đó thoa lên vùng da bị dính thuốc nhuộm. Để dầu trên da lâu nhất có thể kết hợp dùng ngón tay xoa đều để dầu làm tan thuốc nhuộm trên da. Ngoài ra, bạn cùng có thể dùng khăn xô để quấn tay tránh bị dính ra chăn giường và ngủ qua đêm nếu muốn mà không lo lắng da bị kích ứng. Tuy vậy, cũng cần lưu ý, một số vết bám cứng đầu có thể không được loại bỏ hoàn toàn với phương pháp này.

Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da và tay bằng sáp dưỡng ẩm (Vaseline)

Vaseline là mỹ phẩm dưỡng da mặt và toàn thân đã quá quen thuộc với các chị em phụ nữ. Nhưng ít ai biết sáp dưỡng ẩm cũng có thể tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên tay rất hiệu quả.

Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần lấy một lượng vừa đủ rồi thoa lên vùng da dính thuốc. Sau đó, massage từ từ và nhẹ nhàng cho đến khi màu nhuộm phai dần và biến mất.

Ngoài làm sạch vết thuốc nhuộm, vaseline còn giúp bảo vệ làn da tránh tiếp xúc trực tiếp hóa chất. Vì vậy, trước khi thực hiện, các bạn nên bôi sáp dưỡng lên những vùng da có nguy cơ dính thuốc nhuộm nhé!

Ngoài làm sạch vết bẩn, vaseline còn bảo vệ da tránh tiếp xúc trực tiếp hóa chất
Ngoài làm sạch vết bẩn, vaseline còn bảo vệ da tránh tiếp xúc trực tiếp hóa chất

Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính vào tay bằng nước ấm và xà phòng

Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính vào tay bằng nước ấm và xà phòng sẽ hiệu quả nếu thuốc chưa khô. Chỉ cần nhanh chóng để bàn tay dưới vòi nước ấm và rửa sạch bằng xà phòng là được. Lưu ý phương pháp chỉ hiệu quả trong trường hợp thuốc chưa kịp ngấm và vẫn còn ướt nhé!

Tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da và tay bằng nước ấm và xà phòng
Tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da và tay bằng nước ấm và xà phòng

Dùng kem đánh răng để tẩy thuốc nhuộm dính trên tay

Sử dụng kem đánh răng cũng là một phương pháp tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da và tay rất công hiệu. Chỉ 5 đến 10 phút là các vết màu sẽ nhanh chóng mờ đi và không để lại dấu vết.

Đầu tiên, lấy một ít kem đánh răng nguyên chất rồi thoa lên vùng da dính thuốc nhuộm. Sau đó chà nhẹ nhàng và vừa phải bằng ngón tay hoặc tăm bông rồi rửa sạch lại là xong.

Kem đánh răng là một cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính vào tay rất công hiệu
Kem đánh răng là một cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính vào tay rất công hiệu

Tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da bằng cách sử dụng cồn

Cồn là một nguyên liệu phổ biến, dễ mua và có khả năng tẩy sạch nhiều vết bẩn hiệu quả. Tuy nhiên, nếu sở hữu làn da dễ kích ứng hoặc nhạy cảm nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.

Trước tiên, dùng bông tẩy trang hoặc khăn sạch thấm chút cồn để lau lên vùng da dính thuốc nhuộm. Sau đó xoa đều và nhẹ nhàng cho đến khi vết bẩn được làm sạch rồi rửa lại là xong.

Cồn là nguyên liệu phổ biến và có khả năng tẩy sạch các vết màu nhuộm tóc
Cồn là nguyên liệu phổ biến và có khả năng tẩy sạch các vết màu nhuộm tóc

Cách tẩy thuốc nhuộm dính vào tay bằng cách sử dụng thuốc nhuộm khác

Khi vô tình dính màu thuốc nhuộm, chúng ta có thể dùng một thuốc nhuộm khác để tẩy vết bẩn. Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính vào tay này thực hiện cũng rất dễ dàng và nhanh chóng đấy.

Trường hợp này, chúng ta sẽ chọn một sản phẩm nhuộm khác để chà nhẹ lên vị trí dính màu. Tiếp tục xoa từ 2 đến 3 phút đến khi hỗn hợp hòa làm một và không còn khô nữa. Cuối cùng, rửa sạch lại vùng da dính thuốc nhuộm với nước sạch là hoàn thành.

Dùng sản phẩm nhuộm khác để tẩy thuốc nhuộm dính vào da rất dễ thực hiện
Dùng sản phẩm nhuộm khác để tẩy thuốc nhuộm dính vào da rất dễ thực hiện

Thuốc nhuộm dính trên tay trong quá trình nhuộm tóc là một việc rất thường gặp hiện nay. Nếu biết cách, bạn có thể tận dụng những “nguyên liệu” có sẵn trong nhà và dễ dàng loại bỏ vết bám cứng đầu này. Hy vọng 9 gợi ý về cách tẩy thuốc nhuộm dính vào tay trên sẽ giúp ích cho các bạn.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan